Lịch báo giảng tuần 5 (Ngày 14 /9 17/9/2009)

Bài 1: Tính:

 56 48 28 36

+ 8 + 7 + 9 +14

Nhận xét, sửa sai.

Bài 2: Điền dấu: >, <, = ?

41 + 7 . 47 47 + 10 48 + 8

39 + 6 . 6 + 39 36 + 7 . 45

Nhận xét, tuyên dương

Bài 3: Tính nhẩm:

8 + 9 + 7 = 9 + 6 + 10 =

8 + 5 + 9 = 9 + 7 + 9 =

Bài 4: Mảnh vải dài 58 dm. Cắt ra 14dm để may quần. Hỏi mảnh vải còn lại dài bao nhiêu đề – xi – mét?

HD học sinh tìm hiểu đề toán:

- Bài toán cho biết gì ?

- Bài toán hỏi gì ?

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 5 (Ngày 14 /9 17/9/2009), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
9 + 6 …. 6 + 39 36 + 7 …. 45 Nhận xét, tuyên dương Bài 3: Tính nhẩm: 8 + 9 + 7 = 9 + 6 + 10 = 8 + 5 + 9 = 9 + 7 + 9 = Bài 4: Mảnh vải dài 58 dm. Cắt ra 14dm để may quần. Hỏi mảnh vải còn lại dài bao nhiêu đề – xi – mét? HD học sinh tìm hiểu đề toán: Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Chấm, chữa bài C. Dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. -2 em lần lượt bảng lớp -Lớp làm bảng con -Làm nháp. -2 em thi đua lên bảng điền -Làm nháp -Nêu kết quả - Một số HS lần lượt trả lời -1 em giải bảng lớp Lớp giải vở: Mảnh vải còn lại dài là: 58 – 14 = 32 ( dm ) Đáp số: 32 dm Thứ ngày tháng năm 2009 RÈN TẬP ĐỌC CHIẾC BÚT MỰC I.MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình đọc đúng, rõ ràng. - Học sinh khá, giỏi đọc hay, diễn cảm, thể hiện đúng giọng nhân vật. - Hiểu kĩ hơn nội dung bài. Biết quan tâm giúp đờ bạn khi bạn gặp khó khăn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 10’ 9’ 5’ 5’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2.Phụ đạo HS yếu: - Tổ chức cho HSTB đọc đoạn - Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu. - Khen ngợi em có tiến bộ. 3. Bồi dưỡng học sinh khá giỏi: Tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài. Nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt. 4. Tìm hiểu bài: Hỏi lại cáccâu hỏi / SGK 5. Tổ chức cho HS thi đọc lại bài: Chia 2 dãy đại diện cho 2 nhóm. Nhận xét. C. Củng cố – dặn dò: Câu chuyện muốn khuyên em điều gì - 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài. - Đọc theo nhóm đôi. - Thi đọc trước lớp. - Nhận xét bạn đọc. - Đại diện 2 dãy mỗi dãy 1 em đọc đoạn 3; mỗi dãy 1 em đọc đoạn 4. - 2 em đọc cả bài. Chọn bạn đọc hay. Một số em TB trả lời. Nhận xét. 2 nhóm phân vai đọc. Chọn nhóm đọc tốt. Một số em nêu. Nhận xét tiết học. Thứ ngày tháng năm 2009 RÈN TẬP ĐỌC MỤC LỤC SÁCH I.MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình đọc đúng, rõ ràng. - Học sinh khá, giỏi biết ngắt nghỉ hơi sau mỗi cột - Rèn kĩ năng tra cứu mục lục sách. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 10’ 9’ 5’ 5’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2.Phụ đạo HS yếu: - Tổ chức cho HSTB đọc. - Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu. - Khen ngợi em có tiến bộ. 3. Bồi dưỡng học sinh khá giỏi: Tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài. Nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt. 4. Tìm hiểu bài: Hỏi lại cáccâu hỏi / SGK 5. Tổ chức cho HS thi đọc lại bài: Chia 2 dãy đại diện cho 2 nhóm. Nhận xét. C. Củng