I. MỤC TIÊU
- Biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc với giọng kể chậm rãi.
- Hiểu ND: Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa, thông minh, thực sự là bạn của con người. (Trả lời được câu hỏi 1, 2, 3 - HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4).
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 17 đầy đủ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm được cỏc BT: 1; 2; 4
II. CHUAÅN Bề: 6 hỡnh nhử SGK, thửụực coự vaùch tửứ 0 à 20.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1. OÅn ủũnh:
2. Baứi mụựi: OÂn taọp veà hỡnh hoùc.
* Baứi 1:
- GV chia lụựp thaứnh 4 nhoựm. GV ủớnh 6 hỡnh nhử SGK vaứ yeõu caàu HS ủớnh teõn moói hỡnh.
Nhaọn xeựt phaàn trỡnh baứy.
Nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng.
* Baứi 2:
Yeõu caàu HS veừ vaứo vụỷ, GV nhaộc nhụỷ HS thao taực veừ.
Sửỷa baứi, nhaọn xeựt.
* Baứi 4:
GV hửụựng daón HS chaỏm caực ủieồm vaứo vụỷ roài duứng thửụực vaứ buựt chỡ noỏi caực ủieồm ủoự theo hỡnh maóu.
Nhaọn xeựt.
4. Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
Yeõu caàu HS phaựt hieọn trong lụựp nhửừng ủoà vaọt coự hỡnh daùng ủuựng vụựi GV neõu ra.
Nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Haựt
- Caực nhoựm thaỷo luaọn vaứ ủaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy.
a) Tam giaực, b) tửự giaực, c) tửự giaực, d) hỡnh vuoõng, e) hỡnh chửừ nhaọt,
g) tửự giaực,
1 HS neõu.
HS laứm baứi.
- HS nxeựt, sửỷa
- HS veừ hỡnh theo maóu
- HS nxeựt, sửỷa
HS tỡm vaứ neõu.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
TAÄP LAỉM VAấN
NGAẽC NHIEÂN, THÍCH THUÙ. LAÄP THễỉI GIAN BIEÅU
I. MUẽC TIEÂU:
- Biết nói lời thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú phù hợp với tình huống giao tiếp (BT1, BT2)
- Dựa vào mẩu chuyện, lập được thời gian biểu theo cách đã học (BT3)
*GDKNS: KN Kiểm soỏt cảm xỳc ; KN Lắng nghe tớch cực.
II. CHUAÅN Bề: Tranh minh hoaù baứi taọp 1, buựt daù, giaỏy khoồ to.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1. OÅn ủũnh:
2. Baứi cuừ:
Nhaọn xeựt, ghi ủieồm.
3. Baứi mụựi: Ngaùc nhieõn, thớch thuự. Laọp thụứi gian bieồu
* Baứi 1: (mieọng)
GV treo tranh
Lụứi noựi cuỷa caọu con trai theồ hieọn thaựi ủoọ ngaùc nhieõn, thớch thuự khi thaỏy moựn quaứ meù taởng “OÂi! Quyeồn saựch ủeùp quaự!”
- Loứng bieỏt ụn ủoỏi vụựi meù “Con caỷm ụn meù”
* Baứi 2: (mieọng)
Yeõu caàu HS phaựt bieồu yự kieỏn.
- GV nxeựt, sửỷa baứi
* Baứi 3:
GV phaựt giaỏy, buựt daù cho HS.
Y/ c HS laứm nhoựm
Gv theo doừi nhaọn xeựt
THễỉI GIAN BIEÅU BUOÅI SAÙNG CHUÛ NHAÄT CUÛA HAỉ
6g30 – 7g
Nguỷ daọy, taọp theồ duùc, ủaựnh raờng, rửỷa maởt
7g – 7g15’
Aấn saựng
7g15’- 7g30’
Maởc quaàn aựo
7g30’
Tụựi trửụứng dửù leó sụ keỏt hoùc kyứ
10g
Veà nhaứ, sang thaờm oõng baứ.
Chaỏm baứi, nhaọn xeựt.
GDKNS: Khi cú điều gỡ thớch thỳ, em cần thể hiện như thế nào?
