Giáo án Lớp 2 Tuần 30 Trường tiểu học Tân Thịnh

- Biết ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị ki-lô-mét.

- Biết được quan hệ giữa đơn vị ki-lô-mét với đơn vị mét.

- Biết tính đồ dài đường gấp khúc với các số đo theo đơn vị ki-lô-mét.

- Nhận biết khoảng cách giữa các tỉnh trên bản đồ.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 30 Trường tiểu học Tân Thịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h tả : nghe viết CHÁU NHỚ BÁC HỒ I. Mục đích: - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 6 dòng cuối của bài thơ lục bát. - Làm đúng các bài tập 2a, 3a. II. Đô dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: (3”) 2 HS lên bảng viết tiếng có âm ch/ tr B. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu b. Giảng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò + HD chuẩn bị - GVđọc mẫu đoạn viết - Đoạn thơ nói hoàn cảnh của ai đối với ai? - HS viết chữ khó: bần khuâng ,giở, xem, chòm râu, trán rộng, mắt sáng. + Viết chính tả - GV đọc chính tả. + Chấm 7 bài chữa lỗi sai phổ biến. c. HD làm bài tập chính tả Bài 2: Bài 3: GV nhận xét cho điểm C. Củng cố - dặn dò: (3’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà làm bài tập vào vở bài tập. - HS đọc đoạn viết - Tình cảm của bạn nhỏ miền Nam đối với Bác Hồ. - HS viết vào bảng con. - HS viết bài. - HS soát lỗi - HS đọc đề bài - HS làm vào vở bài tập. a, Chăm sóc, một trăm, va chạm, trạm y tế. - HS nối tiếp đặt câu hỏi ____________________________________________________________________ Ôn tiếng việt ễN LTVC: TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI ĐỂ LÀM Gè? I.Mục tiờu : - Củng cố, mở rộng và hệ thống hoỏ vốn từ về cõy cối. - Củng cố cỏch đặt và trả lời cõu hỏi Để làm gỡ? - Biết trỡnh bày bài sạch sẽ. II. Đồ dựng dạy học : Bảng phụ, phấn màu. III.Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.KTBC : (3’) - Kể tờn một số loài cõy mà em biết? - GV nhận xột, cho điểm. 2.Hướng dẫn làm bài tập: (30’) Bài 1: Hóy kể tờn cỏc bộ phận của một cõy ăn quả. - GV ghi bảng:+ Rễ, thõn, cành, lỏ… - Gọi hs đọc lại cỏc từ vừa tỡm được. Bài 2: Nờu đặc điểm của từng bộ phận của cõy: - GV hướng dẫn ->Cho HS làm. - Gọi hs nờu ->Nhận xột, KL Bài 3: Dựa vào tranh trong sgk để đặt cõu hỏi cú cụm từ “Để làm gỡ?” và trả lời cỏc cõu hỏi đú. - Cho hs núi theo cặp - Nhận xột, KL. 3. Củng cố – dặn dũ: (3’) - Nhận xột giờ học. - Dặn hs chuẩn bị bài sau. - 1hs nờu miệng. - HS đọc yờu cầu bài. - HS nối tiếp nhau nờu miệng. - 1hs đọc lại cỏc từ vừa tỡm được. - 1HS đọc yờu cầu BT - HS nối tiếp nhau nờu miệng. - Lớp nhận xột, bổ sung - HS làm theo cặp. - Từng cặp núi trước lớp - Cả lớp nghe, nhận xột. ____________________________________________________________________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 11 tháng 4 năm 2014 Sỏng : Toán PHẫP CỘNG (khụng nhớ) TRONG PHẠM VI 1000 I. Mục tiêu: - Biết cách làm tính cộng( không nhớ) các số trong phạm vi 1000. - Biết cộng nhẩm các số tròn trăm. II. Đồ dùng dạy học: Các hình vông to, hình vuông nhỏ, các hình chữ nhật. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: (3’) Kiểm tra bài tập về nhà. B. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu b. Giảng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hoạt động 1: Cộng các số có ba chữ số. GV nêu phép tính 326 + 253 Thể hiện bằng đồ dùng trực quan. - HD viết phép tính và thực hiện phép tính. * Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: Học sinh nờu yờu cầu của bài : Bài 2: Học sinh nờu yờu cầu của bài : Bài 3: Học sinh nờu yờu cầu của bài : C. Củng cố , dặn dò: (3’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà làm bài tập trong vở bài tập. - HS tiếp sức giải toán. - HS làm vào vở - HS làm nhóm ______________________________________________________________________ Tập làm văn NGHE TRẢ LỜI CÂU HỎI I. Mục tiêu: -Nghe kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Qua suối. - Hiểu nội dung câu chuyện. - Viết được câu trả lời cho câu hỏi d ở BT1. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ truyện trong sgk III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: (3’) 2 HS kể lại câu chuyện “Sự tích hoa dạ lan hương”. Sau đó mỗi em trả lời 1 câu hỏi về nội dung truyện. B. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu. b. Hướng dẫn làm các bài tập. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài 1: (miệng) GV kể chuyện (3 lần) Lần 1: dừng lại. Lần 2: Vừa kể vừa giới thiệu tranh. Lần 3: Kể. GV nêu lần lượt 4 câu hỏi Bác Hồ và các chiến sĩ bảo vệ đi đâu? + Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ? + Khi biết hòn đá bị lệch Bác bảo anh chiến sĩ làm gì? + Câu chuyện nói lên điều gì? Bài 2: (viết) C. Củng cố , dặn dò: (3’) Qua câu chuyện em rút ra bài học gì? - Biết sống vì người khác . - Nhận xét giờ học. - Về nhà kể lại cho mọi người nghe. - 1 HS đọc yêu cầu đề . - Cả lớp quan sát tranh minh hoạ và nói về tranh: Bác Hồ và mấy chiến sĩ đứng bên bờ suối. Dưới suối 1 chiến sĩ đang kê lại hòn đá bị lệch. - HS quan sát tranh, đọc 4 câu hỏi. - HS chú ý lắng nghe. - HS trả lời. - HS thực hành hỏi đáp theo cặp. - 1 HS kể toàn bộ câu chuyện. - HS đọc yêu cầu bài tập. - 2 HS thực hiện hỏi đáp. - HS làm bài vào vở chỉ viết câu trả lời cho câu hỏi. - Đọc bài làm. _______________________________________________________________ Ôn toán LUYỆN TẬP I.Mục tiờu : - Củng cố cho HS về thực hành đo độ dài với đơn vị m, mm. - Rốn kĩ năng đo, tớnh toỏn , giải toỏn với đơn vị m, mm. - Giỏo dục HS tớnh cẩn thận, biết trỡnh bày khoa học II. Đồ dựng dạy học : Bảng phụ III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.KTBC: (3’) - Nờu tờn cỏc độ dài đó học? 2.Thực hành : (30’) Bài 1: Số? 1 m = …dm 1 m =.. cm 1 dm = .. cm 1 m = ..mm 1 km = .. m 1 cm = …mm Bài 2: Tớnh 35 m + 60 m = 3 m x 5 = 25 mm + 42 mm = 30 m : 5 = 98 mm - 37 mm = 24 mm : 3 = Bài 3: Một mảnh vườn hỡnh tứ giỏc cú cỏc cạnh là 5m, 6m 7m và 9m.Tớnh chu vi hỡnh TG đú? - Bài toỏn cho biết gỡ? Hỏi gỡ? Bài 4: Thực hành đo độ dài cỏc vật cú trong lớp - GV hướng dẫn ->Cho hs thực hành đo 3.Củng cố- Dặn dũ: (3’) - Nhận xột giờ học, dặn dũ về nhà. - HS nhắc lại. - HS đọc yờu cầu BT. - HS viết vào bảng con, bảng lớp. - Lớp nhận xột, chữa bài. - HS đọc yờu cầu bài. - HS làm bảng con, bảng lớp - HS nhận xột, chữa bài. - HS đọc bài toỏn - Cả lớp làm vào vở, 1hs làm vào bảng to - Gắn bảng, chữa bài. - HS thực hành đo theo nhúm (4em) - Cỏc nhúm lần lượt bỏo cỏo kết quả ____________________________________________________________________________________________________________________________Chiều : Rốn chữ AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG I. Mục tiêu: - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng nội dung một đoạn văn xuôi. - Làm đúng bài tập 2a. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: (3’) HS viết bảng con: xám xịt, sà xuống, xơ xác, sầm sập. B. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu bài mới. b. Giảng bài mới. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * HD chuẩn bị. GV đọc bài viết. + Thấy Bác đến các em nhỏ vui mừng như thế nào? - HD viết chữ khó: Bác Hồ, Bác, ùa tới, quây quanh, dắt . * HD viết rốn chữ: GV đọc * Chấm, chữa bài. GV chấm 7 bài, nhận xét. * HD làm bài tập - Bài 2 a GV và cả lớp chữa bài tập 2b C. Củng cố , dặn dò: (3’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà viết lại những chữ viết sai. - 2 HS đọc bài viết - Chạy ùa tới, quây quanh, muốn nhìn Bác thật rõ. - HS tập viết vào bảng con. - HS nghe viết vào vở? - HS soát lỗi. - HS tự làm bài tập vào vở bài tập cây trúc, chúc mừng. trở lại, che chở. Ngồi bệt, trắng bệch, chênh chếch, đồng hồ chết. _________________________________________________________________ ễn toán VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ I. Mục tiêu: - Biết viết số có 3 chữ số thành tổng của số trăm, chục, đơn vị và ngược lại. II. Đồ dùng dạy học: Bộ ô vuông của GV và HS. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: (3”) Kiểm tra bài tập về nhà. B. Bài mới: (30”) a. Giới thiệu bài mới. b. Giảng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hoạt động 1: Ôn thứ tự các số. * Hoạt động 2: HD HS phân tích số - Phân tích số 357 + Số 357 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? HD viết. - HD viết số 705 * Hoạt động 3: Thực hành Bài 1: HD mẫu 389; 3 trăm 8 chục 9 đơn vị 237; 2 trăm 3 chục 7 đơn vị Bài 2: HD mẫu 271 = 200 + 70 + 1 Bài 3: HD HS phát hiện cách làm Bài 4: C. Củng cố - dặn dò: (3”) - Nhận xét giờ học - Về nhà làm bài tập trong vở bài tập. - HS đếm từ 201 đ 210; 321 đ 332; 461 đ 472; 591 đ 600; 991 đ 1000 3 trăm, 5 chục, 7 đơn vị. 357 = 300 + 50 + 7 - HS thực hành với các số: 529, 736, 412 705 = 700 + 5 HS kẻ bảng vào vở làm bài. 389 = 300 + 80 + 9 237 = 200 + 30 + 7 - HS lên bảng 978 = 900 + 70 + 8 835 = 800 + 30 + 5 509 = 500 + 9 - HS làm bài vào vở. - HS lấy bộ đồ dùng và ghép hình cái thuyền buồm theo mẫu. ________________________________________________________ SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG - TUẦN 30 I. Mục tiờu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tự kiểm điểm. - Xõy dựng phương hướng tuần 31 - Rốn học sinh cú nề nếp học tập tốt. - Sinh hoạt sao theo chủ điểm thỏng 4: Nhà sử học nhỏ tuổi. - Giỏo dục cỏc em hs ham thớch học khoa học . Thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy. II.Cỏc bước tiến hành: Bước 1: HS đứng dạy hỏt bài truyền thống “ Nhanh bước nhanh nhi đồng” Bước 2: Đọc lời ghi nhớ của nhi đồng: Bước 3: Cỏc sao trưởng bỏo cỏo kết quả của Sao mỡnh trong tuần qua. Bước 4: Giỏo viờn nhận xột, đỏnh giỏ, bổ sung. * Nề nếp: Ưu điểm: : Thực hiện tốt cỏc nề nếp ra vào lớp, đi học chuyờn cần Tồn tại: Vẫn cũn 1 vài em đi học chưa chuyờn cần như: Cường, duy,Tuấn....... * Về học tập: Ưu điểm: Cỏc em học bài và làm bài đầy đủ như: Quõn, Khang, Thảo….. Tồn tại: Bờn cạnh đú cú em lười học như: Quyờn, Mạnh, Duy, Biờn........... * Về lao động,vệ sinh: Ưu điểm:.Vệ sinh cỏ nhõn và vệ sinh chung sạch sẽ gọn gàng. * Tham gia cụng tỏc Đội:Ưu điểm: Thực hiện tốt cỏc hoạt động của đội ra. * Về cỏc hoạt hoạt khỏc..Tham gia tốt cỏc hoạt động như tham tiết mục hỏt , kộo co Bước 5: Phương hướng tuần sau: - Đi học đầy đủ, chuyờn cần, đỳng giờ, khụng nghỉ học khụng cú lý do. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt luật an toàn giao thụng. - Rốn đọc tốt lưu loỏt , rốn chữ viết đẹp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường của lớp. Bước 6: Tổ chức văn nghệ theo chủ điểm : Nhà sử học nhỏ tuổi. - HS lờn thi hỏt , kể chuyờn, đọc thơ giữa cỏc Sao.

File đính kèm:

  • docBai soan tuan 30 lop 2(1).doc
Giáo án liên quan