Giáo án lớp 1 tuần 3 - Trường TH Trần Văn Ơn

Thể dục

ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI

I.Yêu cầu : Giúp hs biết xếp đội hình đội ngũ

-Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc . Yêu cầu thực hiện ở mức đúng cơ bản, có thể còn chậm.

 -Bước đầu biết cách đứng nghiêm , nghỉ

 -Tham gia được các trò chơi .

 - Hs có ý thức học tập

II.Chuẩn bị :

-Còi, sân bãi

-Tranh ảnh một số con vật.

III. Các hoạt động dạy học :

 

doc12 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 3 - Trường TH Trần Văn Ơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ý, Mèo nhảy tót lên một cây cao. Hổ đứng dưới đất gầm gào, bất lực. Hổ là con vật vô ơn, đáng khinh bỉ. Học sinh lắng nghe, thực hành ở nhà. ----------------------------------------------------- TOÁN LỚN HƠN, DẤU > I.Yêu cầu : -Bước đầu biết so sánh số lượng , biết sử dụng từ lớn hơn để so sánh các số. -Làm bài tập 1,2,3,4. -Gd hs cẩn thận khi làm bài. II. Chuẩn bị Bộ đồ dùng toán. III. Các hoạt động dạy học. Hoaït ñoäng GV Hoaït ñoäng HS 1. KTBC: Phaùt cho hoïc sinh 1 phieáu nhö sau: Ñieàn soá hoaëc daáu thích hôïp vaøo oâ troáng. Yeâu caàu hoïc sinh töï laøm treân phieáu vaø söõa baøi treân lôùp. Nhaän xeùt , ghi điểm . 2.Baøi môùi: Giôùi thieäu baøi :Lớn hơn dấu lớn Hoaït ñoäng 1: Nhaän bieát quan heä lôùn hôn. Giôùi thieäu daáu lôùn hôn “>” Giôùi thieäu 2 > 1 (qua tranh veõ nhö SGK) Hoûi: Beân traùi coù maáy con böôùm? Beân phaûi coù maáy con böôùm? Beân naøo coù soá con böôùm nhieàu hôn? GV neâu : 2 con böôùm nhieàu hôn 1 con böôùm (cho hoïc sinh nhaéc laïi). Treo tranh hình vuoâng vaø thöïc hieän töông töï ñeå hoïc sinh ruùt ra: 2 hình vuoâng nhieàu hôn 1 hình vuoâng. Vaø vieát 2 > 1, (daáu >) ñöôïc goïi laø daáu lôùn hôn, ñoïc laø lôùn hôn, duøng ñeå so saùnh caùc soá. GV ñoïc vaø cho hoïc sinh ñoïc laïi: Hai lôùn hôn moät Giôùi thieäu 3 > 2 GV treo tranh 3 con thoû vaø 2 con thoû. Neâu nhieäm vuï töông töï, yeâu caàu caùc em thaûo luaän theo caêïp ñeå so saùnh soá con thoû moãi beân. Goïi hoïc sinh neâu tröôùc lôùp vaø cho lôùp nhaän xeùt. 3 con thoû nhieàu hôn 2 con thoû. Töông töï hình caùc chaám troøn ñeå hoïc sinh so saùnh vaø neâu ñöôïc. 3 chaám troøn nhieàu hôn 2 chaám troøn Qua 2 ví duï: 3 lôùn hôn 2 vaø yeâu caàu caùc em vieát vaøo baûng con 3 > 2 So saùnh 4 > 3, 5 > 4 Thöïc hieän töông töï nhö treân. GV yeâu caàu hoïc sinh ñoïc: Daáu lôùn hôn (daáu >) vaø daáu beù hôn (daáu <) coù gì khaùc nhau? Hoaït ñoäng 2: Luyện tập Baøi 1: GV höôùng daãn caùc em vieát daáu > vaøo sgk Baøi 2: GV höôùng daãn hoïc sinh quan saùt hình maãu vaø ñoïc 5 > 3. Yeâu