Giáo án lớp 1 tuần thứ 31

ĐẠO ĐỨC

TIẾT 31: BẢO VỆ HOA VÀ CÂY NƠI CÔNG CỘNG (TIẾT 2)

I- Mục tiêu

- Kể được vài lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống con người.

- Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.

- Yêu thiên nhiên thích gần gũi với thiên nhiên.

- Biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ngõ xóm, và những nơi công cộng khác. Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

* Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng.

II- Tài liệu và phương tiện

- Vở bài tập đạo đức

- Bài hát "Ra chơi vườn hoa"

- Các điều 19, 26, 27, 32, 39. Công ước quốc tế về quyền trẻ em

III- Các hoạt động dạy - học

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ường, cây cối, mọi vật, lúc này khô ráo hay ướt át ? - em có trông thấy ánh nắng vàng (hoặc) những giọt mưa rơi không ? + Bước 2 - GV tổ chức cho HS ra sân trường để các em thực hành quan sát. - GV lần lượt nêu từng câu hỏi . + Bước 3 - GV cho HS vào lớp TL câu hỏi : - Những đám mây trên bầu trời cho chúng ta biết được điều gì ? + Kết luận - Quan sát đám mây trên bầu trời ta biết được thời tiết đang nắng, trời dâm mát hay trời sắp mưa. * Hoạt động 2: Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh. Mục tiêu: HS biết dùng hình ảnh vẽ để biểu đạt kết quả quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh. + Cách tiến hành. + Bước 1: - Y/c HS lấy giấy (VBT) và bút màu để vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh . - GV khuyến khích HS vẽ theo cảm thụ và trí tưởng tượng của mình. + Bước 2: - GV Y/c HS giới thiệu bức vẽ của mình với bạn bên cạnh. - GV chọn 1 số bức vẽ để trưng bày giới thiệu với cả lớp. C- Củng cố - dặn dò - GV nhận xét giờ học: Khen những em học tốt - Dặn HS sưu tầm các tranh vẽ trời nóng, trời rét. - HS trả lời - HS tự nêu - HS lắng nghe nhiệm vụ khi ra bầu trời quan sát. - HS đứng dưới bóng mát để quan sát bầu trời. - HS trả lời dựa trên những gì các em đã quan sát được. - HS thảo luận. - Những đám mây trên bầu trời cho ta biết trời đang nắng, trời dâm mát hay trời sắp mưa. - HS nêu lại kết luận - HS thực hành vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh vào VBT - HS tự giới thiệu bức vẽ của mình với bạn bên cạnh. - HS chú ý theo dõi. Ngày soạn : 20 / 04 / 2011 Ngày giảng: Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2011 Tiết 1 Toán Thực hành I- Mục tiêu - Biết đọc giờ đúng, vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày. II- Đồ dùng dạy - học: - Mô hình mặt đồng hồ. III- Các hoạt động dạy – học A- Kiểm tra bài cũ - Mặt đồng hồ có những gì B- Dạy bài mới 1-Giới thiệu bài (thực hành) 2- Bài tập Bài tập 1 - Nêu Y/c của bài ? - Y/c HS xem tranh và viết vào chỗ chấm giờ tương ứng. - Gọi HS đọc số giờ tương ứng với từng mặt đồng hồ. - Lúc 3 giờ kim dài chỉ số mấy ? kim ngắn chỉ vào số mấy ? (Tương tự hỏi với từng mặt đồng hồ tiếp theo) Bài tập 2 - Nêu Y.c của bài ? (GV lưu ý HS vẽ kim ngắn phải ngắn hơn kim dài và vẽ đúng vị trí của kim ngắn. - Y/c HS đổi chéo bài kiểm tra. Bài tập 3 - Nêu Y.c của bài ? - GV