Giáo án lớp 2 Tuần 15 Buổi 1

i.mục tiêu

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ,bơước đầu biết đọc rõ lời diễn tả ý nghĩ của nhân vật trong bài

- Hiểu nội dung: Sự quan tâm, lo lắng cho nhau, nhơờng nhịn nhau của hai anh em khi gặp nhau trên đồng

-Tích hợp bảo vệ môi trường.

ii.đồ dùng dạy học

- Giáo viên: Tranh minh họa bài trong sách giáo khoa.

- Học sinh: Bảng phụ.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 15 Buổi 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
è 4 môc ë BT 3) ii.®å dïng d¹y häc - Giáo viên: Tranh minh họa bài tập 1. - Học sinh: Bảng phụ, vở bài tập. iii.c¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lên bảng làm bài 3 / 116. - Giáo viên nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: *Hoạt động1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. *Hoạt động2: Hướng dẫn HSlàm bài tập. Bài 1: Giáo viên hướng dẫnHS làm bài. - Em bé thế nào ? - Con voi thế nào ? - Những quyển vở thế nào ? - Những cây cau thế nào ? - Giáo viên nhận xét. Bài 2: Giúp học sinh nắm yêu cầu. - Đặc điểm về tính tình của 1 người. - Đặc điểm về màu sắc của 1 vật. - Đặc điểm về hình dáng của người, vật. - Giáo viên nhận xét bổ sung. Bài 3: Chọn từ thích hợp rồi đặt câu với từ ấy để tả: - Mái tóc của ông (hoặc bà) em. - Tính tình của bố (hoặc mẹ) em. - Bàn tay của em bé. - Nụ cười của anh (hoặc chị) em. - Yêu cầu học sinh làm vào vở. - Thu chấm một số bài. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học. HS lªn b¶ng lµm - Nối nhau phát biểu. - Học sinh quan sát tranh vẽ. - Học sinh trả lời câu hỏi. - Em bé rất xinh (đẹp, dễ thương, …) - Con voi to (khỏe, to, chăm chỉ,..) - Những quyển vở đẹp (nhiều màu, xinh xắn, …) - Những cây cau cao (thẳng, xanh tốt,..) - 1HS lên bảng làm, lớp làm vë nh¸p - Tốt, ngoan hiền, vui vẻ, … - Trắng, xanh, đỏ, vàng, tím, … - Cao, tròn, vuông, dài, … - Cả lớp cùng chữa bài chốt lời giải đúng. - Làm vào vở. - Một HS lên bảng làm. - Cả lớp cùng chữa bài chốt lời giải đúng. + Mái tóc của ông em bạc trắng. + Tính tình của bố em rất điềm đạm. + Bàn tay của em bé mũm mĩm. + Nụ cười của anh em rất hiền lành. Tập viết CHỮ HOA N i.môc tiªu - ViÕt ®óng ch÷ hoa N (1 dßng cì võa, 1 dßng cì nhá) ch÷ vµ c©u øng dông: NghÜ( 1 dßng cì võa , 1 dßng cì nhá), NghÜ tr­íc nghÜ sau(3 lÇn) ii.®å dïng d¹y häc - Giáo viên: Bộ chữ mẫu trong bộ chữ. - Học sinh: Vở tập viết. iii.c¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết. - Hướng dẫn học sinh viết Chữ hoa N + Cho học sinh quan sát chữ mẫu. + Giáo viên viết mẫu lên bảng vừa viết vừa phân tích cho học sinh theo dõi. N + Hướng dẫn học sinh viết - Hướng dẫn học sinh viết cụm từ ứng dụng. + Giới thiệu cụm từ ứng dụng: Nghĩ trước nghĩ sau + Giải nghĩa từ ứng dụng: + Hướng dẫn học sinh viết - Hướng dẫn học sinh viết vào vở theo mẫu sẵn. + Giáo viên theo dõi uốn nắn, giúp đỡ học sinh chậm theo kịp các bạn. - Chấm chữa: Giáo viên thu 7, 8 bài chấm rồi nhận xét cụ thể. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Học sinh về viết phần còn lại. - Nhận xét giờ học. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh quan sát mẫu. - Học sinh theo dõi. - Học sinh viết vë nh¸p chữ N từ 2, 3 lần. - Học sinh đọc cụm từ. - Giải nghĩa từ. - Luyện viết chữ Nghĩ vào vë nh¸p - Học sinh viết vào vở theo yêu cầu của giáo viên. - Tự sửa lỗi. Thø s¸u ngµy 7 th¸ng 12 n¨m 2012 Chính tả ( Nghe viÕt ): BÉ HOA i.môc tiªu - Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn v¨n xu«i - Lµm ®­îc BT 3 a/b ii.