Giáo án Tuần 6 Lớp 2A

A/ MỤC TIÊU

 1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài.

 2. Rèn kĩ năng viết: Biết soạn một mục luc đơn giản.

 B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Tranh minh hoạ bài tập 1

C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1/ KTBC : Cảm ơn, xin lỗi

 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài.

* Hoạt động 1: HD HS làm bài tập

 - Bài 1 : Dựa vào tranh trả lời câu hỏi

 + 1HS đọc yêu cầu bài tập. Cả lớp đọc thầm suy nghĩ.

 - HD HS thực hiện từng bước yêu cầu của bài.

 + Tranh 1 : Bạn trai đang vẽ ở đâu ?

 + Tranh 2 : Bạn trai nói gì với bạn gái ?

 + Tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào ?

 + Tranh 4 : Hai bạn đang làm gì ?

 - HS thảo luận theo cặp, đại diện 1 số cặp trả lời, nhận xét bổ sung.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 6 Lớp 2A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: ( VBT trang 29 ) - HS nêu Y/C bài tập - HS làm bảng con, nhận xét, sửa sai, HS nêu lại cách thực hiện. - Bài 3a: ( VBT )HS đọc tóm tắt bài toán, bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? + HS làm VBT, 1 HS làm bảng phụ, GV chấm điểm, nhận xét, sửa sai. * Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò - HS nêu lại cách thực hiện. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài cho tiết sau. D/ PHẦN BỔ SUNG: ................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tự nhiên và Xã hội Tiết 6 Tiêu hóa thức ăn Sgk: 15 / Tgdk: 35’ Thời gian dự kiến : 35 phút A.Mục tiêu: Sau bài học, HS có thể: - Nói sơ lược về sự biến dổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già. - Hiểu được ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hóa dễ dàng. - Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn no sẽ có hại cho sự tiêu hóa. -GD HS có ý thức ăn chậm, nhai kĩ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no, K nhịn đi đại tiện. B. Đồ dùng dạy – học: GV: Tranh về sự Tiêu hóa thức ăn. bánh mì. C. Các hoạt động dạy - học: 1. Bài cũ: - Gọi HS hãy nêu và chỉ các cơ quan tiêu hóa? - Thức ăn vào miệng rồi qua những cơ quan nào? - Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu bài - Hoạt động 1: Thực hành và thảo luận *Mục tiêu: HS nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng và dạ dày. * Cách tiến hành: HS thực hiện theo nhóm đôi. - GV phát cho mỗi HS một miếng bánh mì. GV nêu yêu cầu thực hành + Nêu vai trò của răng, lưỡi và nước bọt khi ta ăn? + Vào đến dạ dày thức ăn được biến đổi thành gì? - Đại diện 1 số nhóm trình bày trước lớp - Lớp nhận xét – Bổ sung. GV kết luận: Ở miệng thức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày. Ở dạ dày thứ ăn được tiếp tục nhào trộn nhờ sự co bóp của dạ dày và một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. Hoạt động 2: Làm việc với SGk. *Mục tiêu: HS nói sơ lược về sự biến đổi thứ ăn ở ruột non và ruột già. * Cách tiến hành: HS làm việc theo cặp quan sát tranh 2- Sgk / 16 và TLCH: - Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì? - Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu? Để làm gì? - Phần chất bã trong thức ăn được đưa đi đâu? - Ruột già có vai trò gì trong quá trình tiêu hóa? - Tại sao chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày? - Đại diện 1 số cặp trình bày. Lớp nhận xét, bổ sung- GV nhận xét, sửa sai từng ý trả lời của HS. GV kết luận: Vào đến ruột non, phần lớn thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. Chúng thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể. Chất bã được đưa xuống ruột già, biến thành phân rồi được đưa ra ngoài. Chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày