Giáo án lớp 1 tuần thứ 18

Đạo đức: THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ I

I. Mục tiêu:

 - Nắm chắc các kĩ năng đã học.

 - Thực hành tốt các kĩ năng đã học và vận dụng tốt vào cuộc sống.

II. Phương tiện dạy học:

 -Vở bài tập đạo đớc lớp 1.

 III. Các hoạt động dạy học

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 27/10/2014 | Lượt xem: 883 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h bàn . - Nêu kết quả. ---------------------------------------------- Tiếng Việt : Bài 75: ÔN TẬP I. Mục tiêu: - Đọc được các vần , từ ngữ ,câu ứng dụng từ bài 68 đến bài 75 . -V iết được các vần ,từ ngữ ứng dụng từ bài 68 đến bài 75 . - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể “Chuột nhà và chuột đồng” -HS khá giỏi kể được 2 -3 đoạn tuyện theo tranh . I. Phương tiện dạy học: - Bảng ôn - Tranh minh hoạ trong sgk. III. Các hoạt động dạy học: TIẾT1 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. On định:(1) 2. Bài cũ:(5) Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1) ghi đề bài lên bảng. b. Hoạt động 1:(12) On tập. * Cách tiến hành: - On các âm đã học: + Kẻ bảng ôn lên bảng. t a at ă â o ô… - Ghép âmthành vần + Ghép mẫu một vần: at + Y/c: + Theo dõi chỉnh sửa cho hs. c. Hoạt động 2:(7) Đọc từ ứng dụng. * Cách tiến hành: + Ghi các từ ứng dụng lên bảng chót vót bát ngát Việt Nam + Giải nghĩa từ. c. Hoạt động 2: (7)Tập viết từ ứng dụng. * Cách tiến hành: - Viết mẫu lên bảng và hd cách viết. Lưu ý khoảng cách giữa các tiếng trong từ, vị trí của dấu thanh. b t ng t ch ĩt v ĩt - Nhận xét. TIẾT 2 d. Hoạt động 4:(30) Luyện tập. * Cách tiến hành: - Luyện đọc: + Chỉ bảng ôn . + Gv chỉnh sửa cho hs đặc biệt lưu ý hs yếu và hs dân tộc. + Đọc câu ứng dụng: . Y/c: . Nhận xét ghi bảng: Một đàn cò trắng phau phau An no tắm mát rủ nhau đi nằm. . Đọc mẫu. . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Luyện viết: + Y/c: + Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Kể chuyện: + Gv kể chuyện. . Lần 1 kể diễn cảm. . Lần 2 kể kết hợp tranh minh hoạ. + Hd hs kể: . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ các nhóm. . Y/c: . Giúp đỡ hs sắp xếp ý và các câu cho phù hợp với từng tranh. -Nêu ý nghĩa của chuyện: chuột nhà và chuột đồng tuy giống nhau nhưng cuộc sống của 2 con vật này hoàn toàn khác nhau. . Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò.(5) - Y/c: - Hs đọc bài 74 uôt, ươt. - Lớp viết vào bảng con tuốt lúa, âm ướt. - Theo dõi. - Lên bảng chỉ và đọc các âm ở bảng ôn. - Đọc cn- nhóm- lớp. - Theo dõi. - Ghép các vần còn lại. - Đọc các vần ghép được. Cn-nhóm- lớp. - Theo dõi. - Tìm tiếng chứa vần trong bảng ôn. - Đọc các từ ứng dụng. Cn- nhóm lớp. - Theo dõi. - Tập viết vào bảng con. - Nhận xét. - Đọc bài ở bảng ôn cn- nhóm-lớp. - Đọc cáctừ ứng dụng cn- nhóm lớp. - Quan sát tranh và nêu nd tranh - Tìm tiếng chứa vần có trong bảng ôn. - Đọc câu ứng dụng cn-nhóm-lớp . - Mở sgk. - Đọc bài theo nhóm 3. - Nhận xét, bình chon nhóm đọc tốt. - Mở vở tập viết và viết bài vào vở. - Theo dõi. - Quan sát từng tranh trong sgk. - Nêu nd từng tranh. - Hs tập kể trong nhóm 4. - Một số nhóm kể nối tiếp trước lớp. - Một hs khá kể lại toàn bộ truyện. - Nhận xét. - Đọc lại bài trong sgk. - Học bài ở nhà. --------------------------------------------------------------- Tự nhiên-xã hội: CUỘC SỐNG XUNG QUANH I. Mục tiêu: * Sau bài học sinh biết: - Nêu được một số nét về cảnh quan thiên nhiên và công việc của người dân nơi học sinh ở . - Nêu được một số điểm giống và khác nhau giưa cuộc sống ở nông thôn và thành thị II. Phương tiện dạy học: -Các hình trong sgk. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bài cũ:(3) Y/c: - Muốn cho lớp học sạch đẹp ta cần phải làm gì? - Nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1) Ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1:(15) Tìm hiểu về cuộc sống xung quanh * Cách tiến hành: -Bước 1: Hd: Quan sát tranh và nhận xét về cảnh trên đường, hai bên đường … + Phổ bién nội qui tham quan: Đảm bảo hàng ngũ, không được đi lại tự do. -Bước 2: Đưa hs đi tham quan. + Y/c: c. Hoạt động 2:(14) Thảo luận cả lớp. * Cách tiến hành: -Bước 1:Làm việc theo nhóm tổ + Chia lớp thành 3 tổ + Nêu nhiệm vụ: Thảo luận những gì đã quan sát được. 4. Củng cố, dặn dò:(1) Nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị bài sau. - Trả lời câu hỏi. -Theo dõi -Thảo luận theo cặp : quan sát tranh và thảo luận theo cặp về các bộ phận bên ngoài của cơ thể. -Một số cặp lên trình bày -Nhận xét bổ sung. -Xếp thành 2 hàng đi quanh khu vực trường để quan sát. -Các tổ tiến hành thảo luận. -Đại diện tổ nêu kết quả thảo luận. -Nhận xét, bổ sung. ============================================== Ngày soạn 29 /12 2009 Ngày dạy: Thứ sáu 1/1//2010 Toán : MỘT CHỤC- TIA SỐ I. Mục tiêu: Giúp hs: - Nhận biết ban đầu về một chục, biết quan hệ giữa chục và đôn vị. - 1 chục = 10 đon vị . - Biết đọc và viết số trên tia số. II. Phương tiện dạy học: - Bó một chục que tính. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bài cũ: (3) Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: (1)Ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1:(12) Hình thành kiến thức. * Cách tiến hành: -Giới thiệu một chục: + Y/c: Trên cây có bao nhiêu quả? + 10 quả hay còn gọi là một chục quả. + Y/c: 10 que tính hay còn gọi là mấy que tính? 10 đơn vị còn gọi là mấy chục? + Ghi bảng: 10 đơn vị= 1chục. 1 chục = ? đơn vị - Giới thiệu tia số: Vẽ tia số lên bảng: 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 c. Hoạt động 2:(16) Luyện tập. * Cách tiến hành: * Bài 1: Nêu y/c bài tập 1. Hd: Muốn vẽ thêm cho dủ 1 chục trước hết ta phải đếm xem trong mỗi ô đã có bao nhiêu sau dó vẽ thêm cho đủ 10. -Nhận xét. * Bài 2: Nêu y/c bài tập 2. -HD: Đếm đủ 1 chục rồi khoanh tròn. - Y/c: -Nhận xét. * Bài 3: Nêu y/c bài tập 3. - Vẽ tia số lên bảng. 0………………………………………………………………….10 - Y/c: - Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: Dặn làm bài ở nhà. -2 Hs lên đo bục giảng bằng bước chân sau đó nêu kết quả và nhận xét. - Nhận xét. -Theo dõi. Quan sát tranh trong sgk và trả lời câu hỏi. - Lớp đọc: một chục quả. - Lấy 10 que tính. - một chục que tính. - một chục. - 10 đơn vị. - Nhắc lại. - Đọc các số trên tia số - Theo dõi. - Lớp làm bài vào vở. -Nêu kết quả. -Nhận xét, bổ sung. - Theo dõi. - Làm bài vào vở bài tập. -Đổi vở để kiểm tra xem bạn làm có đungs không. - Theo dõi. -1 em lên bảng điền các số từ 0 đến 10 vào tia số. - Nhận xét.. ------------------------------------------------------------------------- Tiếng Việt: Bài 76: VẦN OC- AC. I. Mục tiêu: - Đọc được oc, ac, con sóc, bác sĩ.Từ và các câu ứng dụng . - Viết được oc, ac, con sóc, bác sĩ. -Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề “ Vừa vui vừa học.” II. Phương tiện dạy học: -Tranh minh hoạ trong sgk. -Sách Tiếng Việt, vở tập viết, bộ chữ cái. III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định:(1) 