Giáo án Lớp 1A1 Tuần 31 chuẩn

A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: ngưỡng cửa, nơi này, cũng quen, dắt vòng, đi men. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.

- Hiểu nội dung bài: Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên, rồi lớn lên đi xa hơn nữa.

- Trả lời được câu hỏi 1 (SGK).

2. Kỹ năng:

- Đọc đúng các từ ngữ: ngưỡng cửa, nơi này, quen dắt vòng, đi men, lúc nào.

- Phát triển lời nói tự nhiên.

3. Thái độ:

- Hiểu được ngưỡng cửa là nơi rất thân quen với mọi người.

 

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1060 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1A1 Tuần 31 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc - Mỗi đoạn 3 HS đọc . Sau đó đọc tiếp sức theo tổ . - 3 HS đọc toàn bài . - HS tìm nêu: Hét - HS tự phân tích - Lớp thi đua nêu tiếng mới . - Cá nhân 4 – 5 HS đọc tiếng , từ mới , lớp đồng thanh . - HS chú ý nghe GV đọc mẫu lần thứ 2 . + 2 HS đọc đoạn 1 : - Cậu nói : Chị đừng đụng vào con gấu bông của em . + 2 HS đọc đoạn 2 . - Cậu nói : Chị hãy chơi đồ chơi của chị ấy + 2 HS đọc đoạn 3 . - Vì không có ai chơi với cậu - 2 HS đọc cả bài : - Bài văn nhắc chúng ta không nên ích kỉ nhất là đối với anh chị em trong nhà. - HS nêu: Em thường chơi với anh ( chị ) những trò chơi gì ? - Lớp quan sát , trả lời . - Chơi ô ăn quan, chơi chuyền, chơi xếp hình . - Lớp chia thành 2 nhóm chơi . - Hoạt động : 1 bạn hỏi , một bạn trả lời , liên tiếp nhau . - Đại diện nhóm lên trình bày ý kiến . - GV nêu ý nghĩa câu chuyện, lắng nghe dặn dò. TIẾT 4: TOÁN: THỰC HÀNH A. MỤC TIÊU Kiến thức: Biết đọc giờ đúng, vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày. Kỹ năng: Xem nhanh và chính xác các giờ. Thái độ: Biết yêu quý thời gian. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Mô hình mặt đồng hồ . C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG Hoạt động của gv Hoạt động của HS 3’ 30’ 3’ 1-Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS lên thực hiện trên đồng hồ - Xoay kim để có giờ đúng : 8giờ, 10 giờ và đọc giờ. - Vì sao em biết đồng hồ chỉ 8giờ, 10 giờ . + Gọi HS nhận xét , GV nhận xét , ghi điểm . 2. Bài mới : a-Giới thiệu bài : b- Hướng dẫn HS thực hành : *Bài 1 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập -Đồng hồ thứ nhất trong mẫu chỉ mấy giờ ? - Lúc 3 giờ kim ngắn chỉ số mấy ? - Lúc 3 giờ kim dài chỉ số mấy ? - Cho HS làm bài , - Gọi từng HS đọc số giờ t/ ư trên mặt đồng hồ . * Bài 2 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Hướng dẫn các em vẽ thêm kim ngắn vào các giờ để có giờ đúng * Bài 3 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Cho HS quan sát tranh và nối giờ tương ứng * Bài 4 : - Gợi ý giúp HS đoán tranh, đưa ra giờ hợp lý . Chẳng hạn lúc an đi thì mặt trời mọc , lúc đó có thế là sáu bảy giờ , lúc về không thấy bóng của cây lúc đó là trưa có thể là 12 giờ . 