4. Cuỷng coỏ - Dặởn doứ:
- GV toồng keỏt baứi
- Chuaồn bũ: OÂn taọp HK I.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Haựt
- Keồ veà 1 con vaọt nuoõi trong nhaứ.
ẹoùc thụứi gian bieồu buoồi toỏi cuỷa em.
Trỡnh bày ý kiến cỏ nhõn.
Quan saựt tranh ủeồ hieồu tỡnh huoỏng trong tranh, tửứ ủoự hieồu lụứi noựi cuỷa caọu con trai theồ hieọn thaựi ủoọ gỡ.
1 HS ủoùc, caỷ lụựp cuứng suy nghú.
OÂi! Con oỏc bieồn ủeùp quaự, to quaự! Con caỷm ụn boỏ!
Sao con oỏc ủeùp theỏ, laù theỏ! Con caỷm ụn boỏ aù!
Làm việc theo nhúm
Chia nhoựm laứm trong 5’, sau ủoự daựn baứi leõn baỷng lụựp.
- HS ủoùc thụứi gian bieồu ủaừ laọp
- HS nxeựt
HS nhắc lại cỏc nội dung vừa học.
- HS nghe.
- Nxeựt tieỏt hoùc
TAÄP VIEÁT
CHệế HOA: OÂ, ễ
I. MUẽC TIEÂU:
- Viết đúng 2 chữ hoa Ô, Ơ (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ - Ô hoặc Ơ), chữ và câu ứng dụng: Ơn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ơn sâu nghĩa nặng (3 lần)
- Giaựo duùc yự thửực reứn chửừ, giửừ vụỷ.
II. CHUAÅN Bề:
Maóu chửừ ễ, OÂ hoa cụừ vửứa, ớch cụừ vửứa. Caõu ễn saõu nghúa naởng cụừ nhoỷ.Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1. OÅn ủũnh:
2. Baứi cuừ: Chửừ hoa : O.
Goùi 2 HS leõn baỷng vieỏt chửừ O hoa, Ong
Haừy neõu caõu ửựng duùng vaứ yự nghúa cuỷa noự?
à Nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng.
3. Baứi mụựi: Chửừ hoa: OÂ, ễ
Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón vieỏt chửừ ễ. OÂ
GV treo maóu chửừ ễ, OÂ
Chửừ ễ, OÂ gioỏng vaứ khaực chửừ O ụỷ ủieồm naứo?
Coự maỏy neựt?
GV vửứa vieỏt vửứa nhaộc laùi tửứng neựt ủeồ HS theo doừi:
+ Chửừ OÂ: vieỏt chửừ O hoa, sau ủoự theõm daỏu muừ coự ủổnh naốm treõn ủửụứng keỷ 7 (gioỏng daỏu muừ treõn chửừ AÂ).
+ Chửừ ễ: vieỏt chửừ O hoa, sau ủoự theõm daỏu raõu vaứo beõn phaỷi chửừ (ủaàu daỏu raõu cao hụn ủửụứng keỷ 6 moọt chuựt).
Yeõu caàu HS vieỏt vaứo baỷng con.
GV theo doừi, uoỏn naộn.
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón vieỏt tửứ ửựng duùng
- Haừy neõu cuùm tửứ ửựng duùng?
- Giuựp HS hieồu nghúa cuùm tửứ ửựng duùng: Coự tỡnh nghúa saõu naởng vụựi nhau.
Hửụựng daón HS quan saựt vaứ nhaọn xeựt ủoọ cao cuỷa caực con chửừ :
+ Nhửừng con chửừ naứo cao 1 li?
+ Nhửừng con chửừ naứo cao 1,25 li?
+ Nhửừng con chửừ naứo cao 2,5 li?
+ Khoaỷng caựch giửừa caực chửừ trong cuứng 1 cuùm tửứ laứ 1 con chửừ o.
+ Chuự yự caựch noỏi neựt ụỷ neựt 1 cuỷa chửừ n vụựi caùnh phaỷi cuỷa chửừ ễ.
- GV vieỏt maóu chửừ ễn
Hửụựng daón HS vieỏt chửừ ễn
Nhaọn xeựt, uoỏn naộn, tuyeõn dửụng.