caàu hoïc sinh nhìn hình vaø vieát daáu so saùnh vaøo döôùi caùc hình coøn laïi. Baøi 3: Thöïc hieän töông töï baøi 2, yeâu caàu hoïc sinh ñoïc laïi caùc caëp soá ñaõ ñöôïc so saùnh. Baøi 4: Hoïc sinh neâu yeâu caàu baøi taäp. Cho hoïc sinh laøm sgk 3...1 , 5...3 , 4....1 , 2...1 2...4 , 3....2 , 4 ....3 ,5....2 3.Cuûng coá – daën doø: : Veà nhaø laøm baøi taäp ôû VBT, hoïc baøi, xem baøi môùi. Luyện tập Laøm vieäc treân phieáu, moät hoïc sinh laøm baøi treân baûng lôùp. So saùnh, ñoái chieáu baøi cuûa mình vaø baøi treân lôùp. Ñieàn soá hoaëc daáu thích hôïp vaøo oâ troáng. Nhaéc laïi Coù 2 con böôùm. Coù 1 con böôùm. Beân traùi coù nhieàu con böôùm hôn. 2 con böôùm nhieàu hôn 1 con böôùm (hoïc sinh nhaéc laïi). 2 hình vuoâng nhieàu hôn 1 hình vuoâng (hoïc sinh ñoïc laïi). Hoïc sinh ñoïc: 2 > 1 (hai lôùn hôn moät), daáu > (daáu lôùn hôn). Hoïc sinh ñoïc. Thaûo luaän theo caëp. Ñoïc laïi. Thaûo luaän theo caëp. Ñoïc laïi. 3 > 2 (ba lôùn hôn hai), ñoïc laïi. Hoïc sinh ñoïc. 4 > 3 (boán lôùn hôn ba). 5 > 4 (naêm lôùn hôn boán). Naêm lôùn hôn boán, boán lôùn hôn ba, ba lôùn hôn hai, hai lôùn hôn moät (lieàn maïch) Khaùc teân goïi, caùch vieát, caùch söû duïng, khi vieát 2 daáu naøy ñaàu nhoïn luoân höôùng veà soá nhoû hôn. Thöïc hieän sgk 4 > 2, 3 > 1 (Hoïc sinh ñoïc). 5 > 2, 4 > 3, 5 > 4, 3 > 2 (Hoïc sinh ñoïc). Viết dấu > vào chỗ chấm . Thöïc hieän sgk vaø neâu keát quaû. Hoïc sinh laéng nghe, thöïc hieän ôû nhaø. ------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn 15 /9 /2010 Ngày giảng Thứ sáu 17 /9 / 2010 TOÁN LUYỆN TẬP I.Yêu cầu Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn, lớn hơn để so sánh hai số. Bước đầu biết diễn đạt theo hai quan hệ bé hơn, lớn hơn.( có 22) Hs thận trọng khi so sánh II.Ñoà duøng daïy hoïc: -Vở bài tập toán. III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc : Hoaït ñoäng GV Hoaït ñoäng HS 1.KTBC: Cho hoïc sinh laøm baûng con, 2 hoïc sinh laøm treân baûng lôùp. Ñieàn soá hoaëc daáu thích hôïp vaøo oâ troáng. Nhaän xeùt , ghi điểm 2.Baøi môùi : Giôùi thieäu baøi : tt Baøi 1: Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa ñeà. Hoïc sinh laøm sgk vaø ñoïc keát quaû . Goïi hoïc sinh khaùc nhaän xeùt 3...4 ,5....2 ,1....3 , 2 ...4 4....3 ,2...5 3 ....1 ,4 ...2 Baøi 2: yêu cầu bài 2 làm gì ? Yeâu caàu hoïc sinh laøm vaøo sgk vaø neâu keát quaû. em caàn chuù yù gì khi vieát daáu > hay daáu < Baøi 3: Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa ñeà. GV chuaån bò moâ hình nhö baøi taäp 3, toå chöùc cho 2 nhoùm thi ñua ñieàn noái oâ troáng vôùi soá thích hôïp. 1 2 3 4 5 1< 2< 3< 4 < 3.Cuûng coá,dặn dò : .Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyeân döông. Laøm laïi caùc baøi taäp ôû nhaø, xem baøi môùi.bằng nhau ,dắu bằng Thöïc hieän treân baûng con vaø baûng lôùp. - điền > ,< = Nhaéc laïi Hoïc sinh thöïc hieän vaø neâu keát quaû. -So saùnh soá löôïng haøng treân vôùi soá löôïng haøng döôùi, vieát keát quaû vaøo oâ troáng döôùi hình. Thöïc hieän sgk vaø neâu keát quaû. Vieát ñaàu nhoïn vaøo soá beù hôn. 2 nhoùm thi ñua. 1 2 3 4 5 1< 2< 3< 4 < Thực hiện ở nhà ------------------------------------------------------- TIẾNG VIỆT BÀI 12 : i –a I. YÊU CẦU : -Đọc và viết được: i , a, bi, cá , từ ngữ và câu ứng dụng. -Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề : lá cờ. -Hs đọc to ,rõ ràng II.Đồ dùng dạy học: - sgk ,bộ ddTV -Một số viên bi. lá cờ. Tranh con cá III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC Đọc sách kết hợp bảng con. Viết bảng con (2 học sinh lên bảng viết): lò cò, vơ cỏ. Gọi học sinh đọc câu ứng dụng: bé vẽ cô, bé vẽ cờ. GV nhận xét ghi điểm 2.Bài mới: 2.1.Giới thiệu bài GV cầm một viên bi và hỏi: cô có cái gì đây? GV đưa tranh con cá và hỏi: Đây là cái gì? Trong chữ bi, cá có chữ nào đã học? Hôm nay, cô sẽ giới thiệu với các em chữ ghi âm mới:i, a. 2.2.Dạy chữ ghi âm a) Nhận diện chữ: GV viết chứ i trên bảng và nói:. Chữ i viết thường gồm nét xiên phải và nét móc ngược, phia trên có dấu chấm. Yêu cầu học sinh tìm chữ i trong bộ chữ. Nhận xét, bổ sung. b) Phát âm và đánh vần tiếng: -Phát âm. GV phát âm mẫu: âm i. Lưu ý học sinh khi phát âm miệng mở hẹp hơn khi phát âm ê, đây là âm có độ mở hẹp nhất. -Giới thiệu tiếng: GV gọi học sinh đọc âm i GV theo dõi, chỉnh sữa cho học sinh. Có âm i muốn có tiếng bi ta là như thế nào? Yêu cầu học sinh cài tiếng bi. GV nhận xét và ghi tiếng bi lên bảng. Gọi học sinh phân tích tiếng bi. Hướng dẫn đánh vần GV hướng dẫn đánh vần 1 lân. GV chỉnh sữa cho học sinh. Âm a (dạy tương tự âm i). - Chữ “a” gồm một nét móc cong hở phải và một nét móc ngược. - So sánh chữ “a và chữ “i”. Đọc lại 2 cột âm. -Phát âm: miệng mở to nhất, môi không tròn. -Viết: GV viết mẫu ,nêu quy trình . Viết bảng con: i ,a ,bi ,cá . GV nhận xét và sửa sai. Dạy tiếng ứng dụng: GV ghi lên bảng: bi – vi – li, ba – va – la .GV gọi học sinh đánh vần và đọc trơn tiếng. Gọi học sinh đọc trơn tiếng ứng dụng. Gọi học sinh đọc toàn bảng. 3.Củng cố tiết 1: Tìm tiếng mang âm mới học Đọc lại bài NX tiết 1. Tiết 2 Luyện đọc trên bảng lớp. Đọc âm, tiếng, từ lộn xộn. GV nhận xét. - Luyện câu: Giới thiệu tranh rút câu ghi bảng: bé hà có vở ô li. Gọi đánh vần tiếng hà, li, đọc trơn tiếng. Gọi đọc trơn