Giáo án Tập đọc Trường Tiểu học Cam Thành Bắc

I.Mục đích :

 -Đọc đúng, r ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dấu phẩy , giữa các cụm từ

 -Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Làm việc gì cũng phải kin trì nhẫn nại mới thành công .

II. Kỹ năng sống:

-Tự nhận thức về bản thân(hiểu về mình,biết tự đánh giá ưu,khuyết điểm của mình để tự điều chỉnh)

-Lắng nghe tích cực

-Kiên định

-Đặt mục tiêu( Biết đề ra mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện)

 

 

 

doc46 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tập đọc Trường Tiểu học Cam Thành Bắc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ội dung bài *Cách tiến hành: -Đây là lịch làm việc của ai? -Hãy kể các việc Phương Thảo làm hàng ngày. -P Thảo ghi các việc làm vào thời gb để làmgì? -Thời gian biểu ngày nghỉ của P Thảo có gì khác ngày thường? 4.hoạt động 4:Thi tìm nhanh đọc đúng 5.Củng cố,dặn dò: -GV nx tiết học,tuyên dương -Dặn dò -2 hs đọc và trả lời câu hỏi -HS chăm chú theo dõi -HS đọc nối tiếp từng câu cho đến hết bài -HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài -HS đọc chú giải trong sgk -Lần lượt hs trong bàn đọc,hs khác nghe,góp ý -Các nhóm thi đọc -HS nx 1 hs đọc thầm,trả lời. * Hs khá giỏi trả lời -Các nhóm thi tìm nhanh đọc đúng các việc Thảo làm vào thời điểm ấy * Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần: 17 Mơn :Tập đọc: Ngày dạy: 19/12/2011 TÌM NGỌC I.Mục đích yêu cầu: -Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; biết đọc với giọng kể chậm rãi -Hiểu ND : Câu chuyện kể về những con vật nuơi trong nhà rất tình nghĩa, thơng minh , thực sự là bạn của con người. - Trả lời được các câu hỏi 1,2,3 SGK . II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ Bảng phụ viết sẵn câu cần luyện đọc III.Các hoạt động dạy học: A.ổn định(1’) B.Kiểm tra bài cũ(5’): -NX,cho điểm C.Dạy bài mới: 1.Hoạt động 1 :Giới thiệu bài(2’): -GV đưa tranh và y/c học sinh trả lời:Tranh vẽ gì? -Ghi đề 2.Hoạt động 2:Luyện đọc *Mục tiêu:Giúp hs đọc đúng và hiểu nghĩa các từ khó,mới;đọc trôi chảy *Cách tiến hành: -GV đọc mẫu -GV hướng dẫn hs luyện đọc,kết hợp giải nghĩa từ +Đọc từng câu:Chú ý các từ khó +Đọc từng đoạn trước lớp,treo bảng phụ hd luyện đọc .GV kết hợp giúp hs hiểu nghĩa các từ mới trong đoạn +Đọc từng đoạn trong nhóm .GV theo dõi hướng dẫn đọc đúng +Thi đọc giữa các nhóm .GV nx đánh giá +Cả lớp đọc đồng thanh 3.Hoạt động 3:Hướng dẫn tìm hiểu bài *Mục tiêu:Giúp hs hiểu nội dung bài *Cách tiến hành: Câu 1:Do đâu tràng trai có viên ngọc quí. Câu 2:Ai đánh tráo viên ngọc Câu 3: -Ỏ nhà người thợ kim hoàn,Mèo nghĩ ra kế gì để lấy lại viên ngọc? -Khi ngọc bị cá đớp mất,Mèo và chó đã làm cách nào để lấy lại ngọc? Câu 4:Tìm trong bài những từ khen ngợi Chó Mèo 4.hoạt động 4:Luyện đọc lại *Mục tiêu:Giúp hs đọc hay hơn,biết thể hiện nd bài qua giọng đọc. *Cách tiến hành: -Tổ chức