Giáo án lớp 1 tuần thứ 7

 Môn: Học vần Bài 27:Ôn tập

I.Mục tiêu: - Giúp Hs: Đọc được: p,ph,nh,g,gh,q,qu,gi,ng,ngh,y,tr;các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.

- Viết được:p,ph,nh,g,gh,q,qu,gi,ng,ngh,y,tr; các từ ngữ ứng dụng.

- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : tre ngà

II.Đồ dùng dạy học:

GV:Tranh minh hoạ bài học . Bộ chữ ghép

HS:VTV,BC,SGK

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1402 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc sinh đặt tính theo cột dọc Cho Hs làm vở -Chấm bài nhận xét Bài 3/45: Số ? Ghi bài tập bảng phụ ? -Hướng dẫn cách làm -Nhận xét chữa bài Bài 5/45: Viết phép tính thích hợp (Cột a) -Cho học sinh nhìn tranh viết phép vào bảng con . -Nhận xét chữa bài 3,Củng cố: 1+1= ? 2+1= ? 1+2= ? 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Phép cộng trong phạm vi 4 2 HS -Học sinh nhìn tranh nêu đề toán rồi viết phép tính ứng với tranh -Học sinh học làm vào vở -Học sinh làm bảng con -3 học sinh lên bảng làm -Học sinh làm bảng con -Học sinh tự nêu *************************************************** Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2009 ATGT: Tìm hiểu đường phố (quan sát 2 tranh đầu) I/Mục tiêu: Giúp học sinh Biết quan sát tranh và biết được đặc điểm của đường phố. Ngã ba, ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, ích lợi của đèn tín hiệu giao thông. II/ Đồ dùng dạy học: Gv: Tranh vẽ 1, 2 phóng to. Hs: SGK. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: Kể một số trò chơi an toàn? Tại sao em không chơi ném đá, đá banh giữa lòng đường? 2/ Bài mới: Giới thiệu bài, ghi đề. Hoạt động 1: Mục tiêu: giúp Hs nắm được đặc điểm đường phố. Cho Hs hoạt động nhóm đôi: Thảo luận. Bức tranh số 1 vẽ gì? - Đường trong ảnh là loại đường gì? Hai bên đường em thấy những gì? Lòng đường rộng hay hẹp? - Xe cộ từ phía bên nào tới? Em cho biết tiếng còi xe báo hiệu ta điều gì? Hoạt động 2: Mục tiêu: Hs nắm được lợi ích của đèn tín hiệu giao thông. Giới thiệu tranh 2 Hs quan sát. Tranh này vẽ gì? Đèn tín hiệu giao thông để làm gì? GV kết luận. Hoạt động 3: Trò chơi - Tổ chức trò chơi: “ Đèn tín hiệu giao thông ” 1 em cầm đèn, 2 em đi đường theo hiệu lệnh của đèn. GV kết luận. 3/ Củng cố: Nêu đặc điểm của đường phố. 4/Dặn dò: Học bài- Chuẩn bị 2 tranh tiếp theo. - 1 hs - 1 hs Hs thảo luận nhóm đôi, quan sát tranh. Vẽ đường phố có xe và người qua lại. Trải nhựa. Vỉa hè, nhà cửa, đèn chiếu sáng… Lòng đường rộng Đại diện các nhóm lên trình bày. Lớp nhận xét. - Hs tự nêu - Báo hiệu phía nào tới để ta tránh Hs hoạt động cá nhân. Tranh vẽ ngã tư chính giữa có đèn tín hiệu giao thông. Báo hiệu luật đi đường, khi có tàu hỏa chạy, khỏi ùn tắc giao thông. 3 bạn lên tham gia trò chơi. HS tự nêu ************************************************************** Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 8 tháng 10 năm 2009 Môn: Học vần Bài 29:ia I.Mục tiêu: - Giúp Hs: Đọc được: ia,lá tía tô,từ và câu ứng dụng. - Viết được: ia,lá tía tô - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề :Chia quà II.