Giáo án lớp 1A tuần 27 chuẩn

Tiết 1: Đạo đức

§27 Cảm ơn và xin lỗi

I.Mục tiêu

- HS nêu được khi nào cần nói cảm ơn, xin lỗi.

- Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.

- HS biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi.

** Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người, biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng

 tình huống cụ thể.

- Các phương pháp dạy học tích cực: trò chơi, thảo luận nhóm, đóng vai,xử lí t/huống.

II. Chuẩn bị

- GV: Tranh minh hoạ bài học.

- HS: vở Bài tập đạo đức.

III. Các hoạt động dạy học

1. Kiểm tra

- Khi nào cần nói lời cảm ơn? - Khi nào cần nói lời xin lỗi?

- Nhận xét, ghi điểm.

2. Bài mới

a. Giới thiệu bài - ghi bảng.

b. Nội dung.

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1456 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 27 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: - Kiểm tra đọc bài: Ai dậy sớm. Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: HĐ1: - Giới thiệu bài : Cho hs quan sát tranh rút ra nội dung bài học. Nội dung Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh Hoạt động 2 Luyện đọc Hoạt động 3 Ôn các vần: uôn, uông Hoạt động 4 Tìm hiểu bài và luyện đọc Hoạt động 5 Luyện đọc phân vai a. Đọc diễn cảm bài văn: Đọc to cho cả lớp đọc theo. b. HD HS luyện đọc. Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó. HDHS đọc từ khó: bao giờ, sao em biết, bức tranh. Luyện đọc câu. Gọi HS đọc nối tiếp nhau đọc từng câu. Kèm hs yếu đọc tiếng. Luyện đọc đoạn, bài. - Đoạn 1: Hai câu đầu. - Đoạn 2: Câu nói của Sẻ. - Đoạn 3: Phần còn lại. - Kèm hs yếu đọc tiếng, từ, câu. Cho thi đua đọc theo tổ. Nhận xét Cá nhân đọc bài. Nhận xét. + Tìm tiếng trong bài có vần uôn? + Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông Nhận xét. + Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông Nhận xét. Tiết 2 Cho HS đọc thầm đoạn 1 và 2 trả lời câu hỏi. Khi Sẻ bị mèo chộp được, Sẻ nói gì với Mèo? Chọn ý trả lời đúng. Cho HS đọc thầm đoạn cuối và trả lời câu hỏi. Sẻ làm gì khi Mèo đặt nó xuống đất? Xếp các ô chữ thành câu nói đúng về chú Sẻ trong bài.( Sẻ + thông minh) Nhận xét. Đọc diễn cảm bài văn. HD các em đọc đúng câu hỏi của Sẻ với giọng hỏi, lễ phép. Nhận xét. Lắng nghe Đọc đồng thanh theo Đọc từ khó. Giờ có âm gi đứng trước âm ơ đứng sau, thanh... Đánh vần, đọc trơn: giờ Cá nhân đọc nối tiếp câu - Lắng nghe. Từng nhóm 3 hs đọc tiếp nối nhau thi đọc. CN đọc cả bài, tổ đọc ĐT. Lớp đọc ĐT cả bài. Tìm, nêu:muộn. 1 hs đọc mẫu SGK. Thi tìm tiếng và nêu. 2 hs đọc câu mẫu. Thi nói câu. Lớp đọc thầm, TLC1 Ý a - Sao anh không rửa mặt Lớp đọc thầm, TLC2. Sẻ vụt bay đi. 1 hs đọc . 2 hs lên bảng nối. Nhận xét. Đọc kết quả bài làm Lắng nghe. Từng nhóm 3 hs thi đọc. Người dẫn chuyện, Sẻ Mèo. Nhận xét. IV.Củng cố * * Qua bài văn em học được ở Sẻ điều gì? ( 2 HS nêu) - Cho HS đọc lại bài. Nhận xét giờ học, biểu dương những hs học tốt. V.Dặn dò - Dặn HS về nhà đọc lại bài ở nhà. - Chuẩn bị bài sau. Tiết 3: Kể chuyện §3 Trí khôn I. Mục tiêu HS kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Hiểu nội dung của câu chuyện: Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài. ** Xác định giá trị của bản thân, tự tin, tự trọng. Ra quyết định. Suy nghĩ sáng tạo. Phản hồi, lắng nghe tích cực. II. Chuẩn bị Tranh minh hoạ câu chuyện “ Trí khôn ” III. Hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài kể chuyện: Cô bé trùm khăn đỏ. Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: HĐ1: - Giới thiệu bài . - Hôm nay chúng ta cùng nghe câu chuyện “Trí khôn ” Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Hoạt động 1 GV kể chuyện Hoạt động 2 HS kể chuyện từng đoạn Hoạt động 3 HS kể toàn bộ câu chuyện 3/Củng cố dặn dò Kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện. Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện. Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh. Tranh 1: Tranh vẽ cảnh gì? Hãy đọc câu hỏi dưới bức tranh? Nhận xét. Làm tương tự với tranh còn lại. HS kể lại nội dung bức tranh 1,2,3,4 Câu chuyện này khuyên các em điều gì? GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện: Con người thông minh tài trí nên tuy nhỏ bé vẫn buộc những con vật to xác như Trâu phải vâng lời, Hổ phải sợ hãi. Lắng nghe Lắng nghe cô kể chuyện nhớ nội dung và tên nhân vật HS kể chuyện theo tranh Bác nông dân đang cày ruộng, con trâu kéo cày. 2- 3 kể lại nội dung tranh 1 Nhận xét. 2 hs kể toàn bộ câu chuyện. Nhận xét.. 2 hs nêu. HS lắng nghe. IV.Củng cố - Câu chuyện khuyên các em điều gì? ( 1 HS nêu ) - Nhận xét giờ học. V.Dặn dò - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe - Chuẩn bị bài sau. Môn:Hát nhạc § 27: bài hát :Hoà bình cho bé (tt ) I-Mục tiêu: -Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát. -Học sinh hát đồng đều,rõ lời. - Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát. II-Chuẩn bị. -Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình -Sách hát nhạc. III-Các hoạt động dạy học. ND/thời lượng HĐ/Giáo viên H Đ/Học sinh Hoạt động 1 Dạy bài hát: Hoạt động 2 Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca. Hoạt động 3 Biểu diễn Hoạt động 4 * Giới thiêu nhanh. -Treo bảng phụ,hát mẫu. *Dạy đọc theo tiết tấu. * Dạy hát -Chia bài hát làm 4 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1. -Bốn nhịp cuối bài vỗ tay .Gõ nhịp hoặc vỗ tay theo tiết tấu trên bảng phụ -Cho học sinh hát, * Yêu cầu học sinh thực hành. -Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát. -Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp. * Cho hát cá nhân. -Cho hát trước lớp. -Dặn hát cho thuộc. * Lắng nghe. -Quan sát lắng nghe. *Đọc theo từng câu Cả lớp đọc lại lần 2 * Học hát từng câu - Học câu 1,chuyển sang câu 2. - Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4, hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy. -Quan sát lắng nghe. * Hát cả lớp. -Lần 1 hát theo nhịp của GV -Lần 2 hát kết hợp gõ phách. -Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu. -Các nhóm khác theo dõi. * 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. -1-2 em hát hết cả bài. Môn: Tập nói § 76: Trời mưa I Mục tiêu - HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: trời mưa ,….. -HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Hôm nay trời thế nào ? – Hôm nay trời mưa . Đi mưa phải đội mũ nón, mặc áo mưa … - HS hiểu và làm theo lệnh của GV II Đồ dùng dạy học - Tranh minh họa III Các hoạt động dạy học Nội dung Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 Bài cũ Hoạt động 2 Hoạt động 3 Hoạt động 4 Củng cố Dặn dò - Nội dung bài học trước - Nhận xét ghi điểm * Giới thiệu bài: ghi đề * Cung cấp từ ngữ: GV sử dụng tranh ảnh và vật thật để cho HS quan sát và cung cấp các từ ngữ: trời mưa ,…. * Luyện nói câu: GV giới thiệu và cho HS luyện nói theo câu hỏi: - Hôm nay trời thế nào ? - Hôm nay trời mưa . GV cho HS luyện nói theo cặp mẫu đối thoại GV nhận xét - Nhắc lạ bài học - Về nhà học bài xem bài mới - Nhận xét chung tiết học - 2hs - Lắng nghe - Quan sát HS nói HS nói theo cặp - 2hs - Lắng nghe Môn: tập đọc § 23,24: Tự chọn GV cho HS đọc ôn lại các bài tập đọc đã học …… Hoạt động tập thể Sinh hoạt tuần 26 § Tìm hiểu về ngày thành lập đoàn 26/3 I Đánh giá hoạt động tuần