4 .Củng cố - Cho HS tự xoay đồng hồ , nêu giờ - Tập xem giờ để hoạt động ở nhà. - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập - 2 HS thực hiện và nêu kết quả . * Lớp chú ý nghe . - Viết theo mẫu - Chỉ 3 giờ - Kim ngắn chỉ số 3 - Kim dài chỉ sốá 12 - HS làm bài - HS nêu giờ - Vẽ thêm kim ngắn để chỉ giờ đúng (theo mẫu) - HS thực hành vẽ - Nối tranh với đồng hồ thích hợp - HS thi nhau nối - HS tự đoán và điền số giờ - HS tự quay . Ngày soạn: 15/ 4 / 2010 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 16 tháng 4 năm 2010 Tiết 1: CHÍNH TẢ: Bài : KỂ CHO BÉ NGHE A. MỤC TIÊU Kiến thức: - Nghe viết chính xác 8 dịng đầu bài thơ Kể cho bé nghe trong khoảng 15 phút. - Điền đúng vần ươt, ươc; chữ ng, ngh vào chỗ trống. Bài tập 2, 3 (SGK). Kỹ năng: - Viết đúng cự ly, tốc độ, các chữ đều và đẹp. Thái độ: - Luôn kiên trì, cẩn thận. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ chép khổ thơ đoạn mẫu C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL Hoạt động của gv Hoạt động của HS 3’ 30’ 3’ 1-Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS viết : Buổi đầu ,con đường - GV nhận xét ghi điểm . 2-Bài mới : a-Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ chép 8 dòng thơ đầu trong bài : Kể cho bé nghe . b-Hướng dẫn học sinh tập chép : - GV treo bảng phụ 8 dòng thơ đầu trong bài : kể cho bé nghe. Gọi học sinh đọc lại bài vừa chép . - Cho HS tự tìm nêu từ khó - GV viết từ khó trên bảng - Cho HS phân tích tiếng khó , viết ra bảng con - Các chữ đầu dòng phải viết như thế nào? - GV đọc bài viết. c. Hướng dẫn HS tự soát lỗi - Gv cho HS tự đỗi vỡ để soát lỗi - GV thu vở chấm - Nhận xét bài viết của HS 3. Củng cố: - GV nhắc một số từ học sinh viết sai - Nhận xét tiết học. Dặn về nhà xem lại bài viết của mình , tập viết lại những từ sai ra bảng con - Chuẩn bị bài viết hôm sau - HS viết - HS đọc - HS tìm từ khó và nêu - HS nêu, phân tích , viết vào bảng con . - Viết hoa . - HS chép bài vào vở - HS đổi vở để soát lỗi - HS nộp vở - HS lắng nghe dặn dò. TIẾT 2: KỂ CHUYỆN: Bài : DÊ CON NGHE LỜI MẸ A. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung của câu chuyện: Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã khơng mắc mưu Sĩi. Sĩi bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi. 2. Kỹ năng: - Biết đổi giọng khi đọc lời hát của dê mẹ và sói. 3. Thái độ: - Hiểu được nội dung câu chuyện: Dê con biết vâng lời mẹ nên không mắc mưu sói. Sói thất bại tiu nghỉu bỏ đi. Chúng ta phải biết nghe lời người lớn. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh minh họa câu chuyện . C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG Hoạt động của gv Hoạt động của HS 3’ 10’ 3’ 1-Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS kể 1 đoạn của truyện . 2-Bài mới : a- Giới thiệu bài : Hôm nay các em nghe câu chuyện : Dê con nghe lời mẹ. b- GV kể chuyện - GV kể toàn bộ câu chuyện lần thứ nhất. - GV kể câu chuyện lần 2 kết hợp tranh để học sinh ghi nhớ chi tiết câu chuyện . c-Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn theo tranh . Gợi ý : +Tranh 1 : - Cho HS quan sát tranh và hỏi : + Trước khi đi dê mẹ dặn con như thế nào ? - Câu hỏi dưới tranh là gì ? - Dê mẹ hát bài hát gì ? + Tranh 2 - Sói đang làm gì ? - Giọng hát của nó như thế nào ? - Bầy dê con đã làm gì ? + Tranh 3: - Vì sao sói ta lại tiu nghỉu bỏ đi ? + Tranh 4: - Khi dê mẹ về thì dê co làm gì? - Dê mẹ khen các con như thế nào ? d. GV tổ chức các nhóm thi kể . - Gv nhận xét ghi điểm . đ- Tìm hiểu ý nghiã câu chuyện : - Câu chuyện khuyên ta cần biết vâng lời người lớn - Gọi HS nhắc lại 3. Củng cố: - Các em cần nghe lời bố mẹ và người lớn tuổi . - GV tổng kết , tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em