Giáo án Lớp 2 Tuần 10 Trường tiểu học Lê Văn Tám

I.MỤC TIÊU:

 1.Đọc trơn được cả bài

 2.Đọc đúng các từ ngữ: ngày lễ, lập đông, sang kiến biết nghỉ hơi sau dấu câu, cụm từ.

 3.Hiểu nghĩa các từ:cây sang kiến, lập đông, chúc thọ.

 Hiểu nội dung bài: bé Hà rất yêu quý, kính trọng ông bà, câu chuyện khuyên các em phải biết kính trọng ,yêu thương ông bà.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1171 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 10 Trường tiểu học Lê Văn Tám, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i thắng cuộc. 2.Hoạt động 2: Nhằm đạt mục tiêu số 2 Hoạt động được chọn:làm phiếu bài tập Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh GV phat phiếu bài tập cho HS Phiếu bài tập: đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời em cho là đúng? không nên mang vác nặng để tránh lám cong vẹo cột sống. phải ăn thật nhiều để cơ và xương phát triển. nên ăn nhanh để tiết kiệm thời gian. Ăn xong có thể chạy nhảy ,nô đùa. Phải ăn uống đầy đủ để có cơ thể khỏe mạnh. Muốn phòng bệnh giun,phải ăn sạch, uống sạch và ở sạch. Giun chỉ chui vào cơ thể người qua đường ăn uống. Hãy sắp xếp các từ sau sao cho đúng thứ tự đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa: thực quản, dạ dày, hậu môn,ruột non, miệng, ruột già. Hãy nêu 3 cách đề phòng bệnh giun: 1……………………………………… 2…………………………………….. 3……………………………………. Miệng Thực quản Dạ dày Ruột non Ruột già III. Chuẩn bị: GV: HS: Rút kinh nghiệm KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN : Toán BÀI:31-5 I . MỤC TIÊU: 1. Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 31-5. 2. Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31-5. 3. Nhận biết giao điểm của hai đoạn thẳng. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Nhằm đạt mục tiêu số 1 Hoạt động được chọn:Đặt tính Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Yêu cầu HS lên bảng đặt tính Nêu cách đặt tính? Tính từ đâu sang đâu? 1 có trừ được 5 không? Mượn 1 chục ở hàng chục , 1chục là 10, 10 với 1 là 11, 11 trừ 5 bằng 6, viết 6. 3 trừ 1 bằng 2,viết 2. Yêu cầu HS nhắc lại. Áp dụng làm bài tập 1,2 Yêu cầu HS đọc bài 1 Yêu cầu HS tự làm bài rồi nêu lại cách tính một số phép tính. Bài2 Gọi 1 HS đọc bài Muốn tìm hiệu ta làm thế nào? Yêu cầu HS làm bài. 31 - 5 26 Viết 31 rồi viết 5 thẳng cột với 1.viết dấu +,kẻ dấu gạch ngang. Từ phải sang trái Không Nhắc lại HS làm:nêu cách tính một số bài: 51 41 61 31 81 - - - - - 8 3 7 9 2 43 38 54 22 79 HS đọc HS làm bài a) 51 21 71 - - - 4 3 8 27 18 63 2.Hoạt động 2: Nhằm đạt mục tiêu số 2 Hoạt động được chọn: Giải toán Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Yêu cầu HS đọc đề Yêu cầu HS giải thích tại sao lại thực hiện phép tính 51-6? Nhận xet và chi điểm. Đọc Vì có 51 quả trứng mẹ lấy đi 6 quả nghĩa là trừ đi 6. HS làm bài Giải Số quả trứng còn lại là 51-6=45( quả trứng) Đáp số: 45 quả trứng. 3.Hoạt động 3: Nhằm đạt mục tiêu số 3 Hoạt động được chọn: quan sát và trả lời câu hỏi Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Gọi HS đọc bài toán Yêu cầu HS trả lời Yêu cầu nhiêu HS trả lời Đọc Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm O HS trả lời III. Chuẩn bị: GV: HS: Rút kinh nghiệm KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN : Toán BÀI:51-15 I . MỤC TIÊU: 1. Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 51-15. 2. Vẽ được hình tam giác theo mẫu II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Nhằm đạt mục tiêu số 1 Hoạt động được chọn:.thao tác trên que tính. Áp dụng tính. Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Yêu cầu HS lấy 5 bó chục và 1 que tính rời. Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng thảo luận để tìm cách bớt đi 15 que tính và nêu kết quả. Yêu cầu HS nêu cách làm. Gọi 1 HS lên đặt tính và thực hiện tính. Em đặt tính như thế nào? Em thực hiện tính như thế nào? Yêu cầu HS nhắc lại. Áp dụng Bài 1 Yêu cầu HS đọc đề Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính Cho HS làm bài GV nhận xét Bài 2: Yêu cầu HS đọc yêu cầu Muốn tính hiêu khi biết số bị trừ và số trừ ta làm thể nào? Yêu cầu HS làm bài Lấy 5 bó chục và 1 que tính rời. Thao tác trên que tính: còn 36 que Nêu cách bớt - 15 36 viết 51 rồi viết 15 sao cho 5 thẳng cột hàng đơn vị,1 thẳng hàng chục.viết dấu -,kẻ gạch ngang. Tính từ phải sang trái, 1 không trừ được 5.lấy 11 trừ 5 bằng 6 viết 6,nhớ 1.1 thêm 1 bằng 2,5 trừ 2 bằng 3 viết 3. HS nhắc lại. Đọc: tính viết 81 rồi viết 46 sao cho 6 thẳng cột hàng đơn vị,4 thẳng hàng chục.viết dấu -,kẻ gạch ngang. 81 31 51 - - - 46 17 19 35 14 32 41 71 61 - - - 12 26 34 29 45 27 Đọc: đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ lần lược là: Lấy số bị trừ trừ đi số trừ HS làm bài 81 51 91 - - - 44 25 9 37 26 82 2.Hoạt động 2: Nhằm đạt mục tiêu số 2 Hoạt động được chọn: Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Vẽ mẫu lên bảng: mẫu vẽ hình gì? Muốn vẽ được hình tam giác ta phải nối mấy diểm với nhau? Yêu cầu HS tự vẽ hình Hình tam giác Nối 3 điểm với nhau Vẽ hình. . III. Chuẩn bị: GV: HS: Rút kinh nghiệm KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN : Chính tả BÀI:Ông và cháu I . MỤC TIÊU: 1. Chép lại chính xác bài thơ,trình bày đúng hình thức thơ 5 chữ 2. Làm đúng các bài tập chính tả:củng cố quy tắc chính tả:c/k,điền dấu hỏi, ngã. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Hoạt động 1: Nhằm đạt mục tiêu số 1 Hoạt động được chọn:tập chép Hình thức tổ chức:cá nhân Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Đọc mẫu bài chính tả Bài thơ có tên là gì? Khi ông cháu thi vật với nhau thì ai là người thắng cuộc? Khi đó ông nói gì với cháu? Giải thích từ”xế chiều và rạng sáng” Có phải ông thua cháu không? Bài thơ có mấy khổ thơ? Mỗi câu thơ có mấy chữ? Hướng dẫn HS trình bày: Dấu hai chấm đặt ở đâu?câu thơ nào? Dấu ngoặc kép có ở các câu thơ nào? GV đọc bài chính tả cho Hs viết Soát lỗi: GV đọc lại toàn bài ho HS soát lỗi. Chấm bài. HS chú ý nghe theo dõi Ông và cháu Cháu Cháu khỏe hơn ông nhiều Ông là buổi trời chiều Cháu là ngày rạng sáng Không đúngvì ông nhường cháu cho cháu phấn khởi. 2 khổ thơ 5 chữ Đặt cuối câu:cháu vỗ tay hoan hô: Bế cháu ông thủ thỉ: “ông thua cháu, ông nhỉ!” “ cháu khỏe hơn ông nhiều” 2.Hoạt động 2: Nhằm đạt mục tiêu số 2 Hoạt động được chọn: Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Bài 1 Yêu cầu HS đọc yêu cầu và đọc mẫu Yêu cầu HS nối tiếp tìm từ,GV ghi từ HS nêu lên bảng. Cho HS đọc lại các từ vừa tìm được. Bài 2: Gọi HS đọc đề sau đó cho HS tự làm bài.1HS lên làm bảng lớp. GV nhận xét. Đọc bài Mỗi HS tìm: Càng, cá, co, con, công,…… Kẻ, kênh, kiếm…………. Đọc lại Đọc: a)Lên non mới biết non cao Nuôi con mới biết công lao mẹ thầy. dạy bảo- cơn bão, lặng lẽ, số lẻ, mạnh mẽ,sức mẻ,áo vải, vương vãi. III. Chuẩn bị: GV: HS: Rút kinh nghiệm KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN : Tập làm văn BÀI:Kể về người thân I . MỤC TIÊU: 1. Biết kể về ông bà hoặc người thân dựa vào câu hỏi gợi ý. 2.Viết được ngắn từ 3-5 câu về ong bà hoặc người thân. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Hoạt động 1: Nhằm đạt mục tiêu số 1 Hoạt động được chọn:tập chép Hình thức tổ chức:cá nhân Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Gọi 1 HS đọc đề Gọi 1 HS làm mẫu Ông bà hoặc người thân em bao nhiêu tuổi? Ông bà hoặc người thân em làm nghề gì? Ông bà hoặc người thân em yêu quý, chăm sóc em như thế nào? Ông bà hoặc người thân em khuyên bảo em điều gì? Yêu cầu HS làm việc theo cặp. Gọi HS trình bày trước lớp. Chỉnh sửa lỗi cho HS. Đọc đề bài và trả lời câu hỏi gợi ý: Ông của em năm nay đã ngoài 60 tuổi. ông từng làm giáo viên. Ông rất yêu quý em. Hằng ngày ông thường dạy em học bài rồi kể chuyện cho em nghe. Ông khuyên em phải chăm chỉ học tốt. 1HS hỏi, 1 HS trả lời HS trình bày 2.Hoạt động 2: Nhằm đạt mục tiêu số 2 Hoạt động được chọn: Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Yêu cầu HS viết vào vở bài tập, chú ý viết liền mạch. Cuối câu có dấu chấm, chữ cái đầu câu viết hoa. Gọi HS đọc bài làm của mình Nhận xét và cho điểm HS HS làm bài Ông của em năm nay đã ngoài 60 tuổi.Ông từng làm giáo viên. Ông rất yêu quý em. Hằng ngày ông thường dạy em học bài rồi kể chuyện cho em nghe. Ông khuyên em phải chăm chỉ học tốt. III. Chuẩn bị: GV: HS: Rút kinh nghiệm: KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN : Thủ công BÀI:gấp thuyền phẳng đáy có mui( tiết 2) I . MỤC TIÊU: 1.Gấp được thuyền phẳng đáy có mui. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Hoạt động 1: Nhằm đạt mục tiêu số 1 Hoạt động được chọn:tập chép Hình thức tổ chức:cá nhân Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Gv gọi 1-2 HS nhắc lại các bước gấp GV tổ chức thực hành theo nhóm GV theo dõi uốn năn HS Tổ chức trưng bày sản phẩm Đánh giá kêt quả HS nhắc lại: Bước 1:Gấp tạo mũi thuyền Bước 2: Gấp các nếp gấp cách đều Bước 3: Gấp tạo thân và mui thuyền Bước 4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui. HS thực hành gấp Trình bày sản phẩm, trang trí cho thuyền thêm đẹp. III. Chuẩn bị: GV: HS: Rút kinh nghiệm: KẾ HOẠCH DẠY HỌC SINH HOẠT LỚP I . MỤC TIÊU: 1. Biết sinh hoạt theo chủ đề tuần, tháng.Biết những việc tốt nên làm và những việc vi phạm nội qui không nên làm. Góp phần xây dựng lớp học thân thiện, lành mạnh. 2. Rèn tính mạnh dạng, tự tin, phát biểu trước lớp. đề xuất những gì còn vướng mắc. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Nhằm đạt mục tiêu số 1 Hoạt động được chọn:. Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Cho các tổ trưởng báo cáo các mặt trong tuần qua. Tổ trường từng tổ lên báo cáo Lớp trưởng báo cáo tổng hợp lại: Nhận xét ,khen thưởng. tổ trưởng báo cáo các mặt trong tuần qua. 1.Học tập: không thuộc bài:….lượt. Bạn nào………… Không làm bài tập ở nhà………….lượt. 2.nề nếp: mất trật tự,không đồng phục,đánh lộn:………lượt. Bạn nào……………… Đi trễ:…………….lượt. Nghỉ học:………..lượt. Có phép: Không phép: Trực nhật: Bình chọn tổ xuất sắc: Các tổ tham gia văn nghệ: 2.Hoạt động 2: Nhằm đạt mục tiêu số 2 Hoạt động được chọn: Hình thức tổ chức:cá nhân , nhóm Hoạt động của giáo viên Mong đợi ở học sinh Đánh giá tình hình của lớp:………………… Nêu một số HS thực hiện tốt trong tuần……………………….. Phê bình ,xử lí vi phạm……………………. Phương hướng tới: Nghe và thực hiện phương hướng tới trong tuần,thảo luận đóng góp. Đại diện tổ nêu lại và hứa hẹn……………………… III. Chuẩn bị: GV: HS: Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • doclop2 tuan 10.doc
Giáo án liên quan