TIÊNG VIỆT :
Bài 27 : ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Đọc được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; các từ ngữ ,câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27
- HS viết được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; các từ ngữ ứng dụng
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh kể: Tre ngà
II.CHUẨN BỊ:
- Bảng ôn trang 56, Tranh minh họa cho câu ứng dụng
- Tranh minh hoạ cho truyện kể: tre ngà
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ: (5’)
- viết bảng y tá, tre ngà
- Đọc câu ứng dụng: bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã
- GV nhận xét ghi điểm
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1333 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 7 - Trường Tiểu Học Thuận Mẫn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viết
-Hướng dẫn viết GV đọc một số chữ thường cho HS viết .
-Chấm –Nhận xét
3.Củng cố, dặn dò: (3’)
- Đọc lại bài đã học
- Xem trước bài ia
-
-HS viết vở ô ly : a,b ,g,c, l ,r ,u, …
Bé hà nhổ cỏ …
-Lớp đọc lại toàn bài
TỰ NHIÊNVÀ XÃ HỘI : THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT
I. MỤC TIÊU:
- Biết đánh răng, rửa mặt đúng cách .
- Biết chăm sóc răng đúng cách để không bị sâu răng .
II.CHUẨN BỊ :
GV: Sách giáo khoa, tranh minh hoạ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ : (3’)
- Các em đánh răng rửa mặt vào lúc nào?
- Nhận xét,ghi điểm
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2. Bài mới : Thực hành …
HĐ.1:(5’) Khởi động Trò chơi
- HD chơi “làm theo cô nói không làm theo cô làm”
HĐ.1 :(13’) Biết đánh răng đúng cách
-Gv dùng mô hình hàm răng chỉ mặt trong, mặt ngoài hàm răng
-Hd cách đánh răng
Hỏi Mỗi ngày em đánh răng mấy lần? Vào lúc nào?
-Đánh răng như vậy có lợi gì?
- Nếu đánh răng không đúng cách sẽ xẩy ra điều gì?
HĐ.2 (17’) Thực hành rửa mặt
- Trước khi rửa mặt emlàm gì?
- Cần rửa mặt vào lúc nào?
- Gọi HS lên thực hành .
KL: Chúng ta cần đánh răng rửa mặt…..
- Mô hình hàm răng
3 .Dặn dò: (3’)
nhắc lại nội dung bài học
4 . Nhận xét giờ học : TD- PB
- GV hô:cô bảo lau bảng – HS lau bảng
-Gv hô: côbảo quét nhà – lớp quét nhà
-HS chỉ mô hình nói
Lớp thực hành đánh răng
- Hai lần , buổi tối trước khi đi ngủ, buổi sáng sau khi ngủ dậy
- Không bị sâu răng
-Sẽ chảy máu và bị sâu răng
- Chuẩn bị khăn ,nước sạch . Rửa vào buổi sáng và khi bẩn .
-Giặt khăn rửa tay, lau mặt, cổ, gáy, tai
- 2 HS thực hiện .
- 1 HS nhắc lại .
Thứ 5 ngày 8 tháng 10 năm 2009
TOÁN : LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 3
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
-HS làm bài tập 1 ,2 ,3 ,5 .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Chuẩn bị các nhóm đồ vật có ssó lượng khác nhau.
+ Các số 1,2,3,4,5,6, 7, 8 ,9. 10.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Kiểm tra bài cũ :(5’)
- làm bảng con:, = ?
0…..1 6…… 6 9 …… 8
- Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2. Bài mới: Luyện tập
Hoạt động 1 : Thực hành (20’)
Bài 1: số ?
-GV hướng dẫn học sinh nhìn hình vẽ đọc bài toán,có 2 cách để điền :
+
Bài 2: Tính
HD Cách cộng dọc . Yêu cầu HS làm và nhận xét .
Bài3 số ?
Tính kết quả để điền vào ô trống
Chấm –chữa bài
Bài 5: Viết phép tính thích hợp.
Nhìn tranh viết phép tính
Chấm bài – nhận xét
HĐ2 :) Củng cố (3’)
-Nhận xét tiết học
-HS đọc y/c quan sát tranh
1
2
3
+ =
-Làm miệng
+++
+++
+++
1 2 1
1 1 2
2 3 3
- Làm bảng con
- 1 + 1 = 3 2 + 1 = 3
2 + 1 = 3
HS làm vào vở
1
+
2
=
3
1
+
1
=
2
- HS thi đọc bảng cộng trong phạm vi 3 . Cn –ĐT
TIẾNG VIỆT : Vần ia
I/ MỤC TIÊU :
- Học sinh đọc được : ia, lá tía tô ; từ và câu ứng dụng
- Viết được: ia, lá tía tô
- Luyện nói từ 2 -3 câu theo chủ đề : Chia quà
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV : Cành lá tía tô
Tranh minh hoạ phần luyện nói về : Chia quà
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV
1. Kiểm tra bài cũ : 5’
- Gọi hS đọc bảng chữ thường và hoa .Nhận xét ghi điểm .
