Kiến thức:
- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài
- Hiểu ND: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái.(trả lời được các CH trong sgk)
Kĩ năng: Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm , dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
Thái độ: -Giáo dục học sinh tính nhân văn sâu sắc trong quan hệ đối xử với bạn bè với một lời khen chân thành là một tặng phẩm giá trị.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 - Chiều Tuần 4 Trường TH Võ Thị Sáu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cố- dặn dò:
- Gọi hs nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 25+8.
- Hệ thống lại bài
- Nhận xét giờ học
- Xem lại các BT
-3 em
Nghe
-Lắng nghe.
-Làm phép tính cộng 29+5
-Thao tác trên que tính sau đó thông báo kết quả: 33 que tính.
-1 em lên bảng làm, lớp bảng con.
- Nêu lại cách đặt tính và tính
-Đọc yêu cầu.
-Làm theo yêu cầu của giáo viên.
- Nhận xét
-Đọc yêu cầu.
- Lắng nghe,ghi nhớ.
-Làm bài, 1 em làm vào phiếu
- Gắn phiếu lên bảng chữa bài.
- 2 em đọc
- Phân tích BT, làm vào vở.
-Làm bài vào vở.
- 1 em
- Lắng nghe
Tập làm văn: CẢM ƠN, XIN LỖI
I Mục tiêu:
Kiến thức:
- Biết nói lời cảm ơn xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiểp đơn giản (BT 1, 2)
- Nói được 2, 3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, xin lỗi (BT 3)
Kĩ năng: Biết vận dụng kiến thức đã học để viết điều vừa nói thành đoạn văn. Rèn cách trình bày và sử dụng lời văn cho phù hợp.
- Biết sử dụng kĩ năng đã học vào thực tế cuộc sống.
Thái độ: Trau dồi ứng xử có văn hóa, tinh thần trách nhiệm trong công việc.
II Các hoạt động dạy học:
- Tranh minh hoạ bài tập3.
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Gọi 2 em đọc danh sách một nhóm trong tổ học tập (BT 3).
- Nhận xét, ghi điểm.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Ghi đề.
2. Giảng bài mới:
Bài 1: (Miệng)
- Gọi hs đọc yêu cầu
-Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi nói những lời cảm ơn phù hợp với từng tình huống a,b,c.
- Gọi hs nêu
- Nhận xét tuyên dương những em biết nói lời cảm ơn lịch sự, hợp với tình huống.
Bài 2: (Miệng)
- Gọi 2 em đọc yêu cầu
- Giúp hs nắm được yêu cầu BT
- Yêu cầu hs trao đổi theo nhóm
- Nhận xét tuyên dương những em biết nói lời xin lỗi thành thực, hợp tình huống.
Bài 3:
- Gọi hs đọc yêu cầu
-Hướng dẫn hs quan sát kĩ từng tranh, đoán xem việc gì xảy ra. Sau đó kể lại sự việc trong mỗi tranh bằng 3, 4 câu; nhớ dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp.
- Yêu cầu hs nói nội dung từng tranh
- Nhận xét, tuyên dương hs nói tốt.
Bài 4: (Viết)
-Nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu hs làm vào vở
- Gọi hs đọc bài viết
- Nhận xét, chấm điểm bài viết hay nhất.
3 Củng cố- dặn dò:
- Hệ thống bài
- Nhận xét giờ học
- - Thực hành nói lời cảm ơn hay xin lỗi với thái độ lịch sự, chân thành.
-2 em đọc.
Nhận xét bạn.
- Nghe
- Nói lời cảm ơn.....
-Thảo luận nhóm đôi.
- Nối tiếp nhau nói lời cảm ơn.
-2 em kể.
- Nhận xét nhóm bạn kể.
- Nói lời xin lỗi.........
-Thảo luận
Nối tiếp nhau nói lời xin lỗi
VD: + Ôi, xin lỗi cậu.
+ Con xin lỗi mẹ, lần sau con sẽ không thế nữa.
+ Cháu xin lỗi cậu.
- 2 em đọc
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Nhiều hs kể
- Nghe
- Làm bài
- Đọc bài làm.
- Nghe, ghi nhớ.
Thủ công: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC. (Tiết 2)
I Mục tiêu:
Kiến thức: Biết cách gấp máy bay phản lực.
Kĩ năng: Gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng
(máy bay sử dụng được)
Thái độ: GD hs tính cẩn thận, óc thẩm mĩ; yêu lao động.
II Đồ dùng dạy học:
GV: -Mẫu máy bay phản lực được gấp bằng giấy thủ công.
- Quy trình gấp máy bay phản lực.
GV + HS: -Giấy màu hoặc giấy thủ công.