Đồ dùng dạy học: GV:Tranh minh hoạ bài học . Bộ chữ ghép HS:VTV,BC,SGK III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: Đọc bảng chữ cái hoa Đọc câu ứng dụng 2,Bài mới: GT bài ghi đề Hoạt động 1: Nhận diện vần ia -Vần ia có mấy âm ghép lại ? -Ghép ia Hoạt động 2: Đánh vần + đọc -Hướng dẫn đọc i - a- ia -HD ghép tía , phân tích : tía -Hướng dẫn đánh vần -Tranh vẽ gì ? -Hướng dẫn đọc từ : lá tía tô Hoạt động 3: Luyện viết -Hướng dẫn quy trình viết : ia, lá tía tô Hoạt động 4: HD đọc từ ứng dụng -Hướng dẫn đọc tiếng , từ -GV đọc + giải thích từ Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc -Hướng dẫn đọc bài tiết 1 -HD đọc câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết -Hướng dẫn viết bài vào vở Hoạt động 3 : Luyện nói -Tranh vẽ gì ? -Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh ? -Bà chia những gì ? Các em vui hay buồn , chúng có tranh nhau không ? 3,Củng cố: Đọc bài SGK 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :28:ua -ưa 2 HS -2 âm ghép lại -Ghép ia -Đọc cá nhân- dãy- nhóm -Ghép tía -Đọc cá nhân- dãy- nhóm -Lá tía tô -Đọc cá nhân- dãy – nhóm -Viết bảng con -HS đọc cá nhân- dãy- nhóm -Đọc cá nhân- dãy- nhóm -HS viết bài vào vở -Bà chia quà cho các em bé -Bà -HS tự nêu -Đọc cá nhân- tổ - lớp Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009 Môn: Tập viết cử tạ,thợ xẻ,chữ số ,cá rô I.Mục tiêu: -Viết đúng các chữ: cử tạ,thợ xẻ,chữ số,cá rô,phá cỗ kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 1,tập 1. II.Đồ dùng dạy học: Gv: Chữ mẫu HS: BC,VTV III.Các hoạt động dạy học: *Hoạt động của GV *Hoạt động của HS 1,Bài cũ: Viết :mơ ,do ,ta, thơ 2,Bài mới: GT bài ghi dề Hoạt động 1: Hướng dẫn viết -GV giới thiệu chữ mẫu :Từ :cử tạ Gọi 1 hs đọc từ Hỏi:Từ cử tạ có mấy chữ? Các con chữ nào có độ cao 2 ô li ? Con chữ nào có độ cao 3ô li ? Khoảng cách giữa các chữ như thế nào? Hướng dẫn quy trình viết GV tô mẫu So sánh chữ mẫu ,chữ viết (Các từ còn lại tương tự) Hoạt động 2: Luyện viết GV hướng dẫn cách viết Gv viết mẫu Nhắc nhở cách ngồi viết GV chấm bài-nhận xét 3,Củng cố: Trò chơi: Viết đúng,đẹp Viết từ:cá rô Nhận xét- tuyên dương 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Nho khô,nghé ọ,chú ý….. HS viết Bc -Học sinh quan sát 1 Hs đọc 2 chữ(cử,tạ) Các con chữ:c.ư,a Con chữ t Khoảng cách giữa các chữ bằng một con chữ 0 HS theo dõi HS tô Giống nhau -Học sinh viết bài vào vở HS khá ,giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 2 đội (mỗi đội 1 Hs) *************************************************** Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009 Môn: Tập viết nho khô ,nghé ọ,chú ý,cá trê,lá mía I.Mục tiêu: -Viết đúng các chữ: nho khô ,nghé ọ,chú ý, cá trê,lá mía kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 1,tập 1. II.Đồ dùng dạy học: Gv: Chữ mẫu HS: BC,VTV III.Các hoạt động dạy học: *Hoạt động của GV *Hoạt động của HS 1,Bài cũ: Viết :cử tạ,thợ xẻ ,chữ số 2,Bài mới: GT bài ghi dề Hoạt động 1: Hướng dẫn viết -GV giới thiệu chữ mẫu :Từ :nho khô Gọi 1 hs đọc từ Hỏi:Từ nho khô có mấy chữ? Các con chữ nào có độ cao 2 ô li ? Con chữ nào có độ cao 5ô li ? Khoảng cách giữa các chữ như thế nào? Hướng dẫn quy trình viết GV tô mẫu So sánh chữ mẫu ,chữ viết (Các từ còn lại tương tự) Hoạt động 2: Luyện viết GV hướng dẫn cách viết Gv viết mẫu Nhắc nhở cách ngồi viết GV chấm bài-nhận xét 3,Củng cố: Trò chơi: Viết đúng,đẹp Viết từ:nghé ọ Nhận xét- tuyên dương 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :xưa kia,mùa dưa.. HS viết Bc -Học sinh quan sát 1 Hs đọc 2 chữ(nho,khô) Các con chữ:n,o,ô Con chữ h,k Khoảng cách giữa các chữ bằng một con chữ 0 HS theo dõi HS tô Giống nhau -Học sinh viết bài vào vở HS khá ,giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 2 đội (mỗi đội 1 Hs) *************************************************** Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009 Môn: Toán Phép cộng trong phạm vi 4 I.Mục tiêu: -Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4;biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4. II.