Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 19

Môn: HỌC VẦN: Bài 71: ôc - uôc

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc;

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Tiêm chủng, uống thuốc

* HS đọc được: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc;.

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 01/01/14 Ngày giảng; 01/01/14 Môn: HỌC VẦN: Bài 71: ôc - uôc I.MỤC TIÊU - HS đọc được: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc; - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Tiêm chủng, uống thuốc * HS đọc được: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc;. - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: cần trục, lực sĩ. - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: máy xúc, lọ mực. - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: oc - uôc +.Nhận diện vần: ôc - Gọi HS phân tích vần: ôc. - Cho HS ghép: ôc, ghép, viết: ôc lên bảng - YC học sinh phát âm: ôc - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần ôc muốn có tiếng mộc ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: mộc. - Ghép, viết bảng: mộc - Cho HS ĐV, đọc trơn: mờ - môc – nặng - mộc - mộc - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khoá: thợ mộc - YC học sinh đọc: thợ mộc. - Cho HS đọc : occ – mộc – thợ mộc - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: uôc ( quy trình TT vần ôc) - Cho HS so sánh 2 vần: ôc - uôc - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. con ốc đôi guốc gốc cây thuộc bài - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: Nếu các em đau ở đâu phải nói với ba, mẹ, cô giáo đem đi bác sĩ, phải uông thuốc nhanh hết đau đi học + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: ôc - uôc, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: iêc, ươc - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: ôc - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: mộc - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Tiêm chủng, uống thuốc - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Môn: TOÁN: MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN I/ MỤC TIÊU: - Nhận biết được mỗi số 16,17,18,19gồm 1 chục và 1số đơn vị ( 6,7,8,9);biết đọc,viết các số đó; điền được các số 11,12,13,14,15,16,17,18,19 trên tia số - Rèn kĩ năng đọc, viết số cho HS. - GDHS tính cẩn thận khi làm bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: thẻ bó 1chục que tính và que tính rời bảng lớp kẻ bài học HS: 1 bó chục que tính và 9 que tính rời, SGK,VBT III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2. Bài mới 30’ HĐ1. 15’ GT số 16 . 5 phút HĐ2: 8’ GT số 17..19 TT số 16 HĐ3: 17’ Thực hành. 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Viết số 13,14,15 - GVNX ghi điểm . – GTB: - ghi đề . - Cho HS lấy 1 bó chục que tính và 6 que tính rời - GV đính que tính lên bảng. H: + 1 chục que tính và 6 que tính ,được tất cả bao nhiêu que tính? - GV ghi số 16. HD đọc là mười sáu H?: + 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị? + Số 16 là số có mấy chữ số? - Viết số 16 - GV cho HS đọc lại số 16,17,18,19 H: + Số 16, 17,18,19 là số có mấy chữ số? GIẢI LAO BT1.Viết số - Gọi HS nêu yêu cầu. - Làm mẫu, HD - YCHS làm BN, BC.. - NX sửa sai. GV cho HS đọc lại các số BT2. – gọi HS nêu yêu cầu. - Làm mẫu, HD - YCHS làm SGK, BN - GVNX sửa sai. Bài 3: (3’)Trò chơi “ tiếp sức” - Nêu tên trò chơi, HD cách chơi, PB luật chơi. - Cho HS chơi hai nhóm. - Nhận xét tuyên dương. BT4. – Gọi HS nêu YC - Làm mẫu, HD - YCHS làm SGK, BL - GV theo dõi chấm 1 số bài - GVNX sửa sai. H?: + Số 16 liền sau của số nào? + Số liền trước số 17 là số nào? - GVNX tiết học . - Về nhà học lại bài và xem trước bài Hai mươi. Hai chục. - 2HS viết bảng lớp,lớp viết BC - HS nhắc đề - HS lấy que tính để bàn - HS trả lời: 16 que tính - HS đọc cá nhân,ĐT - HS trả lời - HS viết BC - Đọc cá nhân ,đồng thanh - HS trả lời - HS nêu yêu cầu - nghe - 1HS làm BN,lớp viết BC - Đọc CN, ĐT - HSQS và nêu yêu cầu - Nghe - 1HS làm B lớp,, lớp làm sách. - HSNX - HS nêu yêu cầu . - Lắng nghe . - 2 nhóm chơi, lớp NXTD. - CN nêu - Nghe - 1HS làm bảng,lớp SGK. - CNTL - Lắng nghe . Môn : THỦ CÔNG GẤP MŨ CA LÔ ( t1) I.MỤC TIÊU: - Biết cách gấp muc ca lô bằng giấy. - Gấp được muc ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - Rèn cho HS tính thẩm mỹ, khéo léo. - GDHS biết thu gom giấy rác khi thực hành xong. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên: bài mẫu, các bước gấp - Học sinh: giấy màu , chỉ màu, hồ dán III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 2’ 3.Bài mới 30’: HĐ1:10’ Quan sát mẫu HĐ 2: 10’ HD mẫu HĐ 3: 10’ Thực hành 4. Củng cố dặn dò 2’ - Kiểm tra giấy vở, đồ dung của HS -Nhận xét tuyên dương - GTB: -ghi đề + Cho HS xem mũ co lô mẫu H: + muc ca lô có hình gì ? + Có mấy ngăn , dùng làm gì ? - Cho HS xem muc ca lô thật. + H.dẫn cách gấp: B1: Lấy đường dấu giữa H1,H2/217 B2: Gấp 2 mép ví H3, H4/217 B3: Gấpví H5/218 H6,H7,H8,H9,H10,H11,H12/218 - Gắn vật mẫu lên khung bảng H: + Muốn gấp cái ví ta thực hiện mấy bước ? + Muốn gấp đường dấu giữa ta làm thế nào ? + Muốn gấp 2 mép ví ta gấp như thế nào ? + Cho HS thực hành. - Y/CHS thực hành bảng giấy nháp. - Theo dõi giúp đỡ từng em - Nhận xét đánh giá một số sản phẩm đã xong. - Nhận xét tiết học - Về chuẩn bị giấy màu (tiết 2) tuần 20 - Lớp hát - để đồ dùng lên bàn - TL: Hình chữ nhật - TL: hai ngăn - HS quan sát - Theo dõi - CNTL, lớp nhận xét. - HS thực hành ở giấy vở - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan