Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 (Tiếp)

Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài đọc đúng các từ: Nguệch ngoạc, mải miết. Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy. Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

- Rèn kỹ năng đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ mới: mau chán, giảng giải, học bài. Rút được lời khuyên: làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.

II.> ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh SGK

doc24 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 (Tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thiệu bài:1-2 Ghi tên tuần. b, Hướng dẫn làm bài tập.28-30 - Bài 1 (Miệng)? Bài tập yêu cầu gì? ? Nói lời chào của ai? Cách xưng hô, cách chào có giống nhau không? + HS xác định đối tượng – cách xưng hô. - H tập chào hỏi và tự giới thiệu: 4-6 em. ? Nhận xét các nhóm à Cần biết nói lời chào, tự giới thiệu ngắn gọn đầy đủ nghĩa. - Bài 2 (Miệng) ? Nêu yêu cầu bài (1-2 em) + Chia nhóm – phân vai – hưỡng dẫn đóng vai chào hỏi. + H tập trong nhóm – Các nhóm TB :4-5 nhóm. ? Nhận xét? à Có nhiều cách chào hỏi sao cho tự nhiên. - Bài 3:? Nêu yêu cầu bài tập? Bản tự thuật yêu cầu em viết những mục gì? - H tự làm bài. - G bao quát hướng dẫn chung – Hướng dẫn những em chậm. - Chấm bài – H đọc bài: 4- 5 em. à Củng cố, giúp học sinh biết viết bản tự thuật về mình. 3. Củng cố – Dặn dò:4-5 Nhận xét chung tiết học. ............................................................ Tự học ............................................................ Thủ công Gấp máy bay phản lực.(Tiết 1) I/. Mục tiêu: - HS biết gáp máy bay phản lực. Gấp được máy bay phản lực. - HS hứng thú gấp hình. II/. Chuẩn bị: HS : Giấy, kéo. G: Màu gấp, quy trình gấp, giấy, kéo. III/Bài học Hoạt động 1: KT đồ dùng. Hoạt động 2:Bài mới: A, Giới thiệu bài – Mẫu. HS nhận xét: ? Máy bay phản lực gồm mấy phần? Có đặc điểm nào khác và giống bài gấp tên lửa. - 3-4 em àChốt đặc điểm, các phần gấp. B, Hướng dẫn mẫu: - Giới thiệu quy trình gấp. Bước 1: Gấp tạo mũi, thân cánh máy bay. Bước 2: Tạo máy bay và sử dụng G hướng dẫn quy trình mẫu theo từng bước minh họa. ? Có mấy bước gấp? Bước 1 có mấy thao tác? Bước 2 có mấy theo tác? à Chốt cách gấp. Hoạt động 3: thực hành: Hướng dẫn học sinh làm giấy nháp. G bao quát lớp – Hướng dẫn những HS chậm. Hoạt động 4: Dặn dò: Về tập thực hành gấp máy bay. Chuẩn bị cho tiết sau: Gấp thủ công, kéo. ............................................................................ Thứ ba ngày 9 tháng 9 năm 2008 Toán Phép cộng có tổng bằng 10 I/. Mục tiêu: Giúp học sinh. - Củng cố phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính theo cột dọc, củng cố xem giờ đúng trên đồng hồ. II/. Đồ dùng: Que tính, mô hình đồng, hồ. III/. Bài học: Hoạt động 1: KTBC –3-5 NX bài kiểm tra. Hoạt động 2: Dạy bài mới.12-15 Qua TQ giới thiệu phép tính: 4+ 6 – HS thực hiện phép tính . Hãy viết bảng con tất cả các phép cộng có tổng bằng 10. Đọc nối tiếp kết quả. à Chốt KT * Lưu ý việc đặt tính viết. Hoạt động 3: Bài tập:17-19 3.1 Bài 1? Đọc yêu cầu bài - HS tự làm SGK? Hãy nhận xét kết quả các phép tính. à Củng cố phép cộng có tổng bằng 10. 3.2 Bài 2 ?Nêu yêu cầu bài tập? H tự làm bảng con – NX kết quả. à Củng cố khả năng đặt và thực hiện phép tính có tổng bằng 10 3.3 Bài 3: Nêu yêu cầu bài tập? Em có nhận xát gì về các phép tính? – H tự làm bài. G chấm ĐS – Hướng dẫn chữa - Đọc kết quả: 2-3 em. à Củng cố khả năng tính nhẩm, VD bài học. 3.4 Bài 4 (Giới thiệu mô hình đồng hồ) - G giới thiệu mô hình đồng hồ. Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò:3 NXC tiết học. (*) Dự kiến sai lầm: - Việc đặt kết quả chưa đúng. - Cách xác định giờ trên đồng hồ. * Rút kinh nghiệm: Tăng cường làm bảng con. Sử dụng mô hình đồng hồ. .................................................................. ÂM nhạc Bài hát : thật là hay ..................................................................... tự học ...................................................................... Hoạt động tập thể ..................................................................... Thứ tư ngày 10 tháng 9 năm 2008 tự nhiên xã hội( ôn) Tự nhiên xã hội Tự nhiên xã hội Bộ xương I/. Mục tiêu: Sau bài học giúp học sinh: - Nói tên 1 số bộ xương và khớp xương của cơ thể. - Hiểu được cần đi đứng, ngồi đúng tư thế không mang xách vật nặng để cột sống không bị cong vẹo. II/. Đồ dùng: Tranh vẽ SGK III/. Bài học: Hoạt động 1: 5-7 Khởi động: Tập 1 số động tác thể dục. Hoạt động 2: bài mới:19-20 2.1 Quan sát bộ xương Yêu cầu: Biết thực hiện và nêu được 1 số xương của cơ thể Xương gồm có: xương hộp sọ, xương cột sống. - Chia nhóm HS – H thảo luận trình bày ý kiến. 2.2 Giới thiệu tranh - H quan sát tranh. ? Hình thực và kích thước xương có giống nhau không? Nêu vai trò của hộp sọ, lồng ngực, cột sống và các khớp xương. à Kết luận: SGK. 2.3 Thảo luận và giữ gìn bộ xương ? Tại sao phải đi đứng đúng tư thế? ? Cần làm gì để bảo vệ bộ xương. à Kết luận 2.4 Củng cố:3 - Hệ thống nội dung bài -NXC tiết học, chuẩn bị tiết sau: Hệ cơ. ...................................................................... Hoạt động tập thể ...................................................................... Thứ năm ngày 11 tháng9 năm 2008 Tiếng Việt Luyện viết: bài 3 Chữ hoa : B I/. Mục tiêu: - Rèn kỹ năng viết chữ, biết viết các chữ cái hoa B theo cỡ vừa và nhỏ. - Biết viết ứng dụng cụm từ: Bát cơm sẻ nửa. theo cỡ chữ nhỏ, đúng mẫu, trình bày sạch đẹp. II/. Đồ dùng: Thử mẫu – Nội dung bài viết, vở mẫu. III/. Bài học: 1. Hoạt động 1: KTBC: Viết chữ hoa Ă, Â NX sửa chữa. 2. Hoạt động 2: Bài viết 2.1 Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu tiết học 2.2 Hướng dẫn bài viết: Giới thiệu chữ mẫu. Chữ B viết hoa cỡ vừa cao có mấy dòng kẻ? Gồm mấy nét? Hướng dẫn quy trình viết - Viết mẫu. HS viết bảng con - Giới thiệu từ: Bát - Đọc: 4-5 em. ? Chữ Bát được viết bằng những chữ cái nào? Độ cao? Hướng dẫn quy trình viết. - Giới thiệu cụm từ: Bát cơm sẻ nửa – H đọc: 4-5 em. ? Nhận xét độ cao các chữ? + Hướng dẫn quy trình viết, độ cao, khoảng cách? + H viết từ: Bát cỡ nhỏ. 2.3 Hướng dẫn viết vở” - Nêu nội dung bài viết – Viết mẫu. - Giới thiệu vở mẫu – HS quan sát. - Hướng dẫn tư thế ngồi, cầm bút, viết bài. - H viết bài: G bao quát lớp hướng dẫn – HS viết chậm. - Chấm 10 bài: NXC. 3. Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò: NXC tiết học. Chuẩn bị luyện viết chữ nghiêng. Thủ công( ôn) Gấp máy bay phản lực.(Tiết 1) I/. Mục tiêu: - HS biết gáp máy bay phản lực. Gấp được máy bay phản lực. - HS hứng thú gấp hình. II/. Chuẩn bị: HS : Giấy, kéo. G: Màu gấp, quy trình gấp, giấy, kéo. III/Bài học Hoạt động 1: KT đồ dùng. Hoạt động 2:Bài mới: A, Giới thiệu bài – Mẫu. HS nhận xét: ? Máy bay phản lực gồm mấy phần? Có đặc điểm nào khác và giống bài gấp tên lửa. - 3-4 em àChốt đặc điểm, các phần gấp. B, Hướng dẫn mẫu: - Giới thiệu quy trình gấp. Bước 1: Gấp tạo mũi, thân cánh máy bay. Bước 2: Tạo máy bay và sử dụng G hướng dẫn quy trình mẫu theo từng bước minh họa. ? Có mấy bước gấp? Bước 1 có mấy thao tác? Bước 2 có mấy theo tác? à Chốt cách gấp. Hoạt động 3: thực hành: Hướng dẫn học sinh làm giấy nháp. G bao quát lớp – Hướng dẫn những HS chậm. Hoạt động 4: Dặn dò: Về tập thực hành gấp máy bay. Chuẩn bị cho tiết sau: Gấp thủ công, kéo. ............................................................................ tự học ...................................................................... Tập viết Chữ hoa : B I/. Mục tiêu: - Rèn khả năng viết chữ: Biết viết chữ hoa B theo cỡ vừa và nhỏ. Biết viết ứng dụng câu “Bạn bè sum họp” theo cỡ nhỏ. Chữ viết đúng mẫu, đều nét chữ, đúng quy định. II/. Đồ dùng: Mẫu chữ, nội dung bài viết, bảng con. III/. Bài học: 1 KTBC: Viết chữ hoa Ă, Â (Bảng con) 2. Bài mới: a, Giới thiệu bài: nêu mục đích yêu cầu. - Hướng dẫn bài viết. Giới thiệu chữ B viết hoa.HS nhận xét. - Chữ B hoa cao mấy dòng li? Gồm mấy nét? Hướng dẫn quy trình viết – Viết mẫu – H viết bảng con. - Giới thiệu từ: Bạn – H đọc: 3-4 em. ? Chữ Bạn được viết bằng những chữ cái nào? Độ cao? G hướng dẫn viết – Viết mẫu. - Giới thiệu từ “Bạn bè sum họp ” + H đọc: 2-3 em? NX độ cao các chữ trong cụm từ? G nêu quy trình viết – Viết mẫu – H viết bảng con: Bạn. + NX sửa sai. C, Hướng dẫn viết vở: - Nêu nội dung bài viết. - Giới thiệu vở mẫu – Hướng dẫn KC viết. - Hướng dẫn tư thế ngồi cầm bút, để vở. - H viết bài – G chấm bài. 3. Dặn dò: Chuẩn bị bài viết thêm. ........................................................................................... Thứ sáu ngày 12 tháng 9 năm 2007 Toán Phép cộng trong phạm vi 100( có tổng là số tròn chục) I/. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có tổng là số tròn chục dạng 26 + 4 ; 36 + 24 (Cộng qua 10 trong phạm vi 100). Giải toán có lời bằng 1 phép tính cộng. II/. Đồ dùng: 4 bó Que tính. 10 qeu tính rời ,bảng gài III/. Bài học: 1. KTBC: 3-5 Viết các phép cộng 2 số có tổng bằng 10. Đọc các phép tính vừa viết. 2. Bài mới:12-15 a, Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b, Hoạt động 2: Giới thiệu phép tính 26 + 4. - Sử dụng que tính giới thiệu phép tính: H lấy que tính theo yêu cầu của G - Đọc phép tính tương ứng: 26 + 4. ? Hãy nhẩm kết quả (3-4 em), G thao tác lại trên que tính. Đặt tính viết và thực hiện phép tính – H làm bảng con. ? Nêu cách thực hiện (3-4 em) * Lưu ý nhớ 1 sang hàng chục. C, Hoạt động 3: Giới thiệu 36 + 24. ? NX dạng 36 + 24 có gì khác phép tính 26 + 4. ? Đặt tính và thực hiện (H làm bảng con) - Nêu cách thực hiện. ? Thực hiện từ hàng nào trước? Cần lưu ý gì? à Chốt cách làm. d, Hoạt động 4: Bài tập thực hành: 17-19 Bài 1: Bài yêu cầu gì? HS tự làm SGK G chấm ĐS – HD chữa bài: H đọc kết quả: 4 – 5 em. * Củng cố cộng hai số (tròn) có tổng là số tròn chục. - Bài 3: (Bảng con)? Đọc xác định yêu cầu? * H làm bài – nhận xét sửa chữa (2 – 3 em) *C2 các PT có tổng bằng 20. - Bài 2: (Vở) H đọc thầm yêu cầu bài – Tự làm vở G chấm ĐS – HD chữa * Củng cố kỹ năng giải toán đơn. e, Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò:3 Nhận xét cả tiết học – cơ bản bài sau. * Dự kiến sai lầm: - H đặt lệnh hàng dạng PT 26 + 4 - Quên không nhớ 1 chục từ hàng đơn vị. * Rút kinh nghiệm tiết dạy: - Tăng cường làm bảng con các PT - Nêu cách làm miệng à chốt rõ ràng. __________________________________________________ mỹ thuật ( ôn) Vẽ theo mẫu ........................................................................................................................ Tự học ***************************************************************** ******** ***

File đính kèm:

  • docchieu 1-2.doc