I.Mục tiêu:
_Rèn kĩ năng viết chữ,phân biệt được c,k.
II.Hoạt động dạy học.
1.KTĐD
2.Nội dung bài viết .
_HS viết đoạn:
'' Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi . thành tài."
_GV đọc để hs viết bài
_GV theo dõi ,sửa chữa cho học sinh.
3.Bài tập:
_Điền chữ c hay k vào bài tập yêu cầu
_HS làm GV chữa bài.
59 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2974 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Buổi chiều trọn bộ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chính tả
III. Hoạt động dạy học.
1.Bài ôn
_Hd Hs làm bài tập 1,
_Gv hd trả lời câu hỏi trang36,sách vở luyệnTV.
-Hs khác nhận xét
2.Bài 2.,Bài3.Hs làm tương tự bài 1
3.Luyện viết
_Cho Hs viết vào vở bài tập.
_Gv theo dõi Hs làm bài ,gọi Hs nêu H khác nhận xét bài của bạn.
_Gv kết luận.
IV.Củng cố ,dặn dò
Hs về luyện tập nhiều
_____________________________________
TOÁN.
LUYỆN TOÁN:LÍT
I.Mục tiêu: Giúp học sinh:
-Rèn kĩ năng làm tính, giải toán với các số đo theo đơn vị lít.
-Thực hành củng cố về biểu tượng dung tích.
Học sinh ham thích học toán.
II.Đồ dùng dạy- học:
-Thầy:giáo án, bảng phụ, chai, cốc.
-Trò: bài cũ, vở, sgk.
III.Các hoạt động dạy – học:
1.Bài cũ: (4-5’)
-Đọc viết :10l, 2l, 5l.
-Tính …, làm bài 3c, bài 4/ 42.
-Giáo viên nhận xét- ghi điểm.
2.Bài mới:
Bài1.Điền từ nhiều hơn ,ít hơn vào chỗ chấm * HS làm bài,hs khác nhận xét
+Bài 2: Tính (theo mẫu)
-Yêu cầu học sinh :Nêu yêu cầu bài- làm cá nhân- đọc kết quả, chữa bài.
H.Nêu cách làm? 9l + 4l =......
-Hs làm các phép toán còn lại
+Bài 3:Điền dấu vào ô trống
-Hs làm bài ,gv chữa bài
Bài4:
-Yêu cầu học sinh: Đọc bài toán- tìm hiểu- tóm tắt bài toán- kiểm tra tóm tắt- giải ,chữa bài.
H.Bài toán cho biết gì?
H.Bài toán hỏi gì?
-Giáo viên đi sát, giúp đỡ học sinh yếu- nhận xét chữa bài cùng học sinh.Chấm bài 4-5 em
H.Bài này thuộc dạng toán nào?
3.Củng cố, dặn dò: ( 4 – 5 ‘ )
-Hệ thống bài-nhận xét, tuyên dương.
-Về nhà luyện làm tính, giải toán.Thực hành về dung tích.
2l+2l+6l= 10l.
28l+ 4l+ 2l = 34l
-Học sinh lắng nghe.
.
Lấy 9+4=13 ghi 13 vào kết quả
-Học sinh thực hành.
-Hs trả lời
-Học sinh thực hành.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 21 tháng 10 năm 2008
Toán nâng cao:Ôn tập
I.Mục tiêu
-Giúp hs củng cố cách giải bài toán về nhiều hơn và ít hơn
II.Hoạt động dạy học
Bài 1.Giải bài toán theo tóm tắt sau
Anh nặng :28 kg
Em nhẹ hơn anh:5kg
Em nặng :...............kg?
-Hs đọc bài,phân tích đề toán,xđịnh dạng toán
-Hs giải toán,1hs lên bảng làm
-Gv thống nhất cách làm
Bài 2.Chị có 17 que tính,em có ít hơn chị 5 que tính.Hỏi em có bao nhiêu que tính
?Bài toán cho biết gì,hỏi gì
-Hs giải toán,1hs lên bảng làm
-Gv thống nhất cách làm
Bài 3.Giải bài toán theo tóm tắt sau.