cho hs thi đọc theo nhóm -Nx,bình chọn 5.Củng cố,dặn dò: GV nx tiết học,tuyên dương -Dặn dò -2 hs đọc và trả lời câu hỏi -Hs quan sát trả lời -HS chăm chú theo dõi -HS đọc nối tiếp từng câu cho đến hết bài -HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài -HS đọc chú giải trong sgk -Lần lượt hs trong bàn đọc,hs khác nghe,góp ý -Các nhóm thi đọc -HS nx -HS trả lời. -HS đọc thầm bài trả lời. * HS khá , giỏi trả lời. -HS thi đọc. *Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần: 17 Mơn :Tập đọc: Ngày dạy: 21/12/2011 GÀ “ TỈ TÊ” VỚI GÀ I.Mục đích yêu cầu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; - Hiểu nội dung :Lồi gà cũng cĩ tình cảm với nhau: che chở , bảo vệ, yêu thương nhau như con người. - Trả lời được các câu hỏi SGK . II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ Bảng phụ viết sẵn câu cần luyện đọc III.Các hoạt động dạy học: A.ổn định(1’) B.Kiểm tra bài cũ(5’): -NX,cho điểm C.Dạy bài mới: 1.Hoạt động 1 :Giới thiệu bài(2’): -GV đưa tranh và y/c học sinh trả lời:Tranh vẽ gì? -Ghi đề 2.Hoạt động 2:Luyện đọc *Mục tiêu:Giúp hs đọc đúng và hiểu nghĩa các từ khó,mới;đọc trôi chảy *Cách tiến hành: -GV đọc mẫu -GV hướng dẫn hs luyện đọc,kết hợp giải nghĩa từ +Đọc từng câu:Chú ý các từ khó:gõ mỏ,nũng nịu,roóc…róc,dắt bầy con +Đọc từng đoạn trước lớp ,chia 3 đoạn như SGV.Treo bảng phụ hd luyện đọc .GV kết hợp giúp hs hiểu nghĩa các từ mới trong đoạn +Đọc từng đoạn trong nhóm .GV theo dõi hướng dẫn đọc đúng +Thi đọc giữa các nhóm .GV nx đánh giá +Cả lớp đọc đồng thanh 3.Hoạt động 3:Hướng dẫn tìm hiểu bài -Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi nào? +Khi đó gà mẹ và gà con nói chuyện với nhau bằng cách nào? -Cách gà mẹ báo cho gà con biết: +“Không có gì nguy hiểm”. +“Lại đây mau các con,mồi ngon lắm” +“Tai hoạ nấp mau”. 4.hoạt động 4:Luyện đọc lại *Mục tiêu:Giúp hs đọc hay hơn,biết thể hiện nd bài qua giọng đọc. *Cách tiến hành: -Tổ chức cho hs thi đọc theo nhóm -Nx,bình chọn 5.Củng cố,dặn dò: -Bài văn giúp em hiểu điều gì? -GV nx tiết học,tuyên dương-Dặn dò -2 hs đọc và trả lời câu hỏi -Hs quan sát trả lời -HS chăm chú theo dõi -HS đọc nối tiếp từng câu cho đến hết bài -HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài -HS đọc chú giải trong sgk -Lần lượt hs trong bàn đọc,hs khác nghe,góp ý -Các nhóm thi đọc -HS nx -HS trả lời. -Đọc thầm đoạn 2,3 trả lời. -Thi đọc lại toàn bài. * .Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần: 18 Mơn :Tập đọc: Ngày dạy: 26/12/2011 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1 Tiết 1 I.Mục đích,yêu cầu: - Đọc rõ rạng trơi chảy bài TĐ đã học ở học kì I(phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn , nội dung của bìa ; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu (BT20, viết bản tự thuật theo mẫu đã học(BT3). II.