Đồ dùng dạy học: Bộ thực hành toán III.Các hoạt động dạy học: *Hoạt động của GV *Hoạt động của HS 1,Bài cũ: Tính theo cột dọc 1+1 2+1 1+2 2,Bài mới: GT bài ghi dề Hoạt động 1: Học phép cộng 2+1 -GV đính 3 con chim và đính 1 con chim nữa -Vậy có tất cả mấy con chim ? -3 thêm 1 bằng mấy ? -Cho học sinh tự lập phép tính *Lập phép tính 2+2= 4 ,1+3= 4 ( quy trình tương tự ) Hoạt động 2: Ghi nhớ bảng cộng -Hướng dẫn học sinh học thuộc bảng cộng Hoạt động 3: Thực hành Bài 1/47: Tính -Hướng dẫn làm bảng con Bài 2/47: Tính (dòng 1) -Hướng dẫn học sinh đặt tính theo cột dọc -Chấm bài nhận xét Bài 3/47: Điền , = ? -Hướng dẫn cách làm -Nhận xét chữa bài Bài 4/47: Viết phép tính thích hợp -Cho học sinh nhìn tranh viết phép vào bảng con . -Nhận xét chữa bài 3,Củng cố: 1+3= ? 3+1= ? 2+2= ? 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Luyện tập 3 HS -Học sinh nêu đề toán -Có tất cả 4 con chim -Bằng 4 -Học sinh ghép 3+1= 4 -Học sinh học đọc bảng cộng -Học sinh làm bảng con -Học sinh làm vào vở -3 học sinh lên bảng làm -Học sinh làm bảng con -Học sinh tự nêu *************************************************** Luyện đọc viết: ia,tía,lá tía tô,vỉa hè,lá mía ,chia quà,tỉa lá. I/Mục tiêu : Giúp Hs Viết đúng ia,tía,lá tía tô,vỉa hè,lá mía,chia quà,tỉa lá. II/Hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1.Bài cũ: Viết ia,tía,chia quà 2.Bài mới :Giới thiệu bài Hoạt động 1:Hướng dẫn đọc Gv ghi bảng những vần,tiếng vừa học: ia,tía,lá tía tô,vỉa hè,lá mía,chia quà,tỉa lá. GV đọc ở bảng Đọc SGK Hoạt động 2: Luyện viết * Luyện viết bc: GV viết ở bảng Hướng dẫn viết bc: ia,tía,lá tía tô,vỉa hè,lá *Luyện viết vào vở: Hướng dẫn cách viết, tư thế ngồi viết GV đọc : ia,tía,lá tía tô,vỉa hè,lá mía ,chia quà,tỉa lá. GV chấm bài- nhận xét 3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét chung Lớp viết bc Hs đọc cá nhân-Lớp Hs đọc cá nhân-Lớp HS viết BC Hs viết bài vào vở: ia,tía,lá tía tô,vỉa hè,lá mía ,chia quà,tỉa lá. ************************************************** Luyện tập toán : Ôn :Luyện tập –Phép cộng trong phạm vi 4 1.Bài cũ: Xếp các số 6,2,0,5,9: -Theo thứ tự từ bé đến lớn -Theo thứ tự từ lớn đến bé 2.Bài mới: Giới thiệu bài Bài 1/30: Số ? Bài 2/30,31: Viết số thích hợp vào chỗ chấm Bài 4/30,32 Viết phép tính thích hợp *Trò chơi: Đúng ,nhanh 3.Củng cố: Đọc bảng cộng trong phạm vi 3,4 4.Dặn dò: Chuẩn bị bài bài phép cộng trong phạm vi 5 2 hs làm bảng Hs biết cộng và ghi kết quả vào ô trống Nêu yêu cầu Hs làm Vbt Nêu yêu cầu 2 đội(mỗi đội 1 hs) Hs nêu ********************************************* Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009 Sinh hoạt lớp I/ Mục tiêu: Giúp hs - Đánh giá tuần qua - Phổ biến công tác tuần đến. II/ Nội dung: a/ Đánh giá công tác tuần qua Lớp trưởng ổn định lớp Từng tổ nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần( lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4) Gv nhận xét chung Nề nếp lớp :Lớp duy trì được nề nếp khắc phục khó khăn sau bão,lụt Chuyên cần : Đi học đều,đảm bảo sĩ số lớp Vệ sinh cá nhân:ăn mặc gọn gàng,sạch sẽ. b/ Công tác mới: Nhắc nhở hs không chơi trò chơi nguy hiểm ,đi học đúng luật giao thông Đến lớp đúng thời gian quy định. Ổn định nề nếp lớp sau lụt. Giữ vệ sinh chung ,không ăn quà vặt,uống nước lã. Nhắc nhở ba,mẹ tham gia lao động đầy đủ, Tuần đến tổ 2 trực nhật **********************************

File đính kèm:

  • docGAtuan 7.doc