Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 7

HỌC VẦN

 BÀI 27: ÔN TẬP

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Hs biết đọc, viết một cách chắc chắn âm và chữ vừa học trong tuần: p- ph, nh, g, gh, q- qu, gi, ng, ngh, y, tr.

- Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng.

- Nghe, hiểu truyện kể: Tre ngà.

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bảng ôn như sgk.

- Tranh minh hoạ bài học.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lên bảng làm. - 1 hs thực hiện. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs làm bài. - 3 hs làm bảng phụ. - 3 hs thực hiện. - Yêu cầu hs thực hiện theo cặp. - Hs đổi chéo kiểm tra. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs làm bài theo cặp. - 2 hs thực hiện. III. Củng cố, dặn dò: 5’ - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà làm bài tập. ......................................................................... Ngày soạn: ngày 9 tháng 10 năm 2012 Ngày giảng : Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012 TẬP VIẾT TIẾT 5: CỬ TẠ, THỢ XẺ, CHỮ SỐ, CÁ RÔ A.MỤC TIÊU: - Hs viết đúng độ cao, độ rộng của từng chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô - Trình bày sạch sẽ, thẳng hàng. - Hs ngồi viết đúng tư thế. B. ĐỒ DÙNG: Chữ viết mẫu- bảng phụ. C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của gv 1. Kiểm tra bài cũ: 5’ - Hs viết bài : mơ, do, thơ - Cả lớp quan sát và nhận xét - Gv đánh giá. 2. Bài mới: 30’ a. Giới thiệu: (Gv nêu và ghi đầu bài). b.Hướng dẫn cách viết: - Gv giới thiệu chữ viết mẫu. - Giáo viên viết mẫu lần 1. - Giáo viên viết mẫu lần 2 - Giáo viên viết mẫu vừa hướng dẫn viết các từ: + cử tạ: Gồm tiếng cử viết trước, tiếng cử có dấu hỏi trên chữ cái ư. Tiếng tạ viết sau, có dấu nặng dưới a, kết thúc nét cuối của chữ a nằm trên dòng kẻ thứ 2. + thợ xẻ: Viết tiếng thợ trước, tiếng thợ có chữ t cao 3 ô li, chữ h cao 5 ô li, lia bút lên để viết chữ cái ơ và dấu nặng dưới ơ. Tiếng xẻ viết chữ x trước, chữ e nối liền, dấu hỏi trên e. + chữ số: Viết tiếng chữ trước sau đó viết tiếng số sau, tiếng chữ có chữ cái h cao 5 ô li. + cá rô: giáo viên hướng dẫn tương tự như các từ trên. - Cho hs viết vào bảng con. - Giáo viên quan sát. c. Thực hành: - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - Gv quan sát sửa sai. Hoạt động của hs - 3 hs viết bảng. - Học sinh quan sát và nhận xét. - Hs quan sát. + Hs theo dõi. + Hs quan sát. + Hs quan sát. -Hs viết vào bảng con. - Hs viết bài. 3. Củng cố, dặn dò: 5’ - Gv chấm bài và nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà luyện thêm vào bảng con. ------------------------------------------------------ TẬP VIẾT TIẾT 6 : NHO KHÔ, THỢ XẺ , NGHÉ Ọ, CHÚ Ý, CÁ TRÊ. A.MỤC TIÊU: - Hs viết đúng độ cao, độ rộng của từng chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê. - Trình bày sạch sẽ, thẳng hàng. - Hs ngồi viết đúng tư thế. B. ĐỒ DÙNG: Chữ viết mẫu- bảng phụ. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của gv 1. Kiểm tra bài cũ: (5') - Hs viết bài : thợ xẻ, chữ số, cá rô - Cả lớp quan sát và nhận xét - Gv đánh giá. 2. Bài mới:(35') a. Giới thiệu: (Gv nêu và ghi đầu bài). b. Hướng dẫn cách viết: - Gv giới thiệu chữ viết mẫu. - Giáo viên viết mẫu lần 1. - Giáo viên viết mẫu lần 2 - Giáo viên viết mẫu vừa hướng dẫn viết các từ: + nho khô: Gồm tiếng nho viết trước, tiếng nho có chữ h cao 5 li. Tiếng khô viết sau. + nghé ọ: Viết tiếng nghé trước, tiếng nghé có chữ ngh ghép, chữ h cao 5 ô li, lia bút lên để viết chữ cái e và dấu sắc trên e. + chú ý: Viết tiếng chú trứớc sau đó viết tiếng ý sau, tiếng ý có chữ cái y cao 5 ô li. + cá trê: giáo viên hướng dẫn tg tự như các từtrên. - Cho hs viết vào bảng con. - Giáo viên quan sát. c. Thực hành: - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - Gv quan sát sửa sai. Hoạt động của hs - 3 hs viết bảng. - Học sinh quan sát và nhận xét. - Hs quan sát. - Hs quan sát. - Hs quan sát. - Hs quan sát. - Học sinh viết vào bảng con. - Hs viết bài. 3. Củng cố, dặn dò:(5') - Gv chấm bài và nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà luyện thêm vào bảng con. TOÁN TIẾT 28: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 A. MỤC TIÊU: Giúp hs: - Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bộ đồ dùng học toán. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của gv I. Kiểm tra bài cũ: 5’ - Gọi hs làm bài tập: Tính: 1 + 2 =.... 2 + 1 =.... - Gọi hs đọc bảng cộng trong phạm vị 3. - Gv nhận xét. II. Bài mới: 30’ 1.Gthiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi4. - Cách giới thiệu mỗi phép cộng: 3 + 1 = 4; 2 + 2 = 4; 1 + 3 = 4 gv đều hướng dẫn tương tự như với phép cộng trong phạm vi 3. - Cho hs viết và đọc các phép cộng trong phạm vi4. - Gv khuyến khích hs tự nêu bài toán. - Ycầu hs tự ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi4. 2. Thực hành: Bài 1: Tính: - Yêu cầu hs tự làm bài. - Gọi hs nhận xét. Bài 2: Tính: - Hướng dẫn hs tính theo cột dọc. - Gọi hs nhận xét. Bài 3: (>, <, =)? (Không làm cột 1) - Cho hs nêu cách làm. - Yêu cầu hs làm bài. - Gọi hs nhận xét. Bài 4: Viết phép tính thích hợp: - Cho hs quan sát hình, nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp. - Gọi hs nêu trước lớp. - Cho hs nhận xét. Hoạt động của hs - 2 hs làm bài trên bảng. - 2 hs đọc. - Học sinh quan sát - Hs nêu bài toán. - Vài hs đọc. - Hs đọc cá nhân, đồng thanh. - 1 hs nêu yêu cầu. - 1 hs nêu. - Hs tự làm bài. - 3 hs lên bảng làm bài. - Hs tự làm bài. - 1 hs làm trên bảng. - 1 hs nêu. - 1 vài hs nêu. - Hs làm bài. - 1 vài hs nêu. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs tự làm bài theo cặp. 3.Củng cố, dặn dò: 5’ - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs về học thuộc bảng cộng trong phạm vi 4. --------------------------------------------------- TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI TIẾT 7: THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT A. MỤC TIÊU: Giúp hs biết: Đánh răng và rửa mặt đúng cách, áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hằng ngày. B. GIÁO DỤC KNS: -Kĩ năng tự phục vụ bản thân: Tự đánh răng, rửa mặt -Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để đánh răng đúng lúc. -Phát triển kĩ năng tư duy phê phán thông qua nhận xét các tình huống C- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mỗi hs mang: 1 bàn chải, kem đánh răng. - Gv chuẩn bị: mô hình hàm răng, bàn chải, kem đánh răng, chậu, xà phòng thơm D- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của gv Hoạt động của hs * Khởi động(5') Tổ chức cho hs chơi trò chơi: Cô bảo - Hướng dẫn hs chỉ làm theo những điều Cô bảo. - Gv nhận xét cuộc chơi. 1. Hoạt động 1: (15) Thực hành đánh răng * Gv đưa mô hình răng và yêu cầu: - Chỉ và nói: + Mặt trong của răng + Mặt ngoài của răng + Mặt nhai của răng? - Hằng ngày em quen chải răng như thế