1.Kiến thức: Giúp HS:
- Thực hành tính trong các bảng nhân, bảng chia đã học.
- Nhận biết một phần tư số lượng thông qua hình minh hoạ.
- Giải bài toán bằng một phép tính chia. Số 0 trong phép cộng và phép nhân.
- Bước đầu biết mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
©n theo c¸c c©u hái gỵi ý
+Tự giới thiệu bằng lời của mình, theo những điều mà mình biết về nghề nghiệp của người thân.
- Viết được những điều đã kể thành đoạn văn có đủ ý, đúng về câu.
- Ham thích môn học.
II. §å dïng d¹y häc
- HS: vë
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
TG
H§ cđa GV
H§ cđa HS
1’
3’
1’
25’
5’
A. ỉn ®Þnh
B. KTBC: KT vë
C. Bµi míi
1. GTB
2. HD lµm BT
+ Bµi 1: ( Vë )
- HDHS ph©n tÝch ®Ị bµi
ViÕt mét ®o¹n v¨n ng¾n kĨ vỊ ngêi th©n ( bè, mĐ, chĩ hoỈc d× ) cđa em.
Gỵi ý : - Ngêi th©n em ®Þnh kĨ lµ ai ?
- Lµm nghỊ g× ?
- H»ng ngµy, ( bè , mĐ chĩ hoỈc d× ) thêng lµm nh÷ng viƯc g× ?
- C«ng viƯc Êy cã Ých nh thÕ nµo ?
- T×nh c¶m cđa em ®èi hä ntn ?
- Yªu cÇu HS tr×nh bµy bµi
- GV chÊm mét sè bµi vµ NX
D. Cđng cè - dỈn dß
- Nh¾c néi dung «n luyƯn
- NX giê häc
- VN viÕt cho hoµn thµnh bµi
- H¸t
+ §äc ®Ị bµi
- HS yÕu viÕt theo gỵi ý
- HS kh¸ , giái viÕt hoµn chØnh mét ®o¹n v¨n ®đ ý
- 1 vµi HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh
- NX
- HS nh¾c
Thø s¸u ngµy 30 th¸ng 4 n¨m 2010 ( ChiỊu thø n¨m häc bï )
TiÕt 1 : To¸n
¤n tËp h×nh häc ( tiÕp theo )
I. Mơc tiªu
1.Kiến thức: Giúp HS:
- Kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc.
- Tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác.
2.Kỹ năng:
- RÌn kÜ n¨ng tÝnh ®é dµi ®êng gÊp khĩc , chu vi h×nh tø gi¸c , h×nh tam gi¸c thµnh th¹o
- Phát triển trí tưởng tượng cho HS thông qua xếp hình.
3.Thái độ:
- Ham thích học toán. RÌn tÝnh cÈn thËn , chÝnh x¸c
II . §å dïng d¹y häc
- GV: Bảng phụ.
- HS: Vở.
III. Các hoạt động d¹y häc
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1
4
1
24
5
5
5
5
4
5
A . ỉn ®Þnh
B . KTBC :
- Sửa bài 4.
- GV nhận xét.
C . Bài mới
1.Giới thiệu:
2.Hướng dẫn ôn tập.
* Bài 1:
- Yêu cầu HS nêu cách tính độ dài đường gấp khúc, sau đó làm bài và báo cáo kết quả.
* Bài 2:
- Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tam giác, sau đó thực hành tính.
- NX ghi ®iĨm
* Bài 3:
- Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tứ giác, sau đó thực hành tính.
- Các cạnh của hình tứ giác có đặc điểm gì?
- Vậy chúng ta còn có thể tính chu vi của hình tứ giác này theo cách nào nữa?
* Bài 4: ( vë )
- Cho HS dự đoán và yêu cầu các em tính độ dài của hai đường gấp khúc để kiểm tra.
- NX ch÷a bµi ghi ®iĨm
* Bài 5:
- Tổ chức cho HS thi xếp hình.
