Giáo án Lớp 2 Tuần 3 Năm 2007-2008

I. Yêu cầu:

Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ ngữ ngăn cản, hích vai, lao tới

Biết nghỉ hơi sau dấu chấm

Hiểu được các từ ngữ chú giải

Thấy đựoc đức tính của nai nhỏ khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, dám liều mình cứu bạn

II. Đồ dùng:

- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1031 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 3 Năm 2007-2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS đọc đề GV tóm tắt. Giải GV chấm Bài 5: Hs nhìn vào hình vẽ . Tính nhẩm. 7cm + 3cm = 10cm = 1dm Hs nhận xét. 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét Tuyên dương HS Dặn HS HT bài tập Luyện từ và câu Từ chỉ sự vật - câu kiểu ai là gì? I. Yêu cầu: - Nhận biết các từ chỉ sự vật. - Biết đặt câu theo mẫu. II. Lên lớp: Bài cũ: Bài mới: gt + ghi đề Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: (miệng) 1 HS đọc yêu cầu (tìm từ chỉ sự vật) Cả lớp quan sát tranh, suy nghĩ, tìm từ HS phát biểu, cả lớp nhận xét. GV ghi, bộ đội, công nhân, ô tô. Bài 2: Làm miệng. HS nêu yêu cầu của bài. HS làm bài, chữa bài. VD: Bạn, thước, cô giáo, thầy giáo. Bài 3: Viết GV nêu yêu cầu của bài, viết mẫu lên bảng HS 1 em đọc mô hình câu và mẫu. Ví dụ: Bạn Vân Anh là học sinh lớp 2A HS làm vào vở. GV chấm, chữa bài. Tổ chức trò chơi. Đặt câu. HS và GV nhận xét. 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét Về nhà: Đặt câu theo mẫu. Tự nhiên và xã hội. Hệ cơ I. Yêu cầu: - HS biết vai trò của hệ cơ - HS biết bảo vệ hệ cơ II. Chuẩn bị: Tranh vẽ hệ cơ III. Lên lớp: Bài cũ: Gọi 2 HS GV:? Nêu các khớp cử động được. GV: Chúng ta làm gì để xương phát triển tốt. Bài mới: Hoạt động 1: Quan sát hệ cơ. Làm việc theo cặp. Hs quan sát SGK và nói. Chỉ và nói tên 1 số cơ của cơ thể Các nhóm làm việc. GV quan sát giúp đỡ. Làm việc cả lớp. GV treo tranh cho vài em lên chỉ vào hình vẽ. GV kết luận: Trong cơ thể có rất nhiều cơ Các cơ bao phủ toàn bộ cơ thể. Nhờ có cơ và xương mà ta có thể thực hiện mọi cử động như chạy... Hoạt động 2: Thực hành co duỗi. Làm việc theo cặp. Hs Quan sát hình vẽ SGK trang 9, làm động tác giống như hình vẽ và mô tả bắp khi co khi duỗi xem nó thay đổi ntn? HS. Thực hành và trả lời. Làm việc trước lớp. Kết luận: Cơ ngắn hơn khi cơ co. Cơ mềm hơn dài hơn khi co duỗi. Nhờ vậy sự co duỗi của cơ mà làm cho cả bộ phận của cơ thể cử động được. Làm gì để cơ được săn chắc. Chúng ta nên làm đó là tập thể dục vận động hàng ngày, lao động vừa sức, vui chơi đầy đủ. Kết luận: Các em nên ăn uống đầy đủ tập thể dục rèn luyện thể dục hàng ngày để cơ được săn chắc. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà: Luyện tập hàng ngày để cơ phát triển tốt. Chính tả: Gọi bạn. I. Yêu cầu: - HS viết đúng, đẹp, trình bày sạch sẽ. - Rèn chữ viết cho HS. II. Lên lớp: Bài cũ: HS nêu quy tắc viết ng- ngh. Viết nghỉ hè, nghe, nga Bài mới: gt + ghi đề Hướng dẫn chuẩn bị. GV đọc bài. 2 HS đọc GV: Bê Vàng và Dê Trắng gặp phải hoàn cảnh khó khăn gì? HS. Trời hạn hán, suối cạn, cỏ héo khô GV: Thấy bê Vàng không trở về. Dê Trắng làm gì? HS. Dê Trắng chạy khắp nẻo tìm Bê Hướng dẫn HS nhận xét. GV:? Bài chính tả có những chữ nào viết hoa? Vì sao? HS: Viết chữ cái đầu bài, đầu dòng. Viết hoa tên riêng. GV:? Tiếng gọi của Dê Trắng được ghi với những dấu câu gì? (dấu !) GV: hướng dẫn HS viết bảng con. Cỏ héo, khắp nẻo. GV đọc bài. HS chép vào vở. Hướng dẫn HS viết bảng con Hướng dẫn cách lề 3 ô Chấm, chữa bài. Hướng dẫn làm BT Bài 2: 1 HS đọc yêu cầu Cả lớp làm vào vở 2 HS chữa bài. Cả lớp nhận xét. Bài 3: HS làm bài. Chữa bài. Nhắc nhở HS phát huy ưu điểm. Học buổi chiều Làm bài tập toán phép công 26 + 4; 36 + 24 I. Yêu cầu: - HS làm hoàn thành tốt các bài trong vở. - HS trình bày đẹp, sạch sẽ. - Rèn kỹ năng tính cho HS II. Các hoạt động dạy học: Bài 1: Đặt tính rồi tính. HS làm vào vở - đổi chéo KT 32 + 8 61 + 9 56 + 4 73 + 7 48 + 22 65 + 15 79 + 11 34 + 46 Bài 2: Hs đọc đề Tổ 1: 17 cây GV tóm tắt Tổ 2: 23 cây Hs giải Hai tổ: ? cây Bài giải: Số cây của hai tổ có là: 17 + 23 = 40 (cây) ĐS: 40 cây Bài 3: HS viết lên bảng viết. Viết 5 phép cộng có tổng là số tròn chục. 31 + 19 23 + 37 95 + 5 45 + 25 49 + 11 65 + 15 Củng cố dặn dò: GV nhận xét Tuyên dương HS Hướng dẫn thực hành Thực hành làm bài tập hệ cơ I. Yêu cầu: - HS làm hoàn thành bài tập trong vở BT TNXH - HS thực hiện và vận dụng tốt. - HS yêu thích môn học. II. Các hoạt động dạy học: Bài 3: Hs đọc yêu cầu. Chọn từ trong khung để điền vào chỗ trống cho thích hợp. Duỗi, co, cơ, xương. Các cơ điều có khả năng...... và.... Nhờ có xương mà........... mới cử cđộng được. HS thảo luận theo nhóm đôi. HS làm vở - HS TL HS và GV nhận xét. Bài 4: Viết chữ Đ vào câu TL đúng Viết chữ S vào câu TL sai. Bạn nên làm gì để cơ được săn chắc. o ăn uống đầy đủ o ít vận động o Tập thể dục đều đặn HS làm bài - GV chấm Hs và GV nhận xét. Củng cố dặn dò: GV nhận xét Tuyên dương HS Hoạt động ngoài giờ lên lớp. Giáo viên thực hành vệ sinh răng miệng I. Yêu cầu: - Hs biết được vai trò vệ sinh răng miệng - HS biết giữ vệ sinh răng miệng - Hs thực hiện tốt. II. Lên lớp: ổn định tổ chức: GV kiểm tra răng của Hs. 2) Bài mới: a) gt + ghi đề. GV: Cái răng, cái tóc là vóc con người. Để giúp các