Giáo án lớp 1 tuần thứ 5

Tiếng Việt: Bài 17 U – Ư

I/ Mục tiêu:

 Học sinh đọc và viết được u, ư, nụ, thư (Kể cả HSKT) .

 Nhận ra các tiếng có âm u – ư trong các tiếng, từ. Đọc được câu ứng dụng: Thứ tư, bé Hà thi vẽ.

 Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Thủ đô.

II/ Chuẩn bị:

 Giáo viên: Tranh.

 Học sinh: Bộ ghép chữ, sách, bảng con.

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1414 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y? H: Số liền trước số 3, 4? Bài 4: Điền dấu thích hợp vào dấu chấm: > < = -Thu chấm, nhận xét. Chơi trò chơi: Nhận biết số lượng. Dặn học sinh về học bài. Quan sát. 3 con 3 con – 2 con – 1 con – không còn con nào. Nhắc lại. Lấy 4 que tính, bớt 1 còn 3 ... 0. Gắn chữ số 0. Đọc: Không: Cá nhân, đồng thanh. Gắn 0 - > 9 Đọc Số 0 bé nhất. Mở sách làm bài tập. Viết 1 dòng số 0. 0 1 2 3 4 5 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Số 1 Tự trả lời. Nêu yêu cầu, làm bài.Học sinh đổi vở chữa bài Thực hành TNXH: Giữ vệ sinh thân thể I. Muc Tiêu : Sau khi học xong bài , HS có khả năng : Kiến Thức : Nêu được các việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể. Biết cách rửa mặt, rửa tay chân sạch sẽ. Kỹ năng : Biết việc nên làm và không nên làm để da luôn sạch Thái độ : Có ý thức tự giác làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. + HSK, G: Nêu được cảm giác khi bị mẫn ngứa, ghẻ, chấy rận, đau mắt, mụn nhọt. Biết cách đề phòng các bệnh về da. II. Chuẩn Bị Giáo viên: Tranh vẽ sách giáo khoa trang 12, 13 Xà phòng, bấm móng tay, khăn mặt Học sinh: Sách giáo khoa Vở bài tập, khăn tay II. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt Động 3 : Thảo luận lớp Muc Tiêu : Biết trình tự các việc làm hợp vệ sinh như tắm, rửa tay, chân. Phương pháp : Quan sát , động não, đàm thoại Cách tiến hành : Bước 1 : Hãy nêu các việc làm khi tắm Giáo viên tổng hợp Chuẩn bị nước tắm , xà phòng … Khi tắm dội nước , xát xà phòng Tắm xong lau khô người Mặc quần áo sạch Bước 2 : Nên rửa tay rửa chân khi nào ? Những việc không nên làm như ăn bốc, đi chân đất … à Giáo viên chốt ý : những việc nên làm đánh răng, chúng ta phải ý thức tự giác làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. Liên hệ : Giáo dục HS biết tắm , gội , rửa tay , chân sạch sẽ , đúng cách bằng nước sạch và tiết kiệm nước khi thực hiện các công việc này . Ví dụ : khi tắm không để vòi hoa sen chảy liên tục . Nhiều học sinh nêu Học sinh nhắc lại Rửa tay trước khi cầm thức ăn, sau khi đại tiện … Học sinh nêu 4 - Củng cố - Dặn dò: Trò chơi thi đua Cho học sinh thực hiện Đ, S vào vở bài tập Tổ nào đúng nhiều nhất sẽ thắng Hoạt động lớp , nhóm Thực hiện tốt các điều đã học ÔN LUYỆN TOÁN: ¤N tËp vÒ sè 8 I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: - Đọc, viết đúng số 8. - So sánh các số từ 1 ® 8. - Làm bài tập toán . II. Đồ dùng- Vở bài tập Toán. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ôn số 6: - Hướng dẫn cách đọc: số 8 1,2,3,4,5,6,7,8 8,7,6,5,4,3,2,1 - Hướng dẫn viết: số 8. 2. Hướng dẫn làm bài tập * Bài 1: - Cho HS viết số 8. - Nhắc nhở HS viết đúng. * Bài 2: - Hướng dẫn cách điền số: Hỏi: Hình 1 có mấy chấm tròn ? Hình 2 có mấy chấm tròn ? cả 2 hình có mấy chấm tròn ? - Yêu cầu HS điền số tương ứng với số chấm tròn vào ô trống. * Bài 3: - GV cho HS tự làm - GV xem HS làm. * Bài 4: - Cho HS tự làm. - GV xem, giúp HS yếu làm bài. 3. Chấm bài - Chấm 1 số vở của HS. - Nhận xét, sửa lỗi sai của HS. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS xem lại bài. - HS đọc: cá nhân, lớp. - HS viết bảng con. - HS viết số 9 ( 2 dòng) - Có 5 chấm tròn. - Có 3 chấm tròn. - Có 8 chấm. - HS làm bài tập - HS làm: điền số theo thứ tự: 1,2,3,4,5,6,7,8 8,7,6,5,4,3,2,1 - HS làm bài: điền dấu > , <, = - HS nộp vở - HS nghe. THT: TIẾT 2 1, Mục tiêu: giúp HS - Viết đúng, đẹp số 9, số 0. Từ đó viết được theo thứ tự từ 1 đến 9, từ 9 đến 0. - HS biết so sánh 2 số. 2, Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 Hoạt đọng 2: Hoạt động 3: GV cho HS làm bài tập Bài 1: HS viết số 9, số 0. GV theo dõi HS làm Bài 2:HS viết số 0 đến số 9 vào ô trống, viết số 9 đến số 0 vào ô trống. GV theo dõi HS đếm sau đó nhận xét. HS làm bài tập số 3: V iết số thích hợp vào ô trống HS làm bài tập số 4: Điền dấu vào ô trống GV theo dõi HS làm sau đó nhận xét GV nhận xét tiết học HS làm GV cho HS đếm từ 0 đến 9, đếm từ 9 đến 0 HS theo dõi mẫu để làm bài tập Ví dụ: 1 đến 2… HS lắng nghe THT LUYỆN TẬP VỀ BẰNG NHAU I/ Muïc tieâu: v Bieát söû duïng töø “baèng nhau”, daáu = khi so saùnh caùc soá. v Giaùo duïc hoïc sinh thích hoïc toaùn. III/ Hoaït ñoäng daïy vaø hoïc: *Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân: *Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh: *Hoaït ñoäng 1: *Hoaït ñoäng 2: *Hoaït ñoäng 3: *Hoaït ñoäng 4: Nhaän bieát quan heä baèng nhau. -Goïi 3 hoïc sinh nam vaø 3 hoïc sinh nöõ leân baûng. -Gaén 3 hình tam giaùc vaø 3 hình troøn. Yeâu caàu hoïc sinh gheùp 1 hình tam giaùc vôùi 1 hình troøn -Ta noùi 3 baèng 3. -Vieát 3 = 3. -Giôùi thieäu daáu = -Cho hoïc sinh laáy 4 hình chöõ nhaät vaø 4 chaám troøn. -Yeâu caàu hoïc sinh gaén soá vaø daáu. -Hoïc sinh gaén 2 con caù vaø 2 con gaø. Gaén soá vaø daáu. H: 2 soá gioáng nhau khi so saùnh ta gaén daáu gì? G: Moãi soá = chính soá ñoù vaø ngöôïc laïi neân chuùng baèng nhau. -Giaùo vieân gaén 1 . 1 -Yeâu caàu gaén daáu. Vaän duïng thöïc haønh. Baøi 1: Yeâu caàu hoïc sinh neâu yeâu caàu baøi. Höôùng daãn hoïc sinh vieát daáu =. Khi vieát phaûi caân ñoái 2 neùt ngang = nhau. Baøi 2: Yeâu caàu hoïc sinh neâu yeâu caàu baøi . Baøi 3: Höôùng daãn hoïc sinh neâu caùch laøm. -Hoïc sinh laøm baøi. -Höôùng daãn hoïc sinh söûa baøi. -Cho hoïc sinh ñoåi baøi vaø kieåm tra. Baøi 4: Höôùng daãn hoïc sinh neâu caùch laøm -So saùnh soá hình vuoâng vaø soá hình troøn roài vieát keá quaû so saùnh. -Cho 2 em ñoåi baøi nhau kieåm tra laïi keát quaû. -Thu baøi chaám, nhaän xeùt. Troø chôi “Ai nhanh hôn” -Giaùo vieân vieát baûng. Caû lôùp gaén. -Nhaän xeùt tieát hoïc. -Daën hoïc sinh laøm baøi vaøo vôû baøi taäp. Caû lôùp nhaän xeùt soá hoïc sinh nam = soá hoïc sinh nöõ. Soá hình tam giaùc = soá hình troøn. Gaén 1 hình tam giaùc vôùi 1 hình troøn Ñoïc caù nhaân, ñoàng thanh. Hoïc sinh gaén daáu = vaø ñoïc. Hoïc sinh gaén 3 = 3 ñoïc laø ba baèng ba. Hoïc sinh gaén 4 hình chöõ nhaät vaø 4 chaám troøn. Hoïc sinh gaén 4 = 4 vaø ñoïc. Hoïc sinh gaén 2 = 2 vaø ñoïc. Daáu = vaøo giöõa 2 soá gioáng nhau. Hoïc sinh gaén 1 = 1 vaø ñoïc. Vieát daáu Hoïc sinh laøm baøi vaøo vôû. = = = = = Hoïc sinh neâu caùch laøm : ñieàn soá, daáu vaøo döôùi moãi hình 5 = 5 2 = 2 Vieát daáu thích hôïp = vaøo oâ troáng. Hoïc sinh laøm baøi: 5 > 4 3 = 3 2 < 5 1 1 2 = 2 1 = 1 3 2 Laøm töøng baøi. 4 3 Goïi hoïc sinh ñoïc laïi keát quaû vöøa söûa. Hoïc sinh noäp baøi. 1 o HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: THỰC HÀNH VỆ SINH RĂNG MIỆNG I. Mục tiêu: -Học sinh biết thực hành vệ sinh răng miệng luôn sạch sẽ. -Có ý thức bảo vệ răng miệng luôn sạch II. HOẠT ĐỘNG : Hoạt động1: On đinh tổ chức .Nêu mục đích yêu cầu Phân tổ, giao nhiệm vụ. -Tổ1: Chuẩn bị nước sạch. -Tổ 2: Chuẩn bị nước muối. -Tổ 3: Chuẩn bị bàn chải. Hoạt động2: Học sinh thực hành. Hoạt động3: Tập trung đánh giá nhận xét, biểu dương.dặn dò. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT SAO – VUI CHƠI I/ Mục tiêu: v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 5. -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép. Đi học chuyên cần. Biết giúp nhau trong học tập. Một số em còn nói chuyện trong giờ học -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. Sôi nổi trong học tập. Đạt được nhiều hoa điểm 10. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc. 2/ Hoạt động 2: Cho học sinh chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ” 3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 6. -Dự Đại hội liên đội: cử 2 em đi dự: -Thi đua đi học đúng giờ. -Thi đua học tốt. -Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc. Thủ công : XÉ - DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I. MỤC TIÊU HS làm quen với kĩ thuật xé dán để tạo hình HS xé, dán được hình vuông theo hướng dẫn. Biết xé cho cân đối HS yêu thích môn thủ công. Có ý thức xé dán đúng quy trình Biết dọn vệ sinh sau khi làm xong II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : giấy màu, bài xé mẫu, khăn tay HS : Giấy màu, hồ dán, bút, thước, khăn tay III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Bài cũ Kiểm tra dụng cụ học tập của HS HS mở dụng cụ ra để kiểm tra Hoạt động 1 Quan sát và nhận xét mẫu * GV giới thiệu bài mẫu và hỏi: Đây là hình gì? Tìm xem những đồ vật nào có dạng hình vuông => Muốn xé được lọ hoa, con vật, ngôi nhà vv… ta phải học cách xé dán các hình cơ bản trước. Hôm nay ta học tiếp cách xé dán hình vuông HS quan sát và trả lời câu hỏi Hoạt động 2 Hướng dẫn thao tác kĩ thuật GV làm mẫu Bước 1: vẽ mẫu hình vuông Lật mặt sau tờ giấy đánh dấu điểm A ở góc tờ giấy màu. Từ điểm A đếm ngang qua 8 ô đánh dấu điểm B. từ B đếm xuống 8 ô đánh dấu điểm C. từ A đếm xuống 8 ô đánh dấu điểm D. nối các điểm đó lại với nhau ta được hình vuông Bước 2: Xé rời hình vuông Xé hình vuông ra khỏi tờ giấy bằng cách: tay trái giữ chặt tờ giấy, tay phải cầm hình. Dùng ngón cái và ngón trỏ để xé giấy. Sau khi xé xong, lật mặt có màu lên ta được một hình vuông Bước 3: vẽ hình tròn Lật mặt sau giấy màu vẽ hình vuông có cạnh 8 ô Xé hình vuông ra khỏi tờ giấy Xé 4 góc của hình vuông Xé dần và sửa thành hình tròn Bước 4: xé hình tròn HS làm tương tự như cô HD vào giấy nháp Bước 5: hướng dẫn dán hình ướm hình vào vở sao cho cân đối. Lật mặt trái hình phết hồ vừa phải sau đó dán hình vào vị trí vừa ướm. Dùng tờ giấy trắng đặt lên trên và miết cho phẳng Chú ý : GV làm chậm cho HS quan sát HS quan sát HS thực hành ra nháp Hoạt động 3 Thực hành Củng cố GV cho HS thực hành làm và dán vào vở theo các bước Vẽ hình Xé hình ra khỏi tờ giấy Ướm hình vào vị trí dán cho cân đối Phết hồ vào mặt trái tờ giấy sau đó dán vào vị trí vừa ướm GV uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu GV và HS cùng nhận xét và đánh giá sản phẩm Bình chọn bài xé đep HD HS chuẩn bị HS thực hành xé và dán vào vở HS lắng nghe

File đính kèm:

  • docGA lop 1 tuan 5.doc
Giáo án liên quan