1. Kiến thức : Đọc.
-Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
-Đọc trơn các bài tập đọc đã học. Tốc độ 45 chữ/ 1 phút. Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Ôn luyện về từ chỉ sự vật.
-Ôn luyện về cách viết tự thuật theo mẫu.
2. Kĩ năng : Rèn đọc đúng, rõ ràng, rành mạch.
3.Thái độ : Ý thức học tập tốt.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2310 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 18 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùt, cho điểm.
Bài 3 : Gọi 1 em đọc đề.
-Bài toán thuộc dạng gì ?
-Yêu cầu HS tóm tắt và giải.
Bài 4 : Bài toán yêu cầu gì ?
-Viết bảng : 75 + 18 = 18 + c
-Điền số nào vào ô trống ?
-Vì sao ?
-Cho học sinh làm tiếp các bài còn lại.
-Nhận xét.
Bài 5 : Yêu cầu HS quan sát lịch tháng và trả lời.
-Hôm qua là thứ mấy ? Ngaý bao nhiêu và của tháng nào ?
-Ngày mai là thứ mấy ?
-Ngày kia là thứ mấy ?
-Nhận xét.
3.Củng cố : Biểu dương HS tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý.
-Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò, ôn lại về các hình đã học..
-Làm phiếu BT.
-Luyện tập chung.
-Đặt tính rồi tính.
-3 em lên bảng làm, nêu cách thực hiện phép1 tính.
38 70 83
+27 -32 -8
65 38 75
-Thực hành tính từ trái sang phải.
-Làm bài.
28 + 15 – 30 = 40 – 30
=10
51 – 10 – 18 = 32 – 18
= 14
-1 em đọc đề.
-Bài toán về ít hơn vì kém có nghĩa là ít hơn.
Tóm tắt.
Oâng : 70 tuổi.
Bố : 32 tuổi
? tuổi
Giải
Số tuổi của bố là :
70 – 32 = 38 (tuổi)
Đáp số : 38 tuổi.
-Điền số thích hợp vào ôtrống.
73 + 18 = 18 + c
75
-Vì 75 + 18 = 18 + 75, vì khi đổi chỗ các số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi.
44 + c = 36 + 44.
37 + 26 = c + 37
c + 9 = 9 + 65
-Quan sát và TLCH / Vài em.
-Hoàn thành bài tập. Ôn lại các hình đã học.
------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT.
Ôn tập đọc & học thuộc lòng.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
•-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ.
-Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm.
-Ôn luyện về cách viết bưu thiếp.
2.Kĩ năng : Học thuộc nhanh các bài thơ, đọc rõ ràng diễn cảm.
3.Thái độ : Ý thức chăm lo học tập.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên :
- Phiếu ghi các bài tập đọc và học thuộc lòng.
- Viết sẵn câu 3/ BT2. 1 bưu thiếp
2.Học sinh : Vở BT, Sách Tiếng Việt.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng.
Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ (có yêu cầu học thuộc lòng, Sách Tiếng việt Lớp
Hai tập 1).
-GV chuẩn bị các phiếu có ghi sẵn những bài tập đọc,
yêu cầu học sinh HTL.
-Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm sách.
-Theo dõi, cho điểm.
-Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại.
2.Tìm các từ chỉ đặc điểm của ngươì và vật
Mục tiêu : Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm .
-Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài.
-Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng.
a/Càng về sáng tiết trời càng giá.
b/Mấy bông hoa vàng tươi như những đốm nắng đã nở sáng trưng trên giàn mướp xanh mát.
c/Chỉ ba tháng sau, nhờ siêng năng, cần cù, Bắc đã đứng đầu lớp.
3.Viết bưu thiếp chúc mừng thầy cô :
Mục tiêu : Ôn luyện về cách viết bưu thiếp.
-Goị 1 em nêu yêu cầu của bài.
-Giáoviên kiểm tra học sinh chuẩn bị mỗi em 1 bưu thiếp.
-GV kiểm tra một vài em.
-GV nhận xét về nội dung lời chúc.
3.Củng cố : Nhận xét bài viết của học sinh.
-Khen ngợi những em có tiến bộ. Giáo dục tư tưởng.
-Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò : Về nhà làm thơ bài luyện tập LTVC ở tiết 9.
-HS lên bốc thăm.
-Xem lại bài 2 phút..
-Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu.
-1 em nêu yêu cầu.
-1 em lên bảng sau làm.
-Cả lớp làm nháp, hoặc vở BT.
-3- 5 em nhắc lại.
-1 em nêu yêu cầu : Viết bưu thiếp chúc mừng thầy cô.
-HS viết lời chúc mừng thầy cô vào bưu thiếp.
-Nhều học sinh đọc bưu thiếp đã viết.
-Cả lớp viết vào vở BT.
18-11-2003.
Kính thưa cô.
Nhân dịp Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 em kính chúc cô luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc.
Chúng em luôn luôn nhớ cô và mong được gặp laị cô,
Học sinh của cô,
Nguyễn Thanh Nga.
- Về nhà làm thơ bài luyện tập LTVC ở tiết 9.
------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Thực hành : Giữ trường lớp sạch đẹp.
I/ MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh biết :
1.Kiến thức :
-Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp,
• -Biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch đẹp đối với sức khoẻ và học tập
2.Kĩ năng : Biết làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch đẹp : Quét lớp, quét sân., tươí và chăm sóc cây xanh.
3.Thái độ : Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp và tham gia những hoạt động làm chương trường học sạch đẹp.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Tranh vẽ trang 38,39. Phiếu BT.
2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Cho học sinh làm phiếu.
-Hãy điền vào 2 cột dươí đây những hoạt động nên và không nên làm để giữ an toàn cho mình và cho ngươì khác khi ở trường ?
