A/ Mục đích yêu cầu : :
- Thuộc bảng 11 trừ một số
- Thực hiện được phép trừ có dạng 11 - 5 ; 31 - 5 ; 51 - 15.
- Tìm số hạng trong một tổng .
- Giải bài toán có một phép trừ dạng 31 - 5 .
B/ Chuẩn bị :
- Đồ dùng phục vụ trò chơi
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 11 Trường Tiểu học Phú Lâm 2 Tiên Du Bắc Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng ngày của từng người trong gia đình ?
*Bước 2 :- Mời đại diện các nhóm nêu kết quả thảo luận
* Giáo viên rút kết luận .
c) Hoạt động 2 : - Làm việc với SGK theo nhóm
* Bước 1 : - Yêu cầu quan sát tranh sách giáo khoa chỉ và nêu những việc làm của từng người trong gia đình Mai .
* Bước 2: Yêu cầu các nhóm lên trình bày kết quả.
- Lắng nghe , nhận xét bổ sung ý kiến học sinh .
* Bước 3: - Chốt ý chính và hỏi thêm học sinh .
-Nếu mọi người trong gia đình không làm việc hoặc không làm tròn nhiệm vụ thì điều gì sẽ xảy ra ?
d) Hoạt động 3 : Thi đua giữa các nhóm .
* Bước 1 : - Yêu cầu quan sát tranh chỉ và nêu những việc làm của từng người trong gia đình Mai lúc nghỉ ngơi
* Bước 2: - Yêu cầu các nhóm lên trình bày kết quả
* Lắng nghe , nhận xét bổ sung ý kiến học sinh .
* Bước 3: - Chốt ý chính và hỏi thêm học sinh .
- Trong gia đình em lúc nghỉ ngơi các thành viên thường làm gì ?
- Vào những dịp nghỉ lễ tết em thường được ba mẹ cho đi đâu ?
* Nhận xét và chốt lại ý chính của bài .
e) Hoạt động 4: Thi giới thiệu về gia đình em .
- Phổ biến cuộc thi giới thiệu về gia đình em .
- Yêu cầu từng em nối tiếp lên giới thiệu về gia đình mình .
- Là một học sinh trách nhiệm của em để xây dựng gia đình là gì ?
3) Củng cố - Dặn dò:
-Nhắc nhớ HS vận dụng bài học vào cuộc sống
- Ba em lên bảng trả lời các câu hỏi
- Lớp hát cá nhân một số bài cả nhà thương nhau , ba ngọn nến ....
- Ca ngợi tình cảm gia đình , nói về ba , mẹ , con cái trong nhà . Vài em nhắc lại tên bài
- Lớp thực hành phân nhóm thảo luận.
- Nêu công việc từng thành viên : Ông, bà , bố , mẹ , anh , chị , bản thân.
- Các nhóm cử đại diện lên báo cáo
- Các em khác nhận xét bổ sung nhóm bạn.
- Các tổ quan sát tranh trong sách giáo khoa và trao đổi thảo luận trong nhóm .
- Các nhóm cử đại diện lên chỉ và nói những công việc của gia đình Mai : Ông tưới cây , mẹ đón Mai , nấu cơm , Mai rửa rau , bố sửa quạt .
- Nếu mọi người không làm việc thì sẽ không còn là gia đình nữa .
- Các nhóm cử đại diện lên chỉ và nói những công việc của gia đình Mai lúc nghỉ ngơi .
- Các nhóm khác lắng nghe nhận xét bổ sung nếu có .
- Ông đọc báo , bà và mẹ xem ti vi , bố uống trà ...
- Được bố mẹ cho đi công viên , tắm biển ...
- Nhiều em nhắc lại .
- Lớp lắng nghe và chuẩn bị về cách giới thiệu gia đình mình trước lớp : Giới thiệu về thành viên , công việc làm , tình cảm của mỗi người đối với nhau trong gia đình .
- Phải chăm học , chăm làm .
- Ngoan ngoãn , nghe thầy yêu bạn ...
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
Tập làm văn CHIA BUỒN , AN ỦI
A/ Mục đích yêu cầu: .
- Biết nói lời chia buồn an ủiđơn giản với ông bà trong tình huống cụ the
- Viết bức bưu thiếp ngắn để thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão.
-Biết nhận xét bạn.
B/ Chuẩn bị :
-Tranh minh họa trong SGK .
- Mỗi em một tờ giấy nhỏ để viết .
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. KiĨm tra :
-Mời hai em đọc bài tập 2 tuần 10
- Nhận xét ghi điểm từng em .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
Hôm nay sẽ thực hành nói lời chia buồn , an ủi .
b)Hướng dẫn làm bài tập :
H§1/ Hướng dẫn làm bài tập1:
- Gọi 1 em đọc yêu cầu đề .
-Gọi một em nói mẫu câu nói của mình .
- Nhận xét sửa cho học sinh .
-Gọi một số em trình bày trước lớp .
- Nhận xét tuyên dương những em nói tốt .
H§2 Hướng dẫn làm bài tập2:
-Mời một em đọc nội dung bài tập 2
- Treo bức tranh 1 và hỏi : Bức tranh vẽ cảnh gì ?
- Nếu em là em bé đó , em sẽ nói lời an ủi gì với bà ?
- Treo bức tranh 2 và hỏi : - Chuyện gì đã xảy ra với ông ?
- Nếu là bé trai trong tranh em sẽ nói gì với ông ?
-Yêu cầu học sinh thực hành nói theo ý mình.
H§3 Hướng dẫn làm bài tập3 :
-Mời một em đọc nội dung bài tập3.
- Phát mỗi em 1 tờ giấy và yêu cầu tự làm .
- Đọc một bưu thiếp mẫu cho lớp nghe.
