Giáo án Đạo đức: Em là học sinh lớp 1 ( tiết 1 )

Đạo đức

Em là học sinh lớp 1 ( tiết 1 )

I. Mục tiêu

+ HS biết được :

 - Trẻ em có quyền, có họ tên, có quyền được đi học.

 - Vào lớp 1 em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy giáo, cô giáo mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ.

+ HS có thái độ :

 - Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào trở thành HS lớp 1.

 - Biết yêu quý bạn bè, thầy giáo, cô giáo, trường lớp.

II. Đồ dùng

 GV : Các điều 7, 28 trong công ước và quyền trẻ em, các bài hát.

 HS : Vở BT đạo đức.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức: Em là học sinh lớp 1 ( tiết 1 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức Em là học sinh lớp 1 ( tiết 1 ) I. Mục tiêu + HS biết được : - Trẻ em có quyền, có họ tên, có quyền được đi học. - Vào lớp 1 em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy giáo, cô giáo mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ. + HS có thái độ : - Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào trở thành HS lớp 1. - Biết yêu quý bạn bè, thầy giáo, cô giáo, trường lớp. II. Đồ dùng GV : Các điều 7, 28 trong công ước và quyền trẻ em, các bài hát...... HS : Vở BT đạo đức. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. ổn địhn tổ chức. B. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra ĐD của HS C. Bài mới a. HĐ1 : Vòng tròn giới thiệu tên ( BT1 ) - Hát. - Vở BT đạo đức. * Mục đích : Giúp HS biết giới thiệu, tự giới thiệu tên của mình và nhớ tên các bạn trong lớp, biết trẻ em có quyền có họ tên. - GV HD HS cách chơi - Em thức nhất giới thiệu tên mình, em thứ hai giới thiệu tên bạn thức nhất và tên mình, đến em thức ba giới thiệu tên bạn thức nhất, bạn thức hai và tên mình. Cứ như vậy cho đến hết. - Trò chơi giúp em điều gì ? - Em có thấy sung sướng, tự hào khi giới thiệu tên với các bạn, khi nghe các bạn giới thiệu tên mình không ? - HS đứng thành vòng tròn, điểm danh từ 1 đến hết. - HS chơi trò chơi. + HS thảo luận trả lời * GVKL : Mỗi người đều có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên b. HĐ2 : HS tự giới thiệu về sở thích của mình ( BT2 ) - GV YC : Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích - Những điều các bạn thích có hoàn toàn giống như em không ? - HS tự giới thiệu trong nhóm 2 người - 1 số HS tự giới thiệu trước lớp. - HS trả lời * GVKL : Mỗi người đều có những điều mình thích và không thích. Những điều có thể giống hoặc khác nhau giữa người này và người khác. Chúng ta cần phải tôn trọng những sở thích riêng của người khác, bạn khác. c. HĐ3 : HS kể về ngày đầu tiên đi học của mình ( BT3 ) - GV YC : Kể về ngày đầu tiên đi học của em ( GV gợi ý ) - Em đã mong chờ, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học như thế nào ? - Bố mẹ và mọi người trong gia đình đã quan tâm, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học của em như thế nào ? - Em có thấy vui khi đã là HS lớp 1 không ? Em có thích trường, lớp mới của mình klhông ? - Em sẽ làm gì để sứng đáng là HS lớp 1 ? - HS kể chuyện trong nhóm - 1 số HS kể chuyện trước lớp * GVKL : Vào lớp 1, em sẽ có thêm nhiều bạn mới, thầy giáo, cô giáo mới, em sẽ được học nhiều điều mới lạ, biết đọc, biết viết và làm toán nữa. Được đi học là niềm vui, là quyền lợi của trẻ em. Em rất vui và tự hào vì mình là HS lớp 1. Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan. IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài.

File đính kèm:

  • docgiao an(3).doc
Giáo án liên quan