Giáo án Lớp 2A2 Tuần 8

1/KT,KN : -Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm , chăm sóc những người thân trong gia đình.

 - Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm , chăm sóc lân nhau.

 - Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình .

2/TĐ : - Biết được bổn phận của trẻ em là phải quan tâm , chăm sóc những người thân trong gia đình bằng những việc làm phù hợp với khả năng.

* GDKNS : KN lắng nghe ý kiến của người thân, KN thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ, cảm xúc của người thân, KN đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A2 Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lên bảng làm Gv nhận xét Bài 4: Hs xếp hình Củng cố dặn dò. ***************************************************************************** Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2011 Toán : Luyện tập I/ Mục tiêu : 1/KT,KN : - Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính - Biết làm tính nhân ( chia ) số có hai chữ số với (cho ) số có một chữ số 2/TĐ ; - G/dục HS yêu thích môn học. II/ Chuẩn bị: - GV: GSK, Đồ dùng dạy học. - HS: SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ :(3-5’) - Gọi 2HS lên bảng làm BT: Tìm x 56 : x = 7 28 : x = 4 - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: Hoạt động1:Giới thiệu bài. (3-5’) Hoạt động2:Tổ chức,HD HS làm BT.(22-25’) Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập . - Yêu cầu HS nêu cách tìm số hạng, số bị trừ,số bị chia, số chia chưa biết. - Mời 4HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 : - Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu BT. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Mời hai học sinh lên bảng làm bài. - Cho HS đổi vở KT bài nhau. - Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh. Bài 3 ( dành cho HS KG) - Yêu cầu phân tích bài toán. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. Bài 4 : ( Dành cho hs K,G) + Gọi học sinh nêu y/c của bài + Yêu cầu học sinh quan sát và đọc giờ trên đồng hồ + Vậy khoanh vào câu trả lời nào? - GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại ý đúng. 3,Củng cố - Dặn dò:(3’) + Cô vừa dạy bài gì? + Nhận xét tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập. - 2 em lên bảng làm bài . Cả lớp theo dõi nhận xét. *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu . - Bài 1: Một em nêu yêu cầu bài 1 . - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 4 học sinh lên bảng chữa bài. lớp nhận xét bổ sung. x + 12 = 36 x : 6 = 5 x = 36 -12 x = 6 x 5 x = 24 x = 30 80 - x = 30 42 : x = 7 x = 80 - 30 x = 42 : 7 x = 50 x = 6 - Bài 2 Một em nêu yêu cầu bài 2 . - Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài. a/ 35 32 26 20 x 2 x 6 x 4 x 7 70 192 104 140 b/ 64 4 80 4 77 7 24 16 00 20 07 11 0 0 0 - Bài 3 : Học sinh nêu đề bài. - Phân tích bài toán rồi tự làm vào vở. - 1HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp nhận xét bổ sung. Giải : Số lít dầu còn lại trong thùng : 36 : 3 = 12 (lít) Đ/S :12 lít dầu -Bài 4 Một học sinh nêu đề bài . - Lớp quan sát và tự làm bài. - 1 số HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung. (Đồng hồ B là đúng) - HS xung phong lên khoanh vào đáp án đúng. Chính tả: (nhớ viết ) Tiếng ru I// Mục tiêu : 1/KT,KN ; - Nhớ viết đúng bài CT -Trình bày đúng các dòng thơ, khổ thơ lục bát. - Làm đúng BT ( 2b ) 2/TĐ ; - Có ý thức rèn viết chữ đẹp và luôn giữ vở sạch sẽ. II/ Chuẩn bị: - GV:- Bảng lớp viết sẵn 2 lần ND bài tập 2b. - HS: SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Kiểm tra bài cũ:(3-5’) - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: Hoạt động1:Giới thiệu bài (3’) Hoạt động2;HD HS nhớ – viết.(7-8’) * Hướng dẫn chuẩn bị : - Đọc khổ thơ 1 và 2 của bài thơ Tiếng ru - Yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài thơ. Sau đó mở sách, TLCH: + Bài thơ viết theo thể thơ nào ? + Cách trình bày bài thơ lục bát có điểm gì cần chú ý? - Cho HS nhìn sách, viết ra nháp những chữ ghi tiếng khó, nhẩm HTL lại 2 khổ thơ. Hoạt động3: HS viết bài.(12-15’) * Chấm, chữa bài. Hoạt động4:HD làm bài tập (7-8’) *Bài 2b : - Gọi 1HS đọc ND bài tập - Cho HS làm bài vào VBT. - GV và cả lớp nhận xét và chốt lại ý đúng. - Gọi 1 số HS đọc lại kết quả trên bảng. Cả lớp sửa bài (nếu sai). 3.Củng cố - Dặn dò:(3’) - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - 2 học sinh lên bảng viết các từ : buồn bã , buông tay, diễn tuồng, muôn tuổi. - Cả lớp viết vào bảng con . -Lớp lắng nghe giới thiệu bài - Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài. - 2HS đọc thuộc lòng bài thơ. + Bài thơ được viết theo thể thơ lục bát. + Nêu cách trình bày bài thơ lục bát trong vơ. - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào nháp. - HS nhớ lại hai khổ thơ 1 và 2 của bài thơ và viết bài vào vở. -Tự soát và sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để GV chấm điểm. --*Bài 2b 1HS đọc. Cả lớp đọc thầm. Lớp tiến hành làm bài vào VBT. - 3 em làm trên bảng, cả lớp nhận xét. - 3 em đọc lại kết quả. Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng: cuồn cuộn, chuồng, luống. Tập làm văn: Kể về người hàng xóm I/ Mục tiêu: 1/KT,KN : -Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý ( BT 1 ). - Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu ) ( BT 2 ). 2/TĐ : - Có thái độ yêu thích môn học. II/Chuẩn bị: - GV: Bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về người hàng xóm. - HS: GSK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Kiểm tra bài cũ:(3-5’) - Gọi 2 học sinh lên bảng kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn và nói về tính khôi hài của câu chuyện. 2.Bài mới: Hoạt động1:Giới thiệu bài.(3’) Hoạt động2: HD làm bài tập: (22-25’) *Bài 1 : Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập va câu hỏi gợi ý. Cả lớp đọc thầm. - Hướng dẫn HS kể. - Gọi 1HS khá, giỏi kể mẫu một vài câu. - Giáo viên nhận xét rút kinh nghiệm . - Mời 3 học sinh thi kể. Bài tập 2 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập ( nêu yêu cầu về nội dung bài ) - Nhắc học sinh có thể dựa vào 4 câu hỏi gợi ý để viết thành đoạn văn có thể là 5 – 7 câu. - Yêu cầu cả lớp viết bài. - Mời 5 – 7 em đọc bài trước lớp. - Giáo viên theo dõi nhận xét . 3,Củng cố - Dặn dò:(3’) - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau . - Hai em lên bảng kể lại câu chuyện trả lời nội dung câu hỏi của giáo viên. - HS lắng nghe - *Bài 1 : 1 em đọc yêu cầu và các gợi ý.Cả lớp đọc thầm. - HS lắng nghe và suy nghĩ về người thân - Một em khá kể mẫu. - 3 học sinh lên thi kể cho lớp nghe. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. -Bài tập 2 Một học sinh đọc đề bài . - Lắng nghe giáo viên để thực hiện tốt bài tập. - Học sinh thực hiện viết bài. - 5 em đọc bài viết của mình. - Lớp nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất. - Hai em nhắc lại nội dung bài học - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết Tự nhiên – Xã hội : VỆ SINH THẦN KINH (tt) I.MỤC TIÊU : 1/ KT, KN : Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ 2/ TĐ : Nghiêm túc khi lập thời gian biểu *GDKNS: -Kĩ năng tự nhận thức: Đánh giá được những việc làm của mình có liên quan đến hệ thần kinh. -Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích , so sánh, phán đoán một số việc làm, trạng thái thần kinh, các thực phẩm có lợi hoặc có hại với cơ quan thần kinh. -Kĩ năng làm chủ bản thân: Quản lí thời gian để thực hiện được mục tiêu theo thời gian biểu hàng ngày. II. CHUẨN BỊ : Tranh vẽ trong SGK, Bảng mẫu một thời gian biểu và phóng to, III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Ổn định, tổ chức lớp 2.Bài cũ : 4’ Những việc làm ntn thì có lợi cho cơ quan thần kinh? Trạng thái sức khỏe nào có lợi cho cơ quan thần kinh? -Giáo viên nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới : - Giới thiệu bài, ghi tựa.1’ a/.Hoạt động 1 : Thảo luận 17’ Giáo viên chia nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận trả lời câu hỏi : +Hàng ngày các bạn đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ ? +Theo nhóm em, một ngày mỗi người nên ngủ mấy tiếng, từ mấy giờ đến mấy giờ? +Giấc ngủ ngon, có tác dụng gì đối với cơ thể và cơ quan thần kinh ? +Để ngủ ngon, em thường làm gì ? Yêu cầu các nhóm trình bày ® GV kết luận b/.Hoạt động 2: Thực hành lập thời gian biểu hàng ngày 12’ Giáo viên hướng dẫn cho cả lớp: thời gian biểu là một bảng trong đó có các mục : +Thời gian: bao gồm các buổi trong ngày và các giờ trong từng buổi. +Công việc và hoạt động của cá nhân cần phải làm trong một ngày, từ việc ngủ dậy, làm vệ sinh cá nhân, ăn uống, đi học, học bài, vui chơi, làm việc giúp đỡ gia đình, … Yêu cầu HS trình bày về thời gian biểu của bản thân hoặc của bạn bên cạnh. GV yêu cầu các nhóm thảo luận theo các câu hỏi sau : +Chúng ta lập thời gian biểu để làm gì ? +Làm việc theo thời gian biểu hợp lý để làm gì ? +Hãy đưa ra một thời gian biểu mà nhóm em cho là hợp lý. -GV yêu cầu đại diện 1 nhóm trình bày câu hỏi thảo luận, điền vào bảng thời gian biểu phóng to trên bảng. -Tổng kết các ý kiến của các nhóm, bổ sung. ® Kết luận 4.Nhận xét – Dặn dò: 1’ -GV nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài: Ôn tập và kiểm tra: Con người và sức khỏe. Vệ sinh thần kinh: - Học sinh trả lời -HS lắng nghe. * GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin -HS tiến hành thảo luận nhóm và ghi lại kết quả ra giấy dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. Hàng ngày các bạn trong nhóm em thường thức dậy lúc 6g30 sáng và đi ngủ lúc 10 giờ tối. -Một ngày mỗi người nên ngủ 7-8 tiếng, từ 9-10 giờ tối đến 6 giờ sáng (hoặc 5giờ 30 sáng ). -Giấc ngủ sẽ giúp cơ thể và cơ quan thần kinh được nghỉ ngơi, bởi vậy sẽ giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Để ngủ ngon, em thường ngủ ở nơi thoáng mát, không nằm ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp … Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. * GDKNS: Kĩ năng tự nhận thức, Kĩ năng làm chủ bản thân. +HS tiến hành trao đổi thông tin lẫn nhau theo hình thức thảo luận theo cặp. - Đại diện 3 – 4 HS trình bày thời gian biểu của bản thân HS tiến hành thảo luận nhóm. +Chúng ta lập thời gian biểu để làm mọi công việc một cách khoa học. +Làm việc theo thời gian biểu hợp lý để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ CQTK +HS giới thiệu thời gian biểu hợp lý. Sau bài học, HSHG có khả năng: Lập được thời gian biểu hàng ngày qua việc sắp xếp thời gian ăn, ngủ, học tập và vui chơi, … hợp lý. -Học sinh trình bày -HS lắng nghe. -HS tiếp thu. -Lắng nghe, thực hiện. TIẾNG VIỆT(Chiều) LUYỆN TẬP Gv hướng dẫn hs làm bài chính tả trang 66, 67 và tập làm văn trang 68. *Chính tả: Hs làm vào VBT Gọi hs đứng tại chỗ đọc bài làm Gv nhận xét bài làm của hs. *Tập làm văn: Hs viết 1 bức thư cho 1 bạn ở khác tỉnh để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt. Gọi một số em đọc bài làm của mình Gv nhận xét Củng cố dặn dò. ********************************************************************

File đính kèm:

  • docgiaoantuan8.doc
Giáo án liên quan