1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đặt tính rồi tính :
80 - 30 40 + 30
- T nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Dạy bài mới:
HĐ 1: Giới thiệu số có hai chữ số từ 20 đến 30
- Hướng dẫn lấy 2 bó que tính
- Có bao nhiêu que?
- 20 còn gọi là mấy chục?
- Lấy thêm 3 que tính nữa tất cả là bao nhiêu que?
KL: 2 chục que và 3 que rời là 23 que. Đọc là hai mươi ba: viết số 23
- Số 23 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- T hướng dẫn tiếp các số từ 21, 22, 24, 25,. 39
HĐ 2: Giới thiệu số có hai chữ số từ 40-> 50
- Hướng dẫn lấy 4 bó que tính
- Có bao nhiêu que?
- 40 còn gọi là mấy chục?
- Lấy thêm 1 que tính nữa tất cả là bao nhiêu que?
- Số 41 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
KL: 41 que gồm 4 chục que và 1 que rời. Đọc là bốn mươi mốt, viết số 41
- T hướng dẫn tiếp các số từ 42 đến 50
HĐ 3: Thực hành
Bài 1 (tr.136)
- Nêu yêu cầu
- Bài 1 có mấy phần?
15 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 26 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
câu hỏi
- H chú ý theo dõi
-
H thực hành theo cô trên giấy kẻ ô, giấy màu
- H thực hiện theo y/c
Duyệt của Tổ CM
TT
Trần Thị Liên
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014
Thể dục: Bài thể dục - trò chơi
i. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung. Có thể còn quên động tác.
- Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân, vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại.
- H yêu thích hoạt động thể dục, thể thao.
ii. Địa điểm- phương tiện:
- T + H: Sân bãi tập, còi
iii. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của T
Hoạt động của H
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Nội dung:
HĐ 1: Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 1 - 2 phút.
- Khởi động
HĐ 2: Phần cơ bản:
- Ôn bài thể dục đã học : 2- 3 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp
- GV nhận xét đánh giá
- Quan sát và sửa sai cho từng H
HĐ 3: Phần kết thúc:
- T cùng học sinh hệ thống bài học: 1 - 2 phút
4. Củng cố:
- Nhận xét chung giờ học
5. Dặn dò :
- Chuẩn bị cho giờ sau.
Sĩ số:..........
- H báo cáo
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường
50- 60m
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu: 1 phút
- Xoay các khớp cổ tay, cánh tay, đầu gối 1 - 2 phút
- Xoay hông: Đứng hai chân rộng bằng vai hai tay chống hông, đầu hơi cúi thân
trên và hông xoay theo vòng tròn : mỗi chiều 5 vòng
- Cán sự lớp hô cho H tập
- Tâng cầu :10 - 12 phút: HS tập cá nhân hoặc theo tổ sau đó cho HS thi tâng cầu
trong các tổ
- Đi thường theo nhịp 2 - 4 hàng dọc và hít thở sâu : 1- 2 phút
- Ôn động tác vươn thở và điều hòa bài thể dục, mỗi động tác 1 x 8 nhịp
- H thực hiện theo y/c.
-----------------------------------------------------------
Tiếng việt: Tiết 7 + 8: Kiểm tra giữa học kì 2
---------------------------------------------------------------------------
Toán: Các số có hai chữ số (Tiếp)
i. Mục tiêu :
- Nhận biết về số lượng
- Biết đọc viết đếm các số từ 70 đến 99.
- Nhận biết được thứ tự các số từ 70 đến 99
- Bài tập cần làm 1, 2, 3, 4.
ii. Đồ dùng dạy- học :
- T: Bó chục que tính và que tính rời
- H: Bộ đồ dùng, bảng con
iii. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của T
Hoạt động của H
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Viết các số từ 50 đến 60
- Viết các số từ 60 đến 69
T nhận xét.
3. Bài mới:
a. giới thiệu bài:
b. Nội dung:
HĐ 1: Giới thiệu số có hai chữ số từ 70 đến 99
- Hướng dẫn lấy 7 bó que tính
- Có bao nhiêu que?
- 70 còn gọi là mấy chục?
- Lấy thêm 2 que tính nữa tất cả là bao nhiêu que?
KL: 7 chục que và 2 que rời là 72 que. Đọc là bảy mươi hai, viết số 72
- Số 72 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
T hướng dẫn tiếp các số từ 71, 73, 74,75, 79, 80
HĐ 2. Giới thiệu số có hai chữ số từ 80-> 90
- Hướng dẫn lấy 8 bó que tính
- Có bao nhiêu que?
- 80 còn gọi là bao nhiêu que?
- Lấy thêm 1 que tính nữa tất cả là bao nhiêu que?
