Tiết 1,2: Tiếng Việt
§1,2 Luật chính tả về viết hoa
Tiết 3: Toán
§112 Phép cộng trong phạm vi 100 (Cộng không nhớ )
I. Mục tiêu
1. HS nắm được cách cộng số có hai chữ số.
2. Đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ ) số có hai chữ số.
3. Vận dụng để giải toán .
II. Hoạt động sư phạm:
1. Bài cũ:
- Gọi 2 HS lên làm bài 2/ 152.
- Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới: - Nêu yêu cầu giờ học.
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 29 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ranh rút ra nội dung bài
Nội dung
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 2
Luyện đọc
Hoạt động 3
Ôn các vần: ưt, ưc
Hoạt động 4
Tìm hiểu bài
và luyện đọc
Hoạt động 5
Luyện nói: Hát bài hát về con công
a. Đọc diễn cảm bài văn: Đọc giọng
người mẹ hoảng hốt, giọng cậu bé
nũng nịu.
b. HD HS luyện đọc.
Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh.
Luyện đọc câu.
Gọi HS đọc nối tiếp nhau đọc từng câu. Kèm hs yếu đọc tiếng.
Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Yêu cầu:
Đoạn 1: Từ đầu đến rẻ quạt.
Đoạn 2: Phần còn lại.
- Kèm hs yếu đọc tiếng, từ, câu.
Nhận xét
+ Tìm tiếng trong bài có vần oc?
+ Tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc ?
Nhận xét.
+ Nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc?
Nhận xét.
Tiết 2
Cho cả lớp đọc thầm lại đoạn 1 và trả lời câu hỏi.
Lúc mới chào đời, chú công có bộ lông màu gì ?
Chú công đã biết làm động tác gì ?
Cho cả lớp đọc thầm lại đoạn 2 và trả lời câu hỏi.
Sau hai, ba năm đuôi công trống thay đổi như thế nào ?
Nhận xét.
Đọc diễn cảm bài văn.
Nhận xét.
HD các em đọc yêu cầu của bài:
Nhận xét.
Lắng nghe
Đọc từ khó.
nâu có âm n đứng trước vần âu đứng sau.
Đánh vần, đọc trơn: nâu...
Cá nhân đọc nối tiếp câu
- Thi đọc đoạn:CN đọc cả
bài, tổ đọc. Lớp đọc ĐT.
- Thi đọc cả bài.
Tìm, nêu: ngọc.
Thi tìm tiếng và nêu.
Nhận xét.
2 hs đọc câu mẫu.
Thi nói câu.
Lớp đọc thầm,TLC1-SGK
Lúc mới chào đời, chú công có bộ lông tơ màu nâu gạch
Sau vài giờ …. hình rẻ quạt
Lớp đọc thầm, TLC2.
Đuôi lớn thành 1 thứ….. viên ngọc.
Nhận xét.
Lắng nghe.
2 hs đọc lại.
1 hs đọc yêu cầu của bài.
HS tìm và hát bài hát về con công. Nhạc Phạm Tuyên.
Nhận xét.
IV.Củng cố
- Cho HS đọc lại bài.
Nhận xét giờ học, biểu dương những hs học tốt.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà đọc lại bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: Kể chuyện
§5: Niềm vui bất ngờ
I. Mục tiêu
HS kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
Hiểu nội dung của câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi, thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ.
HS khá, giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh.
II. Chuẩn bị
Tranh minh hoạ câu chuyện “ Niềm vui bất ngờ ” trong SGK.
III. Hoạt động dạy – học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài kể chuyện: “Bông hoa cúc trắng ”
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: - Giới thiệu bài .
- Hôm nay chúng ta cùng nghe câu chuyện “Niềm vui bất ngờ”
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Hoạt động 1
GV kể chuyện
Hoạt động 2
HS kể chuyện từng đoạn
Hoạt động 3
HS kể toàn bộ câu chuyện
GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện
GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện
Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh
Tranh 1:
Tranh vẽ cảnh gì?
Hãy đọc câu hỏi dưới bức tranh?
Làm tương tự với tranh 2,3,4.
HS kể lại nội dung bức tranh 1,2,3,4
Câu chuyện này khuyên các em điều gì?
GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện
Các em phải làm gì sau câu chuyện này?
HS lắng nghe cô kể chuyện
Lắng nghe nhớ nội dung và tên nhân vật
HS kể chuyện theo tranh
2 hs nêu.
1- 2 hs đọc câu hỏi.
1 – 2 hs kể
Lớp nhận xét.
2 hs nêu: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi, thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ.
Phải học tập thật giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
IV.Củng cố
- Nêu nội dung câu chuyện? ( 1 HS nêu )
- Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 5: Hoạt động ngoài giờ
§29 Sinh hoạt lớp:Thi đua tháng ôn tập - Học tốt
chuẩn bị kiểm tra học kì II
I.Mục tiêu
Giúp hs nâng cao, củng cố các kiến thức đã học .
Hướng dẫn hs cách ôn tập tot để chuẩn bị cho bài kiểm tra học kì II.
Tạo tâm lí vui vẻ, thoải mái, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
Gv chuẩn bị phần thưởng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Bài cũ
Để giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng em phải làm gì? ( 1 – 2 hs nêu)
Nhận xét, đánh giá.
