Giáo án Lớp 2 Tuần 18 - Thủy

A.Mục tiêu: - Đọc rõ ràng trôi chảy các bài tập đoc đã học ở học kì I( phát âm rõ ràng , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ). Tốc độ 40 chữ/ phút. Hiểu ý chính của đoạn , nội dung của bài, trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc . Thuộc hai đoạn thơ đã học .

- HS khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn , đoạn thư ( tốc độ đọc trên 40 tiếng/ phút)

- Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu . Biết viết bản tự thuật theo mẫu câu đã học.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1051 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 18 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i mới: Giới thiệu bài: HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Tính. - GV nêu từng phép tính yêu cầu HS đặt tính rồi tính -GV chốt bài đúng. Bài 2: tính. GV. Ghi 14 - 8 + 9 -GV chốt kết quả đúng - Yêu cầu HS làm các bài còn lại vào vở. - GV theo dõi giúp HS làm bài. - Nhận xét và chữa bài. Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống. -GV treo bảng phụ. ?Cột 1 yêu cầu tìm gì. Cột 2, cột 3...yêu cầu tìm gì ? GV bao quát chung cả lớp. - Gv chốt lại cách tìm số hạng, tìm số bị trừ, số trừ, hiệu. Bài 4: Gọi HS đọc bài toán. Bài toán thuộc dạng toán gì ? - Yêu cầu HS giải bài vào vở. -GV chốt bài đúng Bài 5: Hãy vẽ đoạn thẳng dài 5cm. Kéo dài đoạn thẳng đó để được một đoạn thẳng dài 1dm. - Muốn vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài 5 cm ta làm thế nào? GV hướng dẫn HS cách vẽ. III. Củng cố -Dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Về nhà làm bài tập ở vở bài tập. -2 em lên bảng làm bài. -Nhận xét. H§ Líp,nhãm, c¸ nh©n -HS mở SGK ( T89 ) -5 em lên bảng, lớp làm bảng con. -Nhận xét, bổ sung. -Đọc yêu cầu đề bài. -Nêu cách tính. …tính từ trái sang phải 14 trừ 8 bằng 6, 6 cộng 9 bằng 15. -Cả lớp làm bài vào vở. -Đọc bài làm, nhận xét. -Đọc yêu cầu. - Nêu cách tìm. Nhận xét bổ sung. -Tiếp sức lên bảng thực hành. -Nhận xét bổ sung. -HS đọc bài toán và phân tích sau đó giải vào vở. -Đổi vở kiểm tra kết quả lẫn nhau. -Đọc yêu cầu đề toán. -HS thực hành vẽ vào vở. -Đổi vở kiểm tra lẫn nhau. ChÝnh t¶: ÔN TẬP (tiết 6) A.Mục tiêu: - Đọc rõ ràng trôi chảy các bài tập đoc đã học ở học kì I( phát âm rõ ràng , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ). Tốc độ 40 chữ/ phút. Hiểu ý chính của đoạn , nội dung của bài, trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc . - HS khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn , đoạn thư ( tốc độ đọc trên 40 tiếng/ phút) - Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt được tên cho câu chuyện - Viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể. B - ChuÈn bÞ -Phiếu ghi tên các bài HTL trong chương trình học kỳ I. - H×nh thøc : H§ Líp,nhãm, c¸ nh©n C.Các hoạt động: I. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1:Kiểm tra đọc và học thuộc lòng những em còn lại. - Tiến hành như tiết 1. HĐ2: Kể chuyện theo tranh và đặt tên cho truyện. ? Trên đường phố, mọi người và xe cộ đi lại như thế nào. ? Ai đang đứng trên lề đường. ? Bà cụ định làm gì? Bà đã làm được việc bà muốn chưa. -Tranh 2. ? Lúc đó ai xuất hiện. Theo em, cậu bé sẽ làm gì, nói gì với bà cụ. Hãy nói lời của cậu bé. ? Khi đó bà cụ sẽ nói gì? Hãy nói lại lời bà cụ. -Yêu cầu HS quan sát tranh 3 và nêu nội dung tranh. -Yêu cầu kể lại toàn bộ câu chuyện. -Yêu cầu HS đặt tên cho truyện. HĐ3 : Viết tin nhắn. ? Vì sao em phải viết tin nhắn. ? Nội dung tin nhắn cần những gì để bạn có thể đi dự Tết Trung Thu. - GV theo dõi nhắc nhở HS làm bài. -Tuyên dương những em có tin nhắn viết hay. II. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học Về nhà ôn lại bài. - Bốc thăm, chuẩn bị, đọc bài, trả lời câu hỏi. H§ Líp,nhãm, c¸ nh©n -HS mở SGK (Tr - 150 ) Quan sát kỹ bức tranh 1. …tấp nập. …một cụ già đang đứng trên lề đường. …bà định sang đường nhưng mãi vẫn chưa sang được. *Thực hành kể chuyện theo tranh 1. …một cậu bé xuất hiện. -HS nói theo ý mình. -HS luyện nói. -Nhận xét, bổ sung. -Cậu bé đưa bà cụ qua đường/ Cậu bé dắt tay đưa bà cụ qua đường. Kể nối tiếp theo nội dung từng tranh. 2 em kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện. -Đọc yêu cầu bài. -HS làm bài. -Đọc bài làm. -Nhận xét, bổ sung. Thứ 5 ngày 30 tháng 12 năm 2010. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG. A.Mục tiêu: - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tính giá trị biểu thức có đến 2 dấu tính cộng trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. B - ChuÈn bÞ - H×nh thøc : H§ Líp,nhãm, c¸ nh©n C-.Các hoạt động: I. Bài cũ: GV yêu cầu HS : Tính: 15- 6 + 3= 9+ 9- 15 = -Nhận xét ghi điểm. II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1: Đặt tính rồi tính. - GV nêu từng phép tính yêu cầu HS đặt tính rồi tính -GV chốt bài đúng. Bài 2: tính. GV. Ghi 12 + 8 + 6 = - Yêu cầu HS làm các bài còn lại vào vở. - GV theo dõi giúp HS làm bài. -GV chốt bài đúng: - Yêu cầu HS làm các bài còn lại vào vở. - GV theo dõi giúp HS làm bài. - Nhận xét và chữa bài. Bài 3: Gọi HS đọc bài toán. - Bài toán thuộc dạng toán gì ? - Yêu cầu HS giải bài vào vở. -GV chốt bài đúng Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống. ? Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì. - Yêu cầu HS nêu số cần điền GV chốt: Khi đổi chỗ các số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi. Bài 5: Thực hành xem lịch. - GV treo tờ lịch của tháng 12 cho HS quan sát và trả lời. III. Củng cố, dặn dò ? Hôm nay các em ôn những dạng toán nào. -2 em lên bảng. -Nhận xét bài làm của bạn. HS mở SGK (Tr - 90 ) -3 em lên bảng làm 3 bài, lớp làm bảng con 3 bài(có cả phép tính cộng và trừ ). -Nhận xét, bổ sung. -Nêu cách thực hiện. -Cả lớp làm bài vào vở ô li. -Đọc bài làm nhận xét. -Đọc yêu cầu bài toán, phân tích bài toán. -HS làm bài vào vở. -Đọc kết quả bài làm. -Nhận xét, bổ sung. -Đọc yêu cầu bài toán. -HS làm bài. -Đọc kết quả bài làm. -Nhận xét, so sánh. - HS theo dõi thảo luận nhóm 2 em và nêu kết quả. -Xem lịch trả lời miệng tiếp nối. -Nhận xét. KÓ chuyÖn: ÔN TẬP ( tiết 7 ). A.Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu kĩ năng như tiết 1 - Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu. - Viết được một tấm bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo. Phiếu ghi tên bài thơ, chỉ định đoạn thơ cần KT học thuộc. B - ChuÈn bÞ - H×nh thøc : H§ Líp,nhãm, c¸ nh©n C.Các hoạt động: I. bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Kiểm tra đọc và học thuộc lòng. Tiến hành tương tự tiết 1 HĐ2: Ôn luyện các từ chỉ đặc điểm của người và vật. Bài 2: Gọi 2 em nêu yêu cầu: - Sự vật được nói đến trong câu Càng về sáng, tiết trời càng lạnh giá là gì? ? Càng về sáng, tiết trời như thế nào. ? Vậy từ nào là từ chỉ đặc điểm của tiết trời khi về sáng Đáp án: vàng tươi, sáng trưng, xanh mát, siêng năng, cần cù. Nhận xét và chữa bài. Bài 3: Gọi 2 em đọc yêu cầu: - Yêu cầu HS viết bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo nhân ngày 20 / 11 - Gv theo dõi giúp HS làm bài. - Nhận xét và chữa bài. II. Củng cố -Dặn dò. - Hệ thống bài Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. Bốc thăm. chuẩn bị, đọc bài. trả lời câu hỏi. HS mở SGK (Tr - 150 ) -Đọc yêu cầu(2 em) …là tiết trời. ..càng lạnh giá …lạnh giá. -Làm bài. -Đọc kết quả bài làm. -Nhận xét, bổ sung. -Đọc yêu cầu. -Tự làm bài. Đọc bài làm, nhận xét. Thứ 