- Trong thời gian 5 phút, đội nào có nhiều bạn xếp hình xong, đúng thì đội đó thắng cuộc.
D . Củng cố – Dặn dò
- Muèn tÝnh chu vi h×nh tam gi¸c , h×nh tø gi¸c lµm nh thÕ nµo ?
- Muèn tÝnh ®é dµi ®êng gÊp khĩc lµm nh thÕ nµo ?
- NX giê häc
- VN «n l¹i bµi
- Hát
- 1 HS lên bảng sửa bài, bạn nhận xét.
- Đọc tên hình theo yêu cầu.
Bµi gi¶i
Chu vi của hình tứ giác đó là:
5cm + 5cm + 5cm + 5cm + = 20cm
- NX bµi cđa b¹n
- Các cạnh bằng nhau.
- Bằng cách thực hiện phép nhân 5cm x 4.
- Độ dài đường gấp khúc ABC dài: 5cm + 6cm = 11cm.
- Đội dài đường gấp khúc AMNOPQC dài là: 2cm + 2cm + 2cm + 2cm + 2cm + 1cm = 11cm.
- TL
- TL
TiÕt 2 : ChÝnh t¶ ( Nghe - ViÕt )
§µn bª cđa anh Hå Gi¸o
I. Mơc ®Ých yªu cÇu
- Nghe viÕt chÝnh x¸c ®o¹n Gièng nh . . . ®ßi bÕ . Lµm ®ĩng c¸c bµi tËp chÝnh t¶ ph©n biƯt ch / tr
+ ViÕt ®ĩng nh÷ng tiÕng cã ©m ®Çu ch / tr
- RÌn kÜ n¨ng viÕt ®ĩng , tr×nh bµy ®ĩng bµi chÝnh t¶
- RÌn tÝnh cÈn thËn , ý thøc viÕt ch÷ ®Đp . Ngåi viÕt bµi ®ĩng t thÕ
II. §å dïng d¹y häc
- GV : ViÕt bµi tËp 3 vµo 2 tê giÊy , bĩt d¹
- HS : Vë , b¶ng con
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1
4
1
5
13
6
5
A . ỉn ®Þnh
B . KTBC :
- Nhận xét, cho điểm.
C . Bài mới
1.Giới thiệu:
2.Hướng dẫn viết chính tả
- §äc bµi chÝnh t¶
- Đoạn văn nói về điều gì?
- Những con bê đực có đặc điểm gì đáng yêu?
- Những con bê cái thì ra sao?
- Tìm tên riêng trong đoạn văn?
- Những chữ nào thường phải viết hoa?
* Hướng dẫn viết từ khó
- Gọi HS đọc các từ khó: quấn quýt, quấn vào chân, nhảy quẩng, rụt rè, quơ quơ.
- Nhận xét và chữa lỗi cho HS, nếu có.
3. Viết chính tả
- GV ®äc l¹i ®o¹n viÕt
- Nh¾c t thÕ ngåi viÕt
- GV ®äc bµi
- GV ®äc l¹i bµi
* ChÊm ch÷a bµi ( kho¶ng 8 bµi )
4. HD lµm bµi tËp
* Bài 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi 1 HS thực hành hỏi đáp theo cặp, 1 HS đọc câu hỏi,1 HS tìm từ.
- Khen những cặp HS nói tốt, tìm từ đúng, nhanh.
* Bài 3
+ Trò chơi: Thi tìm tiếng
- Chia lớp thành 4 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to và 1 bút dạ. Trong 5 phút các nhóm tìm từ theo yêu cầu của bài, sau đó dán tờ giấy ghi kết quả của đội mình lên bảng. Nhóm nào tìm được nhiều từ và đúng sẽ thắng.
- Yêu cầu HS đọc các từ tìm được.
- Tuyên dương nhóm thắng cuộc.