cố – dặn dò: Câu chuyện muốn khuyên em điều gì - 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài. - hs đọc nối tiếp từng câu. - 2 hs đọc cả bài - Nhận xét bạn đọc. - Đại diện 2 dãy mỗi dãy 1 em đọc - 2 em đọc cả bài. Chọn bạn đọc hay. Một số em TB trả lời. Nhận xét. - 2 hs đọc lại cả bài Một số em nêu. Nhận xét tiết học. Thứ ba ngày tháng năm 2009 RÈN CHÍNH TẢ CHIẾC BÚT MỰC I. MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình viết đúng, rò ràng đoạn 4. - Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 24’ 5’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. HD viết chính tả: - Đọc mẫu bài viết: ? Vì sao cô giáo khen Mai ? - Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa? - Luyện viết từ khó: khen, ngạc nhiên, ngoan, Mai. - Đọc cho HS viết bài. - Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét. 3. Bài tập: - Tìm từ chứa tiếng có vần en/ eng? Nhận xét, chốt C. Củng cố – dặn dò: Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu. Chuẩn bị bài sau. 1 số HS nhắc tựa. - 3 HS trung bình đọc lại. - Cô giáo khen Mai vì Mai là một cô bé tốt bụng, biết giúp đỡ mọi người. - Một số HS trả lời. - 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con. - Viết vào vở. - Thảo luận nhóm đôi. Truyền điện kết quả: VD: - ngọn đèn, hoa sen, dế mèn. - cái xẻng, leng keng, eng éc… Nhận xét tiết học. RÈN CHÍNH TẢ CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM I. MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình viết đúng, rò ràng 2 khổ thơ đầu bài ; Cái trống trường em. - Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 24’ 5’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. HD viết chính tả: - Đọc mẫu bài viết: ? Mỗi khổ thơ có mấy dòng ? ?Có những dấu câu nào ? ? Tìm những chỗ viết hoa? Vì sao viết hoa? - Luyện viết từ khó: - Đọc cho HS viết bài. - Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét. 3. Bài tập: - Tìm từ chứa tiếng có vần en/ eng? Nhận xét, chốt C. Củng cố – dặn dò: Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu. Chuẩn bị bài sau. 1 số HS nhắc tựa. - 3 HS trung bình đọc lại. - Một số HS trả lời. - 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con. - Viết vào vở. Thảo luận nhóm đôi. Nêu miệng VD: - ngọn đèn, hoa sen, dế mèn. - cái xẻng, leng keng. Nhận xét tiết học. RÈN LUYỆN TỪ VÀ CÂU CÁCH VIẾT TÊN RIÊNG. CÂU KIỂU: AI LÀ GÌ? I. MỤC TIÊU: - HS biết viết hoa tên riêng. - Rèn cáh đặt câu theo mẫu: Ai ( con gì, cái gì ) là gì? II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 7’ 8’ 14’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. Các bài tập: Bài 1: Đọc các từ ở mỗi cột sau: A/ cô giáo, xí nghiệp, bạn. B/ cô Mai, xí nghiệp giấy Tân Mai, bạn Nga. ?