6 ngày 31 tháng 12 năm 2010 Toán: KIỂM TRA CUỐI KÌ I. (Chuyên môn ra đề) Lµm v¨n: KIỂM TRA ĐỌC (Chuyên môn ra đề ). Tập viÕt. KIỂM TRA VIẾT Chiều. THToán: LUYỆN ÔN. A.Mục tiêu: - Rèn luyện kĩ năng thực hành làm bài ở vở bài tập trang 95. - Biết đặt tính và thực hiện các phép tính cộng có nhớ. - Giải toán có lời văn về dạng toán ít hơn. Biết điền số khi đôi chỗ các số trong một tổng. - Điền đúng ngày sinh nhật của mình và ngày chủ nhật trong tuần. - Rèn luyện kỹ năng làm bài cho HS. B - ChuÈn bÞ - H×nh thøc : H§ Líp,nhãm, c¸ nh©n C-Các hoạt động: HĐ1:* Giới thiệu bài. HĐ2:* Hướng dẫn HS làm bài tập. B1.Nêu yêu cầu. -GV chốt bài đúng B2.Ghi kết quả tính. Hướng dẫn HS thực hiện từ trái sang phải. B3.Bài toán. Năm nay bà 70 tuổi, bố kém bà 28 tuổi. Hỏi năm nay bố bao nhiêu tuổi. ? Bài toán cho biết gì. ? Bài toán yêu cầu tìm gì. ? Bài toán thuộc dạng toán gì. -GV chốt bài đúng: B4. Điền số thích hợp vào ô trống. ? Khi đổi chỗ các số hạng trong một tổng thì kết quả như thế nào. B5. Viết tiếp vào chỗ chấm. Hướng dẫn HS nhớ lại ngày sinh của mình để làm bài. Lưu ý: Nếu HS không nhớ GV có thể nhắc lại cho các em. + Chấm bài, nhận xét. HĐ3: Hệ thống bài -Dặn dò. ? Hôm nay các em được luyện ôn những dạng toán gì? - Nhận xét tiết học dặn dò học bài. -Mở vở bài tập (trang 95). -2 em. -4 em lên bảng cả lớp làm bảng con. --Nhận xét, bổ sung. -Đọc yêu cầu bài. -HS làm bài vào bảng con. -Nhận xét, so sánh. -Đọc bài toán, phân tích bài toán. ...bà 70 tuổi, bố kem bà 28 tuổi. ...tuổi cúa bố. ...bài toán về ít hơn. -Giải bài vào vở. -Đọc bài làm nhận xét. ...không thay đổi. -HS thực hành làm bài -Đổi vở KT kết quả lẫn nhau HS làm bài. -Đọc kết quả bài làm. -Nhận xét, bổ sung, Bồi dưỡng -phụ đạo: TIẾNG VIỆT (Luyện đọc) A.Mục tiêu: - Luyện kĩ năng đọc các bài đã học từ đầu năm đến nay. -Đối với học sinh cả lớp: Biết đọc bài rõ ràng, trôi chảy. Đọc ngắt nghỉ đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ dài. -Đối với học sinh khá giỏi: Nêu được ý nghĩa câu chuyện. B - ChuÈn bÞ - Phiếu ghi tên các bài tập đọc, HTL từ đầu năm đến nay - H×nh thøc : H§ Líp,nhãm, c¸ nh©n C-Các hoạt động: HĐ1: *Giới thiệu bài. HĐ2: *Hướng dẫn luyện đọc bài GV gọi từng em lên bảng bắt thăm bài sau đó đọc trước lớp -Nhận xét, ghi điểm *Luyện đọc phân vai *Thi dựng lại câu chuyện HĐ3: Củng cố - Dặn dò. Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. -HS thực hiện theo yêu cầu của GV -Nhận xét, bổ sung -Luyện đọc theo nhóm -Thi đọc giữa các nhóm. -Nhận xét, bình chọn -HS khá giỏi thực hành dựng lại câu chuyện. -Đặt tên cho câu chuyện -Nhận xét, bổ sung Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN. I.Mục tiêu: - HS thấy được ưu, khuyết điểm của lớp và cá nhân trong tuần để từ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục tồn tại. - Giáo dục HS ý thức phê và tự phê tốt. - Vạch kế hoạch cho tuần sau. Tiến hành: *GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần(mặt ưu điểm, mặt tồn tại) về: - Học tập,chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kỷ luật. - Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần. - Phương hướng tuần sau: THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN. *Kế hoạch cụ thể: -Giành nhiều bông hoa, điểm tốt mừng Đảng, mừng xuân. -Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh tập thể -Học thuộc bài và làm bài đầy đủ trước khi tới lớp, trong giờ học hăng say xây dựng bài. -Tập một bài hát mới với chủ đề quê hương đất nước. -Thực hiện tốt ATGT. -Giữ vệ sinh trong ăn uống. - Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương dưới cờ. Kí duyệt ngày: 29/ 12 / 2010. Tổ trưởng:

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (18).doc
Giáo án liên quan