Đồ dùng dạy học: -Các tờ phiếu ghi tên các bài tập đọc. -Bảng phụ ghi bài tập 2. III.Các hoạt động dạy học: 1.Giới thiệu bài. 2.KT lấy điểm đọc: 5hs -yêu cầu Hs lên bóc thăm và đọc bài. +Đặt câu hỏi cho học sinh trả lời 3.Tìm các từ chỉ sự vật trong câu đã cho (Miệng). +Treo bảng phụ. +KL: Ô cửa,Máy bay,nhà cửa,ruộng đồng,làng xóm, núi non. 4.Viết bảng tự thuật: +Nhắc học sinh viết đẹp,sạch. +NX tuyên dương. 5.Củng cố dặn dò: -NX tiết học -Y/c học sinh về nhà đọc lại bài tập đọc và HTL đã học. -5HS đọc và trả lời câu hỏi. -1HS đọc yêu cầu bài. -Làm VBT. -2Hslên bảng. -Sửa bài. -1HS đọc yêu cầu bài. -Làm VBT. -Nhiều HS đọc bài. * .Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần: 18 Mơn :Tập đọc: Ngày dạy: 26/12/2011 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1 Tiết 2 I-Mục đích yêu cầu: - Đọc rõ rạng trơi chảy bài TĐ đã học ở học kì I(phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn , nội dung của bìa ; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Thuộc 2 đoạn thơ đã học - Biết đặt câu tự giới thiệu mình với người khác (BT2). - Bước đầu biết dùng dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng CT(BT3). II-Đồ dùng dạy học: -Phiếu ghi tên các bài tập đọc. -Tranh minh hoạ bài tập 2. -Bảng phụ ghi bài tập 3. III-Các hoạt động dạy học: 1-Gt bài. 2-Kt lấy điểm đọc:5 hs. 3-Tự gt (miệng). +Tình huống 1. +Tình huống 2,3: tt trên. 4-Dùng dấu chấm ngắt đoạn văn (viết). -Gv nêu yc bài. -Kết luận lời giải đúng. 5-Củng cố,dặn dò: Nx tiết học. Yc hs tiếp tục ôn các bài tđ, học tlòng. 3 hs đọc yc,mỗi em đọc 1 tình huống. 1 hs làm mẫu. Làm vở bt. Nhiều hs đọc bài. Hs làm bài vào vbt. 1hs sửa bài. Cả lớp và gv nxét. * .Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần: 18 Mơn :Tập đọc: Ngày dạy: 28/12/2011 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (Tiết 5) I-Mục đích yêu cầu: - Đọc rõ ràng trơi chảy bài TĐ đã học ở học kì I (phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn , nội dung của bìa ; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. * Hs khá , giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn , đoạn thơ ( tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút ) - Tìm được từ chỉ hoạt động theo tranh vẽ và đặt câu với từ đĩ (BT2) - Biết cách nĩi lời an ủi và cách hỏi để người khác tự giới thiệu về mình(BT4). II-Đồ dùng dạy học: -Phiếu ghi tên các bài tập đọc. -Tranh minh hoạ bt 2. III-Các hoạt động dạy học: 1-Gt bài. 2-Kt tập đọc: 6hs. 3-Tìm từ chỉ hđộng,đặt câu (miệng). +Kl lời giải đúng. +Gv ghi các câulên bảng. Nx sửa chữa. 4-Ghi lại lời mời,nhờ,đề nghị. -Nx sửa chữa,hoàn thiện các câu nói. 5-Củng cố,dặn dò: -Yc hs tiếp tục ôn các bài học tlòng. -Hs đọc yc bài -Hs qsát,làm vở nháp -5 hs nêu 5 từ chỉ hđ. -Lớp nxét. -Đặc câu vào vở nháp. -Nhiều hs đọc câu. -1 hs đọc yc bài. -Làm vở bt. -Nhiều hs đọc bài. -Lớp nxét. * .Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 

File đính kèm:

  • docBai tap doc 2.doc
Giáo án liên quan