toàn câu. GV nhận xét. - Luyện nói: Chủ đề luyện nói hôm nay là gì ? GV gợi ý cho học sinh bằng hệ thống các câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề (GV tuỳ trình độ lớp mà đặt câu hỏi gợi ý). VD: Trong tranh vẽ gì? Đó là những cờ gì? Cờ Tổ quốc có màu gì? Cờ Tổ quốc thường được treo ở đâu? Ngoài cờ Tổ quốc (cờ đỏ sao vàng), em còn biết loại cờ nào nữa? Lá cờ Đội có màu gì? Ở giữa lá cờ Đội có hình gì? Lá cờ Hội có màu gì? Cờ Hội thường xuất hiện trong những dịp nào? Giáo dục tư tưởng tình cảm. - Đọc sách kết hợp bảng con. GV đọc mẫu. Gọi học sinh đọc sách kết hợp đọc tiếng từ ở bảng con. GV nhận xét cho điểm. -Luyện viết: GV cho học sinh luyện viết ở vở Tiếng Việt .GV hướng dẫn học sinh viết trên bảng. Theo dõi và sữa sai. Nhận xét cách viết.chấm bài 4.Củng cố : Gọi đọc bài, tìm tiếng mới mang âm mới học 5.Nhận xét, dặn dò:vn xem bài ,chuẩn bị bài sau n ,m Học sinh đọc bài. N1: lò cò, N2 ,3 : vơ cỏ. 1 học sinh đọc. Bi. Cá. Có chữ b, c. Theo dõi và lắng nghe. Tìm chữ i ở bdd Quan sát làm mẫu và phát âm nhiều lần (cá nhân, nhóm, lớp). CN 6 em, nhóm 1, nhóm 2. Lắng nghe. Ta cài âm b trước âm i. Cả lớp 1 em CN đánh vần , tổ ,lớp Lớp theo dõi. Giống nhau: đều có nét móc ngược. Khác nhau: Âm a có nét cong hở phải. Lớp theo dõi hướng dẫn của GV. CN 2 em. Toàn lớp. Đại diện 2 nhóm, mỗi nhóm 2 em. hstìm CN 6 em, nhóm 1, nhóm 2. Học sinh tìm âm mới học trong câu (tiếng hà, li). CN 6 em. CN 7 em. “lá cờ”. Học sinh trả lời theo sự hiểu biết của mình.. 3 lá cờ. Cờ Tổ quốc, cờ Đội, cờ Hội. …. CN 10 em Toàn lớp thực hiện. ------------------------------------------------------------------- SINH HOẠT LỚP I. YÊU CẦU : - Hs nắm được nội quy lớp học.Biết thực hiện nề nếp của lớp. - Khuyến khích hs mạnh dạn trong sinh hoạt tập thể. - Biết những khuyết điểm trong tuần để khắc phục và sửa chữa. III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG CHUÛ YEÁU : 1. Nhận xét hoạt động tuần qua - Đạo đức: Đa số các em ngoan , vang lời cô giáo, hoà nhã với bạn bè.. - Học tập : đa số các em đi học đúng giờ, chú ý nghe giảng, xây dựng bài sôi nổi. Các em đầy đủ dụng cụ học tập Như Hiệu, Quốc. Một số bạn còn đi học muộn như Quỳnh Anh. - Vệ sinh: các em đã biết tự giác cùng nhau tập làm vệ sinh lớp học tương đối tốt. 2.Kế hoạch tuần 4: - Duy trì sĩ số, Vắng phải có lý do. Đến lớp phải mang áo quần đồng phục - Có đầy đủ đồ dùng học tập, chú ý nghe giảng, xây dựng bài sôi nổi, không nói chuyện trong giờ học Chú ý các hoạt động giữa giờ.Viết bài ở nhà đầy đủ. Làm vệ sinh trường lớp sạch sẽ .

File đính kèm:

  • docThunam thu sau tuan 3.doc
Giáo án liên quan