Giáo án Lớp 2 Buổi 2 Học kì I - Nguyễn thị Hương

2/ Bài cũ: (2)Kiểm tra đồ dùng học tập

3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa

4/. Các hoạt động: (30 phút)

HĐ 1Thực hành làm đồng hồ đeo tay

 MT: Giúp HS nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay.

Bước1:Cắt thành các nan.

-Cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ.

- Cắt và dán nối thành một nan giấy khác màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng gần 3 ô, cắt vát 2 bên của hai đầu nan để làm dây đồng hồ.

- Cắt một nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai cài dây đồng hồ.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Buổi 2 Học kì I - Nguyễn thị Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n giấy B3: Gài dây đeo đeo đồng hồ. - Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của các nếp gấp mặt đồng hồ. - Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua một khe khác - Dán nối 2 đầu giấy làm đai đểgiữ dây đồng hồ. B4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - HS quan sát trả lời: HS nêu. Lưu ý: Ngoài làm bằng giấy thủ công ra còn có thể làm bằng lá chuối, lá dừa... - HS quan sát đồng hồ mẫu. Treo bảng qui trình. Yêu cầu HS nêu bước 1. - Hoạt động lớp, nhóm - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng đẹp. Nhận xét. Chuẩn bị: Tiết 2 THỦ CÔNG: Ôn: Làm đồng hồ đeo tay( Tiết 2) I/ MỤC TIÊU: KT: biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ: Mẫu đồng hồ, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 2/ Bài cũ: (2’)Kiểm tra đồ dùng học tập 3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1Thực hành làm đồng hồ đeo tay MT: Giúp HS nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. Bước1:Cắt thành các nan. -Cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ. - Cắt và dán nối thành một nan giấy khác màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng gần 3 ô, cắt vát 2 bên của hai đầu nan để làm dây đồng hồ. - Cắt một nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai cài dây đồng hồ. B2: Làm mặt đồng hồ: - Gấp một đầu nan giấy vào 3 ô. Gấp cuốn tiếp cho đến hết nan giấy B3: Gài dây đeo đeo đồng hồ. - Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của các nếp gấp mặt đồng hồ. - Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua một khe khác - Dán nối 2 đầu giấy làm đai đểgiữ dây đồng hồ. B4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. HĐ2: Trưng bày sản phẩm. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - HS quan sát trả lời: HS nêu. Lưu ý: Ngoài làm bằng giấy thủ công ra còn có thể làm bằng lá chuối, lá dừa... - HS quan sát đồng hồ mẫu. Treo bảng qui trình. Yêu cầu HS nêu bước 1. - Hoạt động lớp, nhóm - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng hồ đẹp. Nhận xét. ThĨ dơc TC: “ Tung vßng vµo ®Ých” vµ “ Ch¹y ®ỉi chç vç tay nhau” I.Mục tiêu: - Ôn trò chơi “ Tung vòng vào đích”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động, đạt thành tích cao. II: Chuẩn bị: Địa điểm: Sân trường Phương tiện: còi, vòng. III.Dung và phương pháp Nội dung Hoạt đông dạy học Phần mở đầu * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Xoay các khớp cổ tay, đầu gối , hông, vai. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình sân trường. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu; * Ôn các bài thể dục phát triẻn chung. 2. Phần cơ bản. * Trò chơi “ Tung vòng vào đích” * Trò chơi: “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” 3. Phần kết thúc: - Đi đều và hát(2 -3 phút) - Chạy nhẹ nhành theo địa điểm sân trường. - Tập một số động tác thả lỏng. GV nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học. Hs khởi động . GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi. Hs chơi thử HS chia tổ tự chơi. GV theo dõi. GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. - 1 đội làm theo mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV, sau đó cho HS chơi. Tập một động tác hồi sức. - Gv cùng hS hệ thống bài và nhận xét giờ học. Gv giao bài tập về nhà. ThĨ dơc TC: “ Con cãc lµ cËu «ng trêi”T©ng cÇu. I.Mục tiêu: - Tiếp tục học trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời”. Yêu cầu biết cách chơi , biết đọc vần điệu và tham gia chơi có kết hợp vần điệu ở mức ban đầu. - Ôn tâng cầu . Y/c biết thực hiện động tác và đạt số lần tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước. II: Chuẩn bị: Địa điểm: Sân trường Phương tiện: còi, vòng. III.Dung và phương pháp Nội dung Hoạt đông dạy học Phần mở đầu * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Xoay các khớp cổ tay, đầu gối , hông, vai. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình sân trường. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu; * Ôn các bài thể dục phát triẻn chung. 