A.Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn học sinh trong câu chuyện. - Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 13 - Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
theo nội dung bài 1
B- ChuÈn bÞ :
- H×nh thøc : Hoạt động Líp, nhóm, c¸ nh©n.
C.Các hoạt động:
I.Bài cũ: GV nêu yêu cầu: Hãy nêu thứ tự các việc làm khi gọi điện thoại.
Ý nghĩa của “tút” ngắn liên tục.
“ tút” dài ngắt quảng.
- GV chốt lại cách gọi điện thoại.
II. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Kể về gia đình em.
+ Gợi ý.
- Gia đình em gồm mấy người? đó là những ai?
- Nói về từng người trong gia đình em.
Ví dụ: Nói rõ nghề nghiệp của anh, chị học lớp mấy. em làm gì.Nêu tình cảm của mình đối với người thân trong gia đình.
- Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?
Bài 2: Dựa vào bài tập 1 luyện viết một đoạn văn ngắn 3 đến 5 câu về gia đình em.
- GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng.
- Nhận xét và tuyên dương những bài hay.
III. Củng cố -Dặn dò: Khi kể về gia đình của mình em cần lưu ý điều gì?
-Nhận xét tiết học dặn dò bài về nhà
-Trả lời.
-Nhận xét.
H§ Líp, nhóm, c¸ nh©n.
-Đọc yêu cầu bài
-Đọc gợi ý.
-Hoạt động nhóm đôi(Hỏi- đáp)
-Một bạn kể một bạn lắng nghe.
-Nhận xét bổ sung.
-Thi kể giữa các nhóm trước lớp.
-Thực hành viết bài vào vở.
-Đọc bài làm.
-Nhận xét.
Tập viết: CHỮ HOA L
A Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết đúng chữ hoa L cỡ vừa và nhỏ đúng quy định.
-Viết câu ứng dụng : Lá lành đùm lá rách. Viết đúng mẫu đề nét, nối chữ đúng quy định.
- RÌn tÝnh cÈn thËn, viÕt ®Ñp.
B- ChuÈn bÞ : Mẫu chữ L hoa .
- H×nh thøc : Hoạt động Líp, c¸ nh©n.
C.Các hoạt động:
I.Bài cũ:
Hôm trước ta vừa học chữ hoa nào?
-Yêu cầu HS viết chữ :K, Kề.
-Nhận xét, ghi điểm
II. Bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn tập viết.
- GV yêu cầu HS quan sát chữ mẫu: L
Chữ L hoa cao mấy li, rộng mấy li?
- Chữ L hoa được viết bởi mấy nét? gồm những nét nào?
+Chốt: Chữ L là kết hợp của 3 nét:
Cong dưới, lượn dọc, lượn ngang.
+Viết mẫu L
- Giới thiệu cụm từ ứng dụng:
Lá lành đùm lá rách.
- Cụm từ lá lành đùm lá rách có ý nghĩa gì?
Gv. Là đùm bọc cưu mang giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn hoạn nạn.
- Yêu cầu HS viết từ : Lá
-Viết mẫu.Lưu ý cách nối nét.
HĐ2: Hướng dẫn viết vở.
- Gv lệnh cho HS viết từng dòng.
-Theo dõi giúp đỡ những em còn non.
Chấm bài, nhận xét
III. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học
-Dặn dò.
Về nhà luyện viết phần còn lại của bài.
-2 em lên bảng cả lớp viết bảng con.
-Nhận xét, bổ sung
H§ Líp, c¸ nh©n.
-Quan sát.Nhận xét độ cao, các nét của chữ L
…cao 5 li gồm những nét...
-Trả lời, bổ sung.
-Quan sát. Viết bảng con
-Nhận xét.
-Đọc cụm từ
-Trả lời.Bổ sung.
-Nhận xét độ cao,khoảng cách các con chữ trong cụm từ.
-Quan sát.
-Viết vào bảng con.
-Nhận xét.
H§ c¸ nh©n.
-Cả lớp viết bài vào vở theo lệnh của cô.
-Thu vở.
TH T ViÖt : LuyÖn tõ vµ c©u
A.Mục tiêu: - Luyện kĩ năng mở rộng vốn từ về tình cảm cho HS.
- Luyện tập cách đặt câu theo mẫu: Ai ( cái gì, con gì ) làm gì?
- Biết cách ghép các tiếng thành các từ nói về tình cảm, đặt được câu theo mẫu.Ghi được dấu phẩy trong câu cho trước.
- Luyện viết một đoạn văn khoảng 3 đến 5 câu nói về tình cảm trong đó có sử dụng dấu phẩy.
B- ChuÈn bÞ: PP luyện tập, hoạt động nhóm
III.Các hoạt động:
1. Bài cũ:
Nêu nội dung bài học của tuần trước:
- Hãy nêu các tiếng nói về tình cảm đã học ?
2.Bài mới: Giới thiêụ bài
HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1. Nêu các tiếng nói về tình cảm sau đó ghép các tiếng đó thành các từ có ý nghĩa.