2.Bài mới: Giới thiệu vần ia
HĐ.1 :(15’) Dạy vần ia
Hoạt động của HS
4 HS đọc .
-Quan sát
HD ghép vần ia gồm i và a ghép lại
- Cài: ia
-Đánh vần: i - a –ia / ia
- Tiếng khoá: tía
Phân tích tiếng tía và HD cài tiếng .nhận xét
Đánh vần: tờ – ia – tia – sắc – tía / tía
Hoạt động 2 : (6’)Đọc từ ứng dụng
- GV ghi và gọi hs đọc . nhận xét yêu cầu tìm tiếng có vần mới .
tờ bìa vỉa hè
lá mía tỉa lá
-Đọc mẫu, giảng từ, hướng dẫn đọc
Hoạt động 3:(10’) Hướng dẫn viết bảng con :
+ Viết mẫu - ia, lá tía tô
+ Gọi Hs đọc lại bài trên bảng .
Tiết 2 :
HĐộng1 :(15’) Luyện đọc
- Đọc bài bảng lớp
- HD Đọc Câu ứng dụng
- Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ?
- Tìm tiếng có âm mới học ?
- Hướng dẫn đọc câu ứng dụng : Bé Hà nhổ cỏ chị Kha tỉa lá.
-Đọc SGK toàn bài . nhận xét .
H Động 2: (6’) Luyện nói
HD nói theo chủ đề: Chia quà
- trong tranh vẽ gì?
- Ai đang chia quà cho các bạn nhỏ trong tranh?
-Bà chia những gì? Các bạn có tranh nhau không?
- Ở nhà ai hay chia quà cho em?.... HĐộng 3:(10’) Viết vở tập viết
HD viết – cách cầm bút theo di gip hs viết yếu .
Chấm- nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: (3’)
- Nhận xét giờ học
-Về xem trước bài:ua,ưa
- Cài: ia
-Đánh vần đồng thanh, nhóm, cá nhân
-tiếng tía có 2 âm ghép lại, cài tía
-Đánh vần ( cá nhân – đồng thanh)
-Đọc thầm
- Gạch chân tiếng có vần mới
- Đọc (Cá nhân – đồng thanh)
- HS tìm :bìa ,vỉa ,mía .
- HS quan sát
- viết trên không bằng ngón trỏ
- Viết bảng con : ia ,lá tía tô .
Đọc lại bài tiết 1
( cá nhân – đồng thanh)
Thảo luận và trả lời :
Chị tỉa lá cho cây .
Đọc câu ứng dụng
( Cá nhân – đồng thanh)
Đọc SGK ( cá nhân – đồng thanh)
Quan sát và Thảo luận nhóm đôi
- trả lời bà chia quà cho các cháu .
- HS trả lời .
- 1 số hs nói bố ,mẹ , ..
-HS viết vào vở tập viết theo mẫu .
ia – lá tía tô .
-HS đọc bài CN-ĐT .
Thứ 6 ngày 9 tháng 10 năm 2009
TOÁN : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
I.Mục tiêu:
- HS lập và thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
- Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4
- HS làm bài tập 1,2,3,4 .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Một số mẫu vật tranh vẽ như sgk
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Kiểm tra bài cũ:
- Điền dấu : >, <, = ?
1 + 1……..1 + 2 1 + 2…..2 + 1 2 + 1…..1 + 1
-Nhận xét
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2. Bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1:(12’) Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4.
Bài toán: Cài 3 con chim. Cài thêm 1 con chim nữa.Hỏi tất cả có mấy con chim?
Hỏi Thêm thì làm phép tính gì?
Vậy 3 + 1 = ?
GV cài 3 + 1 = 4
-Đọc: “Ba cộng một bằng bốn”
+ Tương tự giới thiệu phép tính cộng
2 + 2 = 4, 1 + 3 = 4,
- 1 +3 = 3 + 1 = 4
Cấu tạo số 4. 4 =1 + 3 = 3 +1
HD đọc thuộc bảng cộng trên bảng .
Nhận xét ghi điểm .
HĐ2 :(20’) Thực hành
Bài 1: Tính
Làm miệng gọi hs tính và đọc kết quả .
Bài 2: Tính
HD học sinh làm tính dọc viết các số thẳng cột, dấu cộng đặt cân giữa 2 số
Nhận xét, sửa sai
Bài 3: >, <, =, ?
Thực hiện phép tính, lấy kết quả so sánh, điền dấu
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HS quan sát tranh để viết phép tính
HĐ 2 : Củng cố - Dặn dò. (3’)
- Gọi hs đọc lại bảng cộng .
