Bài soạn lớp 2 Tuần 29 - Nguyễn Thị Thu Hiền

1 . Kiểm tra bài cũ

Điền >, < , = ?

101 .102 104 105 105 106

102 .102 109 .108 109 .110

- Nhận xét chung.

2 . Bài mới

* Đọc và viết số từ 111 đến 200

 + Làm việc chung cả lớp

- GV gắn hình biểu diễn 111

 - GV yêu cầu HS thảo luận và tìm cách đọc và viết các số còn lại trong bảng :

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 29 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thứ nhất đến hàng thứ 2 và cứ tiếp tục như vậy đến hết . - GV tổ chức cho chơi thử. - Tiến hành tổ chức cho HS chơi . - Nhận xét, sửa sai . - Treo tranh vẽ minh hoạ . * Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” - GV nêu tên trò chơi. - HD cách chơi và nội dung chơi trò chơi. - Tiến hành tổ chức cho HS chơi trò chơi. - Nhận xét – Tuyên dương. C. Phần kết thúc - GV cho HS đi đều và hát. - GV cho HS tập một số động tác thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài học. - Về nhà ôn lại 8 động tác của bài thể dục phát triển chung và ôn lại các trò chơi. - Nhận xét tiết học. - Cán sự tập hợp lớp . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 80 – 90 mét -HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp . -HS theo dõi . - HS chơi thử lần 1 . - HS tiến hành chơi bằng cách bật nhảy cóc 6 -8 phút . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập luyện theo từng tổ . - HS thực hiện 5 - 6 lần / động tác . Thứ tư ngày 5 tháng 4 năm 2006 Toán : LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : -Giúp HS củng cố kĩ năng đọc , viết , so sánh số , thứ tự số trong phạm vi 1000. II. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Ổn định : 2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa . - Thu một số vở bài tập để chấm . Bài 1 : > , < , = ? Bài 2 : a.Khoanh vào số lớn nhất : b . Khoanh vào số bé nhất : -GV nhận xét ghi điểm . - GV nhận xét chung . 3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . * HD luyện tập : Bài 1: Viết theo mẫu - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập . -GV nhận xét sửa sai . Bài 2 :Số ? + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Gọi HS lên bảng làm. -GV nhận xét sửa sai . - Yêu cầu HS đọc dãy số . Bài 3 : > , < , = ? - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con . -GV nhận xét sửa sai . Bài 4 :Viết các số 875,1000, 299, 420 theo thứ tự từ bé đến lớn . + Để sắp xếp được thì chúng ta phải làm gì ? -GV nhận xét sửa sai . Bài 5 : Xếp 4 hình tam giác thành hình tứ giác . - GV tổ chức cho HS thi ghép hình nhanh giữa các tổ. - Nhận xét - Tuyên dương. 4 . Củng cố : Hỏi tựa + Nêu các số tròn trăm từ 100à 900. + Nêu các số liên tiếp từ 710 à 720 . -GV nhận xét sửa sai . 5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài cũ , làm bài tập ở vở bài tập . - Nhận xét tiết học. So sánh các số có 3 chữ số. - HS lên bảng làm bài tập . 268 > 263 , 536 < 635 , 268 < 281 978 > 897 , 301 >285 , 578 = 578 671 624 ; ; 578 360 362 ; 423 ; Viết Trăm Chục Đvị Đọc số 116 1 1 6 Một trămmười sáu 815 8 1 5 Tám trăm mười lăm 307 3 0 7 Ba trăm linh bảy 475 4 7 5 Bốn trăm bảy lăm 900 9 0 0 Chín trăm 802 8 0 2 Tám trăm linh hai -Điền các số còn thiếu vào chỗ chấm . a. 400, 500, 600, 700, 800, 900, 1000 b.910,920,930,940,950,960,970,980,990,1000 c.212,213,214,215,216,217,218, 219, 220,221 d.693, 694, 695, 696, 697, 698, 699, 700, 701 543 < 590 , 342 < 432 , 670 < 676 987 > 897 , 699 < 701 , 695 = 600 + 95 - HS đọc yêu cầu . - Phải so sánh các số với nhau . 299 , 420 ,875 , 1000 -2 HS nêu . Thủ công : LÀM VÒNG ĐEO TAY (T1) I . Mục tiêu : -HS biết cách làm và làm được vòng đeo tay bằng giấy. -Thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm của mình làm ra. II. Đồ dùng dạy học : -Mẫu vòng đeo tay bằng giấy. -Các quy trình làm vòng . III . Các hoạt động dạy - học : 1 . Ổn định : 2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa . - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS 3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . * Hướng dẫn quan sát và nhận xét : - GV giới thiệu mẫu vòng đeo tay . + Vòng đeo tay được làm bằng gì ? - Có mấy màu ?  * Hướng dẫn mẫu : Bước 1: Cắt thành nan giấy - Lấy 2 tờ giấy có màu kháac nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô . Bước 2 : Dán nối các nan giấy - Dán nối các nan giấy cùng màu thành 1 nan dái 50 - 60 ô rộng 1 ô , làm 2 nan như vậy . Bước 3 : Gấp các nan giấy . -Dán đầu của 2 nan như H1, gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan H2 sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc như H 3 .Tiếp tục gấp như vậy cho hết nan giấy rối dán 2 đầu nan lại ta được H4 . Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay . Dán 2 đầu sợi dây ta được vòng đeo tay bằng giấy - GV tổ chức cho cả lớp làm vòng đeo tay . - theo dõi uốn nắn những HS yếu . 4 . Củng cố : Hỏi tựa + Để làm được chiếc vòng đeo tay phải qua mấy bước ? đó là những bước nào ? 5. Nhận xét, dặn dò : Về nhà tập làm cho thành thạo để tiết sau thực hành . -Nhận xét đánh giá tiết học . - HS quan sát . -Làm bằng giấy . - Có 2 màu . -HS quan sát - 2 HS trả lời . Thứ sáu ngày 7 tháng 4 năm 2006 Kể chuyện NHỮNG QUẢ ĐÀO I . Mục tiêu : -Biết tóm tắt nội dung của từng đoạn truyện bằng 1 câu , hoặc 1 cụm từ theo mẫu. -Kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên. -Biết phối hợp với bạn để dựng lại câu chuyện theo vai. -Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. II . Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ viết tóm tắt nội dung từng đoạn truyện. III . Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định : 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước các em học bài gì ? - GV yêu cầu kể nối tiếp theo từng đoạn. - Nhận xét – Ghi điểm. 3.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Trong tiết kể chuyện này , các em sẽ cùng nhau kể lại câu chuyện “Những quả đào”. b.HD kể chuyện - Tóm tắt nội dung từng đoạn truyện - GV gọi đọc yêu cầu bài 1 + Đoạn 1 được chia như thế nào ? + Đoạn này còn cách tóm tắt nào khác mà vẫn nêu được nội dung của đoạn 1 ? + Đoạn 2 được tóm tắt như thế nào ? + Bạn nào có cách tóm tắt khác ? + Nội dung của đoạn 3 là gì ? + Nội dung của đoạn cuối là gì ? - Nhận xét, tuyên dương phần trả lời của HS . - Kể lại từng đoạn theo gợi ý + Bước 1 : Kể trong nhóm. - GV yêu cầu HS đọc thầm gợi ý trên bảng phụ. - GV chia nhóm , mỗi nhóm kể 1 đoạn. + Bước 2 : Kể trước lớp. - GV yêu cầu các nhóm cử đại diện lên kể. - GV tổ chức cho HS kể vòng 2. - GV yêu cầu các nhóm nhận xét , bổ sung khi bạn kể. - GV Nhận xét – Tuyên dương. - Kể lại toàn bộ nội dung truyện. - GV chia HS thành các nhóm nhỏ . Mỗi nhóm có 5 HS , yêu cầu các nhóm kể theo hình thức phân vai : Người dẫn chuyện , người ông , Xuân , Vân , Việt. - GV tổ chức cho các nhóm thi kể. - GV Nhận xét – Tuyên dương. 4.Củng cố : + Các em vừa kể chuyện gì ? -Tuyên dương những HS có tinh thần học tập tốt . 5. Nhận xét, dặn dò : -Về nhà tập kể lại câu chuyện và kể lại chuyện cho người thân nghe. - Nhận xét tiết học. -Kho báu. - 3 HS nối tiếp nhau kể chuyện theo đoạn . -Đoạn 1 : Chia đào. -Quà của ông. -Chuyện của Xuân. -(HS nối tiếp nhau trả lời) Xuân làm gì với quả đào của ông cho./ Suy nghĩ và việc làm của Xuân./ Người trồng vườn tương lai./ … -Vân ăn đào như thế nào./ Cô bé ngây thơ./ Chuyện của Vân./ … -Tấm lòng nhân hậu của Việt./ Quả đào của Việt ở đâu ?/ Vì sao Việt không ăn đào./ … - HS thực hiện đọc. - HS thực hành kể trong nhóm – Các nhóm theo dõi và nhận xét , bổ sung. - Mỗi HS trình bày 1 đoạn. - 8 HS tham gia kể chuyện. - HS Nhận xét , bổ sung. - HS tập kể lại toàn bộ câu chuyện trong nhóm. - Các nhóm thi kể theo hình thức phân vai. -Những quả đào. Thể dục : Bài 58 TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”- TÂNG CẦU I . Mục tiêu : -Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi… -Ôân tâng cầu . Yêu cầu biết thực hiện động tác và đạt số lần tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước. II. Địa điểm , phương tiện : -Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập. -Còi , quả cầu (mỗi em 1 quả) III. Nội dung và phương pháp : Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học : Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” Oân Tâng cầu - GV tổ chức cho HS xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai. - GV tổ chức cho HS chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên - GV cho HS đi thường và hít thở sâu. - GV ôn các động tác tay , chân , toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản * Trò chơi “Con cóc là câu ông Trời”. - GV nêu tên trò chơi. - GV cho HS đọc vần điệu 1 -2 lần. - GV tiến hành cho HS chơi trò chơi. -GV theo dõi sửa sai . * Tâng cầu : - GV phân tích kỹ thuật động tác . - GV làm mẫu cách tâng cầu . - Tiến hành cho HS tâng cầu. - Nhận xét . 3. Phần kết thúc - GV tổ chức cho HS đi đều và hát. - GV tổ chức cho HS ôn động tác thả lỏng. - Hệ thống bài học ( GV cùng HS thực hiện ) -Về nhà tập luyện bài thể dục phát triển chung - Nhận xét tiết học. Cán sự tập hợp lớp . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 80 – 90 mét -HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp . - HS chơi trò chơi 8- 10 phút . - Quan sát làm theo . - HS thực hành tâng cầu . - Thực hiện 2- 3 phút .

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 29.doc
Giáo án liên quan