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 Bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
-Nhận xét
2 Bài mới: a. Giới thiệu bài: Ghi đề.
b. Giảng bài mới:
- Treo quy trình gọi hs nêu lại quy trình gấp máy bay phản lực.
-Tổ chức cho học sinh thực hành:
Theo dõi hướng dẫn thêm cho 1 số em thao tác chậm.
=>Khi gấp các em cần miết mạnh tay vào làm cho đường gấp phẳng và tạo bề mặt đẹp.Ngoài ra các em có thể trang trí thêm ngôi sao trên chiếc phản lực của mình.
* Trưng bày sản phẩm:
-Đánh giá sản phẩm của học sinh:
Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương và cho trưng bày ở lớp.
* Tổ chức cho học sinh chơi.
- Cho học sinh phóng máy bay phản lực.
=> Chú ý trật tự không được đùa nghịch khi phóng.
-Xem sản phẩm của ai phóng xa nhất.
3 Tổng kết- dặn dò:
-Vệ sinh lớp học sạch sẽ.
- Nhận xét về tinh thần học tập của các em.
-Về nhà làm lại cho em mình chơi.
- Giấy thủ công
- Nghe
-2 em nêu lại quy trình làm.
+ Bước 1: Gấp tạo mũi, thân, cánh máy bay.
+ Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng.
-Thực hành gấp.
-Trưng bày sản phẩm.
Tham quan các sản phẩm của bạn mình.
- Thi phóng máy bay
-Bình chọn sản phẩm của ai phóng xa nhất.
- Vệ sinh lớp học.
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT SAO
I. Yêu cầu :
-Thực hiện đúng tiến trình của tiết sinh hoạt sao
-Nghiêm túc có ý thức trong tiết học
II.Lên lớp :
1.Ổn định tổ chức :
-Cho lớp hát
-Căn dặn những điều lưu ý khi sinh hoạt
-Học sinh nhắc lại các bước sinh hoạt sao.
-Giáo viên nhận xét bổ sung
2.Tiến hành sinh hoạt :
Trưởng sao điều khiển theo quy trình của tiết sinh hoạt sao (gồm 6 bước)
Bước 1 : Điểm danh
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân nhận xét
Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần- hô băng reo
Bước 4: Đọc lời hứa sao nhi
Bước 5 : Nêu kế hoạch tuần
Bước 6 : Sinh hoạt theo chủ điểm
- GV theo dõi hướng dẫn
3. Nhận xét , đánh giá, nhắc nhở , bổ sung
Toaùn : 28 + 5 .
I Mục tiêu:
Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28+5 (BT 1 cột 1,2,3)
- Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. (BT4)
- Biết giải toán bằng một phép tính cộng.
Kĩ năng: Rèn kĩ năng cộng có nhớ trong phạm vi 100; kĩ năng đặt tính và tính, giải toán có lời văn.
Thái độ: Phát huy tính tích cực, tư duy lo gic cho HS.
II Đồ dùng dạy hoc: Que tính. PBT
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Gọi HS đọc thuộc bảng 8 cộng với một số.
-Nhận xét, ghi điểm.
B Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Ghi đề.
2. Giảng bài mới:
- Giới thiệu bài toán có phép tính 28+5
- Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm phép tính gì?
- Sử dụng que tính và bảng gài để tìm kết quả.
* Hướng dẫn đặt tính rồi tính:
- Hướng dẫn học sinh đặt tính và tính từ phải sang trái (như sgk)
- Gọi học sinh nêu lại cách đặt tính và tính.
- Nhận xét, chốt lại cách đặt tính và cách tính.
3. Luyện tập.
Bài 1:Tính
-Yêu cầu học sinh làm bảng con và 4 em làm bảng lớp.
-Nhận xét bài làm của bạn.
-Củng cố cách tính cho học sinh.
Bài 2:
- Gọi hs đọc yêu cầu.
- Hướng dẫn: Muốn làm BT đúng, phải nhẩm kq trước sau đó nối phép tính với số ghi kq của phép tính đó.
- Yêu cầu hs làm vào VBT
- Nhận xét, chữa
Bài 3:
- Gọi hs đọc bài toán.
- Phân tích, hướng dẫn hs giải vào vở.
-Chấm, chữa bài
Bài 4.
- Yêu cầu hs tự đặt thước, tìm trên vạch chia cm để vẽ được đoạn thẳng dài 5 cm (thao tác đúng các bước vẽ)
- Theo dõi học sinh làm.Giúp đỡ các em yếu.
- Chấm, chữa bài cho học sinh.
3 Củng cố- dặn dò:
- Gọi hs nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 25+8.
- Hệ thống lại bài
- Nhận xét giờ học
- Xem lại các BT
-3 em
Nghe
-Lắng nghe.