để tránh táo bón. *Hoạt động 3: Thảo luận *Mục tiêu: HS hiểu được ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn tiêu hóa dễ dàng. Hiểu được chạy, nhảy sau khi ăn no sẽ có hại cho sức khỏe. * Cách tiến hành: - GV nêu câu hỏi: - Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kĩ? - Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy sau khi ăn no? GV kết luận: Ăn chậm, nhai kĩ làm cho quá trình tiêu hóa thức ăn được thuận lợi. Sau khi ăn no ta cần nghỉ ngơi để dạ dày làm việc, tiêu hóa thức ăn, nếu ta chạy nhảy dễ bị đau ở bụng, sẽ làm giảm tác dụng của sự tiêu hóa thức ăn ở dạ dày. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhắc nhở HS ăn chậm, nhai kĩ để thức ăn tiêu hóa dễ dàng, đảm bảo sức khỏe. D. PHẦN BỔ SUNG: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tập viết Tiết 6 CHỮ HOA Đ Sgk : 53 Thời gian dự kiến : 40 phút A/ MỤC TIÊU Rèn kĩ năng viết chữ : - Viết chữ hoa Đ theo cỡ vừa và nhỏ. - Viết câu ứng dụng cỡ nhỏ : Đẹp trường đẹp lớp, viết đúng chữ đều nét đúng quy trình. - Giáo dục HS yêu thích viết chữ đẹp. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Mẫu chữ D hoa, bảng phụ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ KTBC : Chữ hoa D 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài. * Hoạt động 1: HD HS viết chữ hoa - HD HS quan sát và nhận xét chữ Đ + Độ cao : chữ Đ 5 li. + Chữ D gồm 2 nét là kết hợp của hai nét cơ bản - nét lượn hai đầu và nét cong phải nối liền nhau, tạo một vòng xoắn nhỏ ở chân chữ, 1 nét thẳng ngang ngắn. - GV viết mẫu lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết. - GV viết mẫu trên khung chữ, trên dòng kẻ chữ Đ - HS viết bảng con chữ Đ - HD viết câu ứng dụng + Giới thiệu câu ứng dụng + HS đọc câu ứng dụng , GV giúp Hs hiểu câu ứng dụng. - GV viết mẫu câu ứng dụng, HD HS quan sát và nhận xét về độ cao của các chữ cái và khoảng cách giữa các chữ. + HS viết bảng con : Đ * Hoạt dộng 2 : HD HS viết vào vở tập viết - Gv nêu yêu cầu viết - Hs viết vào vở. - GV theo dõi giúp HS yếu viết đúng quy trình, hình dáng và nội dung - GV thu 5- 7 chấm điểm, nhận xét. * Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Y/C HS về nhà luyện viết trong vở tập viết - Chuẩn bị bài cho tiết sau. D/ PHẦN BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 3 tháng 10 năm 2008 Toán Tiết 29 LUYỆN TẬP SGK : 29 Thời gian dự kiến : 40 phút A/ MỤC TIÊU Giúp HS : - Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép cộng dạng :47 + 25 ; 47 + 5 ; 7 + 5 ( cộng qua 10, có nhớ dạng tính viết ). - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ KTBC : HS nêu công thức 7 cộng với một số. 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài. * Hoạt động 2 : Thực hành Mục tiêu : Củng cố phép cộng dạng 47 + 25 ; 47 + 5 ; 7 + 5 - Bài 1 : Tính nhẩm : - HS nêu miệng, lớp nhận xét, sửa sai - Bài 2 : Đặt tính rồi tính : + HS làm bảng con, nhận xét, sửa sai, HS nêu lại cách thực hiện. - Bài 3 : HS đọc tóm tắt toán, bài toán cho biết gì ? bài toán hỏi gì ? - HS làm VBT, 1 HS làm bảng phụ, GV chấm điểm, nhận xét sửa sai. - Bài 5 : Điền dấu , = ? - Muốn ghi dấu thích hợp vào chỗ chấm ta làm thế nào ? ( tính kết quả của từng phép tính sau đó mới so sánh ) - HS làm VBT, dổi vở kiểm tra, nhận xét, sửa sai * Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò - HS nêu lại cách thực hiện. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài cho tiết sau. D/ PHẦN BỔ SUNG : ………………………………………………………………………………………… THỦ CÔNG Tiết 6 Gấp máy bay đuôi rời (tiết 2) Tgdk: 35’ Thời gian dự kiến :35 phút A. Mục tiêu: - HS biết gấp máy bay đuôi rời. - HS gấp được máy bay đuôi rời đúng kĩ thuật. - HS yêu thích sản phẩm của mình. B. Đồ dùng dạy – học: GV: Mẩu máy bay đuôi rời gấp to, qui trình gấp máy bay minh hoạ cho từng bước. HS: giấy màu , kéo, màu, hồ dán... C. Các hoạt động dạy – học: 1. Bài cũ: kiểm tra dụng cụ học tập của môn học. - GV nhận xét. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. Hoạt động 1: Thực hành Bước 1: HS nhắc lại qui trình các bước gấp máy bay đuôi rời. - GV gọi từng HS lên thực hiện gấp từng bộ phận của máy bay. - HS khác nhận xét. - GV chốt lại 4 bước (theo qui trình từng bước) Bước 2: GV chia nhóm - GV yêu cầu HS thực hành theo nhóm gấp từng bộ phận của máy bay. - GV xuống lớp kiểm tra – nhận xét. Bước 3: GV gợi ý cho HS trang trí máy bay Hoạt động 2: đánh giá sản phẩm. Bước 1: Gv yêu cầu HS đổi sản phẩm và nhận xét lẫn nhau. - GV chọn 1 số sản phẩm của HS để nhận xét, đánh giá. - GV cùng lớp tuyên dương bạn có sản phẩm đẹp, trang trí đẹp mắt. - Động viên, khuyến khích thêm những em còn chậm, chưa hoàn thành được sản phẩm cố gắng hơn. 3. Củng cố, dặn dò: - Về nhà thực hành gấp lại các bộ phận của máy bay bằng giấy nháp cho thành thạo. - Nhắc HS dọn vệ sinh sau tiết học. - Chuẩn bị giấy gấp cho tiết sau. D. Bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Chính tả ( Nghe viết ) Tiết 12 NGÔI TRƯỜNG MỚI Sgk : 54 Thời gian dự kiến : 40 phút A/ MỤC TIÊU 1. Nghe - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Ngôi trường mới. 2. Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống âm đầu l/n hoặc âm chính i/iê. - Giáo dục HS viết chữ đẹp, đúng chính tả. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ KTBC : Mẩu giấy vụn 2/ Dạy bài mới : Giới thiệu bài. * Hoạt động 1: HD HS nghe viết - GV đọc mẫu lần 1 - 2,3 HS đọc lại bài viết - GV hỏi : Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy có những gì mới ? - H/D HS nhận xét chính tả ? - Có những dấu câu nào được dùng trong bài chính tả ? - HS tập viết từ khó bảng con : mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương… - HS luyện đọc CN – ĐT - GV đọc cho HS viết vào vở. - GV đọc cho HS soát lỗi vào vở - HS đổi vở kiểm tra, sửa lỗi bằng bút chì. - GV thu 5 – 7 bài chấm điểm, nhận xét * Hoạt động 2 : HD HS làm bài tập chính tả - Bài 1 : Viết vào chỗ trống các từ ngữ chứa tiếng có vần ai hoặc ay : - HS thi tìm nhanh các tiếng có vần ai, ay, GV HD cách thực hiện. - Bài tập 2 b : Ghi vào chỗ trống các từ ngữ chứa tiếng có thanh hỏi, có thanh ngã. - HS làm VBT, nêu miệng, nhận xét sửa sai, HS đọc lại bài tập. * Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò - HS đọc bài tập 1 - GV nhận xét tiết học. - Y/C HS viết sai lỗi về nhà viết lại. - Chuẩn bị bài cho tiết sau. D/ PHẦN BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Sinh hoạt tập thể 6 A/ Đánh giá hoạt động tuần 6 và phương hướng hoạt động tuần 7. B / Đánh giá hoạt động tuần 6 1/ Đại diện từng tổ báo cáo ưu khuyết điểm trong tuần. 2/ Nhận xét chung : * Ưu điểm : HS đi học đều, đúng giờ, nghỉ học đều có lí do chính đáng. - Thực hiện tốt việc hát đầu giờ và giữa giờ, thể dục buổi sáng. - Tham gia tốt việc quét dọn khu vực vệ sinh nhà trường đã phân công, vệ sinh lớp học. - Trong giờ học có phát biểu sôi nổi, một số em viết chữ rõ ràng sạch đẹp. * Tồn tại : Còn một em tính toán chậm, viết sai chính tả, chữ viết cẩu thả, Hs bán trú trong giờ ăn còn nói` chuyện C/ Phương hướng thực hiện tuần 7 - Chấp hành tốt nội quy nhà trường đề ra. - Tham gia chải răng, súc miệng hàng tuần. - Chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp. - Quan tâm đến HS yếu - Giáo dục HS có hành vi đạo đức tốt.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 6.doc
Giáo án liên quan