qua: - Học tập đi học còn thất thường - Đi học phụ đạo tham gia còn ít chủ yếu là các em HS học khá giỏi đi học - Hoạt động sao nhi đồng tốt II Kế hoạch tuần tới - Đi học chuyên cần, nghỉ học phải có đơn xin phép - Tham gia lao động đầy đủ - Đi học phụ đạo học sinh yếu - Tham gia các hoạt động do đôi sao nhi đồng tổ chức Tìm hiểu về ngày thành lập đoàn 26/3 Môn: Mĩ thuật Tiết 27: Vẽ hoặc nặn ô tô I. Mục tiêu. Giúp HS nhận biết hình dáng của ô tô Biết cách vẽ hoặc nặn ô tô Vẽ được bức tranh đơn giản có ô tô , có ô tô và vẽ màu theo ý thích II. Chuẩn bị GV: tranh mẫu. Tranh của các bạn HS lớp 1 năm trước vẽ HS: vở vẽ, bút màu III. Hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ * GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em -Nhận xét sự chuẩn bị của HS * Để lên bàn cho giáo viên kiểm tra. -Lắng nghe rút kinh nghiệm 2/Bài mới Hoạt động 1 HS quan sát nhận xét Hoạt động 2 HS xem một số tranh phong cảnh Hoạt động 3 Thực hành Củng cố dặn dò * GTB: “ vẽ hoặc nặn ô tô ” - GV giới thiệu một số tranh ảnh có ô tô để HS quan sát và nhận xét Quan sát và nhận xét ô tô: Quan sát vẽ ô tô - GV cho HS xem một số tranh ảnh ve cảnh có ô tô để HS quan sát - Cho HS xem một số tranh vẽ của HS năm trước - GV hướng dẫn HS cách vẽ Vẽ ô tô: Nặn ô tô : * Vẽ tranh theo ý thích của mình, không vẽ dập khuôn - GV gợi ý để HS vẽ - Không vẽ to quá hoặc nhỏ quá - Vẽ thêm các hình ảnh phụ như : đường ... - Vẽ xong tô màu theo ý thích * Chấm một số bài của HS - Nhận xét tuyên dương bài vẽ đẹp , - HD HS chuẩn bị bài sau * Lắng nghe. -HS quan sát tranh - Quan sát -Nhận xét đẹp xấu ,cách sắp xếp bố cục. - Lắng nghe nắm bắt cách vẽ. * HS thực hành vẽ vào vở vẽ - Lắng nghe chọn ra bài vẽ đẹp nhất. Môn: Tập nói Tiết 77: Trời mưa I Mục tiêu - HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: Trời mưa, cái ô ( dù ), áo mưa, ướt, khô ,…. -HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Hôm nay trời nắng hay mưa ? Hôm nay trời nắng ( mưa ) . - HS hiểu và làm theo lệnh của GV II Đồ dùng dạy học - Tranh minh họa III Các hoạt động dạy học Nội dung Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 Bài cũ Hoạt động 2 Hoạt động 3 Củng cố Dặn dò - Nội dung bài học trước - Nhận xét ghi điểm * Giới thiệu bài: ghi đề * Thực hành theo tình huống GV sử dụng các mẫu vật để HD cho HS hỏi – trả lời theo các mẫu câu - Hôm nay trời mưa . * Trò chơi: GV cho HS chơi trò chơi “ Thi nói nhanh” GV làm mẫu và HD cách chơi * GV tập cho HS bài Cháu vẽ ông mặt Trời - Nhắc lạ bài học - Về nhà học bài xem bài mới - Nhận xét chung tiết học - 2hs - Lắng nghe - Quan sát Nói theo cặp HS theo dõi và chơi - 2hs - Lắng nghe ----------------------------------------------- Môn: Thể dục Tiết 27: Bài thể dục – Trò chơi vận động I. Mục tiêu Ôn bài thể dục phát triển chung Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện ở mức tương đối chính xác Làm quen với trò chơi “Tâng cầu” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng II. Địa điểm - phương tiện Dọn vệ sinh trường, nơi tập Chuẩn bị cầu III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng PP tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Phần cơ bản Ôn bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng Tập hợp 4 hàng dọc, dóng hàng Điểm số báo cáo Chơi trò chơi “Tâng cầu” GV giới thiệu quả cầu, GV động viên một số em còn yếu Phần kết thúc Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục GV và HS cùng hệ thống lại bài Nhận xét tiết học 5 phút 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x X x x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 TUAN 27 CKTKN.doc
Giáo án liên quan