Giáo án lớp 2 – Môn Toán Tuần 4 Trường TH Lê Văn Tám

A- Mục tiêu:

- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5( cộng có nhớ dưới dạng tính viết).

- Củng cố những hiểu biết về tổng; số hạng; về nhận dạng hình vuông.

- GD HS yêu thích học toán.

B- Đồ dùng:

- 3 thẻ chục và 14 que tính

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1306 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 – Môn Toán Tuần 4 Trường TH Lê Văn Tám, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 04 Toán Tiết 16 : 29+5 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5( cộng có nhớ dưới dạng tính viết). - Củng cố những hiểu biết về tổng; số hạng; về nhận dạng hình vuông. - GD HS yêu thích học toán. B- Đồ dùng: - 3 thẻ chục và 14 que tính C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đặt tính và tính: 9 + 3 = 9 + 5 = 9 + 7 = 9 + 8 = 3/ Bài mới: a- HĐ 1: GT phép cộng 29 + 5 - Nêu bài toán: Có 29 que tính, lấy thêm 5 que nữa. Tất cả có bao nhiêu que tính? - HD HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả: 29 + 5. - HD đặt tính theo cột dọc b- HĐ 2: Thực hành - Lưu ý cách đặt tính - Nhận xét - Đánh giá 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Tính nhanh 29 + 1 + 5 = 29 + 6 = * Dăn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS làm bảng con - Nhận xét - Nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính - HS nêu cách tính * Bài 1: - HS làm bảng con - Nhận xét * Bài 2: làm vở - 2- 3 HS làm trên bảng lớp - Lớp làm vở - Đổi vở - chữa bài * Bài 3: - HS thực hiện vào SGK Toán 2 Toán Tiết 17: 49 + 25 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 49 + 25( Tự đặt tính rồi tính) - Củng cố phép cộng dạng 9 + 5 và 29 + 5 - GD HS yêu thích môn toán B- Đồ dùng: - 7 thẻ 1 chục và 14 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Tính: 9 + 7 = 19 + 7 = - Nhận xét 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 49 + 25 ( Tương tự như phép cộng 29 + 5) b- HĐ 2: Thực hành - Chấm bài - Nhận xét- chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Nhẩm nhanh 49 + 1 +20 = 49 + 1 + 5 = * Dặn dò: ôn lại bài. - Hát - Thực hiện trên bảng con - HS thao tác trên que tính để tính kết quả: 49 + 25 * Bài 1: - HS làm bảng con - Chữa bài * Bài 2: Làm phiếu HT - HS làm bài - Chữa bài * Bài 3: - Đọc đề - Tóm tắt - 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở Toán Tiết 18: luyện tập A- Mục tiêu: - Củng cố và rèn luyện KN thực hiện phép cộng 9 + 5; 29 + 5; 49 + 25 - Củng cố KN so sánh số và giải toán có lời văn - Bước đầu làm quen với BT trắc nnghiệm dạng" Trắc nghiệm 4 lựa chọn" B- Đồ dùng: - Các thẻ chục và que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đánh giá- cho điểm 3/ Bài mới: * Lưu ý cách đặt tính theo cột dọc - Gv chấm bài- Nhận xét - Chữa bài - GV chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Nhẩm nhanh 29 + 1 + 6 = 9 + 1 + 8 = 29 + 7 = 9 + 9 = * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - Đọc bảng 9 cộng với một số - Nhận xét * Bài 1: - HS nêu miệng - HS nhận xét - HS tự cho điểm * Bài 2: Làm phiếu HT - Vài HS lên bảng - Lớp làm phiếu - Nhận xét * Bài 3: - HS làm bảng con - nhận xét * Bài 4: Làm vở - Đọc đề- Tóm tắt - 1 HS giải bài trên bảng - Lớp làm vở * Bài 5: Làm phiếu HT - Phương án đúng là D Toán Tiết 19: 8 cộng với một số 8 + 5 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5 ( cộng có nhớ qua 10). - Rèn KN đặt tính và tính - GD HS ham học toán B- Đồ dùng: - 1 thẻ 1 chục và 17 que tính rời. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 8 + 2 +3 = 3/ Bài mới: a- HĐ 1: GT phép cộng dạng 8 + 5 - Nêu bài toán: Có 8 que tính, lấy thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? ( Hướng dẫn tương tự bài 9 + 5) b- HĐ 2: Thực hành - GV HD: 8 + 5 = 8 + 2 + 3 = 13 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Ôn lại bài - Hát - Làm bảng con - Nhận xét - HS nêu lại bài toán - HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 8 + 5. * Bài 1: Tính nhẩm - HS nêu miệng - Nhận xét- chữa bài. * Bài 2: - HS làm bảng con - Chữa bài * Bài 3: Tính nhẩm - Nêu miệng - Nhận xét - Chữa bài * Bài 4: Làm vở - Đọc đề- Tóm tắt - 1 HS làm trên bảng - Lớp làm vở - Đổi vở- Chữa bài * Đồng thanh bảng 8 cộng với một số - Hs chơi: Ôn lại bảng 8 cộng với một số. Toán Tiết 20: 28 + 5 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 - Rèn Kn đặt tính và thực hiện tính - GD HS yêu thích môn toán B- Đồ dùng: - 3 thẻ chục và 13 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng 8 cộng với một số? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 28 + 5 - GV nêu bài toán 28 + 5 = ? - GV HD HS đặt tính theo cột dọc b- HĐ 2: Thực hành * Lưu ý cách đặt tính - Chấm bài- Nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Thi nhẩm nhanh 38 + 2 + 5 48 + 2 + 9 - Hát - 5 - 7 HS đọc - Nhận xét - Nêu phép tính - Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả - HS nêu lại cách tính * Bài 1: - Làm bảng con - Nhận xét - Chữa bài * Bài 2: - Làm vở BT - Đổi vở - Chữa bài * Bài 3: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 4: - Thực hành vẽ vào vở

File đính kèm:

  • docTOAN LOP 2 TUAN 4.doc
Giáo án liên quan