2. Phần cơ bản. * Trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời”8 – 10 phút. * Trò chơi: “ Tâng cầu” 8 – 10 phút. 3. Phần kết thúc: - Đi đều và hát(2 -3 phút) - Chạy nhẹ nhành theo địa điểm sân trường. - Tập một số động tác thả lỏng. GV nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học. Hs khởi động . GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi. - HS đọc vần điệu 1 – 2 lần, sau đó chơi có kết hợp đọc vần điệu. Hs chơi thử HS chia tổ tự chơi. GV theo dõi. GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. - 1 đội làm theo mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV, sau đó cho HS chơi. Tập một động tác hồi sức. - Gv cùng hS hệ thống bài và nhận xét giờ học. Gv giao bài tập về nhà. THỦ CÔNG: Ôn: Làm vòng đeo tay( T1) I/ MỤC TIÊU: KT: Biết cách làm vòngà đeo tay bằng giấy. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ:Thầy: Mẫu vòng, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 2/ Bài cũ: (2’)Kiểm tra đồ dùng học tập 3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1: Quan sát, nhận xét + Mục tiêu: Giúp HS làm thành thạo vòng đeo tay. Bước1:Cắt thành các nan. -Lấy hai tờ giấy thủ công khác màu nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô. B2: Dán nối các nan. Dán nối các nan giấy cùng màu thành một nan giấy dài 50 ô đến 60 ô, rộng 1 ô. Làm hai nan như vậy B3: Gấp các nan giấy. Dán đầu của 2 nan . Gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan, sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc - Tiếp tục gấp theo thứ tự như trên cho đến hết hai nan giấy . Dán phần cuối của hai nan lại, được sợi dây dài. B4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay. Dán hai đầu sợi dây vừa gấp , được vòng đeo tay bằng giấy. HĐ2: Thực hành. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - HS quan sát trả lời: HS nêu. - HS quan sát đồng hồ mẫu. Treo bảng qui trình. GV HD từng bước theo tranh quy trình. Yêu cầu HS nêu bước 1. - Hoạt động lớp, nhóm - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng đẹp. Nhận xét. Chuẩn bị: Tiết 2 ThĨ dơc TC: T©ng cÇu“ Tung vßng vµo ®Ých” I.Mục tiêu: - Ôn trò chơi “ Tung vòng vào đích”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động, đạt thành tích cao. - Ôn tâng cầu . Yêu cầu năng cao thành tích. II: Chuẩn bị: Địa điểm: Sân trường Phương tiện: còi, vòng. III.Dung và phương pháp Nội dung Hoạt đông dạy học Phần mở đầu * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Xoay các khớp cổ tay, đầu gối , hông, vai. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình sân trường. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu; * Ôn các bài thể dục phát triẻn chung. 2. Phần cơ bản. * Ôn tâng cầu: 5 – 6 phút. * Trò chơi “ Tung vòng vào đích” 3. Phần kết thúc: - Đi đều và hát(2 -3 phút) - Chạy nhẹ nhành theo địa điểm sân trường. - Tập một số động tác thả lỏng. GV nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học. Hs khởi động . GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. - 1 đội làm theo mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV, sau đó cho HS chơi. - GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi. - 1 đội làm theo mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV, sau đó cho HS chơi. Tập một động tác hồi sức. - Gv cùng hS hệ thống bài và nhận xét giờ học. Gv giao bài tập về nhà. THỦ CÔNG: Ôn: Làm vòng đeo tay( T2) I/ MỤC TIÊU: 1. KT: biết cácâycchs làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. 2. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. 3. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ:Thầy: Mẫu vòng đeo tay à, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 2/ Bài cũ: (2’)Kiểm tra đồ dùng học tập 3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1: Thực hành: + Mục tiêu: Giúp HS nhận xét và quan sát vật mẫu. + Vòng đeo tay làm bằnggì? Nêu các bộ phận của vòng đeo tay. HĐ 2: Hướng dẫn mẫu MT: Giúp HS nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. Bước1: Cắt thành các nan. -Lấy hai tờ giấy thủ công khác màu nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô. B2: Dán nối các nan. - Dán nối các nan giấy cùng màu thành một nan giấy dài 50 ô đến 60 ô, rộng 1 ô. Làm hai nan như vậy B3: Gấp các nan giấy.- - Dán đầu của 2 nan . Gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan, sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc - Tiếp tục gấp theo thứ tự như trên cho đến hết hai nan giấy . Dán phần cuối của hai nan lại, được sợi dây dài. B4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay. Dán hai đầu sợi dây vừa gấp , được vòng đeo tay bằng giấy. HĐ2: Trưng bày sản phẩm. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - 1 HS nhắc lại bước làm vòng đeo tay. - 1 HS vừa làm vừa nhắc lại từng bước. - HS quan sát trả lời: HS nêu. - - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng đẹp.- Gv chấm điểm. Nhận xét.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 2 BUOI 2 HKINdoc.doc
Giáo án liên quan