Giáo án Lớp 2 Tuần 14 buổi sáng

-Gọi HS đọc15,16,17,18 trừ đi một số

-Nhận xét đánh giá

-Giới thiệu bài

-Nêu:55-8=?

-Muốn trừ được ta làm như thế nào

 

-thực hiện trừ như thế nào/

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 14 buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ï mặc quần áo màu gì? Dáng người mẹ như thế nào? Em bé đang làm gì? …………………………… Các nhóm mỗi HS đặt câu hỏi và Y/c bạn khác trả lời , luân phiên nhau để khai thác hết nội dung tranh trả lời các câu hỏi về hình dáng và hoạt động của mẹ và em bé. GV cho các nhóm trình bày Tổ chức cho 2 đội chơi trò chơi: Đố bạn Đặt câu hỏi và yêu cầu đội bạn trả lời về hình dáng và hoạt động của mẹ và em bé. GV theo dõi ,đội nào không đặt đúng câu hỏi hoặc không đặt được là đội đó thua GV theo dõi thi đua khen ngợi động viên HS ---------------------------------------------------------------- TIẾT: 3 HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH TOÁN Luyện tập về bảng trừ I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố các bảng trừ có nhớ dạng 11,12,13,14,15,16,17,18 trừ đi một số. Vận dụng để thực hiện đúng các phép tính trừ có nhớ Rèn kĩ năng tóm tắt bằng sơ đồ và giải các bài toán có lời văn Rèn tính cẩn thận trong trình bày và tính toán II. Hoạt động dạy và học GV HS Ôn lý thuyết -T/C truyền điện lần lượt đọc thuộc các bảng trừ dạng 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18 trừ đi một số - Muốn tìm số hạng chưa biết em làm thế nào? -Muốn tìm số hạng chưa biết em làm thế nào? -Muốn giải một bài toán có lời văn em cần tiến hành qua mấy bước đó là những bước nào? Bài tập vận dụng Bài tập dành cho HS khá, giỏi. Bài 1: Đặt tính rồi tính hiệu biết số bị trừ và số trừ lần lượt là: 85 và 38, 97 và 28, 86 và 29 , 34 và 19. Bài 2: Tìm y Y + 38 = 36 37 + y = 57 Y +- 29 = 45 y + 24 = 52 Bài 3: Tóm tắt bằng sơ đồ và giải bài toán sau: Khối lớp hai có 91 bạn , trong đó có 67 bạn nữ. Hỏi có bao nhiêu bạn nam C.Củng cố- Dặn dò HS tiến hành theo yêu cầu của GV Nối tiếp nhau đọc mỗi em một phép tính của các bảng trừ có nhớ từ 11 trừ đi một số ---18 trừ đi một số GV theo dõi nhận xét kĩ. HS nêu Tiến hành theo bước : B1 : đọc kĩ đề bài B2: phân tích đề bài B3: tóm tắt bài toán B4: giải bài toán B5: kiểm tra lại kết quả . Bài tập dành cho HS yếu: Bài 1 : Đặt tính rồi tính 15 -8 , 26-17, 38 -9, 46 – 19. Bài 2: Tìm x X + 5 = 14 x + 6 = 43 X + 6 = 27 9 + x = 57 HS làm bài GV theo dõi bám sát và hướng dẫn kĩ cho em Cường, Thuỳ, Ngân cách đặt tính . Quyền Linh, Quang Hùng cách tính và trình bày Sau khi cả lớp làm bài xong cho HS đổi bài , 3 HS lên bảng làm bài, GV chữa bài và đưa ra đáp án đúng kèm biểu điểm . HS dò bài bạn chấm điểm GV kiểm tra kết quả và chấm bài cho các bạn yếu Nhận xét tiết học Đọc đồng thanh các bảng trừ có nhớ dạng 11,12,13,14,15,16,17,18trừ đi một số – Dặn học thuộc để vận dụng trừ nhanh, đúng . ---------------------------------------------- Thứ sáu ngày 28 tháng 11 năm 2008 Buổi sáng TIẾT: 1 