- Mời HS đọc lại bài viết của mình.
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em đọc bài làm .
- Một em nhắc lại tên bài
- Một em đọc đề bài .
-Lần lựơt từng em tập nói : Ông ơi , ông làm sao đấy ? cháu đi gọi bố mẹ cháu về ông nhé ./ Ông ơi ! ông mệt à ! Cháu lấy nước cho ông uống nhé !
- Đọc đề bài .
- Quan sát nêu nhận xét : - Hai bà cháu đứng cạnh một cây non đã chết khô .
- Bà đừng buồn mai bà cháu mình lại trồng cây khác .
- Ông bị vỡ chiếc kính .
-Ông ơi , kính cũ rồi . Mai bố mẹ cháu sẽ tặng cho ông chiếc kính mới .
- Nêu yêu cầu đề bài .
- Tự suy nghĩ và viết vào tờ giấy.
- Lắng nghe bài mẫu .
-Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét
- Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
Chính tả CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM.
A/ Mục đích yêu cầu :
Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi, trình bày đúng đoạn: ( Ông em trồng ...lên bàn thờ ông ) trong bài “øCây xoài của ông em “ .
- Làm được BT2, BT3a/b
B/ Chuẩn bị ;
Giáo viên : Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2.
Hai băng giấy A2 viết bài tập 3
C/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. KiĨm tra
-Mời 2 em lên bảng viết các từ do giáo viên đọc .
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a)H§1/ Giới thiệu bài
-Bài viết hôm nay các em sẽ nghe viết một đoạn trong bài “ Cây xoài của ông em “
b) H§2/ Hướng dẫn nghe viết :
* Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
- Treo bảng phụ đọc đoạn cần viết YC đọc.
-Tìm những hình ảnh nói lên cây xoài rất đẹp ?
- Mẹ làm gì khi đến mùa xoài chín ?
* Hướng dẫn cách trình bày :
-Đoạn trích này có mấy câu?
-Mời một em đọc lại đoạn trích .
* Hướng dẫn viết từ khó :
- Tìm những từ dễ lẫn và khó viết .
- Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó .
c)H§3/ Đọc viết
-Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm
- Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần .
d)H§4/ Soát lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh soátø bài
-Thu vở học sinh chấm điểm và nhận xét.
e) H§5/ Hướng dẫn làm bài tập
Bài1 : - Yêu cầu đọc đề .
- Mời một em lên làm mẫu .
- Yêu cầu nối tiếp để tìm các chữ theo yêu cầu
- Ghi lên bảng các từ HS nêu .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
Bài 3: - Yêu cầu đọc đề .
-Yêu cầu lớp làm việc theo nhóm .
-Mời 4 nhóm lên bảng làm bài .
- Yêu cầu em khác nhận xét bổ sung .
-Nhận xét chốt ý đúng .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày
-Hai em lên bảng viết các từ có âm và vần là g/ gh , s/ x vần ươn / ương ...
-Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại tên bài.
-Lớp đọc đồng thanh đoạn viết .
- Hoa nở trắng , chùm quả to , đu đưa theo gió đầu hè , quả chín vàng .
- Chọn những quả thơm ngon nhất bày lên bàn thờ ông .
-Có 4 câu .
- 2 em đọc lại đoạn trích .
- Nêu các từu khó và thực hành viết bảng con
-trồng , lẫm chẫm , quả , nở , những ,..
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
-Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
-Đọc bài .
- Một em đọc mẫu cả lớp làm vào vở .
-Thứ tự các từ điền là : ghềnh , gà , gạo , ghi,...
- Nhận xét bài bạn .
-Đọc đồng thanh và ghi vào vở .
-Đọc yêu cầu đề bài .
- Phân thành các nhóm thảo luận tìm từ để điền
- Lớp làm bài vào vở .
- a/ sạch - sạch - xanh - xanh .
b/ thương - thương - ươn - đường .
- Nhận xét bài bạn và ghi vào vở .
Thể dục TRÒ CHƠI : “ BỎ KHĂN”
«n bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung.
A/ Mục đích:
-Tiếp tục ôn bµi thĨ dơc Ph¸t triĨn chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác và đúng nhịp .
- Ôn trò chơi “ Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động .
B/ Địa điểm phương tiện :
Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập .
Chuẩn bị còi , khăn.
C/C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc
Néi dung vµ ph¬ng ph¸p d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa HS
1. Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát .
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp .
- Trò chơi ( Có chúng em) .
2. Phần cơ bản :
* H§1/Điểm số 1-2 ; 2-1 theo đội hình hàng dọc - ngang ( 2 lần)
- GV cho từng tổ điểm số mỗi cách và mỗi đội hình điểm số 2 lần . Tập xen kẽ lần 1 : điểm số từ 1-2 ; 1-2 đến hết theo từng tổ . Lần 2 đếm như trên nhưng cả lớp theo hình thức thi điểm số giữa các tổ với nhau . .
H§2/ bµi thĨ dơc Ph¸t triĨn chung.( 2 lần )
- Yêu cầu cả lớp ôn lại động tác đi đều do cán sự điều khiển.
Sau đó chuyển thành đội hình vòng tròn quay mặt vào tâm để chơi trò chơi
* H§3/ Trò chơi “ Bỏ khăn “
- GV nhắc lại tên trò chơi và cách chơi sau đó cho lớp chơi có thể do cán sự lớp điều khiển .
3.Phần kết thúc:
-Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần
-Nhảy thả lỏng ( 6 - 10 lần )
- Trò chơi hồi tĩnh ( do giáo viên chọn
-Giáo viên hệ thống bài học
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- HS thực hiện )
File đính kèm:
- Thanh lop2 tuan 11 CKTKN.doc