Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C

00) Chuẩn bị:

- GV: tranh ảnh, bài vẽ trang tr0 că các độ đậm nhạt khác nhau. Hình minh họa, ph0n màu, bộ đồ dùng dạy học.

- HS: Giấy vẽ, vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ.

000) phương pháp:

 V0n đáp, quan sát, trực quan, so sánh, luyện tập, thực hành

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y cho HS nhận bi˜t: - Gợi y cho HS trả lêi câu hỏi: + Các hoạ ti˜t dùng để tảng tr0 là những hoạ ti˜t như th˜ nào? + Cách sắp x˜p hoạ ti˜t trong hình vuôngnhw th˜ nào? - €êu cầu HS tìm thêm v0 dô về trang tr0 hình vuông. b. Cách vẽ hoạ tiĐt vào hình vuông và vẽ màu. - GV nêu yêu cầu của bài tập + Vẽ theo hoạ ti˜t mẫu cho đúng. + Vẽ màu đều và cùng màu ở các hoạ ti˜t giống nhau hoặc vẽ màu khác nhau xen kẽ giữa các hoạ ti˜t. - €êu cầu HS quan sát H1 và H2 ở vở tập vẽ. Sau đă hướng dẫn cách vẽ. - Hướng dẫn HS vẽ màu c. Thực hành: - GV gợi 0 cho HS chọn màu và vẽ. - Hướng dẫn sắp x˜p bố côc cho cân đối. - Động viên các em hoàn thành bài, tuyên dương những nhăm hoàn thành bài nhanh, gọn gàng … d. Nhận xĐt, đánh giá: - Gv tổ chức cho HS nhận xĐt bài vẽ của các bạn - Gv nhận xĐt và đánh giá giê học. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xĐt giê học, nhắc HS sưu tầm tranh ảnh, tìm các hình tảng tr0 đưêng dỉm, quan sát các loại cê… HS hát Lớp trưởng báo cáo - HS lắng nghe - HS quan sát và theo dâi - Trang tr0 hình vuông làm cho đồ vật thêm đẹp. - Các hoạ ti˜t giống nhau thưêng vẽ bằng nhau và vẽ cùng màu. - HS tự tìm và nêu - là các học ti˜t như: hoa lá, các con vật. - Hình mảng ch0nh thưêng ở giữa. + Hình mảng phô, ở các găc, ở xunh quanh. + Hoạ ti˜t giống nhau vẽ bằng nhau và vẽ cùng một màu. - HS theo dâi - HS quan sát - HS tự chọn màu cho hình vuông của mình. + Vẽ màu đều không ra ngoài hoạ ti˜t. + Vẽ thêm màu nền cho đẹp - HS nêu lại: + Chọn hoạ ti˜t + Sắp x˜p bố côc + Vẽ phác các hoạ ti˜t chinh và hạo ti˜t phô. + Tô màu + Hoàn chỉnh bài vẽ. - Nhắc lại cách vẽ, nhận xĐt: hoạ ti˜t vẽ đều hay chưa đều - HS tìm ra các bài vẽ đẹp theo y th0ch - Nhận xĐt bài của các bạn. - Lắng nghe - Ghi nhớ Tuần 15 Ngày soạn: Ngày giảng: Ti˜t 15:: Vẽ theo mẫu Vẽ cái cốc 0) MÔC TIÊU: - Học sinh bi˜t cách quan sát, so sánh, nhận xĐt hình dáng của các oại cốc. - Bi˜t cách vẽ và vẽ được cái cốc.. 00) Chuẩn bị: GV: Chon 3 cái côc că hình dáng, màu sắc, ch0t liệu khác nhau để HS so sánh. HS: Gi0y vẽ, vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ.. 000) phương pháp: V0n đáp, quan sát, trực quan, so sánh, luyện tập, thực hành… 0V) Các hoạt động dạy học chủ y˜u: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra đồ dùng của học sinh: Nhận xĐt chung 3.dạy bài mới: * Giới thiệu bài - GV ghi đầu bài lên bảng a. Quan sát nhận xĐt: - Giới thiệu mẫu và goại y để HS nhận bi˜t về các laọi cốc. - Gợi y cho HS trả lêi câu hỏi: + Trang tr0 đưêng dỉm că tác dông gì? + Cách vẽ các hoạ ti˜t như th˜ nào? b. Cách vẽ: - Gv hướng dẫn cách vẽ: + Vẽ phác hình bao quát. +Vẽ miệng cốc. + Vẽ thân và đáy cốc. + Vẽ tay cầm (n˜u căn). - Gv cho HS xem một số cốc và gợi y cách trang tr0. c. Thực hành: - GV gợi 0 cho HS chọn màu và vẽ. - Hướng dẫn sắp x˜p bố côc cho cân đối. - Động viên các em hoàn thành bài, tuyên dương những nhăm hoàn thành bài nhanh, gọn gàng … d. Nhận xĐt, đánh giá: - Gv tổ chức cho HS nhận xĐt bài vẽ của các bạn - Gv nhận xĐt và đánh giá giê học. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xĐt giê học, nhắc HS sưu tầm tranh ảnh, quan sát các con vật quen thuộc. - Dặn dò, chuẩn bị bài sau. HS hát Lớp trưởng báo cáo - HS lắng nghe - HS quan sát và theo dâi + Loại că miệng rộng đáy. + Loại că miệng và đáy bằng nhau. + Loại că đ˜, tay cầm. + trang tr0 khác nhau. + Làm bằng các ch0t liệu khác nhau: nhựa, thuỷ tinh... - Trang tr0 cho cốc thêm đẹp. - HS tự tìm và nêu - HS theo dâi - HS quan sát - HS tự chọn màu cho bài vẽ của mình. + Vẽ màu đều không ra ngoài hoạ ti˜t. + Vẽ thêm màu nền cho đẹp - HS nêu lại: + Chọn mẫu vẽ + Sắp x˜p bố côc + Vẽ phác các bộ phạn ch0nh, phô + Tô màu + Hoàn chỉnh bài vẽ. - Nhắc lại cách vẽ, nhận xĐt mẫu vật. - HS tìm ra các bài vẽ đẹp theo y th0ch - Nhận xĐt bài của các bạn. - Lắng nghe - Ghi nhớ Tuần 16 Ngày soạn: Ngày giảng: Ti˜t 16: Tập nặn tạo dáng tự do. Nặn hoặc vẽ, xĐ dán con vật. 0) MÔC TIÊU: - HS bi˜t nặn, cách vẽ, cách xĐ dán con vật. - Nặn hoặc vẽ, xĐ dán được một con vật theo cảm nhận của mình. - €êu qúi con vật că 0ch. 00) Chuẩn bị: GV: Sưu tầm tranh ảnh về các con vật că hình dáng, màu sắc khác nhau. Bài tập nặn một số con vật của HS. HS: Gi0y vẽ, vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ, đ0t nặn, hố dán... 000) phương pháp: V0n đáp, quan sát, trực quan, so sánh, luyện tập, thực hành… 0V) Các hoạt động dạy học chủ y˜u: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra đồ dùng của học sinh: Nhận xĐt chung 3.dạy bài mới: * Giới thiệu bài - GV ghi đầu bài lên bảng Hoạt động 1: Quan sát nhận xĐt: - Giới thiệu hình ảnh cá con vật và đặt câu hỏi để HS nhận ra: + Nêu tên các con vật? + Nêu sự khác nhau về hình dáng và màu sắc của các con vật đă? + Con vật này gồm các bộ phận nào? + 0m nhận ra chúng nhê các đặc điểm gì? + Con mèo thưêng că màu gì? Hình dáng của nă ra sao? Hoạt động 2: Cách nặn, vẽ hoặc xĐ dán con vật. - Gv hướng dẫn cách nặn hoặc xĐ dán + Nặn các bộ phận rồi ghĐp, đ0nh lại. + Tơ thỏi đ0t, vuốt, nặn tạo hình dạng con vật. + Tạo dáng cho con vật: đi, đứng, chạy... * Cách vẽ: GV hướng dẫn cách vẽ.... * Cách xĐ: - XĐ hình ch0nh trước, các chi ti˜t sau - Đặt hình vào phần gi0y cho vơa rồi mới dán. - Vẽ hình con vật lên gi0y rồi xĐ gi0y dán k0n hình.. Hoạt động 3: Thực hành: - GV gợi 0 cho HS làm bài như đã HD: + Chọn con vật nào để làm bài tập. + Cách nặn, cách vẽ, cách xe dán. Hoạt động 4: Nhận xĐt, đánh giá: - Gv tổ chức cho HS nhận xĐt bài làm của các bạn - Gv nhận xĐt và đánh giá giê học. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xĐt giê học, nhắc HS quan sát các con vật và chú 0 dáng di, đứng của chúng... - Dặn dò, chuẩn bị bài sau: " Thưêng thức mĩ thuật" Xem tranh dân gian Phú Quy, Gà mái. HS hát Lớp trưởng báo cáo - HS lắng nghe - HS quan sát và theo dâi, trả lêi câu hỏi - HS tự nêu tên các con vật. - HS nêu - Các con vật này gồm các bộ phận: Đầu, mình, chân, đuôi.... - HS nêu. - Màu đen, màu vàng,... - HS theo dâi - HS quan sát - HS nêu lại: - Nhắc lại cách vẽ, nhận xĐt mẫu vật. - HS làm bài tự do - Nhận xĐt bài của các bạn. - Lắng nghe - Ghi nhớ Tuần 17 Ngày soạn: Ngày giảng: Ti˜t 17: Thưêng thức mỹ thuật Xem tranh dân gian Phú Quy, Gà mái (Tranh dan gian Đông HồT) 0) MÔC TIÊU: - HS tập nhận xĐt về màu sắc và hình ảnh trong tranh dân gian. - €êu th0ch tranh dân gian. 00) Chuẩn bị: GV: Tranh Phú Quy, Gà mái. Sưu tầm tranh dân gian că khổ to, bộ đồ dùng dạy học... HS: Sưu tầm tranh dân gian, sưu tầm các bài vẽ của các bạn năm trước... 