TOÁN Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố phép trừ có nhớ(Tính nhẩm, viết) vận dụng để làm tính giải toán -Củng cố cách tìm số hạng trong phép cộng, số bị trừ trong phép trừ -Tiếp tục làm quen với việc ước lượng độ dài đoạn thẳng III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2.Bài mới HĐ1:Củng cố các bảng trừ -HĐ2 Cách đặt tính HĐ3: Củng cố cách tìm số hạng, Số bị trừ chưa biết HĐ4: Giải toán -HĐ4:Lập ước lượng 3)Nhận xét dặn dò -Gọi HS đọc các bảng trừ -Giới thiệu bài Bài1: Yêu câu HS đọc theo cặp đôi -Bài 2 -Bài 3 -Bài 4-Gọi HS đọc -Bài toán thuộc dạng toán gì? -Vẽ lên bảng -Nhận xét giờ học -8-10 HS đọc -Nhận xét đánh giá HS đọc -Thẳo luận theo cặp -Chia lớp 4 nhóm. Mỗi nhóm cử 5 HS lên thi điền kết quả vào các phép tính -Làm vào bảng con 35 8 27 - 72 34 38 57 9 48 - 81 45 36 - - - -Nêu cách tìm số hạng , số bị trừchưa biết -Làm bài vào vở -Đổi vở chấm bài -2HS đọc -Toán về ít hơn -Tự đặt câu hỏi tìm hiểu đề , tóm tắt -Giải vào vở Thùng bé có số kg đường là: 45-6=39(kg) Đáp số:39(kg) -Quan sát- tự ước lượng -Làm bảng con©.Khoảng 9cm -------------------------------------------------------- TIẾT: 3 CHÍNH TẢ (Tập chép) Tiếng võng kêu I. Mục tiêu: -Chép lại chính xác, đúng khổ thơ 2 của bai thơ:Tiếng võng kêu -Làm bài tập phân biệt l/r; i/iê; ăt/ăc II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng Việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2. Bài mới HĐ1:Hướng dẫn tập chép HĐ2 : Luyện tập 3)Củng cố dặn dò -Nhận xét đánh giá -Giới thiệu bài -Đọc bài chép -Khi em bé ngủ em bé mơ thấy gì? -Các chữ đầu dòng thơ viết như thế nào? -Nhắc nhở HS chép bài -Đọc lại bài -Chấm 10-12 bài của HS -Bài 2-Gọi HS đọc -Nhận xét giờ học -Nhắc HS về xem lại bài Viết bảng con:mải miết; chuột nhắt -2HS đọc – cả lớp đọc -Con cò cánh bướm -Viết hoa -Tìm từ khó phân tích và viết bảng con -Nhìn bảng và chép bài -Đổi vở và soát lỗi -3HS đọc -Tự làm bài vào vở bài tập HS nêu kết quả, cả lớp theo dõi nhận xét - HS đọc lại bài tập sau khi đã chữa đúng ---------------------------------------------------- TIẾT: 4 TỰ NHIÊN Xà HỘI Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà I.Mục tiêu: Giúp HS:biết được -Một số thứ có thể gây ngộ độc cho mọi người trong gia đình, đặc biệt là em bé Những công việc cần làm để phòng chống ngộ độc khi ở nhà Biết cách ứng xử khi bản thân hoặc người nhà bị ngộ đôïc. -Biết được nguyên nhân ngộ độc qua đường ăn uống II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới Khởi động giới thiệu bài HĐ1:Những thứ có thể gây ngộ độc HĐ2:Phòng tránh ngộ độc HĐ3:Đóng vai xử lý tình huống 3)Củng cố dặn dò -Nêu ích lợi của việc giữ môi trường sạch sẽ -Nhận xét đánh giá -Khi bị bệnh các bạn cần làm gì? -Nếu uống nhầm thuốc thì hậu quả xảy ra như thế nào? -Nêu yêu cầu bài học -Yêu cầu HS thảo luân theo bàn -Nghe các nhóm bày tỏ ý kiến -Những thứ trên có thể gây ngộ độc cho nhiều người đặc biệt là ai? Vì sao? -Yêu cầu HS thảo luận +Nếu cậu bé ăn bắp ngô đó thì diêù gì sẽ xảy ra? +Em bé ăn