- Số 81 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
KL: 81 que gồm 8 chục que và 1 que rời. Đọc là tám mươi mốt, viết số 81
- T hướng dẫn tiếp các số từ 82 đến 90
- Tương tự như trên T hướng dẫn H lập tiếp các số từ 90 - 99
HĐ 3: Thực hành
Bài 1 (tr.140)
- T hướng dẫn làm vào bảng con
- T chữa bài
Bài 2 (tr.140)
- Nêu yêu cầu
- Hướng dẫn điền số theo thứ tự tăng dần
80
83
90
90
96
99
Bài 3 (tr.140)
- Nêu yêu cầu: Viết theo mẫu
a) Số 76 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
b) Số 95 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- Số 83 gồm mấy chục và mấy đơnvị ?
- Số 90 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- Chữa bài
Bài 4 (tr.140)
- Hướng dẫn quan sát tranh vẽ.
- Có mấy chục bát?
- Tất cả là bao nhiêu cái bát?
- 33 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
T chữa bài
4. Củng cố:
- Khắc sâu thứ tự các số có 2 chữ số
- T nhận xét giờ
5. Dặn dò :
- Nhắc H chuẩn bị bài sau.
Hát
2 H lên bảng, lớp viết bảng con
- H lấy que tính
- H nêu
- 7 chục
- 72 que
- H nghe
- Đọc số 72
- H nêu
- H đọc số
- H lấy que tính
- H nêu
- 8 chục que
- 81 que
- H nêu
- Đọc số 81
- H nêu
- H lập số
H nêu yêu cầu
- H làm: Viết số
- H lên bảng làm
70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80
H làm nhóm đôi
- 7 chục và 6 đơn vị
- 9 chục và 5 đơn vị
- H làm bài
- H lên bảng chữa bài
- 3 chục và 3 đơn vị
- H chữa bài
- H thực hiện theo y/c
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014
Mĩ thuật: Đ/c Vượng soạn và dạy
--------------------------------------------------------------
Tiếng việt: Tiết 9 + 10: Kiểm tra giữa học kì 2
-------------------------------------------------------------------
Toán: So sánh các số có hai chữ số
i. Mục tiêu:
- Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh 2 số có hai chữ số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm 3 số.
- Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 (a, b) bài 3 (a,b) bài 4. HSKG làm thêm bài 2, bài 3 phần (c, d).
- H yêu thích môn học.
ii. Đồ dùng dạy- học:
- T: Bộ đồ dùng thực hành
- H: Bảng con, SGK
iii. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của T
Hoạt động của H
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Viết các số từ 90 đến 99
- Nhận xét, bổ sung
3. Bài mới:
a. giới thiệu bài:
b. Nội dung:
HĐ 1: Hướng dẫn so sánh các số có hai chữ số
- Lấy bó chục que tính và các que tính rời (như SGK)
- Hướng dẫn so sánh số có 2 chữ số
+ số 62 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
+ Số 65 gồm 6 chục và 5 đơn vị?
- Hướng dẫn so sánh số chục (đều có 6 chục ta so sánh đến hàng đơn vị ). Ta thấy 2 đơn vị bé hơn 5 đơn vị.
- Vậy 62 bé hơn 65.
- Ta viết : 62 < 65
* Tương tự với số 63 và 58. Hướng dẫn so sánh như trên ta thấy 6 chục lớn hơn 5 chục nên ta không cần so sánh đến hàng đơn vị nữa.
- Ta có : 63 > 58
HĐ 2: Thực hành
Bài 1 (tr.142): Cho H so sánh số
- Cho H nêu yêu cầu
- T hướng dẫn H cách làm
Bài 2 (tr.142) : Khoanh vào số lớn nhất
- Hướng dẫn muốn khoanh được số lớn nhất, bé nhất phải so sánh sau đó mới khoanh số
Phần c, d dành cho HSKG
Bài 3 (tr.142) : Hướng dẫn (tương tự bài 2)
- Phần c, d dành cho HSKG
- T chữa bài
Bài 4 (tr.142): Cho H nêu yêu cầu rồi viết các số theo thứ tự
4. Củng cố:
- Nhận xét giờ học
5. Dặn dò :
- Chuẩn bị bài sau.
Hát
H viết trên bảng con.
- Thao tác theo T
- Đọc các số : 62, 65
- số 62 gồm 6 chục và 2 đơn vị.
- Số 65 gồm 6 chục và 5 đơn vị.
- Nhắc lại cách so sánh.
- Nêu kết quả: 62 < 65
- Nêu kết quả: 63> 58
- H nêu yêu cầu
- Làm bài SGK, nêu kết quả.
a. 80 b. 91
H làm vào SGK
- Lên bảng làm bài
a. 18 b. 75
- HSKG làm phần c, d của bài
Nêu yêu cầu
- Làm SGK.