chưa chú ý . - Về nhà tập kể lại câu chuyện , chuẩn bị bài kể hôm sau. -HS 1 đoạn . -Học sinh nghe kể toàn bộ câu chuyện . - Dê mẹ ra khỏi nhà , dặn các con đóng chặt cửa lại , nếu có người lạ gọi cửa thì không mở . Khi nào mẹ trở về hát bài : Các con ngoan ngoãn Mau mở cửa ra Mẹ đã về nhà Cho các con bú . - Các con mới mở cửa ra - Dê con làm đúng theo lời mẹ dăn . Mẹ con gặp nhau . Dê con bú mẹ no nê . Dê mẹ lại đi liếm cỏ . - HS lần lượt kể theo nội dung câu hỏi gợi ý - Các nhóm nối tiếp thi nhau kể - Vài HS nhắc lại - HS lắng nghe. TIẾT 3: TOÁN: BÀI: LUYỆN TẬP A. MỤC TIÊU Kiến thức: Biết xem giờ đúng; xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ; bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày. Kỹ năng: Rèn cho học sinh xem giờ nhanh, chính xác. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Mô hình đồng hồ . C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG Hoạt động của gv Hoạt động của HS 1’ 30’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ : - Để biết bây giờ là mấy giờ người ta dùng dụng cụ gì ? - Em xoay kim chỉ giờ vào lớp ? GV nhận xét , ghi điểm . 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài b. luyện tập : * Bài 1 : - Gọi HS nêu yêu cầu của bài - Gọi HS nhắc lại vị trí kim tương ứng với các giờ trên mặt đồng hồ . * Bài 2 : - Gọi HS nêu yêu cầu của bài * Bài 3 : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp -Em ngủ dậy lúc 6 giờ sáng . -Em đi học lúc 7 giờ . -Em học xong buổi sáng lúc 11 giờ . -Em học buổi chiều lúc 2 giờ . -Em tưới goa buổi chiều lúc 2 giờ . -Em đi ngủ lúc 9 giờ tối . 3. Củng cố: - Gọi HS tự vặn kim và theo số giờ gv nêu ( Có thể chuyển thành trò chơi ) - GV tổng kết tiết học. Dặn về nhà các em nhớ xem đồng hồ để đi học cho đúng giờ. Chuẩn bị bài hôm sau. - 2 HS trả lời - 1HS tự xoay kim chỉ giờ đúng giờ vào lớp - Lớp chú ý theo dõi - Nối đồng hồ với số giờ chỉ đúng . - Kim dài chỉ số 12 , kim ngắn chỉ số : 6,9,3,8- HS tự nối - quay kim trên mặt đồng hồ để chỉ - HS thực hành trên mô hình đồng hồ để chỉ các giờ - Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp . - HS tự nối theo yêu cầu của đề - HS lên thực hiện trò chơi. Lắng nghe dặn dò. Tiết 4: SINH HOẠT LỚP TUẦN 31 I. GV nhận xét mọi hoạt động của lớp trong tuần: 1. Về nề nếp: - Thực hiện tốt nội quy, quy định của lớp, của trường - Đi học đúng giờ, hiện tượng đi học muộn không còn. - Tham gia tập thể dục giữa giờ còn chậm, một số em chưa nghiêm túc trong hàng. 2. Về vệ sinh: + Vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, quần áo, đầu tóc gọn gàng. + Vệ sinh chung tương đối sạch: đã có ý thưc giữ VS lớp học, vứt rác đúng nơi quy định. 3. Về học tập: - Có ý thức học tập tốt, tuy nhiên còn vài em chưa đủ đồ dùng học tập, còn thiếu sách vở, một số em còn lười học. - Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài. - Lớp đã có 2 bạn tham gia thi vở sạch chữ đẹp cấp huyện - Một số em chưa chăm học: Phạm Đạt, Thường, Chiến, Thắng, Ngọc Mai chưa cố gắng trong học tập. II. Công tác tuần 32 : - Thi đua giành nhiều điểm 9, 10 . Chuẩn bị tốt cho thi cuối kỳ. - Thực hiện tốt nề nếp của lớp, của trường. - Nhắc nhở bố mẹ hoàn thành các laọi quỹ của nhà trường.

File đính kèm:

  • docgiao an lop1 chuan ko can chinh.doc
Giáo án liên quan