Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài đọc đúng các từ: Nguệch ngoạc, mải miết. Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy. Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
- Rèn kỹ năng đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ mới: mau chán, giảng giải, học bài. Rút được lời khuyên: làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.
II.> ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh SGK
24 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 (Tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thiệu bài:1-2 Ghi tên tuần.
b, Hướng dẫn làm bài tập.28-30
- Bài 1 (Miệng)? Bài tập yêu cầu gì?
? Nói lời chào của ai? Cách xưng hô, cách chào có giống nhau không?
+ HS xác định đối tượng – cách xưng hô.
- H tập chào hỏi và tự giới thiệu: 4-6 em.
? Nhận xét các nhóm
à Cần biết nói lời chào, tự giới thiệu ngắn gọn đầy đủ nghĩa.
- Bài 2 (Miệng) ? Nêu yêu cầu bài (1-2 em)
+ Chia nhóm – phân vai – hưỡng dẫn đóng vai chào hỏi.
+ H tập trong nhóm – Các nhóm TB :4-5 nhóm.
? Nhận xét?
à Có nhiều cách chào hỏi sao cho tự nhiên.
- Bài 3:? Nêu yêu cầu bài tập? Bản tự thuật yêu cầu em viết những mục gì?
- H tự làm bài.
- G bao quát hướng dẫn chung – Hướng dẫn những em chậm.
- Chấm bài – H đọc bài: 4- 5 em.
à Củng cố, giúp học sinh biết viết bản tự thuật về mình.
3. Củng cố – Dặn dò:4-5
Nhận xét chung tiết học.
............................................................
Tự học
............................................................
Thủ công
Gấp máy bay phản lực.(Tiết 1)
I/. Mục tiêu:
- HS biết gáp máy bay phản lực. Gấp được máy bay phản lực.
- HS hứng thú gấp hình.
II/. Chuẩn bị: HS : Giấy, kéo.
G: Màu gấp, quy trình gấp, giấy, kéo.
III/Bài học
Hoạt động 1: KT đồ dùng.
Hoạt động 2:Bài mới:
A, Giới thiệu bài – Mẫu.
HS nhận xét: ? Máy bay phản lực gồm mấy phần? Có đặc điểm nào khác và giống bài gấp tên lửa.
- 3-4 em àChốt đặc điểm, các phần gấp.
B, Hướng dẫn mẫu:
- Giới thiệu quy trình gấp.
Bước 1: Gấp tạo mũi, thân cánh máy bay.
Bước 2: Tạo máy bay và sử dụng
G hướng dẫn quy trình mẫu theo từng bước minh họa.
? Có mấy bước gấp? Bước 1 có mấy thao tác? Bước 2 có mấy theo tác?
à Chốt cách gấp.
Hoạt động 3: thực hành: Hướng dẫn học sinh làm giấy nháp.
G bao quát lớp – Hướng dẫn những HS chậm.
Hoạt động 4: Dặn dò: Về tập thực hành gấp máy bay.
Chuẩn bị cho tiết sau: Gấp thủ công, kéo.
............................................................................
Thứ ba ngày 9 tháng 9 năm 2008
Toán
Phép cộng có tổng bằng 10
I/. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Củng cố phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính theo cột dọc, củng cố xem giờ đúng trên đồng hồ.
II/. Đồ dùng: Que tính, mô hình đồng, hồ.
III/. Bài học:
Hoạt động 1: KTBC –3-5
NX bài kiểm tra.
Hoạt động 2: Dạy bài mới.12-15
Qua TQ giới thiệu phép tính: 4+ 6 – HS thực hiện phép tính .
Hãy viết bảng con tất cả các phép cộng có tổng bằng 10.
Đọc nối tiếp kết quả.
à Chốt KT
* Lưu ý việc đặt tính viết.
Hoạt động 3: Bài tập:17-19
3.1 Bài 1? Đọc yêu cầu bài
- HS tự làm SGK? Hãy nhận xét kết quả các phép tính.
à Củng cố phép cộng có tổng bằng 10.
3.2 Bài 2
?Nêu yêu cầu bài tập? H tự làm bảng con – NX kết quả.
à Củng cố khả năng đặt và thực hiện phép tính có tổng bằng 10
3.3 Bài 3:
Nêu yêu cầu bài tập?
Em có nhận xát gì về các phép tính? – H tự làm bài.
G chấm ĐS – Hướng dẫn chữa - Đọc kết quả: 2-3 em.
à Củng cố khả năng tính nhẩm, VD bài học.
3.4 Bài 4 (Giới thiệu mô hình đồng hồ)
- G giới thiệu mô hình đồng hồ.
Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò:3
NXC tiết học.
(*) Dự kiến sai lầm:
- Việc đặt kết quả chưa đúng.
- Cách xác định giờ trên đồng hồ.