-Làm phép tính cộng 29+5
-Thao tác trên que tính sau đó thông báo kết quả: 33 que tính.
-1 em lên bảng làm, lớp bảng con.
- Nêu lại cách đặt tính và tính
-Đọc yêu cầu.
-Làm theo yêu cầu của giáo viên.
- Nhận xét
-Đọc yêu cầu.
- Lắng nghe,ghi nhớ.
-Làm bài, 1 em làm vào phiếu
- Gắn phiếu lên bảng chữa bài.
- 2 em đọc
- Phân tích BT, làm vào vở.
-Làm bài vào vở.
- 1 em
- Lắng nghe
Tập làm văn: CẢM ƠN, XIN LỖI
I Mục tiêu:
Kiến thức:
- Biết nói lời cảm ơn xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiểp đơn giản (BT 1, 2)
- Nói được 2, 3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, xin lỗi (BT 3)
Kĩ năng: Biết vận dụng kiến thức đã học để viết điều vừa nói thành đoạn văn. Rèn cách trình bày và sử dụng lời văn cho phù hợp.
- Biết sử dụng kĩ năng đã học vào thực tế cuộc sống.
Thái độ: Trau dồi ứng xử có văn hóa, tinh thần trách nhiệm trong công việc.
II Các hoạt động dạy học:
- Tranh minh hoạ bài tập3.
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Gọi 2 em đọc danh sách một nhóm trong tổ học tập (BT 3).
- Nhận xét, ghi điểm.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Ghi đề.
2. Giảng bài mới:
Bài 1: (Miệng)
- Gọi hs đọc yêu cầu
-Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi nói những lời cảm ơn phù hợp với từng tình huống a,b,c.
- Gọi hs nêu
- Nhận xét tuyên dương những em biết nói lời cảm ơn lịch sự, hợp với tình huống.
Bài 2: (Miệng)
- Gọi 2 em đọc yêu cầu
- Giúp hs nắm được yêu cầu BT
- Yêu cầu hs trao đổi theo nhóm
- Nhận xét tuyên dương những em biết nói lời xin lỗi thành thực, hợp tình huống.
Bài 3:
- Gọi hs đọc yêu cầu
-Hướng dẫn hs quan sát kĩ từng tranh, đoán xem việc gì xảy ra. Sau đó kể lại sự việc trong mỗi tranh bằng 3, 4 câu; nhớ dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp.
- Yêu cầu hs nói nội dung từng tranh
- Nhận xét, tuyên dương hs nói tốt.
Bài 4: (Viết)
-Nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu hs làm vào vở
- Gọi hs đọc bài viết
- Nhận xét, chấm điểm bài viết hay nhất.
3 Củng cố- dặn dò:
- Hệ thống bài
- Nhận xét giờ học
- - Thực hành nói lời cảm ơn hay xin lỗi với thái độ lịch sự, chân thành.
-2 em đọc.
Nhận xét bạn.
- Nghe
- Nói lời cảm ơn.....
-Thảo luận nhóm đôi.
- Nối tiếp nhau nói lời cảm ơn.
-2 em kể.
- Nhận xét nhóm bạn kể.
- Nói lời xin lỗi.........
-Thảo luận
Nối tiếp nhau nói lời xin lỗi
VD: + Ôi, xin lỗi cậu.
+ Con xin lỗi mẹ, lần sau con sẽ không thế nữa.
+ Cháu xin lỗi cậu.
- 2 em đọc
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Nhiều hs kể
- Nghe
- Làm bài
- Đọc bài làm.
- Nghe, ghi nhớ.
Thể dục : ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI : KÉO CƯA LỪA XẼ
I Mục tiêu: (SGV)
II Địa điểm phương tiện: Sân trường, còi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
1. Phần mở đầu :
- Tập hợp lớp báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Khởi động
2. Phần cơ bản : *Ôn 2 động tác vươn thở và tay 2 lần, mõi ĐT 2 x 8 nhịp
- LT điều khiển
- GV nhận xét sửa sai
* Học động tác chân
- GV làm mẩu phân tích
+ Lần 1,2 : GV vừa giải thích, làm mẫu – HS quan sát bắt chước
+ Lần 3,4 : GV hô học sinh tập, nhận xét
+ Lần 5 thi đua giữa các tổ- GV lớp nhận xét đánh giá
* Ôn 3 động tác : Vươn thở, tay, chân
* Trò chơi kéo cưa lừa xẽ : GV nhắc lại cách chơi, HS thực hiện
3. Phần kết thúc :
- Thả lỏng
- Hệ thống bài học
- Nhận xét tiết học dặn dò
File đính kèm:
- L2T4.doc