GV kẻ bảng lớp thành 3 cột
Chức trò chơi: Điền từ nhanh và đúng.
- Nhận xét và tuyên dương.
Bài 2. Đặt câu theo mẫu: Ai ( cái gì, con gì ) làm gì?
GV nêu câu mẫu: yêu cầu HS đặt câu.
VD: Con trâu đang cày ruộng
- Cô giáo đang giảng bài.
Nhận xét từng câu của HS
GV ghi những câu đúng và hay nhất lên bảng.
Bài 3. Ghi dấu phẩy vào những câu sau:
Mùi xoài thơm dịu dàng vị ngọt đậm đà màu sắc đẹp quả lại to.
Gv chốt bài đúng: Mùi xoài thơm dịu dàng, vị ngọt đậm đà, màu sắc đẹp, quả lại to.
Bài 3. Viết một đoạn văn từ 3 - 5 câu có sử dụng dấu phẩy nói về tình cảm của em đối với ông bà.
Nhận xét, tuyên dương những em có bài viết hay.
III. Củng cố- Dặn dò
- Hệ thống bài . Về nhà ôn lại bài
- HS nêu , cả lớp nghe.
- Nhận xét, bổ sung
- HS thảo luận nhóm đôi
Đại diện các nhóm lên ghi nhóm nào ghi được nhiều từ, đúng nhóm đó thắng cuộc
HS làm bài miệng
Nhận xét, bổ sung.
Nhiều HS đọc lại
HS làm bài miệng
Nhận xét, bổ sung
- HS làm bài
- Đọc kết quả bài làm
- Nhận xét, bổ sung
HS làm miệng sau đó viết bài vào vở
Đọc kết quả bài làm
Nhận xét
Bồi dưỡng - P§Toán : Giải toán
A.Mục tiêu:Củng cố kĩ năng làm toán dạng 14 trừ đi một số, 34 – 8 , 54 – 18
-Vận dụng kiến thức làm các bài toán ở dạng trên đúng.
- Vận dụng kiến thức đã học vận dụng làm tính đúng. Biết cách tìm x và làm quen với dạng toán trắc nghiệm.
- Biết cách giải một bài toán.
B- ChuÈn bÞ :
- H×nh thøc : Hoạt động Líp, nhóm, c¸ nh©n.
PP luyện tập, hoạt động nhóm.
C.Các hoạt động.
HĐ1:Giới thiệu bài.
HĐ2: Hướng dẫn học sinh làm bài.
Bài 1:Tính.
34 93 52 74
- - - -
17 49 26 34
Bài 2: Khoanh tròn chữ cái trước kết quả em cho là đúng
11 – 7 + 39 =
A.33 B.43
C.34 D.46
Bài 3: Tìm x.
x + 29 = 45 x – 16 = 29
Bài 4: Sau khi cho Đức 5 cái kẹo thì Chính còn lại 7 cái kẹo.Hỏi lúc đầu Chính có bao nhiêu cái kẹo.
A. 2 cái B. 12
C. 3 cái D. 13
Bài 5: Lớp 2A có 34 học sinh trong đó có 19 bạn nữ . Hỏi lớp có bao nhiêu bạn Bài 6: Tìm hiệu của hai số biết số bị trừ là số lớn nhất có hai chữ số,số trừ là số lớn nhất có 1 chữ số.
?Số lớn nhất có hai chữ số là số nào.
-số lớn nhất có 1 chữ số là số nào?
- Tìm hiệu của hai số ta làm tính gì?
III. Củng cố - Dặn dò.
-Nhận xét tiết học dặn dò bài sau.
4 em lên bảng cả lớp (TB-Y)
làm bảng con.
-Nhận xét bổ sung.
-
-Học sinh làm vào vở
-Đọc kết quả bài làm
-2 em lên bảng giải bài.(K- TB)
-Nhận xét bài làm.
-Tiến hành như bài 1
-Hoạt động nhóm đôi phân tích bài toán.
-Thi giải nhanh trên bảng.(K)
-Trả lời, bổ sung.
-Giải bài vào vở.(G)
-Đọc kết quả, nhận xét.
Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN.
I.Mục tiêu: Đánh giá hoạt động trong tuần của lớp những việc đã làm được để phát huy, những cái còn tồn tại để khắc phục
-Vạch phương hướng cho tuần sau.
II.Nội dung sinh hoạt:
+GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua về các mặt:
-Đạo đức, học tập, chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kỉ luật.
-Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần.
- Phương hướng tuần sau:
Thi đua học tập tốt dành nhiều bông hoa điểm tốt chào mừng ngày 22 – 12
+Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương, khen ngợi dưới cờ.
Kí duyệt ngày / 11/ 2010
Thực hành Tiếng Việt: ( Chính tả) Há miệng chờ sung.
A Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài: Há miệng chờ sung.