em giữ bộ răng trắng đều. Chúng ta học bài vệ sinh răng miệng. GV:? ở lứa tuổi các em đã được thay răng. - Vì thế cần giữ sạch bộ răng. - Thường xuyên đánh răng: 2 lần/ngày - ăn uống hợp vệ sinh. Không uống nước quá lạnh. - ăn thức ăn mềm tránh vỡ răng. - Uống nhiều nước cam. - Tham gia súc miệng bằng Flo - HS có 1 số bộ răng đẹp. Củng cố dặn dò: GV nhận xét. Nhắc HS thực hành tốt. Soạn 18/9 Dạy 21/9/2007 Âm nhạc: Có GV chuyên trách Toán 9 cộng với 1 số 9 + 5 I. Yêu cầu: - Hs nắm được dạng 9 cộng với một số - HS vận dụng nhanh, tốt. - Rèn kỹ năng tính cho HS - Đa số HS nắm được bài. II. Chuẩn bị: 20 que tính, bảng gài que tính. III. Lên lớp: 1) Bài cũ: 2 em tính nhẩm. 9 + 1 + 8 = 1 + 9 + 7 = 25 + 5 + 6 = 11 + 9 + 7 = 2) Bài mới: a) Giới thiệu phép cộng 9 + 5 GV: ? Nêu bài toán và gài que tính lên bảng gài viết 9 + 5 HS. Lấy 9 que tính thêm 5 qt gộp lại được bao nhiêu que tính. HS. Tìm ra nhiều cách tính có kết quả là 14. GV. Hướng dẫn cách tính. Thực hiện trên que tính HS nêu. Cách nhẩm: GV:? Hướng dẫn HS cách đặt tính Tính 9 cộng 5 bằng 14 Viết 4 thẳng cột 9 và 5 9 + 5 14 Viết 1 vào cột chục. Hướng dẫn HS tự lập bảng dạng 9 cộng 1 số. 9 + 2; 9 + 3 ; 9 + 4; 9 + 5; 9 + 6; 9 + 7; 9+8; 9+9 HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp đồng thanh. Thực hành: Bài 1: Hs nêu yêu cầu rồi làm bài và chữa bài. HS nêu nhận xét từng cột tính. 9 + 3 = 3 + 9 = 12. Bài 2: Hs tự viết, phép tính vào vở. GV nhắc HS viết thẳng cột. Bài 3: Tính nhẩm. Lưu ý: HS chỉ viết kết quả cuối cùng. HS nêu cách nhẩm. Bài 4: HS đọc đề bài toán. Tóm tắt bài toán. Củng cố dặn dò: Tổ chức chơi chuyền điện nêu bảng 9 cộng với 1 số. Tập làm văn: Sắp xếp câu trong bài - lập danh sách học sinh I. Yêu cầu: - HS biết lập danh sách học sinh của một nhóm; 3 -> 5 em - Biết sắp xếp câu trong một bài theo đúng trình tự. II. Lên lớp: Bài cũ: Gọi 3 em đọc bản tự thuật. Bài mới: a) gt + ghi đề. Hướng dẫn Hs làm miệng. Bài 1: Hs đọc yêu cầu Xác định yêu cầu Sắp xếp 4 tranh Dựa theo tranh kể lại câu chuyện GV hướng dẫn HS thực hiện. Hs quan sát tranh SGK, nhớ lại nội dung. Thứ tự và chữa kết quả vào bài tập. HS chưa bài 1 - 4 - 3 - 2 HS kể lại câu chuyện theo tranh. HS giỏi làm mẫu trước lớp. Kể trong nhóm. Thi kể trước lớp. GV nhận xét cho điểm. Bài 2: (miệng) 1 HS đọc yêu cầu của bài. 2 em đọc bài, các em khác dò bài. Lời giải: b, d, a, c Bài 3: Viết. HS đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm. Chia lớp thành 6 nhóm. Hs hoàn thành BT theo nhóm 6. HS làm bài vào vở GV chấm, chữa bài. 