Bao gạo nặng:28kg
Bao gạo nhẹ hơn bao ngô :6kg
Bao ngô:..............kg?
-Hs đọc bài,phân tích đề toán,xđịnh dạng toán-Hs giải toán,1hs lên bảng làm-Gv thống nhất cách làm
III.Củng cố ,dặn dò_
______________________________________
TIẾNG VIỆT.
ÔN TẬP (Tiết 4).
I.Mục tiêu:
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc.
+Ôn luyện chính tả.
-Học sinh đọc đúng , ngắt nghỉ đúng,hiểu nội dung bài.Viết đúng chính tả.học sinh có ý thức luyện đọc- viết thường xuyên.
II.Đồ dùng dạy học:
-Thầy:giáo án, phiếu ghi các bài tập đọc, bảng phụ.
-Trò: các bài tập đọc, vở, sgk.
III.Các hoạt động dạy- học:
1.Bài mới:
**Hoạt động 1: (17-20’) Kiểm tra đọc(7-8 em)
* Yêu cầu HS đọc đúng – trả lời đúng câu hỏi .
-Giáo viên yêu cầu kiểm tra.
-Giáo viên đưa thăm, gọi học sinh.
-Giáo viên theo dõi, đưa câu hỏi.
-Nhận xét- ghi điểm.
**Hoạt động 2: (10-12’) Viết chính tả:
* Yêu cầu HS viết bài đúng đẹp .
-Giáo viên đọc bài: Cân voi.
-Gọi 2 em.
+Cô giải nghĩa:
-Sứ thần: Người thay mặt cho vua một nước.
-Trung Hoa: Trung Quốc.
-Lương Thế Vinh: Một vị trạng nguyên rất giỏi toán.
H.LTV đã cân voi như thế nào?
H.Đoạn viết có mấy câu?
H.Những từ ngữ nào được viết hoa? Vì sao?
-Giáo viên đọc: Trung Hoa, Lương, xuống thuyền,…
-Giáo viên đọc từng câu, cụm từ.
-Giáo viên đọc lại .
-Giáo viên chấm bài 3-4 em, nhận xét.
2.Củng cố, dặn dò: (4-5’)
-Đọc điểm kiểm tra- hệ thống bài- nhận xét.
-Về nhà luyện đọc- luyện viết.
-Học sinh bốc thăm- đọc bài.
-Học sinh trả lời.
- Học sinh lắng nghe .
-Học sinh lắng nghe.
-Đọc lại bài.
-Học sinh lắng nghe.
Cho voi xuống bè…cân đá…
4 câu.
-Một,…Vì đầu câu,tên riêng
-Học sinh viết bảng.
-Học sinh viết vào vở.
-Đổi vở,chữa lỗi.
-Học sinh lắng nghe.
-Học sinh lắng nghe.
Thứ năm ngày 23 tháng 10 năm 2008
Tiếng Việt
Ôn tập trong vở luyện Tiếng Việt
I.Mục tiêu
_Rèn kĩ năng nghe nói, rèn kĩ năng viết chính tả
III. Hoạt động dạy học.
1.Bài ôn
_Hd Hs làm bài tập 1,
_Gv hd trả lời câu hỏi trang38,sách vở luyệnTV.
-Hs khác nhận xét
2.Bài 2.,Bài3,bài 4,5 Hs làm tương tự bài 1
3.Luyện viết
_Cho Hs viết vào vở bài tập.
_Gv theo dõi Hs làm bài ,gọi Hs nêu H khác nhận xét bài của bạn.
_Gv kết luận.