* Rút kinh nghiệm:
Tăng cường làm bảng con.
Sử dụng mô hình đồng hồ.
..................................................................
ÂM nhạc
Bài hát : thật là hay
.....................................................................
tự học
......................................................................
Hoạt động tập thể
.....................................................................
Thứ tư ngày 10 tháng 9 năm 2008
tự nhiên xã hội( ôn)
Tự nhiên xã hội
Tự nhiên xã hội
Bộ xương
I/. Mục tiêu:
Sau bài học giúp học sinh:
- Nói tên 1 số bộ xương và khớp xương của cơ thể.
- Hiểu được cần đi đứng, ngồi đúng tư thế không mang xách vật nặng để cột sống không bị cong vẹo.
II/. Đồ dùng: Tranh vẽ SGK
III/. Bài học:
Hoạt động 1: 5-7 Khởi động: Tập 1 số động tác thể dục.
Hoạt động 2: bài mới:19-20
2.1 Quan sát bộ xương
Yêu cầu: Biết thực hiện và nêu được 1 số xương của cơ thể
Xương gồm có: xương hộp sọ, xương cột sống.
- Chia nhóm HS – H thảo luận trình bày ý kiến.
2.2 Giới thiệu tranh
- H quan sát tranh.
? Hình thực và kích thước xương có giống nhau không? Nêu vai trò của hộp sọ, lồng ngực, cột sống và các khớp xương.
à Kết luận: SGK.
2.3 Thảo luận và giữ gìn bộ xương
? Tại sao phải đi đứng đúng tư thế?
? Cần làm gì để bảo vệ bộ xương.
à Kết luận
2.4 Củng cố:3
- Hệ thống nội dung bài
-NXC tiết học, chuẩn bị tiết sau: Hệ cơ.
......................................................................
Hoạt động tập thể
......................................................................
Thứ năm ngày 11 tháng9 năm 2008
Tiếng Việt
Luyện viết: bài 3
Chữ hoa : B
I/. Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng viết chữ, biết viết các chữ cái hoa B theo cỡ vừa và nhỏ.
- Biết viết ứng dụng cụm từ: Bát cơm sẻ nửa. theo cỡ chữ nhỏ, đúng mẫu, trình bày sạch đẹp.
II/. Đồ dùng: Thử mẫu – Nội dung bài viết, vở mẫu.
III/. Bài học:
1. Hoạt động 1: KTBC: Viết chữ hoa Ă, Â
NX sửa chữa.
2. Hoạt động 2: Bài viết
2.1 Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu tiết học
2.2 Hướng dẫn bài viết: Giới thiệu chữ mẫu.
Chữ B viết hoa cỡ vừa cao có mấy dòng kẻ?
Gồm mấy nét?
Hướng dẫn quy trình viết - Viết mẫu.
HS viết bảng con
- Giới thiệu từ: Bát - Đọc: 4-5 em.
? Chữ Bát được viết bằng những chữ cái nào? Độ cao?
Hướng dẫn quy trình viết.
- Giới thiệu cụm từ: Bát cơm sẻ nửa – H đọc: 4-5 em.
? Nhận xét độ cao các chữ?
+ Hướng dẫn quy trình viết, độ cao, khoảng cách?
+ H viết từ: Bát cỡ nhỏ.
2.3 Hướng dẫn viết vở”
- Nêu nội dung bài viết – Viết mẫu.
- Giới thiệu vở mẫu – HS quan sát.
- Hướng dẫn tư thế ngồi, cầm bút, viết bài.
- H viết bài: G bao quát lớp hướng dẫn – HS viết chậm.
- Chấm 10 bài: NXC.
3. Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò: NXC tiết học.
Chuẩn bị luyện viết chữ nghiêng.
Thủ công( ôn)
Gấp máy bay phản lực.(Tiết 1)
I/. Mục tiêu:
- HS biết gáp máy bay phản lực. Gấp được máy bay phản lực.
- HS hứng thú gấp hình.
II/. Chuẩn bị: HS : Giấy, kéo.
G: Màu gấp, quy trình gấp, giấy, kéo.
III/Bài học
Hoạt động 1: KT đồ dùng.
Hoạt động 2:Bài mới:
A, Giới thiệu bài – Mẫu.
HS nhận xét: ? Máy bay phản lực gồm mấy phần? Có đặc điểm nào khác và giống bài gấp tên lửa.
- 3-4 em àChốt đặc điểm, các phần gấp.
B, Hướng dẫn mẫu:
- Giới thiệu quy trình gấp.
Bước 1: Gấp tạo mũi, thân cánh máy bay.
Bước 2: Tạo máy bay và sử dụng
G hướng dẫn quy trình mẫu theo từng bước minh họa.
? Có mấy bước gấp? Bước 1 có mấy thao tác? Bước 2 có mấy theo tác?