lưu ý HS thời điểm sáng, trưa, chiều, tối. - Gọi HS chữa bài. Bài tập 4 - Nêu Y/c của bài ? - GV giao việc. - GV khuyến khích HS nêu các bước cho phù hợp với vị trí của kim ngắn trên mặt đồng hồ. C- Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học. Khen những em học tốt. - Dặn HS về nhà tập xem đồng hồ. Làm VBT (Có kim ngắn, kim dài, có các số từ 1 đến 12) - Viết (theo mẫu) - HS làm bài 3 giờ, 9 giờ, 1 giờ, 10 giờ, 6 giờ - HS đọc. - Lúc 3 giờ kim dài chỉ vào số 12 kim ngắn chỉ vào số 3. - Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng (theo mẫu) - HS tự làm bài. - HS đổi chéo bài KT nhau - Nối tranh với đồng hồ thích hợp - HS làm bài. 10 giờ -Buổi sáng: Học ở trường 11 giờ - Buổi trưa: ăn cơm 3 giờ -Buổi chiều: học nhóm 8 giờ - Buổi tối: nghỉ ở nhà - Bạn An đi từ TP về quê vẽ thân kim ngắn thích hợp vào mặt đồng hồ. - HS làm bài và chữa bài - HS chú ý theo dõi. Tiết 2 + 3 tiếng việt viết đúng chính tả các âm đầu ch, tr tiết 4 mỹ thuật ( Gv chuyên biệt dạy ) tiết 5 hoạt động ngoài giờ hát múa tập thể Kế hoạch dạy chiều Tiếng việt - Củng cố cách đọc nội dung bài đã học - Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu Toán Củng cố về: - Phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ). Đồng hồ và thời gian + Làm bài tập 1, 2 trang 162, 1, 2 trang 165 Ngày soạn : 21 / 04 / 2011 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 9 tháng 4 năm 2010 Tiết 1 Toán Tiết 124; Luyện tập I- Mục tiêu - Biết xem giờ đúng, xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ. - Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày II- Đồ dùng dạy học Mô hình mặt đồng hồ. III- Các hoạt động dạy học A- Kiểm tra bài cũ B- Dạy bài mới 1- Giới thiệu bài: (Trực tiếp) 2- Luyện tập. Bài tập 1 - Nêu Y/c của bài. - Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng. - Y/c HS làm bài vào sách - HD HS đổi bài cho nhau để chữa theo HD của GV. Bài tập 2 - GV nêu Y/c của bài. - GV đọc: 11 giờ, 5 giờ, 3 giờ, 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 10 giờ. - GV nhận xét, tính điểm. Bài tập 3 - Nêu Y/c của bài ? - GV giao việc - Gọi HS chữa bài - Em nối câu "Em ngủ dậy lúc 6 giờ sáng" Với mặt đồng hồ kim dài chỉ số mấy ? kim ngắn chỉ số mấy ? - GV hỏi tương tự với các câu tiếp theo. * Trò chơi: Thi xem đồng hồ đúng, nhanh. - GV quay kim trên mặt đồng hồ để kim chỉ từng giờ đúng rồi điền cho cả lớp xem và hỏi: "Đồng hồ chỉ mấy giờ" Ai nói đúng, nhanh được cả lớp vỗ tay, hoan nghênh . C- Củng cố - dặn dò - GV nhận xét giờ học. Khen những em học tốt. - Dặn HS về nhà tập xem đồng hồ. Xem trước bài sau: Luyện tập chung. - HS nêu - HS làm bài - HS đổi chéo bài - HS sử dụng mô hình mặt đồng hồ quay kim để chỉ rõ những giờ tương ứng theo lời đọc của giáo viên. - Nối giữa câu với đồng hồ thích hợp (theo mẫu) - HS chữa bài. - Kim dài chỉ số 12, kim ngắn chỉ số 6. - Lớp nhận xét. - HS chú ý theo dõi. Tiết 2 + 3 tiếng việt đọc Tiết 4 Sinh hoạt lớp Tiết 31 : Nhận xét chung tuần 31 I. Yêu cầu - Nhận ra những uư điểm và tồn tại trong mọi hoạt động của tuần trước - Biết phát