Nên tham gia
Không nên tham gia.
-Nhận xét.
2.Dạy bài mới :
-Giới thiệu bài ;
Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp.
Mục tiêu : Biết nhận xét thế nào là trường học sạch đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp.
A/ Làm việc theo cặp.
-GV hướng dẫn quan sát càc hình ở trang 38,39 và TLCH :
-Các bạn trong từng hình đang làm gì ?
-Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì ?
-Việc làm đó có tác dụng gì ?
B/ Làm việc cả lớp :
-Gọi một số HS trả lời câu hỏi :
-Trên sân trường, xung quanh sân trường các phòng học sạch hay bẩn ?
-Xung quanh sân trường có trồng cây xanh không ?
-Khu vệ sinh đặt ở đâu ? có sạch không ?
-Trường học của em đã sạch đẹp chưa ?
-Theo em thế nào là trường học sạch đẹp ?
-Em phải làm gì để trường học sạch đẹp ?
-GV kết luận (SGV/ tr 61)
-Nhận xét.
Hoạt động 2 : Thực hành làm vệ sinh trường lớp
Mục tiêu : Biết sử dụng một số dụng cụ để làm vệ sinh trường lớp học.
-Làm việc theo nhóm.
-Phân công công việc cho mỗi nhóm.
-Phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ.
-Giáo viên theo dõi, giúp đỡ.
-Giáo viên yêu cầu nhóm làm theo phân công.
-GV nhắc nhở các nhóm cách sử dụng dụng cụ hợp lí để bảo đảm an toàn và giữ vệ sinh cơ thể : đeo khẩu trang, dùng chổi cán dài, vẩy nước khi quét lớp, quét sân. Khi làm vệ sinh xong phải rửa tay sạch bằng xà phòng.
-GV tổ chức cho mỗi nhóm kiểm tra thành quả.
- Nhận xét, đánh giá.
3.Củng cố : Em nên làm những công việc gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp ?
-Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Học bài.
-Trường học.
-Làm phiếu BT.
- Điền vào 2 cột dươí đây những hoạt động nên và không nên làm để giữ an toàn cho mình và cho ngươì khác khi ở trường ?
Nên tham gia
Không nên tham gia.
-Thực hành giữ gìn trường học sạch đẹp.
-Từng cặp trao đổi ý kiến với nhau.
-Nhận xét.
-Các phòng học sạch.
-Có nhiều cây xanh xung quanh sân.
-Khu vệ sinh đặt ở góc sân rất sạch.
-Trường sạch đẹp.
-HS trả lời.
-Quét dọn sạch không xả rác, nhắc các bạn ý thức giữ vệ sinh trường lớp.
-Vài em nhắc lại.
-Đại diện nhóm lên nhận dụng cụ.
-Làm vệ sinh theo nhóm.
-Nhóm 1 : Làm vệ sinh lớp
Nhóm 2 : Nhặt rác quét sân
Nhóm 3 : Tươí cây xanh sân trường.
Nhóm4 : Nhổ cỏ tươí hoa vườn tường.
-Các nhóm kiểm tra thành quả.
-Nhận xét.
-Nên có ý thức giữ gìn trường lớp : không vẽ bẩn lên tường, không vứt rác khạc nhổ, đại tiện tiểu tiện đúng nơi quy định, không bẻ cành ngắt hoa, tham gia tích cực các hoạt động giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Học bài.
---------------------------------------
Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009
Tiếng Việt :
Kiểm tra : đọc – hiểu.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
•- Kiểm tra đọc – hiểu . Luyện từ và câu
2.Kĩ năng : Rèn đọc trôi chảy, rõ ràng .
3.Thái độ : Giáo dục học sinh ý thức tự giác học bài, làm bài.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Bài tập đọc, đề trắc nghiệm.
2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
Giáo viên phát đề kiểm tra.
-Bài kiểm tra gồm 2 phần :
1. Đọc thầm mẫu chuyện “Cò và Vạc”
-Giáo viên hướng dẫn học sinh nắm vững yêu cầu của bài, cách làm bài.
2. Dựa vào nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời :
1.Cò là một học sinh như thế nào ?
2.Vạc có điểm gì khác Cò ?
3.Vì sao ban đêm Vạc mới bay đi kiếm ăn ?
4.Những cặp từ ngữ nào dươí đây là cặp từ ngữ cùng nghĩa ?
5.Câu “Cò ngoan ngoãn” được cấu tạo theo mẫu câu nào ?
-Giáo viên thu bài.
-Nhận xét, rút kinh nghiệm bài kiểm tra.
3.Củng cố : Nhận xét tiết kiểm tra.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò –Học bài.
-HS nhận đề.
-Đọc bài văn “ Cò và Vạc”
-HS lần lượt đọc thầm bài (12-15 phút)
-Làm trắc nghiệm chọn ý đúng.
-Ngoan ngoãn, chăm chỉ .
-Không chịu học hành.
-Vì xấu hổ.
-Chăm chỉ – siêng năng.
-Ai thế nào ?
-------------------------------------------------
TOÁN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ – CUỐI HỌC KÌ I.
I/ MỤC TIÊU : Đánh giá kết quả học tập về :
1.Kiến thức :
• - Phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100.
•- Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ..
- Giải bài toán bằng một phép cộng hoặc một phép trừ.
2.Kĩ năng : Làm bài đúng, trình bày rõ ràng sạch đẹp.
3.Thái độ : Ý thức tự giác làm bài.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Đề kiểm tra.
2.Học sinh : nháp, giấy thi.
File đính kèm:
- Giao an CKTKN Lop 2 Tuan 18.doc