MỤC TIÊU: Giúp HS biết:
- Thời tiết luôn luôn thay đổi
- Sử dụng vốn từ riêng của mình để nói về sự thay đổi của thời tiết
- Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khỏe.
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Các hình trong bài 34 SGK.
- GV và HS đem đến lớp tất cả các tranh ảnh về thời tiết đã học trong các bài trớc.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1344 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 33 - Môn Tự nhiên xã hội - Bài thời tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Tự nhiên xã hội
TUầN 33
Thứ ngày tháng năm 200
Tên bài dạy: Thời tiết
A. MụC tiêu: Giúp HS biết:
- Thời tiết luôn luôn thay đổi
- Sử dụng vốn từ riêng của mình để nói về sự thay đổi của thời tiết
- Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khỏe.
B. Đồ DùNG DạY - HọC:
- Các hình trong bài 34 SGK.
- GV và HS đem đến lớp tất cả các tranh ảnh về thời tiết đã học trong các bài trớc.
- Giấy khổ lớn và băng dính đủ dùng cho các nhóm
- Các tấm bìa có vẽ hoặc viết tên một số đồ dùng cần thiết cho trò chơi dự báo thời tiết: mũ, áo đi ma, khăn quàng, quần áo mùa hè và mùa đông.
C. CáC HOạT ĐộNG DạY – HọC chủ yếu:
I. ổn định lớp:
II. Bài cũ: Tại sao chúng ta cần mặc phù hợp với thời tiết nóng, rét ? Nhận xét bài cũ.
III. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. GV giới thiệu bài, ghi đề:
GV yêu cầu HS kể tên một số hiện tợng của thời tiết mà các em đã đợc học. Sau đó, hỏi HS xem các em còn biết những hiện tợng nào khác của thời tiết.
GV KL: Các hiện tợng về thời tiết đã học: nắng, ma, gió, nóng, rét
Các hiện tợng khác của thời tiết mà HS quan sát đợc trong thực tế: bão, sấm, chớp...
2. Hoạt động 1: Làm việc với các tranh ảnh su tầm đợc.
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm: sắp xếp các tranh, ảnh mô tả các hiện tợng của thời tiết một cách sáng tạo làm nổi bật nội dung thời tiết luôn thay đổi.
GV yêu cầu đại diện vài nhóm đem sản phẩm của nhóm lên giới thiệu trớc lớp và trình bày lý do tại sao nhóm mình lại sắp xếp nh vậy.
3. Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp
GV yêu cầu một số HS trả lời câu hỏi.
Vì sao em biết ngày mai sẽ nắng (hoặc ma, nóng, rét...) ?
Em mặc nh thế nào khi trời nóng, khi trời rét ?
GV gợi ý cho các em trả lời và kết luận.
Chúng ta biết đợc thời tiết ngày mai sẽ nh thế nào là do các bản tin dự báo thời tiết đợc phát thanh trên đài hoặc phát sóng trên tivi. Phải ăn mặc phù hợp thời tiết để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.
HS biết sắp xếp các tranh, ảnh mô tả các hiện tợng của thời tiết một cách sáng tạo, làm nổi bật nội dung thời tiết luôn thay đổi.
Nói lại những hiểu biết của mình về thời tiết với các bạn.
HS biết ích lợi của việc dự báo thời tiết.
Ôn lại sự cần thiết phải mặc phù hợp với thời tiết.
3. CủNG Cố - DặN Dò:
GV cho HS chơi trò chơi “Dự báo thời tiết”
File đính kèm:
- Giao an mon TNXH Lop 1.doc