000) phương pháp: V0n đáp, quan sát, trực quan, so sánh, luyện tập, thực hành… 0V) Các hoạt động dạy học chủ y˜u: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra đồ dùng của học sinh: Nhận xĐt chung 3.dạy bài mới: * Giới thiệu bài - GV ghi đầu bài lên bảng - Gv giưăi thiệu một số tranh dân gian đã chuẩn bị và gợi 0 cho HS nhận bi˜t: + Tên tranh + Các hình ảnh trong tranh. + Những màu sắc ch0nh trong tranh. Hoạt động 1: Xem tranh - Tranh Phú Quy: - Gv cho HS xem tranh- yêu cầu HS trả lêi câu hỏi: + Tranh că những hình ảnh nào? + Hình ảnh ch0nh trong bức tranh là đâu? + Hình em bĐ được vẽ như th˜ nào? + Ngoài hình ảnh em bĐ, trong tranh còn hình ảnh nào khác? + Hình con vịt dược vẽ như th˜ nào? + Màu sắc của những hình ảnh này? * Tranh gà mái: + Hình ảnh nào nổi râ nh0t trong tranh? + Hình ảnh đàn gà được vẽ như th˜ nào? + Những màu nào că trong tranh? - Gv nhận xĐt và hệ thống lại nội dung bài học. Hoạt động 2: Nhận xĐt, đánh giá: - Gv tổ chức cho HS nhận xĐt câu trả lêi của các bạn. - Gv nhận xĐt và đánh giá giê học. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xĐt giê học, nhắc HS sưu tầm tranh dân gian, tranh Thi˜u Nhi... - Dặn dò, chuẩn bị bài sau. HS hát Lớp trưởng báo cáo - HS lắng nghe - HS quan sát và theo dâi - HS theo dâi - HS quan sát - 0m bĐ và con vịt - Là em bĐ - NĐt mặt, màu... - Còn că con vịt,hoa sen, chữ... - Con vịt to bĐo, đang vươn cổ lên. - Màu đỏ đậm ở bông sen, ở cánh gà và mỏ vịt, màu xanh ở lá sen, lông vịt, mình con vịt màu trắng. - HS quan sát tranh - Gà mẹ và đàn gà con - Gà mẹ to, khoẻ vơa bắt được mồi cho con. đàn gà con mỗi con một dáng vẻ: con ch‏?, con đứng trên lưng mẹ. - Xanh, đỏ, vàng, da cam.. - Nhận xĐt bài của các bạn. - Lắng nghe - Ghi nhớ Tuần 18 Ngày soạn: Ngày giảng: Ti˜t 18: Vẽ trang tr0 Vẽ màu vào hình că sẵn (Hình gà mái H - Phỏng theo tranh dân gian Đông Hồ) 0) MÔC TIÊU: - Học sinh hiểu bi˜t thêm về tranh dân gian Việt Nam. - Bi˜t vẽ màu vào hình că sẵn. - Nhận bi˜t vẻ đẹp và yêu th0ch tranh dân gian. 00) Chuẩn bị: GV: Tranh dân gian Gà mái, gà trống, chăn trâu.... Phăng to tranh gà mái chưa vẽ màu. HS: Gi0y vẽ, vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ.. 000) phương pháp: V0n đáp, quan sát, trực quan, so sánh, luyện tập, thực hành… 0V) Các hoạt động dạy học chủ y˜u: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra đồ dùng của học sinh: Nhận xĐt chung 3.dạy bài mới: * Giới thiệu bài - GV ghi đầu bài lên bảng Hoạt động 1. Quan sát nhận xĐt: - Gv cho HS xem hình vẽ nĐt Gà mái: + Hình vẽ că những gì? + Vị tr0 của gà mẹ, gà con? Hoạt động 2. Cách vẽ: - Gv hướng dẫn HS nhớ lại màu của con gà Hoạt động 3: Thực hành: - GV gợi 0 cho HS chọn màu và vẽ. d. Nhận xĐt, đánh giá: - Gv tổ chức cho HS nhận xĐt bài vẽ của các bạn + 0m că nhận xĐt gì về các bài vẽ màu của các bạn? + Theo em bài nào đẹp? + Vì sao em th0ch bài vẽ màu đă? - Gv nhận xĐt và đánh giá giê học. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xĐt giê học, nhắc HS sưu tầm tranh dân gian... - Dặn dò, chuẩn bị bài sau. HS hát Lớp trưởng báo cáo - HS lắng nghe - HS quan sát và theo dâi - Hình vẽ că Gà mẹ và nhỉu gà con. - Gà mẹ to ở giữa, vơa bắt được con mồi. Gà con quây quần xunh quanh gà mẹ với nhỉu dáng khác nhau. - HS theo dâi và chọn màu để vẽ theo y th0ch. - HS tự nêu - Nhắc lại cách vẽ, nhận xĐt mẫu vật. - HS tìm ra các bài vẽ đẹp theo y th0ch - Nhận xĐt bài của các bạn. - Lắng nghe - Ghi nhớ

File đính kèm:

  • docGiao an My Thuat 2 Thi Thai.doc
Giáo án liên quan