nào? * Gọi hs nêu cách chải răng và làm thử động tác. * Gọi hs khác nhận xét. * Gv làm mẫu lại với mô hình răng, vừa làm vừa nói các bước. 2. Thực hành rửa mặt (15') - Gọi hs nói cách rửa mặt đúng và hợp vệ sinh nhất. - Gọi hs làm động tác rửa mặt. - Gọi hs khác nhận xét. - Gv hướng dẫn lại cách rửa mặt đúng cách. * Gv cho hs thực hành đánh răng, rửa mặt. Kết luận: Gv nhắc hs thực hiện đánh răng, rửa mặt đúng cách và hợp vệ sinh. - Cả lớp chơi. - Vài hs nêu. - Vài hs nêu. - 1 vài hs thực hiện. - Hs nêu, - Hs theo dõi. - Vài hs nêu - 1 vài hs thực hiện. - Hs nêu. - Hs quan sát. - Hs thực hành theo nhóm. 3. Củng cố, dặn dò:(5) - Gv nhận xét giờ học - Dặn hs thực hiện theo bài học. ------------------------------------------------------------ SINH HOẠT TUẦN 7: HỌC ATGT Bµi 5 ®i bé vµ qua ®­êng an toµn I. Môc tiªu: 1. KiÕn thøc: NhËn biÕt nh÷ng n¬i an toµn khi ®i bé trªn ®­êng vµ khi qua ®­êng; nhËn biÕt v¹ch ®i bé qua ®­êng lµ lèi ®i dµnh cho ng­êi ®i bé khi qua ®­êng; nhËn biÕt tiÕng ®éng c¬ vµ tiÕng cßi cña « t«, xe m¸y. 2. KÜ n¨ng: BiÕt n¾m tay ng­êi lín khi ®i qua ®­êng, quan s¸t h­íng ®i cña c¸c lo¹i xe trªn ®­êng. 3. Th¸i ®é: ChØ qua ®­êng khi cã ng­êi lín d¾t tay vµ qua ®­êng n¬i cã v¹ch ®i bé qua ®­êng. II. ChuÈn bÞ: - GV chuÈn bÞ : chän ®Þa ®iÓm quan s¸t. - HS: ¡n mÆc gän gµng, ®éi mò nãn ®Ó ®i thùc tÕ. III. C¸c ho¹t ®éng chÝnh: 1. H§ 1: Quan s¸t ®­êng phè. a. Môc tiªu: HS biÕt quan s¸t, l¾ng nghe, ph©n biÖt ©m thanh cña ®éng c¬, cña tiÕng cßi « t«, xe m¸y. Qua s¸t, nhËn biÕt h­íng ®i chÝnh cña c¸c lo¹i xe. NhËn biÕt vµ x¸c ®Þnh nh÷ng n¬i an toµn vµ kh«ng an toµn khi ®i bé trªn ®­êng phè vµ khi ®i qua ®­êng. b. C¸c tiÕn hµnh: - Chia líp thµnh 3 hoÆc 4 nhãm. GV yªu cÇu c¸c em xÕp hµng, n¾m tay nhau ®i ®Õn ®Þa ®iÓm GV ®· chän ®Ó quan s¸t. C¸c em tù quan s¸t trong vßng 3 ®Õn 4 phót, sau ®ã GV ®Æt c©u hái vÒ c¸c néi dung sau: §­êng phè réng hay hÑp? §­êng phè cã vØa hÌ kh«ng? Em thÊy ng­êi ®i bé ®i ë ®©u? C¸c lo¹i xe ®i ë ®©u? Em cã thÓ nghe thÊy nh÷ng tiÕng ®éng c¬ nµo? Em cã nh×n thÊy ®Ìn tÝn hiÖu hay v¹ch ®i bé qua ®­êng nµo kh«ng? §Ìn tÝn hiÖu, v¹ch ®i bé qua ®­êng ë ®©u? - Sau khi HS tr¶ lêi c¸c c©u hái, GV bæ sung cho ®Çy ®ñ vµ nhÊn m¹nh: Khi ra ®­êng phè cã nhiÒu ng­êi vµ c¸c lo¹i xe ®i l¹i, ®Ó ®¶m b¶o an toµn c¸c em cÇn: Kh«ng ®i mét m×nh mµ ph¶i ®i cïng ng­êi lín; ph¶i n¾m tay ng­êi lín khi ®i qua ®­êng; ph¶i ®i trªn vØa hÌ, kh«ng ®i d­íi lßng ®­êng; nh×n tÝn hiÖu ®Ìn giao th«ng; qua s¸t xe cé cÈn thËn tr­íc khi qua ®­êng; nÕu ®­êng cã v¹ch ®i bé qua ®­êng ph¶i ®i ë n¬i cã v¹ch ®i bé qua ®­êng; kh«ng ch¬i, ®ïa d­íi lßng ®­êng. c. KÕt luËn: §i bé vµ qua ®­êng ph¶i an toµn. 2. H§ 2: Thùc hµnh ®i qua ®­êng. a. Môc tiªu: BiÕt c¸ch ®i bé qua ®­êng. b. C¸ch tiÕn hµnh: - GV chia nhãm ( 2 em lµm 1 nhãm), mét em ®ãng vai ng­êi lín mét em ®ãng vai trÎ em, d¾t tay nhau qua ®­êng. Cho mét vµi cÆp lÇn l­ît ®i qua ®­êng. C¸c em kh¸c nhËn xÐt: Cã nh×n tÝn hiÖu ®Ìn kh«ng, c¸ch cÇm tay, c¸ch ®i... c. KÕt luËn: Chóng ta cÇn lµm ®óng nh÷ng qui ®Þnh khi qua ®­êng. IV. Cñng cè: - GV nªu mét sè c©u hái cho HS tr¶ lêi: + Khi ®i ra ®­êng phè c¸c em cÇn ph¶i ®i víi ai? §i ë ®©u? + Khi qua ®­êng, c¸c em ph¶i lµm g×? + Khi qua ®­êng, cÇn ®i ë ®©u? Vµo khi nµo? + Khi ®i bé trªnvØa hÌ cã vËt c¶n, c¸c em cÇn lµm g×? - DÆn HS thùc hiÖn nh÷ng néi dung võa häc. KÝ DUYỆT CỦA BGH ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGiao an 1 tuan 7.doc