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
- Neõu yeõu caàu khi vieỏt.
GV yeõu caàu HS vieỏt vaứo vụỷ:
1doứng OÂ, ễ cụừ vửứa, 1 doứng OÂ cụừ nhoỷ, 1 doứng ễ cụừ nhoỷ; 1 doứng ễn cụừ vửứa, 1 doứng ễn cụừ nhoỷ; 3 laàn caõu ửựng duùng cụừ nhoỷ.
GV theo doừi, uoỏn naộn, giuựp ủụừ HS naứo vieỏt chửa ủuựng.
Chaỏm vụỷ, nhaọn xeựt.
4. Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
GV yeõu caàu caực toồ tỡm nhửừng tửứ coự vaàn ụn .
Veà vieỏt tieỏp.
Chuaồn bũ: Chửừ hoa: P.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Haựt
2 HS leõn baỷng vieỏt, lụựp vieỏt vaứo baỷng con.
- Nhaọn xeựt.
HS quan saựt.
HS neõu.
Coự 2 neựt.
HS vieỏt baỷng con chửừ OÂ, ễ (cụừ
vửứa vaứ nhoỷ).
ễn saõu nghúa naởng
- HS quan saựt nxeựt.
n, aõ, u, i, a, aờ.
s.
ễ, g, h.
- HS theo doừi.
HS vieỏt baỷng con.
HS nhaộc tử theỏ ngoài vieỏt.
HS vieỏt.
- HS theo doừi.
- HS tỡm.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Thứ năm ngày 15 thỏng 12 năm 2011
Tiếng việt
Luyện viết: Tỡm ngọc
I, Yờu cầu : Giờ này hướng dẫn HS viết một đoạn trong bài : Tỡm ngọc
Rốn cho HS viết một số từ khú : Long Vương
Giỏo dục học sinh đức tớnh cẩn thận khi viết bài
II, Đồ dựng : VTV
III, Cỏc hoạt động dạy học :
1, Giỏo viờn nờu nội dung giờ học
2, Giỏo viờn hướng dẫn học sinh viết 1 đoạn trong bài tỡm ngọc
Học sinh đọc thầm đoạn viết
Luyện viết một số từ khú : Long Vương , Chàng trai, con rắn nước
Giỏo viờn cho HS viết 1 số từ khú
Học sinh viết bài ra vở
Giỏo viờn đọc cho HS viết bài
Chỳ ý : Trong khi viết giỏo viờn uốn nắn tư thế ngồi viết, cỏch cầm bỳt để vở của học sinh
Giỏo viờn cho HS soỏt lỗi
Giỏo viờn thu 5 đến 7 bài chấm nhận xột
Từng nhúm HS làm bài cho tốt
IV, Củng cố dặn dũ : Nhận xột giờ học
ễn tập làm văn
Ngạc nhiên thích thú - Kể về con vật
I- Yêu cầu:
- Rèn kỹ năng nói: + Biết nói lời khen ngợi.
+ Biết kể về một con vật nuôi.
- Rèn kỹ năng viết: Biết lập thời gian biểu.
II- Chuẩn bị: Hệ thống bài tập.
III- Các hoạt động dạy học:
Bài 1: Em hãy kể tên các con vật được nuôi trong gia đình.
HS: Thảo luận nhóm đôi, kể cho nhau nghe.
- Từng nhóm đại diện lên kể.
- Lớp và GV nhận xét.
Bài 2: HS đọc yêu cầu của bài.
GV: Hãy kể tên các con vật mà em biết.
- Nêu đặc điểm của từng con vật.
- HS tự kể về các con vật nuôi.
VD: Voi: to, khoẻ; hổ: dữ, ......
- Lớp và GV nhận xét.
Bài 3: Viết thời gian biểu của em vào chủ nhật tuần trước.
M: 6h30 ngủ dậy.
HS đọc yêu cầu của bài
- HS tự lập thời gian biểu cụ thể.
- Gọi một số HS đọc thời gian biểu của mình.
- Lớp và GV nhận xét bổ sung.
GV chấm thời gian biểu của một số HS.
