Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 7 - Tiết 2: Luyện tập

Bài 3: Giải:

Số học sinh trai lớp 2A là:

15-3 = 12 (học sinh)

Đáp số: 12 học sinh

- HS đếm số ngôi sao trong mỗi hình (có thể tìm số ngôi sao) "nhiều hơn" hoặc ít hơn "bằng cách lấy số lớn trừ đi số bé. Chẳng hạn 7-5=2 (trong hình vuông có nhiều hơn trong hình tròn 2 ngôi sao).

 

doc32 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 924 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 7 - Tiết 2: Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- E, y, g - Dấu huyền đặt ở trên ơ ở chữ trường. - Giáo viên viết mẫu - HS quan sát 4. HS viết vở tập viết: - HS viết vở tập viết. - Giáo viên hướng dẫn học sinh - 1 dòng 2 chữ: E, ê cỡ vừa (5li) 1 dòng chữ e và 1 dòng chữ cái ê cỡ nhỏ (cao 2,5li). - 1 dòng chữ em cỡ vừa, 1 dòng chữ em cỡ nhỏ. - 2 dòng ứng dụng cỡ nhỏ: Em yêu trường em. 5. Chấm, chữa bài: - GV chấm 5, 7 bài nhận xét. 6. Củng cố dặn dò: - Về nhà luyện viết. - Nhận xét chung tiết học. CHI ỀU Ti ết 1 Luyện từ và câu: Ôn luyện A: Mục tiêu: - Củng cố cho hs các từ chỉ hoạt dộng , trạng thái của loài vật , sự vật trong câu . Biết chọn từ chỉ hoạt động thích hợp. - Biết dùng dấu phẩy để ngăn cách các từ cùng làm 1 chức vụ trong câu B:Nội dung hoạt động dạy và học Cách thức tổ chức Cách thức tiến hành 1. Giới thiệu bài : 2. Phát triển bài : HĐ1: Luyện tập : *MT: Củng cố cho hs các từ chỉ hoạt dộng , trạng thái của loài vật , sự vật trong câu . Biết chọn từ chỉ hoạt động thích hợp. - Biết dùng dấu phẩy để ngăn cách các từ cùng làm 1 chức vụ trong câu. HĐ2: Hoàn thành kế hoạch bài dạy -Gv giới thiệu bài. -Hs làm bài tập 1,2 , 4 trong sgk . Bài 1: -Yêu cầu hs đọc và tìm được các từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật . Bài 2: -Yêu cầu hs tìm được 1 số từ chỉ hoạt động . -Gv nhận xét và kết luận . Bài 4: - Hs biết dùng dấu phẩy để ngăn cách các từ cùng làm 1 chức vụ trong câu. -Gv nhận xét tiết học. Ti ết 2 Thực hành luyện viết : Chữ hoa e, ê . A: Mục tiêu : - Hs nắm được cách viết và viết được chữ hoa E, Ê. - Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng . B: Nội dung hoạt động dạy và học . Các bước hoạt động Cách thức tổ chức hoạt động . 1. Giới thiệu bài . 2. Phát triển bài . HĐ1: Viết chữ hoa E, Ê. *MT: Giúp hs nắm đựơc cách viết và viết được chữ hoa E, Ê . HĐ2 : Viết từ ứng dụng. *MT: Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng . HĐ3: Hoàn thành kế hoạch bài dạy. - Gv giới thiệu bài . - Gv gắn chữ mẫu lên bảng. - Hs quan sát . - Hs nêu cách viết chữ hoa E, Ê. - Hs viết bảng con chữ E, Ê. - Gv nhận xét - sửa sai cho hs. * Hs nêu nghĩa cụm từ ứng dụng . - Gv giúp hs hiếu nghĩa cụm từ ứng dụng . - Hs nêu độ cao các con chữ . - Hs viết chữ :Em vào bảng con . - Gv nhận xét sửa sai cho hs . - Hs viết bài vào vở theo qui định của gv. - Gv theo dõi giúp đỡ hs. - Gv chám 10 bài và nhận xét . - Gv nhận xét giờ học. Thứ sỏu ngày 12 tháng 10 năm 2012 Toán Tiết 1 26+5 I. Mục tiêu: - Bieỏt thửùc hieọn pheựp coọng coự nhụự trong phạm vi 100 , daùng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn . - Biết thực hành đo đoạn thẳng. II. đồ dùng: - 2 bố cục 1 chục que tính và 11 que tính rời. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ Đọc bảng 6 cộng với một số. - 2 HS làm: Đặt tính và tính 6+9; 6+7 B. bài mới: a. Giới thiệu phép cộng 26+5 - GV nêu bài tập: Có 26 que tính thêm 5 que tính. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính. - HS thao tác trên que tính để tìm kết quả 6 que tính với 5 que tính thành 11 que tính (bó được 1 chục và 1 que tính) - 2 chục que tính thêm 1 chục là 3 chục que tính. - Hướng dẫn HS thực hiện phép tính. Vậy 26 + 5 = 31 - Nêu lại cách thực hiện phép tính dọc. 26 - 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 nhớ 1 - 2 thêm 1 bằng 3, viết 3 5 31 b. Thực hành: Bài 1: Tính - Dòng 1 HS làm bảng con - Dòng 2 lên bảng lớp (SGK) - Viết các chữ số thẳng cột, đơn vị với đơn vị, chục với chục. 16 36 46 56 4 6 7 8 20 42 53 64 37 18 27 36 5 9 6 5 42 27 33 41 Bài 2: Số - Lớp làm SGK - Cộng nhẩm ghi kết quả ô trống thứ tự điền: 16, 22, 28, 29. - 1 HS lên bảng. Bài 3: - Nêu kế hoạch giải - HS đọc đề bài. - 1 em tóm tắt Tóm tắt: - 1 em giải Tháng trước : 16 điểm Thắng này nhiều hơn tháng trước: 6 điểm Tháng này : điểm ? Bài giải: Số điểm mười trong tháng này là: 16 + 5 = 21 (điểm mười) Đáp số: 21 điểm mười Bài 4: HS đọc đề bài - Đo đoạn thẳng rồi trả lời. - Đoạn thẳng AB dài 7cm - Đoạn thẳng BC dài 5cm - Đoạn thẳng AC dài 12cm 4. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét giờ. Chính tả: (Nghe viết) Tiết 2 Cô giáo lớp em Phân biệt các tiếng có vần ui/uy, ch/tr I. Mục đích yêu cầu: - Nghe –viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em. - Làm được cỏc bài tập BT2 ; BT(3) a / b hoặc BTCT phương ngữ do GV chọn. II. đồ dùng dạy học: - Bảng phụ BT2, BT3(a). III. các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: - 2 HS viết bảng lớp. - Lớp viết bảng con: huy hiệu, vui vẻ, con trăn, cách chăn. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu. 2. Hướng dẫn nghe - viết. a. GV đọc bài viết. - 1, 2 HS đọc lại. - Khi cô dạy viết, gió và nắng thế nào ? - Gió đưa thoảng hương nhài, nắng ghé vào cửa lớp xem các bạn học bài. - Câu thơ nào cho thấy bạn HS rất thích điểm mười cô cho ? - Yêu thương em ngắm mãi những điểm mười cô cho. - Mỗi dòng thơ có mấy chữ ? - 5 chữ - Các chữ đầu dòng thơ viết thế nào? - Viết hoa, cách lề 3 ô. b. Luyện viết chữ khó vào bảng con. - Lớp, lời, dạy, giảng, trang c. GV đọc, HS viết bài vào vở - HS lấy vở viết bài . d. Chấm chữa bài. - GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi . - GV thu 5-7 bài chấm điểm. - HS đổi vở soát lỗi . 3. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: Tìm tiếng và từ ngữ thích hợp mới mỗi ô trống trong bảng ? Tiếng có âm đầu v, vần ui thanh ngang là tiếng gì ? - 1 HS đọc yêu cầu bài. - HS làm vở vui - Từ có tiếng vui là từ nào ? - Vui, vui vẻ, vui vầy, yên vui, vui thích, vui xướng, vui mừng. - Thứ tự còn lại - Thuỷ, tàu thuỷ, thuỷ chiến - núi, núi non, núi đá - luỹ, chiến luỹ, tích luỹ. Bài 3: Chọn từ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống. - Làm SGK - Lên bảng chữa - Từ cần điển: cha, trăng, trăng. Bài 3: Hướng dẫn HS làm phần a - GV nêu yêu cầu - Tiếng bắt đầu bằng l: Lá, lành, lao, lội, lượng - HS làm vào vở. Lời giải: Tiếng bắt đầu bằng n: non nước, na, nén, nồi, nấu, no, nê, nong nóng. 4. Củng cố dặn dò. - Về nhà những viết sai viết lại cho đúng những nỗi chính tả cho đúng nỗi chính tả viết sai. - Nhận xét chung giờ học. Tập làm văn Tiết 3 Kể ngắn theo tranh Luyện tập về thời khoá biểu I. Mục đích yêu cầu: - Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1) - Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các CH ở BT3. II. Cỏc kĩ năng sống cơ bản được giỏo dục trong bài: - Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập. - Lắng nghe tích cực. - Quản lí thời gian. III. Đồ dùng dạy học: - Bút dạ, giấy khổ to các nhóm viết thời khoá biểu (BT2). IV. các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ: - 1 HS làm lại BT2 (T6); 2, 3 HS đọc truyện B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: - GV nêu mục đích yêu cầu 2. Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1: Miệng - 1 HS đọc yêu cầu - HS quan sát tranh - Kể nội dung tranh (đặt tên 2 bạn trong tranh). Tranh 1: - Tranh vẽ 2 bạn HS đang làm gì ? - Giờ tiếng việt, 2 bạn HS chuẩn bị viết bài/ Tường và Vân đang chuẩn bị làm bài. - Bạn trai nói gì ? - Tớ quên không mang bút. - Bạn kia trả lời ra sao ? - Tớ chỉ có một cái bút. - 2, 3 HS kể hoàn chỉnh tranh 1. Tranh 2: - Tranh 2 vẽ cảnh gì ? - Cô giáo đến đưa bút cho bạn trai. - Bạn nói gì với cô ? - Cảm ơn cô giáo ạ ! Tranh 3: - Tranh 3 vẽ cảnh gì ? - 2 bạn đang chăm chú viết bài. Tranh 4: Tranh 4 vẽ cảnh gì ? Bạn HS nhận được điểm 10 bài viết bạn về khoe với bố mẹ. Bạn nói nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được điểm 10. - Mẹ bạn nói gì ? - Mẹ bạn mỉm cười nói: Mẹ rất vui vì con được điểm 10 vì con biết ơn cô giáo. - HS kể toàn bộ câu chuyện theo thứ tự 4 tranh. - HS kể (nhận xét) Bài 2: (Viết) - HS mở thời khoá biểu lớp. - HD học sinh làm - 1HS đọc thời khoá biểu hôm sau của lớp. - HS viết lại thời khoá biểu hôm sau vào vở. - Cho 3 HS lên viết (theo ngày). - Kiểm tra 5-7 học sinh. Bài 3: (Miệng) - GV nêu yêu cầu bài - Ngày mai có mấy tiết ? - HS dựa vào thời khoá biểu đã viết. - Đó là những tiết gì ? - HS nêu - Em cần mang những quyển sách gì đến trường ? - Nhận xét 3. Củng cố, dặn dò. - Về nhà kể lại câu chuyện: Bút của cô giáo. - Nhận xét, tiết học. Tiết 4 LUY ỆN Chính tả ( N.V): Cễ GIÁO LỚP EM. A:Mục tiêu: - Nghe –viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ cuối của bài Cô giáo lớp em. B: Đồ dùng dạy học . - Bảng phụ ghi cỏc từ ngữ khú. C: Nội dung hoạt động dạy và học. Các bước hoạt động Cách thức tổ chức I. Kiểm tra bài cũ . II. Dạy bài mới . 1. Giới thiệu bài . 2. Phát triển bài . HĐ1: Hướng dẫn hs chuẩn bị . *MT: Hs viết đúng 1 số từ khó viết hiểu nội dung đoạn viết , nghe viết chính xác . HĐ3: Hoàn thành kế hoạch bài dạy. - Gv gọi 2 hs viết bảng lớp , hs viết bảng con: . - Gv gọi hsnx - gvnx - chữa bài . - Gv giới thiệu bài . 1. Gv đọc mẫu . - 2 hs đọc lại . - Hai khổ thơ này nói gì ? - Hướng dẫn hs nhận xét . 2. Hs viết từ tiếng khó . 3. Hs viết bài . 4. Gv chấm , chữa bài . - Gv nhận xét giờ học. Tieỏt 5: SINH HOAẽT CUOÁI TUAÀN I. MUẽC TIEÂU: ẹaựnh giaự hoaùt ủoọng tuaàn 7 Xaõy dửùng keỏ hoaùch tuaàn 8 II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC Soồ theo doừi haứng tuaàn cuỷa GV vaứ HS III. NOÄI DUNG 1. Caực toồ trửụỷng baựo caựo ủieồm theo doừi cheựo nhau trong tuaàn 2 .Lụựp trửụỷng nhaọn xeựt tỡnh hỡnh caực toồ theo doừi vaứ baựo caựo tỡnh hỡnh chung cuỷa lụựp. 3. GV nhaọn xeựt chung: ệu ủieồm: ẹaùo ủửực: ẹa soỏ caực em ủi hoùc ủeàu, ủuựng giụứ, ngoan ngoaừn, leó pheựp. Hoùc taọp: OÅn ủũnh neà neỏp hoùc taọp khaự toỏt, haờng haựi phaựt bieồu xaõy dửùng baứi. Hoùc baứi laứm baứi ụỷ nhaứ chưa ủaày ủuỷ. Chuaồn bũ ủaày ủuỷ ủoà duứng hoùc taọp, saựch vụỷ coự bao boùc caồn thaọn. OÅn ủũnh toồ chửực lụựp,xaõy dửùng neà neỏp lụựp. Coõng taực khaực: Tham gia ủaày ủuỷ Toàn taùi: Coứn moọt soỏ em chửa coự yự thửực toỏt trong hoùc taọp, ngoài hoùc coứn noựi chuyeọn rieõng, chửa hoùc baứi, soaùn baứi ụỷ nhaứ: 4.Keỏ hoaùch tuaàn 8 Phaựt huy nhửừng ửu ủieồm trong tuaàn 7, khaộc phuùc nhửừng toàn taùi ủaừ coự. Thửùc hieọn toỏt caực nhieọm vuù ủửụùc giao Chuẩn bị cỏc đồ dựng để phục vụ cho học 2 buổi/ ngày

File đính kèm:

  • docTuan07.doc
Giáo án liên quan