Giáo án lớp 2 môn Âm nhạc - Tuần 20: Ôn tập bài hát: Trên con đường đến trường

MỤC TIÊU:

 - HS hát đúng giai điệu, thuộc lời ca.

 - Hát kết hợp múa đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

 - Đàn.

 - Một số động tác phụ hoạ cho bài hát Trên con đường đến trường.

 - Tổ chức trò chơi “Rồng rắn lên mây”.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 1. Phần mở đầu:

 GV đàn giai điệu 1 câu trong bài hát Trên con đường đến trường.

 ? Câu nhạc mà chúng ta vừa nghe có trong bài hát nào? Do nhạc sĩ nào sáng tác ?

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Âm nhạc - Tuần 20: Ôn tập bài hát: Trên con đường đến trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 Thứ 3 ngày 18 tháng 1 năm 2011 Buổi 1: ÔN TẬP BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG. I. MỤC TIÊU: - HS hát đúng giai điệu, thuộc lời ca. - Hát kết hợp múa đơn giản. II. CHUẨN BỊ: - Đàn. - Một số động tác phụ hoạ cho bài hát Trên con đường đến trường. - Tổ chức trò chơi “Rồng rắn lên mây”. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Phần mở đầu: GV đàn giai điệu 1 câu trong bài hát Trên con đường đến trường. ? Câu nhạc mà chúng ta vừa nghe có trong bài hát nào? Do nhạc sĩ nào sáng tác ? Mời 2 HS hát bài hát “Trên con đường đến trường”. GV nhận xét, đánh giá. GV nêu nội dung tiết học: Ôn bài hát “Trên con đường đến trường”. 2. Phần hoạt động: a. Hoạt động 1: Hát ôn. - GV đàn giai điệu toàn bài 1 lần, HS lắng nghe và nhẩm thầm lời ca. - Một HS trình bày bài hát, GV đệm đàn. - Phân nhóm HS luyện hát. GV theo dõi lắng nghe và sửa sai cho HS. - HS hát và gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca. - Mời 3 HS lên thể hiện bài hát trước lớp với 3 cách gõ đệm. - HS cả lớp nhận xét, GV củng cố. - Nhóm hát, nhóm gõ đệm theo tiết tấu lời ca và ngược lại. b. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. ? Ai có thể hát và thể hiện bài hát “Trên con đường đến trường” bằng 1 số động tác phụ hoạ đơn giản ? - Cá nhân HS trình bày bằng sự sáng tạo. - HS cả lớp nhận xét, GV động viên khích lệ. - Chọn học sinh có cách phụ hoạ hay nhất làm mẫu cho HS cả lớp cùng làm theo. - GV làm mẫu 1 số động tác múa đơn giản cho HS cả lớp cùng tham khảo. - Các nhóm hát và múa phụ hoạ trước lớp. c. Hoạt động 3: Trò chơi Rồng rắn lên mây. - GV tổ chức cho HS chơi và cho HS tập đọc thơ theo tiết tấu kết hợp gõ đệm theo tiết tấu các câu đồng dao 4 chữ như: Nu na nu nống Cái cống nằm trong Con ong nằm ngoài... Kéo cưa lừa xẻ Ông thợ nào khoẻ Thì ăn cơm vua... 3. Phần kết thúc: GV mở giai điệu bài hát “Trên con đường đến trường” (ghi sẵn trên đàn) GV và HS cả lớp cùng hát múa phụ hoạ. GV nhận xét kết thúc tiết học. ______________________ Buổi 2: TẬP VẬN ĐỘNG PHỤ HOẠ. I. MỤC TIÊU: - HS hát thuộc và vận động bài hát:; Trên con đường đến trường - Thông qua vận động phụ hoạ hình thành kĩ năng sáng tạo các động tác phù hợp với các bài hát. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN: - Đàn. - Băng đĩa Âm nhạc 2. - Một số động tác phụ hoạ cho bài hát. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Phần mở đầu: GV giới thiệu nội dung tiết học. 2. Phần hoạt động: a. Hoạt động 1: Tập vận động phụ hoạ bài hát - Cho 1 HS khá của lớp lên trình bày bài hát trước lớp (có múa phụ hoạ). - GV nhận xét, khích lệ và cho cả lớp cùng thực hiện theo sự hướng dẫn của bạn. (GV có thể thay thế 1 số động tác nếu chưa thích hợp). - GV phân nhóm HS luyện hát và vận động phụ hoạ theo nhạc. - GV cho HS hát và nhún chân theo nhịp 2. - Phân nhóm HS: + Hát và vận động theo nhịp. + Nhóm gõ mõ. + Nhóm gõ thanh phách. + Nhóm gõ song loan. Luân phiên giữa các nhóm. - Các nhóm biểu diễn trước lớp. 3. Phần kết thúc: - Ba tổ thể hiện bài hát. - HS cả lớp nhận xét các tổ. - GV nhận xét kết thúc tiết học.

File đính kèm:

  • docTuân 20.doc
Giáo án liên quan