- Chữa bài trên bảng.
a) 38 , 64 ,72
b) 72 , 64 , 38
H nêu yêu cầu bài
- Làm vào vở. Chữa bài
a) Lớn dần : 38; 64; 70
b) Nhỏ dần : 72; 64, 38
- H thực hiện theo y/c.
Mĩ thuật
Tiết 26: vẽ chim và hoa
A. Mục tiêu:
- Nhận biết được nội dung đề tài chim và hoa.
- Biết cách vẽ chim và hoa.
- Vẽ được bức tranh đơn giản có chim và hoa.
B. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Tranh, ảnh sưu tầm về đề tài chim và hoa.
- HS: Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ 1. Bút chì, tẩy, màu vẽ.
C. Các hoạt động dạy - học:
I. ổn định tổ chức: Hát
II.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
III. Bài mới:
1. giới thiệu bài:
2. Dạy bài mới:
a. Quan sát, nhận xét
- Giáo viên gợi ý một vài học sinh kể tên các loài hoa, loài chim mà em biết:
- GV giới thiệu tranh, ảnh về hoa và chim, yêu cầu học sinh quan sát và nhận xét.
+ Hình dáng của các loài chim.
+ Các bộ phận của con chim.
+ Màu sắc.
- Học sinh nhận xét về các loài hoa.
+ Hình dáng bông hoa.
+ Màu sắc.
- Sau mỗi câu hỏi gợi ý của giáo viên. Cần bổ sung thêm để học sinh có điều kiện ghi nhớ.
b. GV Hướng dẫn cách vẽ.
- Giáo viên gợi ý cách vẽ.
+ Vẽ hình ảnh chim và hoa rõ ràng, vẽ to vừa phải.
+ Vẽ thêm các hình ảnh phụ để bức tranh thêm sinh động như: Nhà, cây, mây, trời...
- Vẽ song hình tô màu theo ý thích.
c. Thực hành
- HS làm bài, giáo viên theo dõi và gợi ý để học sinh tự suy nghĩ và vẽ theo cách cảm nhận riêng của mình về đề tài chim và hoa.
- Giáo viên khuyến khích học sinh vẽ màu tươi sáng, tô màu đều, không tô chờm ra ngoài nét vẽ.
- Thu chấm bài
- Học sinh kể tên các loài hoa, loài chim mà em biết.
- Học sinh quan sát tranh, ảnh.
- Học sinh nhận xét theo cảm nhận riêng.
- HS chú ý quan sát giáo viên hướng dẫn.
- Học sinh nắm được cách vẽ.
- HS thực hành vẽ chim và hoa theo ý thích.
- Tô màu theo cảm nhận riêng.
- HS quan sát bài vẽ của bạn.
- Nhận xét về:
+ Cách vẽ hình.
+ Cách vẽ màu.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học
- Nhận xét chung giờ học
V. Dặn dò:
- Nhắc HS về nhà hoàn thành tiếp bài vẽ (nếu chưa xong).
- Chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau.
__________________________________________________________________
Thứ năm ngày 7 tháng 3 năm 2013
____________________________________
Giáo dục tập thể:
Sơ kết tuần 26
A.Mục tiêu:
- Học sinh thấy được những ưu điểm và khuyết điểm đã mắc trong tuần
- HS có ý thức phấn đấu rèn luyện đạo đức tốt trong tuần tiếp theo.
- Vui văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế PN 8-3.
B.Lên lớp:
1. Sinh hoạt lớp:
- GV nhận xét chung
*Ưu điểm:
- Đi học đầy đủ tương đối đúng giờ
- Đồ dùng học tập đủ.
- Học bài và làm bài về nhà tốt
- HS ngoan, lễ phép, đoàn kết với bạn bè,
- Chữ viết có nhiều cố gắng hơn: Kiệt, Khánh,
- Vệ sinh lớp học tương đối sạch sẽ
- Không có hiện tượng vi phạm về đạo đức
* Nhược điểm:
- Thiếu đồ dùng học tập trong giờ thủ công, mĩ thuật
- Có hiện tượng quyên đồ dùng học tập: Hoàn, Văn,..
- Còn nói chuyện riêng trong giờ học: Văn, Dương, *Phương hướng tuần27:
- Khắc phục và chấm dứt mọi tồn tại
- Phát huy những ưu điểm đã đạt được
- Học bài và chuẩn bị cho bài tuần sau.
2. Vui văn nghệ
- GV yêu cầu HS lần lượt lên hát những bài hát về bà, mẹ, chị chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
- Lần lượt HS lên hát
- GV nhận xét, tuyên dương HS hát hay.
__________________________________________________________________
File đính kèm:
- Tuan 26 1A.doc