®å dïng d¹y häc - Giáo viên: Bảng nhóm. - Học sinh: Vở bài tập. iii.c¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động d¹y Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: - HS lên bảng viết: Bác sĩ, Chim sẻ, xấu. - Giáo viên nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới: *Hoạt động1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết. - Giáo viên đọc mẫu bài viết. - Tìm những nét đáng yêu của em Nụ ? - Hoa làm gì để giúp mẹ ? - Hướng dẫn học sinh viết chữ khó: Nụ, đen láy, thích, đưa võng, … - Hướng dẫn học sinh viết bài vào vở. - Giáo viên quan sát, theo dõi, uốn nắn học sinh. - Đọc lại cho học sinh soát lỗi. - Chấm chữa: Giáo viên thu chấm 7, 8 bài có nhận xét cụ thể. * Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Tìm những từ có tiếng chứa vần ai hoặc ay Bài 2a: Điền vào chỗ trống ? - Giáo viên cho học sinh các nhóm thi làm bài nhanh. - Nhận xét bài làm của học sinh đúng. * Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học. HS lªn viÕt - 2, 3 học sinh đọc lại. - Môi đỏ hồng, mắt đen láy. - Hoa ru em ngủ và trông em giúp mẹ. - Học sinh luyện viết. - Học sinh nghe giáo viên đọc chép bài vào vở. - Soát lỗi. Bài 1: Làm miệng. - Sự di chuyển trên không: Bay - Chỉ nước tuôn từng dòng: Chảy - Trái nghĩa với đúng: sai Bài 2a: Học sinh làm theo nhóm. - Đại diện học sinh các nhóm lên thi làm nhanh. - Cả lớp nhận xét chốt lời giải đúng. S Sắp xếp Sáng sủa X Xếp hàng Xôn xao Tập làm văn CHIA VUI - KỂ VỀ ANH CHỊ em i.môc tiªu - Biết nói lời Chia vui, chúc mừng phù hợp với tình huống giao tiếp(BT1,2) - Biết viết đoạn văn ngắn kể về anh, chị, em của mình (BT3). ii.®å dïng d¹y häc - Giáo viên: Tranh vẽ trong sách giáo khoa. - Học sinh: Bảng phụ, vở bài tập. iii.c¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Một vài học sinh lên bảng làm bài tập 2/118. - Giáo viên cùng cả lớp nhận xét. 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Giáo viên cho học sinh quan sát tranh trong sách giáo khoa. - Yêu cầu học sinh nói lời của nam. - Nhắc nhở học sinh nói lời chia vui một cách tự nhiên, vui mừng. Bài 2: Yêu cầu học sinh nói lời của mình. Bài 3: Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. - Gọi một số học sinh đọc bài vừa làm của mình. GV chÊm 1 sè bµi NX * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học. HS lªn b¶ng lµm - Kể trong nhóm. - Nối nhau nói lời chúc mừng. - Mỗi lần học sinh nói xong Giáo viên cùng học sinh cả lớp nhận xét đánh giá luôn. - Nối nhau phát biểu. C¶ líp NX - Học sinh làm bài vào vở. - Một số học sinh đọc bài của mình. - Cả lớp cùng nhận xét. Anh trai em tên là Hà. Năm nay anh lên mười tuổi. Anh Hà đang học lớp 5a trường tiểu học Tô Hiệu. Anh rất vui tính. Anh thường cùng em vui chơi trong những lúc rảnh rỗi. Anh Hà rất yêu em còn em cũng rất quí anh trai của mình. Toán LUYỆN TẬP CHUNG i.môc tiªu - Thuéc b¶ng trõ ®· häc ®Ó tÝnh nhÈm. ( Bµi tËp 1 ) - BiÕt thùc hiÖn phÐp trõ cã nhí trong ph¹m vi 100. ( Bµi tËp 2 cét 1,3 ; Bµi tËp 3 ) - BiÕt tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc sècã ®Õn 2 dÊu phÐp tÝnh. ( Bµi tËp 5 ) - BiÕt gi¶i to¸n víi c¸c sè cã kÌm theo ®¬n vÞ cm ii.