- Từ ở cột nào dùng để chỉ nhiều vật? - Từ ở cột nào dùng để chỉ một vật? - Từ chỉ một vật được viết hoa hay từ để chỉ nhiều vật được viết hoa? Bài 2: Hãy viết: - Họ tên của em. - Họ và tên của ba, mẹ em. - Tên phường em ở. Bài 3: Viết câu theo mẫu: Ai ( cái gì, con gì ) là gì? Để: - Giới thiệu người em yêu quý nhất trong nhà. - Giới thiệu quyển truyện em thích. - Chấm một số bài, nhận xét. C. Củng cố – dặn dò: - Tên riêng của người, núi, sông … các em cần phải viết như thế nào? - 1 số HSTB trả lời: Cột A: Chỉ nhiều vật. Cột B: Chỉ một vật. Từ chỉ một vật được viết hoa. - Hai HS khá, giỏi thi đua bảng lớp. - Lớp làm vào vở. - Hai em làm mẫu. - Lớp làm vở. Thứ sáu ngày tháng năm 2009 RÈN TOÁN HÌNH CHỮ NHẬT. HÌNH TỨ GIÁC BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN. I. MỤC TIÊU: HS biết: - Nắm vững hơn về hình chữ nhật, hình tứ giác. - Vẽ được hình chữ nhật và hình tứ giác. - Rèn kĩ năng giải toán về nhiều hơn. II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 9’ 11’ 11’ 2’ A. Oån định: B. Bài mới: Bài ôn luyện: Bài 1: a.Vẽ một hình chữ nhật, một hình tứ giác. b. Hình vẽ dưới đây có mấy hình tứ giác? Gọi tên các hình: A M B D N C Bài 2: Lớp 24 có 38 học sinh, lớp 21 có nhiều hơn lớp 24 6 học sinh. Hỏi lớp 21 có bao nhiêu học sinh? Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề toán. Bài 3: Nga có 19 que tính, Mai có nhiều hơn Nga 9 que tính. Hỏi Mai có bao nhiêu que tính? * Chấm, chữa bài. C. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau - 2 hs lên bảng vẽ. - Lớp vẽ vào bảng con. - HS trả lời và lên chỉ: Có 3 hình tứ giác. Đó là các hình: ABCD; ADNM; BCNM. - Nhận xét. - 1 em lên bảng làm. Cả lớp làm vở: Lớp 21có số học sinh là: 38 + 6 = 44 ( học sinh ) Đáp số: 44 học sinh - Làm vở. Một học sinh xung phong lên bảng giải: Số que tính Mai có là: 19 + 9 = 28 ( que tính ) Đáp số: 28 que tính TẬP LÀM VĂN TRẢ LỜI CÂU HỎI – ĐẶT TÊN CHO BÀI – LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH. I/ MỤC TIÊU : - Rèn hs dựa vào tranh và câu hỏi, kể lại được nội dung từng bức tranh, liên kết các câu thành một câu chuyện. - Rèn hs cách đặt tên cho truyện. - Rèn kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình thật hấp dẫn. II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 30’ 2’ 1’ 1. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Bài tập.1 -Tranh 1 : Hỏi : Bạn trai đang vẽ ở đâu ? -Tranh 2 : Bạn trai nói gì với bạn gái ? -Tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào ? -Tranh 4 : Hai bạn đang làm gì ? -Vì sao không nên vẽ bậy ? -Em hãy ghép nội dung của các tranh thành một câu chuyện. -Chỉnh sửa cho HS. Nhận xét.Cho điểm. Bài 2 : Yêu cầu gì ? -Nhận xét. Bài 3 : Yêu cầu gì ? -Em hãy đọc các bài tập đọc trong mục lục ? -Nhận xét. 3.Củng cố : Câu chuyện bức vẽ trên tường khuyên chúng ta điều gì ?Nhận xét tiết học. 4. Dặn dò : Tập kể lại câu chuyện tập soạn mục lục. -Bạn trai đang vẽ một con ngựa lên bức tường ở ở trường học. -Vẽ lên tường làm xấu trường lớp. -Vẽ lên tường làm xấu trường lớp. -Quét vôi lại bức tường cho sạch. -Vì vẽ bậy làm bẩn tường, xấu môi trường chung quanh. -Suy nghĩ. -4 em lên trình bày nối tiếp từng tranh. -2 em kể lại toàn bộ chuyện. -Nhận xét. -Đặt tên khác cho truyện : -Từng em nói tên truyện : Không nên vẽ bậy. Bức vẽ làm hỏng tường. Đẹp mà không đẹp. Bức vẽ. -Đọc mục lục sách. Đọc thầm. -3 em đọc tên các bài tập đọc. -HS đọc bài làm . -Không nên vẽ bậy lên tường. -Tập kể chuyện, tập soạn mục lục.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP2 TUAN 5 buoi chieu(1).doc
Giáo án liên quan