D . Củng cố – Dặn dò
- ViÕt l¹i nh÷ng tõ sai vµo b¶ng con
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà làm bài tập 2, 3 vào Vở Bài tập Tiếng Việt 2, tập hai.
- Chuẩn bị: Ôn tập cuối HKII
- Hát
- §äc l¹i bµi tËp 3 cđa giê tríc
- 2 HS ®äc
- Đoạn văn nói về tình cảm của đàn bê vớianh Hồ Giáo.
- Chúng chốc chốc lại ngừng ăn, nhảy quẩng lên đuổi nhau.
- Chúng rụt rè, nhút nhát như những bé gái.
- Hồ Giáo.
- Những chữ đầu câu và tên riêng trong bài phải viết hoa.
- HS đọc cá nhân.
- 1 HS lên bảng viết các từ này. C¶ líp viÕt vµo b¶ng con
- L¾ng nghe
- 1 HS nh¾c
- HS viÕt bµi
- So¸t vµ sưa lçi
- Đọc yêu cầu của bài.
- Nhiều cặp HS được thực hành. Ví dụ:
+ HS 1: Chỉ nơi tập trung đông người mua bán.
+ HS 2: Chợ.
* Tiến hành tương tự với các phần còn lại:
a) chợ – chò - tròn
b) bảo – hổ – rỗi (rảnh)
- HS hoạt động trong nhóm.
* Một số đáp án:
a) chè, tràm, trúc, chò chỉ, chuối, chanh, chay, chôm chôm,…
b) tủ, đũa, chõ, võng, chảo, chổi,…
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- HS viÕt
TiÕt 3 : ThĨ dơc
Bµi 68 : Thi chuyỊn cÇu - Trß ch¬i “ Con cãc lµ cËu ¤ng Trêi ”
I. Mơc tiªu
- Thi chuyỊn cÇu theo nhãm hai ngêi . ¤n trß ch¬i “ Con cãc lµ cËu ¤ng Trêi ”
- N©ng cao kh¶ n¨ng thùc hiƯn ®ãn vµ chuyỊn cÇu chÝnh x¸c . BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i trß ch¬i t¬ng ®èi chđ ®éng .
- Ham thÝch m«n häc
II. §Þa ®iĨm - ph¬ng tiƯn
- §Þa ®iĨm : S©n trêng . VS an toµn n¬i tËp
+ Ph¬ng tiƯn : ChuÈn bÞ mét sè qu¶ cÇu
- HS : trang phơc gän gµng
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
TG
H§ cđa GV
H§ cđa HS
7
23
5
A. PhÇn më ®Çu
- Phỉ biÕn , néi dung bµi häc
* §øng t¹i chç vç tay vµ h¸t
* Khëi ®éng
* ¤n c¸c ®éng t¸c tay , ch©n , lên , bơng vµ nh¶y cđa bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung
B. PhÇn c¬ b¶n
- ChuyỊn cÇu theo nhãm hai ngêi ( Chia tỉ )
- Thi chuyỊn cÇu theo nhãm hai ngêi
- GVNX §G
* ¤n trß ch¬i “ Con cãc lµ cËu ¤ng Trêi ”
- Nh¾c l¹i c¸ch ch¬i
+ ¤n l¹i vÇn ®iƯu
+ Ch¬i thư
+ Ch¬i ®¶m b¶o an toµn
C. PhÇn kÕt thĩc
- HDHS th¶ láng
- HƯ thèng bµi
- NX giê häc
- VN «n vµ tËp luyƯn l¹i c¸c trß ch¬i ®· häc
- L¾ng nghe
- TH
- §i thêng vµ hÝt thë s©u
- Xoay c¸c khíp cỉ ch©n , cỉ tay , ®Çu gèi , h«ng
- TH theo sù §K cđa CSL
- HS tËp luyƯn tõng ®«i
- Thi theo tỉ
- C¸c tỉ kh¸c NX
- L¾ng nghe
- Ch¬i thi ®ua gi÷a 2 ®éi
- §i thêng vµ h¸t
- Cĩi ngêi th¶ láng
- Nh¶y th¶ láng
- GV cïng HS hƯ thèng bµi
TiÕt 4 : Tù nhiªn vµ x· héi
¤n tËp tù nhiªn
I. Mục tiêu
1.Kiến thức:
- HS hệ thống lại các kiến thức đã học về các loài cây, con vật và về Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao.
2.Kỹ năng:
- ¤n lại kĩ năng xác định phương hướng bằng Mặt Trời.
3.Thái độ:
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II. §å dïng d¹y häc
- GV:
+ Tranh vẽ của HS ở hoạt động nối tiếp bài 32.
+ Giấy, bút.
+ Tranh ảnh có liên quan đến chủ đề tự nhiên.
- HS: SGK.
III. Các hoạt động d¹y häc
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1
4
1
24
5
A . ỉn ®Þnh
B . KTBC : Mặt Trăng và các vì sao
- Quan sát trên bầu trời, em thấy Mặt Trăng có hình dạng gì?
- Em thấy Mặt Trăng tròn nhất vào những ngày nào?
- Trên bầu trời về ban đêm, ngoài Mặt Trăng chúng ta còn nhìn thấy những gì? Hình dạng của chúng thế nào?
- GV nhận xét.
C . Bài mới
1.Giới thiệu:
2. Néi dung bµi :
* H§1 : Tham quan thiªn nhiªn
- Yªu cÇu HS nh¾c l¹i c¸c bµi trong phÇn tù nhiªn .
+ H·y hoµn thµnh c¸c b¶ng sau :
- GV chia líp lµm 4 nhãm vµ giao phiÕu BT
=> GV kÕt luËn : Loài vật và cây cối sống được ở khắp mọi nơi: Trên cạn, dưới nước, trên không, trên cạn và dưới nước.
- Ỉt Trêi vµ MỈt Tr¨ng thêng nh×n thÊy vµo lĩc nµo trong ngµy ? Cã h×nh d¹ng g× ?
- So s¸nh sù gièng nhau vµ kh¸c nhau gi÷a MỈt Trêi vµ MỈt Tr¨ng ?
- MỈt Trêi vµ c¸c v× sao ?
=> NX kÕt luËn :
D. Cđng cè dỈn dß
- KĨ tªn c¸c c©y cèi , loµi vËt sèng díi níi vµ sèng trªn c¹n ?
- Chĩng ta cÇn lµm g× ®Ĩ b¶o vƯ ®ỵc c©y cèi vµ c¸c loµi vËt ?
- NX giê häc
- VN «n l¹i bµi
- Hát
- HS trả lời, bạn nhận xét.
- HS nh¾c
- C¸c nhãm nhËn vµ th¶o luËn lµm bµi trªn phiÕu
- §¹i diƯn c¸c nhãm tr×nh bµy
- C¸c kh¸c NX - bỉ sung
- TL
- TL
- TL
- Nghe
- TL
- TL
TiÕt 5 : Sinh ho¹t líp
I. Mơc tiªu
- §iĨm l¹i t×nh h×nh häc tËp vµ c¸c ho¹t ®éng kh¸c trong tuÇn 34
- Phíng tuÇn 35
II. Lªn líp
- Tỉ trëng nhËn c¸c thµnh viªn trong tỉ vỊ c¸c mỈt
- Líp trëng nhËn xÐt , khen , chª c¸c b¹n häc tËp , tham gia c¸c ho¹t ®éng cđa líp , cđa trêng ®Ị ra .
- GV nhËn xÐt chung
III. Ph¬ng híng tuÇn 35
- TiÕp tơc duy t× nỊ nÕp häc tËp
- Häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®đ tríc khi ®Õn
- ¤n bµi cho thËt tè ®Ĩ chuÈn bÞ kiĨm tra cuèi häc k× II
- VS líp cÇn s¹ch sÏ h¬n .
File đính kèm:
- TUAN 34.doc