®å dïng d¹y häc - Giáo viên: Bảng phụ; - Học sinh: Vở bài tập. iii.c¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lên bảng làm bài 4 / 74. - Giáo viên nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1: Yêu cầu học sinh làm miệng. Bài 2: Cho học sinh làm - Nhận xét Bài 3: Tính - Yêu cầu học sinh nêu cách làm Bài 4: Tìm x - Yêu cầu học sinh nêu cách tìm số hạng chưa biết, số bị trừ, số trừ. Bài 5: Tóm tắt Băng màu đỏ dài 65 cm. Băng màu xanh ngắn hơn 17 cm. Hỏi: Băng màu xanh dài bao nhiêu cm ? GV chÊm NX * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Học sinh về nhà học bài và làm bài. HS lªn b¶ng lµm bµi - Học sinh lắng nghe. - Tính nhẩm rồi nêu kết quả. - Làm. Vë nh¸p 32 - 25 7 61 - 19 42 44 - 8 36 53 - 29 24 94 - 57 37 - Học sinh nêu cách làm rồi làm bài. 42-12– 8 = 22 58-24– 6 = 28 36 + 14- 28 = 22 72- 36 + 24 = 60 - Làm vào vở. x + 14= 40 x = 40 – 14 x = 26 x – 22 = 38 x= 38 + 22 x = 60 - Làm vào vở. Bài giải Băng giấy màu xanh dài là 65- 17 = 48 (cm) Đáp số: 48 xăngtimet ThÓ dôc Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung - Trß ch¬i “Vßng trßn” I. Môc tiªu: - ¤n bµi thÓ dôc ph¸t tiÓn chung. Yªu cÇu thuéc bµi, thùc hiÖn tõng ®éng t¸c t­¬ng ®èi chÝnh x¸c, ®Ñp. - ¤n trß ch¬i “Vßng trßn”. Yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i t­¬ng ®èi chñ ®éng. II. §Þa ®iÓm vµ ph­¬ng tiÖn: - §Þa ®iÓm: S©n tr­êng, - Ph­¬ng tiÖn: cßi, kÎ 3 vßng trßn ®ång t©m cã b¸n kÝnh 3m; 3,5m; 4m. III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp: PhÇn Néi dung §Þnh l­îng Ph­¬ng ph¸p tæ chøc Sè lÇn thêi gian Më ®Çu - NhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc. - GiËm ch©n t¹i chç, ®Õm to theo nhÞp. - Xoay khíp cæ ch©n, khíp gèi. 2phót 2phót 3phót ● ● ● ● ● GV ● ● ● ● ● ● ● C¬ b¶n * ¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung, mçi ®éng t¸c 2 x 8 nhÞp. - Chia vÒ c¸c tæ cho häc sinh luyÖn tËp, sau ®ã gäi tõng tæ tr×nh diÔn b¸o c¸o. * Trß ch¬i “Vßng trßn”: - Cho häc sinh tËp theo vßng trßn kÕt hîp ®äc vÇn ®iÖu, vç tay nghiªng ng­êi, nhón ch©n nh­ móa theo nhÞp, ®Õn nhÞp 8 nh¶y chuyÓn tõ 1 vßng trßn thµnh 2 vßng trßn vµ ng­îc l¹i. 4 4 6phót 12 phót ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● KÕt thóc - §i ®Òu theo hµng däc vµ h¸t - Cói ng­êi th¶ láng. - Nh¶y th¶ láng. - Gi¸o viªn cïng hs hÖ thèng bµi. - NhËn xÐt vµ giao bµi vÒ nhµ. 8 4 -5 2phót 2phót 2phót 2phót 1phót ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● Sinh ho¹t líp 1. NhËn xÐt c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn. - C¸n sù líp nhËn xÐt c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn. - GV nhËn xÐt bæ xung. - HS tæng hîp ®iÓm c¸c ho¹t ®éng cña c¸c tæ. - GV xÕp thi ®ua gi÷a c¸c tæ nhãm. - Tuyªn d­¬ng tæ, nhãm, c¸ nh©n thùc hiÖn tèt. - Phª b×nh tæ, c¸ nh©n cßn nhiÒu tån t¹i. 2. KÕ ho¹ch ho¹t ®éng tuÇn sau. - TiÕp tôc duy tr× tèt c¸c nÒ nÕp. - Ph¸t huy ­u ®iÓm tuÇn tr­íc, kh¾c phôc mét sè tån t¹i tuÇn qua. - TiÕp tôc h­ëng øng phong trµo tÝch cùc thi ®ua dµnh nhiÒu b«ng hoa ®iÓm tèt chµo mõng ngµy 22 – 12. 3. Sinh ho¹t v¨n nghÖ. - GV tæ chøc cho HS thi h¸t hoÆc kÓ nh÷ng c©u chuyÖn mµ em ®· häc. - GV chia nhãm, c¸c nhãm th¶o luËn chän bµi. - Tõng nhãm lªn biÓu diÔn tr­íc líp. - Líp theo dâi, nhËn xÐt xÕp thi ®ua. - GV nhËn xÐt tuyªn d­¬ng nhãm lµm tèt. - NhËn xÐt tiÕt häc. - DÆn dß HS thùc hiÖn tèt c¸c nÒ nÕp.

File đính kèm:

  • docTuan 15buoi 1CKTKN.doc
Giáo án liên quan