- Rèn luyện chữ viết đúng mẫu cho HS.
- Cã tÝnh cÈn thËn khi viÕt
B- ChuÈn bÞ: PP luyện tập, hoạt động nhóm
- H×nh thøc : Hoạt động Líp, nhóm, c¸ nh©n.
C.Các hoạt động:
I.Bài cũ: GV yêu cầu HS viết các từ:
- niềng niễng, nhộn nhạo, cà cuỗng.
- Nhận xét và chữa lỗi.
II. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn nghe viết
- Đọc đoạn cần viết
- Anh chàng lười nằm dưới gốc cây sung để làm gì?
- Đoạn viết có mấy câu?
- Những chữ nào trong bài cần phải viết hoa?
+ Hướng dẫn viết từ khó:
- Há miệng, nằm ngửa, chệch, trúng miệng.
HĐ2: GV đọc bài: Đọc đoạn 1.
- Đọc bài cho HS soát lỗi.
- Chấm bài
III. Củng cố-Dặn dò.
- GV chữa một số lỗi sai cho HS.
-Nhận xét tiết học dặn dò về nhà .
-2em lên bảng, lớp viết bảng con
-Nhận xét, bổ sung
-2 HS đọc lại
-Trả lời.
-Cả lớp viết bảng con.
-Nhận xét.
-
HS nghe, viết bài vào vở
-Đổi vở soát lỗi lẫn nhau.
-Thu bài.
BD-P§ Toán: ÔN 54 - 18
A.Mục tiêu: Củng cố kiến thức về phép trừ 14 trừ đi một số, 54 –18
- Làm các bài tập ở vở bài tập trang 65. Rèn luyện kĩ năng về cách giải toán tìm số hạng, toán về ít hơn.Phần bài tập ở vở bài tập.
- Giải bài toán nâng cao có dạng tương tự trên.
B- ChuÈn bÞ : HS Vë bµi tËp in
- H×nh thøc : Hoạt động Líp, nhóm, c¸ nh©n.
C.Các hoạt động:
I.Bài cũ : Gv yêu cầu : Đặt tính rồi tính hiệu.
74 và 47 64 và 28 44 và 19
Nhận xét, ghi điểm
II. Bài mới : Giới thiệu bài
HĐ1 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1 : Tính nhẩm. Yêu cầu HS tính nhẩm trong nhóm 2 em.
- Gọi HS đọc kết quả.
Bài 2 : Đặt tính rồi tính.
- GV giao bài cho từng đối tượng HS.
- Chốt bài đúng.
Bài 3: Tìm x. GV yêu cầu HS nhìn sách và làm bài vào vở.
+Chốt bài đúng.
X – 24 = 34 25 + X = 84
Bài 4: Gọi 2 em đọc bài toán:
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán yêu cầu tìm gì?
- Bài toán thuộc dạng toán gì?
+Chốt bài đúng.
Bài 5: .Vẽ hình theo mẫu.
Chuẩn bị sẳn ở bảng.
Chơi thi vẽ nhanh vẽ đúng.
Bài 6: Nâng cao: Gv nêu bài toán, yêu cầu HS khá giỏi làm thêm.
- Tìm hiệu của hai số biết số bị trừ là số lớn nhất có 2 chữ số và số trừ là số lớn nhất có 1 chữ số.
- Số lớn nhất có 2 chữ số là số nào?
- Số lớn nhất có 1 chữ số là số nào? +Chốt bài đúng.
III. Củng cố, dặn dò.
? Hôm nay các em được ôn luyện dạng toán gì? Dặn dò học bài.
- 3em lên bảng. Cả lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét, bổ sung
H§ Líp, nhóm, c¸ nh©n.
-Nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối.
-Nhận xét.
-3 em lên bảng làm bài a.
-Cả lớp luyện bảng con bài b.
-Nhận xét kết quả bài làm.
-Cả lớp làm bài vào vở ô li.
-Đọc bài làm.
-Nhận xét.
Đọc bài toán, phân tích bài.
-Giải bài vào vở ô li.
-Đọc bài làm nhận xét.
-Đại diện 3 dãy thi vẽ đúng vẽ nhanh.
HS K-G
-Làm vào vở đọc kết quả tiếp nối.
-Nhận xét.
- HS trả lời và làm bài vào vở.
- Nhận xét và chữa bài.
Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN.
I.Mục tiêu: Đánh giá hoạt động trong tuần của lớp những việc đã làm được để phát huy, những cái còn tồn tại để khắc phục
-Vạch phương hướng cho tuần sau.
II.Nội dung sinh hoạt:
+GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua về các mặt:
-Đạo đức, học tập, chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kỉ luật.
-Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần.
- Phương hướng tuần sau:
Thi đua học tập tốt dành nhiều bông hoa điểm tốt chào mừng ngày 22 – 12
+Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương, khen ngợi dưới cờ.
Kí duyệt ngày / 11/ 2010
File đính kèm:
- giaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (13).doc