2. Bài cũ:(5) -Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1) Giới thiệu tranh trong sgk và ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1:(12) Dạy vần. * Cách tiến hành: - Dạy vần oc: +nhận diện vần: . Gắn và viết lên bảng vần oc . Y/c: +Phát âm và đánh vần: . Phát âm mẫu: oc. . Hd đánh vần: o-c-oc .Muốn có tiếng sóc ta thêm âm, dấu gì? . Y/c: . Nhận xét ghi bảng sóc . Hd đánh vần:s-oc-soc-sắc- sóc. .Giới thiệu từ khóa: con sóc . Chỉnh sửa và giúp đỡ hs yếu phát âm cho chính xác. - Dạy vần ac: ( Hd tương tự oc) + Y/c: - Theo dõi sửa sai. -Y/c: c. Hoạt động 2: (9)Hd viết . * Cách tiến hành: - Hd viết oc,ac: -Viết mẫu lên bảng và Hd cách viết: Độ cao của các con chữ đều cao 2 ô li. oc ac - Hd viết con só, bác sĩ. + Viết mẫu lên bảng và hd cách viết: Lưu ý nét nối và cách lia bút, cách viết liền nét, cách đặt dấu thanh. con sĩc bc sĩ. -Nhận xét. d. Hoạt động 3:(7) Đọc từ ứng dụng. * Cách tiến hành: -Ghi từ ứng dụng lên bảng: hạt thóc bản nhạc con cóc con vạc. - Giải nghĩa từ. - Theo dõi sửa sai. TIẾT 2 d. Hoạt động 2:(30)Luyện tập. *Cách tiến hành: - Luyện đọc: + Y/c: + Theo dõi sửa cách phát âm cho Hs + Đọc câu ứng dụng: . Y/c: . Giới thiệu câu ứng dụng: Da cóc mà bọc bột lọc Bột lọc mà bọc hòn than. . Đọc mẫu và hd đọc. + Nhận xét. + Đọc bài trong sgk: . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Luyện viết: +Y/c: +Theo dõi và giúp đỡ thêm cho Hs yếu. -Luyện nói: +Y/c: +Nêu câu hỏi gợi ý: Tranh vẽ gì? Thái độ của các bạn trong tranh như thế nào? Chúng ta đã được học kiểu này bao giờ chưa? + Hd Hs tập nói thành những câu hoàn chỉnh. 4. Củng cố, dặn dò:(5) -Y/c: - 3 Hs đọc bài 75 ôn tập. - Lớp viết bảng con chót vót, bát ngát. -Nhận xét -Theo dõi. -Theo dõi. -Tìm ghép và phân tích vần oc. -Phát âm cn- nhóm- lớp. - Đánh vần cn- nhóm- lớp. - Am s, dấu sắc trên đầu chữ o . - Ghép tiếng sóc. - Phân tích: sóc gồms ghép vớioc, dấu sắc trên đầu chữ o. - Đánh vần cn-nhóm- lớp. - Đọc trơn cn- nhóm- lớp. - Ghép và phân tích ac, bác, bác sĩ. - Đánh vần, đọc trơn ac, bác, bác sĩ, cn- nhóm- lớp -Theo dõi. -Nhắc lại quy trình viết . -Viết vào bảng con oc, ac. -Viết nhiều lần để ghi nhớ. -Nhận xét. - Theo dõi. - Tập viết bảng con. - Nhận xét - Theo dõi - Tìm tiếng chứa âm mới học. - Đọc từ ứng dụng cn-nhóm- lớp. -Nhìn bảng đọc bài cn- nhóm- lớp. -Đọc cáctừ ứng dụng cn- nhóm-lớp.. - Quan sát tranh và nêu nd tranh. - Tìm tiếng chứa âm mới cóc, bọc, lọc. -Phân tích tiếng mới. - Đọc câu ứng dụng cn- nhóm- lớp. -Hs yếu và Hs dân tộc đọc nhiều hơn. -Nhận xét. - Mở sgk và đọc bài trong nhóm 3. - Một số nhóm thi đọc trước lớp. - Nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt. -Mở vở tập viết và viết bài vào vở. -Quan sát tranh trong sgk -Suy nghĩ và phát biểu ý kiến. -Hs tiến hành luyện nói. -Đọc lại bài trên bảng -Học bài ở nhà. ---------------------------------------------------------------- SINH HOẠT : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : I-Mục tiêu : Tổng kết những việc đã làm trong tuần qua - GD học sinh có tinh thần tự học tự rèn . II-Những công việc đã làm được : Thực hiện đúng chương trình HS đi học đều , Nề nếp ra vào lớp tốt . Vệ sinh sạch sẽ . Một số em học tập có tiến bộ III-Công tác tuần tới : Tiếp tục duy trì nề nếp học tập Các em cần đem đúng các loại sách vở HS và bao bọc cẩn thận . -Một số em còn chậm cần khắc phục ================================

File đính kèm:

  • doctuan18.doc
Giáo án liên quan