IV.Củng cố ,dặn dò
Hs về luyện tập nhiều
_________________________________________
Toán :Ôn tập
I.Mục tiêu
-Rèn hs kỹ năng giải toán có lời văn
-Rèn kỹ năng trình bày bài làm
II.Hoạt động dạy học
Bài 1.Mẹ mua về 26 kg gạo nếp.Số gạo tẻ nhiều hơn số gạo nếp là 5kg .Hỏi mẹ mua về bao nhiêu kg gạo tẻ?
-Hs đọc bài,phân tích đề toán,xđịnh dạng toán
-Hs giải toán,1hs lên bảng làm
-Gv thống nhất cách làm
Bài 2.Thùng thứ nhất đựng 23l dầu.Thùng thứ nhất đựng ít hơn thùng thứ hai 5l.Hỏi thùng thứ hai đựng bao nhiêu lít dầu?
-Hs đọc bài,phân tích đề toán,xđịnh dạng toán
-Hs giải toán,1hs lên bảng làm
-Gv thống nhất cách làm
Bài 3.Giải bài toán theo tóm tắt sau
Anh nặng :24 kg
Em nhẹ hơn anh:3kg
Em nặng :...............kg?
-Hs đọc bài,phân tích đề toán,xđịnh dạng toán
-Hs giải toán,1hs lên bảng làm
-Gv thống nhất cách làm
III.Củng cố ,dặn dò
___________________________________
ÔN TẬP BÀI HÁT
CHÚC MỪNG SINH NHẬT.
I/ Mục tiêu :
- Hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài "chúc mừng sinh nhật", thể hiện tính chất vui tươi, hồn nhiên.
- Hs biết vận đông phụ hoạ bài hát.
II/ Chuẩn bị :
1, Giáo viên :
- Đàn hát thuần thục bài hát: "chúc mừng sinh nhật ".
- Đàn organ , bảng phụ , băng đỉa nhạc, tranh minh hoạ , trò chơi...
2, Học sinh:
- Sách GK , vở ghi , thanh gỏ phách .
III/ Phương pháp giảng dạy :
- Gợi ý , phát vấn , hướng dẫn....
IV/ Các hoạt động dạy học:
1, ổn định lớp : Nhắc HS tư thế ngồi học ngay ngắn.
2, Kiểm tra bài củ Kiểm tra trong quá trình học
b, Giảng bài mới.
Hoạt động của Giáo Viên
Hoạt động của học sinh
* Nội dung:- Ôn tập hát bài: "chúc mừng sinh nhật
* Hoạt động1:- Ôn tập hát bài : "chúc mừng sinh nhật
- Hôm trứơc các em đã học hát bài gì nhạc nước nào?
- GV trình bày trên nền nhạc đệm.
+ Yêu cầu hs trình bày (sửa sai nếu có)
- Nhận xét
- Chỉ định 2-3 tổ hát kết hợp gỏ nhịp, tiết tấu
+ Lưu ý ngắt nghĩ giọng cho đúng.
- GV nhận xét (GV sửa sai nếu có)
* Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ
- Hướng dẫn hs kết hợp với vận động phụ hoạ
+ Hướng dẫn vận động theo nhóm.
+ Câu 1,2: nhún qua bên phải rồi bên trái nhẹ nhàng theo nhịp. Hai tay chắp lại áp lên má
+ Câu 3,4: Bước chân trái lên, chân phải bước theo, hai tay đưa từ dưới lên như nâng nhẹ về phía trước, sau đó bước chân phải về, chân trái rút theo, tay từ từ hạ xuống. Thực hiện hai lần theo nhịp.
- Nhận xét
4 Cũng cố bài học:
- Cả lớp hát lại bài hát kết hợp vân động phụ hoạ bài" Múa vui"
- về nhà ôn lại các bài hát " Múa vui"và ôn lại các bài hát đã học.