* Dặn dò: Hoàn thành bài tập
Ôn toán
Ôn tập hình học
I- Mục tiêu:
- Củng cố về nhận dạng hình và nêu tên hình.
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
II- Chuẩn bị: Hệ thống bài tập.
III- Các hoạt động dạy học:
Bài 1:
Ghi tên hình vào chỗ chấm (theo mẫu)
Hình ....................... Hình ....................... Hình .......................
Bài 2: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 1 dm
Ã
................................................... 1dm = ? cm
ã C
Bài 3: Chấm thêm hai điểm D và E sao cho:
Bã
a) A, C, D là ba điểm thẳng hàng.
b) B, C, E là ba điểm thẳng hàng.
Bài 4: Số ?
Trong hình bên:
- Có hình tam giác
- Có hình tứ giác
- HS làm bài vào vở.
- GV chữa 1 số bài
* Củng cố dặn dò: GV nhận xét giờ học.
Sinh hoạt tập thể
Sưu tầm bài hát về chú bộ đội
A- Yêu cầu:
- HS hiểu biết về chú bộ đội.
- Yêu thích chú bộ đội.
- Rèn thói quen gọn gàng ngăn nắp.
B- Chuẩn bị:
C- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Làm việc cá nhân, quan sát tranh ảnh về chú bộ đội.
- Nói những điều em quan sát được trong tranh ảnh về chú bộ đội.
Hoạt động 2: Tập làm theo chú bộ đội.
- Rèn tác phong nhanh nhẹn.
- Đi đứng trang nghiêm.
- Ăn mặc gọn gàng.
Hoạt động 3: Hát các bài hát về các chú bộ đội.
Củng cố dặn dò: GV nhận xét giờ học
Thứ sáu ngày 16 thỏng 12 năm 2011
Toán
OÂN TAÄP VEÀ ẹO LUễỉNG
I. MUẽC TIEÂU:
- Biết xác định khối lượng qua sử dụng cân.
- Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định 1 ngày nào đó là ngày thứ mấy trong tuần.
* Làm được cỏc BT: Bài 1; 2(a,b); 3(a); 4
II. CHUAÅN Bề: Caõn ủoàng hoà, lũch caỷ naờm, ủoàng hoà ủeồ baứn.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1. OÅn ủũnh:
2. Baứi cuừ: OÂn taọp veà hỡnh hoùc
Goùi HS leõn veừ ủuụứng thaỳng vaứ xaực ủũnh 3 ủieồm thaỳng haứng.
Veừ caực hỡnh ủaừ hoùc.
Nhaọn xeựt, chaỏm ủieồm.
3. Baứi mụựi: OÂn taọp veà ủo lửụứng
* Baứi 1:
Yeõu caàu HS laứm mieọng
à Chuự yự kyừ caựch ủoùc vaứ caựch vieỏt.
- GV nxeựt, sửỷa
* Baứi 2(a,b):
GV ủửa cho moói nhoựm 1 tụứ lũch trong naờm.
Nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng.
* Baứi 3(a):
* Baứi 4:
GV yeõu caàu HS laứm mieọng
- GV nxeựt, sửỷa
4. Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
Thi ủua veừ kim ủoàng hoà vụựi soỏ thụứi gian tửụng ửựng.
- Chuaồn bũ: Luyeọn taọp chung.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Haựt
3 HS leõn baỷng.
HS neõu.
- Nhaọn xeựt
HS ủoùc yeõu caàu.
Caỷ lụựp laứm mieọng
a) vũt naởng 3kg, b) goựi ủửụứng naởng 4kg, c) Lan naởng 30 kg
HS sửỷa baứi.
HS ủoùc ủeà.
4 nhoựm thaỷo luaọn vaứ trỡnh baứy keỏt quaỷ.
VD: a) thaựng 10 coự 31 ngaứy...
b) ngaứy 1 thaựng 10 laứ ngaứy thửự tử....
HS laứm mieọng
a) chaứo cụứ luực 7 giụứ saựng
b) taọp theồ duùc luực 9 giụứ saựng
- HS nxeựt
HS tham gia chụi.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
An toàn giao thông: Bài 6
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 17 day du.doc