thuốc vì nhầm kẹo điều gì sẽ xảy ra? +Nếu lấy nhầm lọ thuốc trừ sâu thì điều gì sẽ xảy ra? -Những thứ gì trong gia đình có thể gây ngộ độc ? -Vì sao lại bị ngộ đọc qua đường ăn uống? -Yêu cầu theo dõi SGK và nói rõ trong hình mọi người làm gì? Làm thế có tác dụng gì? -Em hãy kể thêm vài cách có tác dụng đề phòng bị ngộ độc do ăn uống -Đề phòng ngộ đôïc khi ở nhà cần làm gì? -CN chốt ý -Chia lớp thành các nhóm và giao nhiệm vụ +Nhóm1;2: Nêu và xử lý tình huống bản thân bị ngộ độc +Nhóm3;4: Nêu và xử lý tình huống khi người nhà bị ngộ độc -Nhận xét tiết học -Nhắc HS cần cẩn thận -Kể tên những việc đã làm để giữ môi trường xung quanh sạch sẽ -2 HS nêu -Đi khám / uống thuốc -bệnh không khỏi, có thể gây chết người -Q Sát SGK Trang30 và thảo luận về nội dung tranh +H1:Bắp ngô – bị ruồi đậu +H2:Lọ thuốc +H3 :Thuốc trừ sâu -Đặc biệt là em bé vì chưa biết đọc, không phân biệt được ,hay ngịch -Thảo luận theo cặp về các hình vẽ -õSẽ bị đau bụng ỉa chảy vì ăn thức ăn ôi thiu -Đau bụng say thuốc ngộ độc… -Cả nhà sẽ bị ngộ độc -Thuốc tây, dầu hoả, thức ăn ôi thiu -Do ăn, uống nhầm -Qsát thảo luận nhóm -2;3 nhóm trình bày +H4:Cậu bé vứt bắp ngô đi +H5:Cất lọ thuốc lên cao +H6:Cất lọ thuốc, dầu hoả -Ăn trái cây phải rửa sạch, phải gọt vỏ -Ăn rau rửa sạch, ngâm rau với nước muối . -Để riêng các loại, để cao khỏi tầm tay của trẻ em -Vài HS nêu -Theo dõi -Thảo luận -Nêu:Phải gọi người lớn nói rõ mình đã ăn uôùng gì… -Thảo luận -Nêu : gọi cấp cứu, nói rõ với bác sĩ đã ăn uống gì… -Nhận xét bổ sung ----------------------------------------------------- TIẾT: 5 SINH HOẠT LỚP Nhận xét tuần 14 Mơc tiªu:- Giĩp häc sinh nhËn thÊy ®­ỵc nh÷ng ­u ®iĨm, khuyÕt ®iĨm trong tuÇn - BiÕt ph¸t huy nh÷ng ­u ®iĨm, kh¾c phơc nh÷ng tån t¹i,cã biƯn ph¸p s÷a ch÷a triƯt ®Ĩ,tr¸nh t¸i ph¹m - HS n ¾ m k Õ ho ¹ch tu Çn 15 Ho¹t ®éng d¹y häc: PhÇn 1: Th¶o luËn tỉ b×nh xÐt thi ®ua trong tuÇn B×nh bÇu c¸ nh©n suÊt s¾c ®Ị nghi líp khen ChØ ra nh÷ng b¹n vi ph¹m trong tuÇn ®Ị nghÞ líp cã biƯn ph¸p giĩp b¹n kh¾c phơc: ( Quang Hïng hay g©y gç, kh«ng thùc hiƯn giê nµo viƯc Êy, TuÊn Anh hay tuú tiƯn, líp tr­ëng mµ Ýt g­¬ng mÉu, em Tr­êng ®i häc trĨ. PhÇn 2: Tỉ tr­ëng ®¸nh gi¸ ho¹t ®éng cđa tỉ tr­íc líp PhÇn 3: GV ®¸nh gi¸ cơ thĨ mäi ho¹t ®éng diƠn ra trong tuÇn, giĩp mäi häc sinh thÊy râ m¹t m¹nh mỈt yÕu cđa tËp thĨ líp, cđa c¸ nh©n vỊ häc tËp, nỊ nÕp , vỊ vƯ sinh c¸ nh©n, vƯ sinh phong quang,ho¹t ®éng tËp thĨ... Khen: Ngäc ¸nh Ngäc D­¬ng,Ph­¬ng Linh.Chª : H÷uTr­êng, TuÊn Anh, Quang Hïng.. GV chØ ra c¸c biƯn ph¸p ®Ĩ giĩp HS vi ph¹m kh¾c phơc døt ®iĨm , nÕu t¸i ph¹m líp sÏ cã ý kiÕn víi cha mĐ HS. PhÇn 4: GV phỉ biÕn kÕ ho¹ch tuÇn 15 Häc bµi tuÇn 15, thùc hiƯn tèt th¸ng ®èt r¸c, ®uy tr× tèt nỊ nÕp häc tËp, ra vµo líp, ca mĩa, sinh ho¹t sao, thĨ dơc… T¨ng c­êng tËp luyƯn cê vua tham gia thi cÊp tr­êng PhÇn 5: Phân công vệ sinh cho các tổ và nhắc nhở cẩn thận mọi việc cho tuần sau. --------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 14 ty 2a.doc
Giáo án liên quan