*Nhận xét: - Ưu điểm
- Nhược điểm
- Ghi bài
- Lắng nghe
- Học hát bài: "Múa vui"
- Lắng nghe và nhẫm theo
- Lớp trình bày, Tổ thực hiện
- Cá nhân thực hiện
- Nhận xét
- 1 dãy hát 1 dãy gỏ đệm, cá nhân thực hiện
- Chú ý và thực hiện theo hướng dẫn của GV
- Nhận xét
- HS chú ý và thực hiện theo GV
- Hs làm theo GV
- Cả lớp thực hiện, nhóm thực hiên,
Cá nhân thực hiện( GV sửa sai nếu có)
- Nhận xét
-Cả lớp thực hiện
- Lắng nghe và ghi nhớ
_______________________________________________________________
Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008
THỂ DỤC
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu
Ôn bài TD phát triển chung. Yêu cầu biết và thực hiện tương đối chính xác từng động tác.
Ôn đi đều: Yêu cầu đi đúng nhịp, động tác tương đối chính xác, đều.
II. Địa điểm, phương tiện.
Sân trường, còi,Khăn để chơi “Bịt mắt bắt dê”
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Phần mở đầu (5 – 7)
HS tập hợp 4 hàng dọc. GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc, đi vòng tròn hít thở sâu
Kiểm tra bài cũ:
Gọi 3 HS lên kiểm tra 3 động tác: Toàn thân, nhảy, điều hoà.
Phần cơ bản (23 – 25)
Ôn bài thể dục phát triển chung 3® 4 lần 2´8 nhịp
Lần 1: GV hô tập mẫu
Lần 2, 3: Cán sự điều khiển
Lần 4: Tập theo tổ
Đi đều: 4 lần
TC “Bịt mắt bắt dê”
Phần kết thúc (5)
HS thả lỏng,GV nhận xét buổi tập
___________________________________________
Tiếng Việt
Ôn tập trong vở luyện Tiếng Việt
I.Mục tiêu
_Rèn kĩ năng nghe nói, rèn kĩ năng tập làm văn
III. Hoạt động dạy học.
1.Bài ôn
_Hd Hs làm bài tập 1,
_Gv hd trả lời câu hỏi trang40,sách vở luyệnTV.
-Hs khác nhận xét
2.Bài 2.,Bài3, Hs làm ,hs nêu bài làm ,Gv chữa bài
3.Luyện viết
_Cho Hs viết vào vở luyện.
_Gv theo dõi Hs làm bài ,gọi Hs nêu H khác nhận xét bài của bạn.
_Gv kết luận.
IV.Củng cố ,dặn dò,Hs về luyện tập nhiều
________________________________________
SINH HOẠT TẬP THỂ
Tổ chức hội vui học tập
I. Mục tiêu
- Học sinh thấy được ưu khuyết điểm của cá nhân và tập thể
- Biết được nhiệm vụ của tuần sau
- Giáo dục tính kỷ luật trong môn học
II. Tổng kết tuần qua
- Các tổ trưởng nhận xét ưu khuyết điểm của tổ viên
- Lớp trưởng nhận xét từng mặt
-Nêu gương tốt trong học tập
- Giáo viên tổng kết – xử phạt
+ Ưu điểm:
- Đa số đi học đúng giờ
- Truy bài đầu giờ tốt
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp tốt
- Vệ sinh cá nhân ,trường lớp sạch sẽ
+ Nhược điểm :
- Một số HS còn quên mang vở, bảng
- Nghỉ học khong có giấy phép
III. Kế hoạch tuần sau
- Học chương trình tuần 7
- Phát huy ưu điểm tuần trước
- Hạn chế nhược điểm tuần trước
- Nghỉ học khong có giấy phép
- Chấm dứt tình trạng quên vở
- Duy trì sĩ số
- Xếp hàng ra và vào lớp
- Học và soạn bài trước khi đến lớp
- Truy bài đầu giờ- Vệ sinh cá nhân , trường lớp
- Học sinh giỏi kèm học sinh yếu Tham gia đại hội đoàn
IV.Tổ chức hội vui học tập
________________________________________________________________
File đính kèm:
- Giao an 2 buoi chieu tron bo.doc