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét. Chốt lại nội dung. Làm bài tập Tiếng Việt Sắp xếp câu trong bài. I. Yêu cầu: - Lập danh sách một nhóm 5 em trong tổ học tập của em. - Lập danh sách đúng trình bày sạch sẽ. II. Lên lớp: GV nêu yêu cầu. GV kẻ sẳn bảng HS tự lập. Số TT Họ và tên Nam nữ Ngày sinh Nơi ở 1 Nguyễn Lan Anh Nữ 3.2.2000 KP3-P1 2 Bùi Đức Bính Nam 19.5.2000 KP5-P5 3 Lê Quang Dũng Nam 20.12.2000 Đông lễ HS đổi chéo vở KT HS nhận xét. GV bổ sung GV đưa tranh HS quan sát. HS thi lập danh sách HS 3 tổ cử 3 đại diện trình bày. HS nhận xét. GV ghi điểm. 3) Củng cố dặn dò: GV nhận xét. Dặn HS lập danh sách HS trong tổ. Hoạt động tập thể. Sinh hoạt lớp I. Yêu cầu: Đánh giá kết quả tuần 3 Kế hoạch tuần 4 Tuyên dương học sinh ngoan. II. Lên lớp: ổn định tổ chức: Văn nghệ 10' Đánh giá kết quả tuần 3. Tổ trưởng các tổ nhận xét. Tổ trưởng tổ 2 Tổ trưởng tổ 3 Tổ phó nhận xét. Lớp phó HT Lớp trưởng GV đánh giá. - Đã đi vào nề nếp - ăn mặc đồng phục. - Đi học đúng giờ - Vệ sinh thân thể sạch sẽ. Kết quả thi khảo sát đạt kết quả khá cao. Toán Giỏi 34 em Khá 2 em T.Việt Giỏi 29 em Khá 7 em Kế hoạch tuần 4. - Duy trì tốt nề nếp - Học sôi nổi xây dựng bài. - ăn uống, ngủ đạt yêu cầu. - 1 số em còn ăn quà vặt, (Ngọc ánh) - Đi học muộn hạn chế - Tham gia tốt các hoạt động. Học buổi chiều Hướng dẫn thực hành. Thực hành gấp máy bay phản lực I. Yêu cầu: - HS thực hành gấp được máy bay phản lực - Hs gấp đẹp đúng các bước - HS yêu thích môn học. II. Các hoạt động dạy học: Kiểm tra: GV kiểm tra dụng cụ HT của HS Bài mới: a) gt + ghi đề HS nhắc lại các bước gấp HS nhận xét. HS thực hành gấp GV yêu cầu HS gấp đúng đẹp GV hướng dẫn HS trang trí Tô màu vào tranh. Tuyên dương HS có sản phẩm đẹp Chơi trò chơi: Phóng máy bay GV nêu yêu cầu HS chơi thử HS chơi chính thức Hs thi giữa các tổ, nhó. 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét. Nhắc HS hoàn thành sản phẩm. Hoạt động ngoài giờ lên lớp Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của trường. I. Yêu cầu: - HS biết được truyền thống tốt đẹp của trường. - HS yêu trường, yêu lớp. - HS tự hào về ngôi trường của mình. II. Các hoạt động lên lớp: ổn định tổ chức HS hát GV giới thiệu truyền thống tốt đẹp của trường. - Ngôi trường mang tên số 1 phường 1 - Đổi tên trường Tiểu học Hùng Vương - Đây là ngôi trường đẹp ở trung tâm - Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn. - Trường 13 năm liền trường Tiên tiến cấp tỉnh. - Đạt huân chương lao động hạng 3. - Mô hình bán trú. - HS thấy tự hào về ngôi trường. - HS tham gia mọi hoạt động - HS nhắc lại thành tích đó. GV nhận xét Tuyên dương Mỹ thuật Có GV chuyên trách

File đính kèm:

  • docTuan3.doc
Giáo án liên quan