huy những uư điểm và khắc phục những tồn tại còn mắc phải II. Lên lớp 1.nhận xét chung - Duy trì tỉ lệ chuyên cần - Thực hiện nề nếp trong trường học - Về vệ sinh lớp học vệ sinh cá nhân - Hoạt động ngoại khóa - Khen thưởng những học sinh đi học đều có ý thức học tập tốt 2.Phương hướng tuần tới - Phát huy uư điểm khắc phục tồn tại của tuần trước . - Tiếp tục duy trì tỉ lệ chuyên cần . - Tiếp tục rèn luyện chữ viết và kĩ năng tính toán cho học sinh . - Tiếp tục duy trì hoạt động ngoại khóa. Duyệt của tổ chuyên môn ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Duyệt của ban giám hiệu .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 4 Mỹ thuật Tiết 31: Vẽ cảnh thiên nhiên đơn giản I- Mục tiêu - Biết quan sát, nhận xét thiên nhiên xung quanh. - Biết cách vẽ cảnh thiên nhiên. - Vẽ được cảnh thiên nhiên đơn giản II- Đồ dùng dạy - học 1- GV: - Một số tranh ảnh phong cảnh, nông thông, miền núi, phát triển phường, sông biển. - Một số tranh phong cảnh của HS năm trước. 2- HS: Vở tập vẽ 1. - Màu vẽ. III- Các hoạt động dạy – học A. ÔĐTC B. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu cảnh thiên nhiên - GV giới thiệu tranh ảnh để HS nhận biết được sự phong phú của cảnh TN + Cảnh sông biển, cảnh ruộng đồng, cảnh phố phường. + Cảnh đồi núi, cảnh hàng cây ven đường, cảnh vườn cây ăn quả, công viên, vườn hoa, cảnh góc sân nhà em, cảnh trường học. - GV gợi ý để HS tìm thấy những hình ảnh có trong các ảnh trên. - Cảnh sông biển có những gì ? - Cảnh đồi núi ? - Cảnh nông thôn - Cảnh phố phường? - Cảnh công viên ? - Cảnh nhà em ? Hoạt động 2: - HD cách vẽ - GV gợi ý VD: Vẽ tranh về phố phường. - Các hình ảnh chính (nhà, cây, đường) - Vẽ hình chính trước (vẽ to vừa phải) - Vẽ thêm những h/ảnh cho sinh động thêm (Vườn hoa, hồ nước, ô tô....) - GV HD vẽ mầu Các em vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3: - HS thực hành - HS vẽ bức tranh thiên nhiên theo ý thích của mình. Hoạt động 4: Trưng bày bài vẽ và đánh giá - GV HD các em nhận xét về: + Hình vẽ và cách sắp xếp. + Màu sắc và cách vẽ màu. - GV tổng kết đánh giá và động viên khuyến khích tinh thần học tập của HS C- Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kết qủa bàn về tuyên dương những em đã hoàn thành tốt, động viên những em chưa đạt kết quả cao. - Dặn HS quan sát quang cảnh nơi mình ở. - Chú xem tranh ảnh minh hoạ - GV treo tranh các cảnh HS nhận xét những hình ảnh trong tranh hoặc liên hệ thử. - Biển, thuyền, trời - Núi, đồi, cây, suối... - Cánh đồng, con đường.. - Nhà, đường, phố... - Vườn cây, căn nhà... - GV vẽ minh hoạ lên bảng - GV gợi ý để HS tìm màu + Tìm màu T/h vẽ vào các hình + Vẽ màu để làm rõ phần chính + Vẽ màu thay đổi: có đậm nhạt - GV gợi ý để HS làm bài + Vẽ hình ảnh chính phụ thể hiện được đ2 của thiên nhiên (miền núi, đồng bằng) + Sắp xếp vị trí các hình trong tranh + Vẽ mạnh dạn, thoải mái - Dựa vào cách vẽ của HS GV gợi ý để các em bổ sung hình ảnh và tìm màu vẽ cho hợp - HS chú ý nghe và theo dõi. - HS nghe.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1.doc
Giáo án liên quan