2.Bài mới
a. Giới thiệu bài:
b. Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Củng cố các kiến thức đã học.
Hoạt động 2
Hướng dẫn cách ôn, học bài ở nhà,
Gv tổ chức cho hs thảo luận nhóm : tìm các nội dung phù hợp để chuẩn bị sinh hoạt giữa các nhóm.
Cho hs thảo luận, gv quan sát , hướng dẫn.
Cho hs sinh hoạt giữa các nhóm dưới sự điều khiển của
giáo viên.
Nhận xét.
Hướng dẫn hs cách ôn tập tốt để chuẩn bị cho bài kiểm tra học kì II: Ở lớp phải chú ý nghe cô giảng bài, giơ tay phát biểu ý kiến, làm bài tập theo yêu cầu của cô… về nhà học bài và làm bài đầy đủ…
Nhận xét, tuyên dương.
Liên hệ thực nhưng bạn chăm ngoan, học giỏi.
Nhận xét.
Thảo luận : tìm các nội dung để tìm bạn thực hiện tốt.
Thảo luận nhóm lớn
Sinh hoạt mỗi nhóm lần lượt đưa ra các nội dung . Nếu nhóm nào nhiều HS thực hiện tốt thì nhóm đósẽ thắng.
Chú ý
Hs liên hệ.
Chú ý
IV.Củng cố
- Cho hs hát bài .
- Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò :
Về nhà học bài, làm bài.
Hát nhạc
§ 29:Bài hát : Đi tới trường
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát.Biết bài hát của nhạc sỹ Đức Bằng
-Học sinh hát đồng đều,rõ lời.
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát.
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Dạy bài hát:Bài quả
Hoạt động 2
Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca.
Hoạt động 3
Biểu diễ
Hoạt động 4
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
*Dạy đọc theo tiết tấu.
* Dạy hát
-Chia bài hát làm 5 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1.
Từ nhà sàn xinh xắn đó
x x x x
Chúng em đi tới trường nào
x x x x
-Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối.
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
*Đọc theo từng câu
Cả lớp đọc lại lần 2
* Học hát từng câu
- Học câu 1,chuyển sang câu 2.
- Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4,câu 4+ câu 5 và hát từ câu 1- câu 5
hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát cả lớp.
-Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
Môn: Tập nói
Tiết 81: Thời gian trong ngày
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, buổi tối.
-HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Em/ bạn đi học vào lúc nào ?
Em/ Tôi đi học vào buổi sáng.
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 2
Hoạt động 3
* Thực hành theo tình huống
GV sử dụng các tranh đã chuẩn bị cho HS luyện nói theo mẫu câu đã chuẩn bị
- Bạn đi học vào lúc nào?
- Tớ đi học vào buổi sáng
- Buổi chiều bạn làm gì?
- Buổi chiều, mình trông em ( tưới rau,….)
* HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV .
* Tổ chức trò chơi: Nói nhanh
GVHD cách chơi
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- Quan sát
HS nói
HS luyện nói theo cặp
HS theo dõi và chơi
- 2hs
- Lắng nghe
Thứ sáu ngày 03 tháng 4 năm 2009
Môn: tập đọc
Tiết 39,40: Tự chọn
GV cho HS đọc ôn lại các bài tập đọc đã học
…………………………….
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt tuần 29
Tổng kết chủ điểm
I Đánh giá hoạt động tuần qua:
- Học tập đi học còn thất thường
- Đi học phụ đạo tham gia còn ít chủ yếu là các em HS học khá giỏi đi học
- Hoạt động sao nhi đồng tốt
II Kế hoạch tuần tới
- Đi học chuyên cần, nghỉ học phải có đơn xin phép
- Tham gia lao động đầy đủ
- Đi học phụ đạo học sinh yếu
- Tham gia các hoạt động do đôi sao nhi đồng tổ chức
Tổng kết chủ điểm
Môn: Tập nói
Tiết 80: Thời gian trong ngày
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, buổi tối.
-HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Em/ bạn đi học vào lúc nào ?
Em/ Tôi đi học vào buổi sáng.
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Cung cấp từ ngữ
GV sử dụng các mẫu vật để cung cấp cho HS các từ ngữ: buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, buổi tối.
* HS luyện nói các câu trên theo sự HD của GV .
* Luyuện nói câu: GVHD HS đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi theo mẫu:
- Bạn đi học vào lúc nào?
- Tớ đi học vào buồi sáng
- Buổi chiều bạn làm gì ?
- Buổi chiều mình …..
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- Quan sát
HS nói
HS luyện nói theo cặp
- 2hs
- Lắng nghe
Môn: Thể dục
§ 29: Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
Ôn bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu hoàn thiện bài
Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động
II. Địa điểm - phương tiện
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Thời gian
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3, lần 4: HS thực hiện theo từng tổ, GV đánh giá, nhận xét dđể chuẩn bị kiểm tra
Phần cơ bản
On tổng hợp
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái
On trò chơi “Tâng cầu”
Cho HS tâng cầu cá nhân ,từng đôi
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
Phần kết thúc
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Chuẩn bị bài cho tiết sau kiểm tra
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 29 CKTKN.doc