à Chốt cách gấp.
Hoạt động 3: thực hành: Hướng dẫn học sinh làm giấy nháp.
G bao quát lớp – Hướng dẫn những HS chậm.
Hoạt động 4: Dặn dò: Về tập thực hành gấp máy bay.
Chuẩn bị cho tiết sau: Gấp thủ công, kéo.
............................................................................
tự học
......................................................................
Tập viết
Chữ hoa : B
I/. Mục tiêu:
- Rèn khả năng viết chữ: Biết viết chữ hoa B theo cỡ vừa và nhỏ. Biết viết ứng dụng câu “Bạn bè sum họp” theo cỡ nhỏ. Chữ viết đúng mẫu, đều nét chữ, đúng quy định.
II/. Đồ dùng: Mẫu chữ, nội dung bài viết, bảng con.
III/. Bài học:
1 KTBC: Viết chữ hoa Ă, Â (Bảng con)
2. Bài mới:
a, Giới thiệu bài: nêu mục đích yêu cầu.
- Hướng dẫn bài viết.
Giới thiệu chữ B viết hoa.HS nhận xét.
- Chữ B hoa cao mấy dòng li? Gồm mấy nét?
Hướng dẫn quy trình viết – Viết mẫu – H viết bảng con.
- Giới thiệu từ: Bạn – H đọc: 3-4 em.
? Chữ Bạn được viết bằng những chữ cái nào? Độ cao?
G hướng dẫn viết – Viết mẫu.
- Giới thiệu từ “Bạn bè sum họp ”
+ H đọc: 2-3 em? NX độ cao các chữ trong cụm từ?
G nêu quy trình viết – Viết mẫu – H viết bảng con: Bạn.
+ NX sửa sai.
C, Hướng dẫn viết vở:
- Nêu nội dung bài viết.
- Giới thiệu vở mẫu – Hướng dẫn KC viết.
- Hướng dẫn tư thế ngồi cầm bút, để vở.
- H viết bài – G chấm bài.
3. Dặn dò: Chuẩn bị bài viết thêm.
...........................................................................................
Thứ sáu ngày 12 tháng 9 năm 2007
Toán
Phép cộng trong phạm vi 100( có tổng là số tròn chục)
I/. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có tổng là số tròn chục dạng 26 + 4 ; 36 + 24 (Cộng qua 10 trong phạm vi 100). Giải toán có lời bằng 1 phép tính cộng.
II/. Đồ dùng: 4 bó Que tính. 10 qeu tính rời ,bảng gài
III/. Bài học:
1. KTBC: 3-5
Viết các phép cộng 2 số có tổng bằng 10.
Đọc các phép tính vừa viết.
2. Bài mới:12-15
a, Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
b, Hoạt động 2: Giới thiệu phép tính 26 + 4.
- Sử dụng que tính giới thiệu phép tính: H lấy que tính theo yêu cầu của G - Đọc phép tính tương ứng: 26 + 4.
? Hãy nhẩm kết quả (3-4 em), G thao tác lại trên que tính.
Đặt tính viết và thực hiện phép tính – H làm bảng con.
? Nêu cách thực hiện (3-4 em)
* Lưu ý nhớ 1 sang hàng chục.
C, Hoạt động 3: Giới thiệu 36 + 24.
? NX dạng 36 + 24 có gì khác phép tính 26 + 4.
? Đặt tính và thực hiện (H làm bảng con)
- Nêu cách thực hiện.
? Thực hiện từ hàng nào trước? Cần lưu ý gì?
à Chốt cách làm.
d, Hoạt động 4: Bài tập thực hành: 17-19
Bài 1: Bài yêu cầu gì? HS tự làm SGK
G chấm ĐS – HD chữa bài: H đọc kết quả: 4 – 5 em.
* Củng cố cộng hai số (tròn) có tổng là số tròn chục.
- Bài 3: (Bảng con)? Đọc xác định yêu cầu?
* H làm bài – nhận xét sửa chữa (2 – 3 em)
*C2 các PT có tổng bằng 20.
- Bài 2: (Vở) H đọc thầm yêu cầu bài – Tự làm vở
G chấm ĐS – HD chữa
* Củng cố kỹ năng giải toán đơn.
e, Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò:3
Nhận xét cả tiết học – cơ bản bài sau.
* Dự kiến sai lầm:
- H đặt lệnh hàng dạng PT 26 + 4
- Quên không nhớ 1 chục từ hàng đơn vị.
* Rút kinh nghiệm tiết dạy:
- Tăng cường làm bảng con các PT
- Nêu cách làm miệng à chốt rõ ràng.
__________________________________________________
mỹ thuật ( ôn)
Vẽ theo mẫu
........................................................................................................................
Tự học
*****************************************************************
********
***
File đính kèm:
- chieu 1-2.doc