-Học thuộc bảmg cộng trong phạm vi 4
Làm bài tập trong sgk
- 2HS nêu lại bài toán
- Tất cả có 4 con chim
- Làm phép tính cộng
3 + 1 = 4
- HS cài 3 + 1 = 4
- HS đọc nhóm, lớp, cá nhân
-HS đọc CN –ĐT
-Đọc yêu cầu
1 + 3 = 4 3 + 1 = 4 1 +2 = 3
2 + 2 = 4 2 + 1 = 3 1 + 1 = 3
- Đọc yêu cầu thực hiện bảng con .
+
+
+
+
+
2 3 1 1 1
2 1 2 3 1
4 4 3 4 2
Đọc yêu cầu
2 + 1…= 3 1 + 3…>…3 1 + 1 …<.3
- Đọc bài toán,tự viết 1 phép tính .
1
+
2
=
3
- HS đọc CN -ĐT
TẬP VIẾT:
BÀI 5: CỬ TẠ, THỢ XẺ, CHỮ SÔ, CÁ RÔ.
I/ MỤC TIÊU :
- Học sinh viết đúng các chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
- Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vỡ tập viết 1
- Luyện chữ viết trau dồi vở sạch chữ đẹp.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Kiểm tra bài cũ : ( 5’)
- Đọc và viết : ghế gỗ , lá tía tô
- Nhận xét bài cũ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2. Bài mới: Giới thiệu bài
HĐ.1:(8’) Gv giới thiệu mẫu chữ viết
- GV viết viết mẫu. Cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
- Nêu độ cao, khoảng cách các con
- HS đọc bài viết
- Nhắc lại độ cao, khoảng cách các con chữ
chữ
- Giảng từ: cử tạ, thợ xẻ
HĐ.2:(10’)HD viết bảng con
- GV viết mẫu và hd quy trình viết .
GV sửa sai các con chữ
HĐ.2:(15’) Viết vở tập viết
GV nhắc lại quy trình, cách ngồi viết, cầm bút
- Chấm bài – nhận xét cách viết
3 .Nhận xét - Dặn dò:
- Về viết bài vào vở ô ly
HS hiểu được các từ
- HS tô trong không các con chữ
- Viết bảng con: Cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
- HS viết vào vở theo mẫu .
TẬP VIẾT:
BÀI 6: NHO KHÔ, NGHÉ Ọ,CHÚ Ý, CÁ TRÊ
I/ MỤC TIÊU :
- Học sinh viết đúng các chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
- Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1
- Luyện chữ viết trau dồi vở sạch chữ đẹp.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Kiểm tra bài cũ : ( 5’)
- Đọc và viết : cử tạ, thợ xẻ, phá cỗ.
- Nhận xét bài cũ
- Kiểm tra bút vở HS
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2. Bài mới:(1’) Giới thiệu bài
HĐ.1:(8’) GV giới thiệu mẫu chữ viết
- GV viết viết mẫu. nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
- Nêu độ cao, khoảng cách các con chữ
- Giảng từ: nho khô, chú ý
HĐ.2:(10’)HD viết bảng con
GV viết mẫu và HD quy trình viết các chữ
GV sửa sai các con chữ
HĐ3 :(15’) Thực hành
GV nhắc lại quy trình, cách ngồi viết, cầm bút . Theo di gip hS viết đúng .
- Chấm bài – nhận xét cách viết
3 .Dặn dò: 1’
- Về viết bài vào vở ô ly
- HS đọc bài viết
- Nhắc lại độ cao, khoảng cách các con chữ
HS hiểu được các từ
-- HS tô trong không các con chữ
- Viết bảng con: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
-HS viết vào vở theo mẫu .
Nho khô ,ngh ọ , ch ý ,..
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu :
- HS biết nhận xét các hoạt động học tập trong tuần .
- Nắm được kế hoạch tuần tới .
II. Đánh giá tình hình trong tuần : ( 15 phút )
+ Các tổ trưởng lần lượt đánh giá lại tình hình trong tuần qua .
+ Lớp trưởng đánh giá chung mọi hoạt động trong tuần qua của cả lớp.
+ Giáo viên nhận xét và bổ sung những thiếu sót .
1. Về học tập :
- Trong tuần qua các em đã có nhiều cố gắng trong học tập , đi học chuyên cần , hăng say phát biểu xây dựng bài .
-Có các bạn đi học chưa chuyên cần :Quý ,H , Cường , Phát . Do ốm .
- Duy trì được nề nếp lớp học .
2. Về vệ sinh :
Các em đ biết nhặt giấy rác bỏ vào sọt , sạch sẽ .
3. Các hoạt động khác :
- Mọi hoạt động của nhà trường đã diễn ra trong tuần qua các em đã thực hiện
nghiêm túc .
III. Kế hoạch tuần tới : ( 10 phút )
- Phát động phong trào thi đua học tập tốt , lao động tốt chào mừng ngày
thành lập HLHPN Việt Nam 20/10.
- Nâng cao hơn nữa chất lượng học tập , hăng say phát biểu xây dựng bài .
- Đi học chuyên cần , đúng giờ .
File đính kèm:
- giao an lop 1 tuan 7 CKTKN.doc