Giáo án Lớp 1 - Tuần 26 - Năm học 2013-2014

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài cũ:

- Đặt tính rồi tính :

 80 - 30 40 + 30

- T nhận xét

3. Bài mới:

a. Giới thiệu bài:

b. Dạy bài mới:

HĐ 1: Giới thiệu số có hai chữ số từ 20 đến 30

- Hướng dẫn lấy 2 bó que tính

- Có bao nhiêu que?

- 20 còn gọi là mấy chục?

- Lấy thêm 3 que tính nữa tất cả là bao nhiêu que?

KL: 2 chục que và 3 que rời là 23 que. Đọc là hai mươi ba: viết số 23

- Số 23 gồm mấy chục và mấy đơn vị?

- T hướng dẫn tiếp các số từ 21, 22, 24, 25,. 39

HĐ 2: Giới thiệu số có hai chữ số từ 40-> 50

- Hướng dẫn lấy 4 bó que tính

- Có bao nhiêu que?

- 40 còn gọi là mấy chục?

- Lấy thêm 1 que tính nữa tất cả là bao nhiêu que?

- Số 41 gồm mấy chục và mấy đơn vị?

KL: 41 que gồm 4 chục que và 1 que rời. Đọc là bốn mươi mốt, viết số 41

- T hướng dẫn tiếp các số từ 42 đến 50

HĐ 3: Thực hành

Bài 1 (tr.136)

- Nêu yêu cầu

- Bài 1 có mấy phần?

 

doc15 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 26 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
câu hỏi - H chú ý theo dõi - H thực hành theo cô trên giấy kẻ ô, giấy màu - H thực hiện theo y/c Duyệt của Tổ CM TT Trần Thị Liên ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014 Thể dục: Bài thể dục - trò chơi i. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung. Có thể còn quên động tác. - Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân, vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại. - H yêu thích hoạt động thể dục, thể thao. ii. Địa điểm- phương tiện: - T + H: Sân bãi tập, còi iii. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của T Hoạt động của H 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài b. Nội dung: HĐ 1: Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 1 - 2 phút. - Khởi động HĐ 2: Phần cơ bản: - Ôn bài thể dục đã học : 2- 3 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp - GV nhận xét đánh giá - Quan sát và sửa sai cho từng H HĐ 3: Phần kết thúc: - T cùng học sinh hệ thống bài học: 1 - 2 phút 4. Củng cố: - Nhận xét chung giờ học 5. Dặn dò : - Chuẩn bị cho giờ sau. Sĩ số:.......... - H báo cáo - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 50- 60m - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu: 1 phút - Xoay các khớp cổ tay, cánh tay, đầu gối 1 - 2 phút - Xoay hông: Đứng hai chân rộng bằng vai hai tay chống hông, đầu hơi cúi thân trên và hông xoay theo vòng tròn : mỗi chiều 5 vòng - Cán sự lớp hô cho H tập - Tâng cầu :10 - 12 phút: HS tập cá nhân hoặc theo tổ sau đó cho HS thi tâng cầu trong các tổ - Đi thường theo nhịp 2 - 4 hàng dọc và hít thở sâu : 1- 2 phút - Ôn động tác vươn thở và điều hòa bài thể dục, mỗi động tác 1 x 8 nhịp - H thực hiện theo y/c. ----------------------------------------------------------- Tiếng việt: Tiết 7 + 8: Kiểm tra giữa học kì 2 --------------------------------------------------------------------------- Toán: Các số có hai chữ số (Tiếp) i. Mục tiêu : - Nhận biết về số lượng - Biết đọc viết đếm các số từ 70 đến 99. - Nhận biết được thứ tự các số từ 70 đến 99 - Bài tập cần làm 1, 2, 3, 4. ii. Đồ dùng dạy- học : - T: Bó chục que tính và que tính rời - H: Bộ đồ dùng, bảng con iii. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của T Hoạt động của H 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết các số từ 50 đến 60 - Viết các số từ 60 đến 69 T nhận xét. 3. Bài mới: a. giới thiệu bài: b. Nội dung: HĐ 1: Giới thiệu số có hai chữ số từ 70 đến 99 - Hướng dẫn lấy 7 bó que tính - Có bao nhiêu que? - 70 còn gọi là mấy chục? - Lấy thêm 2 que tính nữa tất cả là bao nhiêu que? KL: 7 chục que và 2 que rời là 72 que. Đọc là bảy mươi hai, viết số 72 - Số 72 gồm mấy chục và mấy đơn vị? T hướng dẫn tiếp các số từ 71, 73, 74,75, 79, 80 HĐ 2. Giới thiệu số có hai chữ số từ 80-> 90 - Hướng dẫn lấy 8 bó que tính - Có bao nhiêu que? - 80 còn gọi là bao nhiêu que? - Lấy thêm 1 que tính nữa tất cả là bao nhiêu que? - Số 81 gồm mấy chục và mấy đơn vị? KL: 81 que gồm 8 chục que và 1 que rời. Đọc là tám mươi mốt, viết số 81 - T hướng dẫn tiếp các số từ 82 đến 90 - Tương tự như trên T hướng dẫn H lập tiếp các số từ 90 - 99 HĐ 3: Thực hành Bài 1 (tr.140) - T hướng dẫn làm vào bảng con - T chữa bài Bài 2 (tr.140) - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn điền số theo thứ tự tăng dần 80 83 90 90 96 99 Bài 3 (tr.140) - Nêu yêu cầu: Viết theo mẫu a) Số 76 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? b) Số 95 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - Số 83 gồm mấy chục và mấy đơnvị ? - Số 90 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - Chữa bài Bài 4 (tr.140) - Hướng dẫn quan sát tranh vẽ. - Có mấy chục bát? - Tất cả là bao nhiêu cái bát? - 33 gồm mấy chục và mấy đơn vị? T chữa bài 4. Củng cố: - Khắc sâu thứ tự các số có 2 chữ số - T nhận xét giờ 5. Dặn dò : - Nhắc H chuẩn bị bài sau. Hát 2 H lên bảng, lớp viết bảng con - H lấy que tính - H nêu - 7 chục - 72 que - H nghe - Đọc số 72 - H nêu - H đọc số - H lấy que tính - H nêu - 8 chục que - 81 que - H nêu - Đọc số 81 - H nêu - H lập số H nêu yêu cầu - H làm: Viết số - H lên bảng làm 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78, 79, 80 H làm nhóm đôi - 7 chục và 6 đơn vị - 9 chục và 5 đơn vị - H làm bài - H lên bảng chữa bài - 3 chục và 3 đơn vị - H chữa bài - H thực hiện theo y/c ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014 Mĩ thuật: Đ/c Vượng soạn và dạy -------------------------------------------------------------- Tiếng việt: Tiết 9 + 10: Kiểm tra giữa học kì 2 ------------------------------------------------------------------- Toán: So sánh các số có hai chữ số i. Mục tiêu: - Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh 2 số có hai chữ số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm 3 số. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 (a, b) bài 3 (a,b) bài 4. HSKG làm thêm bài 2, bài 3 phần (c, d). - H yêu thích môn học. ii. Đồ dùng dạy- học: - T: Bộ đồ dùng thực hành - H: Bảng con, SGK iii. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của T Hoạt động của H 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết các số từ 90 đến 99 - Nhận xét, bổ sung 3. Bài mới: a. giới thiệu bài: b. Nội dung: HĐ 1: Hướng dẫn so sánh các số có hai chữ số - Lấy bó chục que tính và các que tính rời (như SGK) - Hướng dẫn so sánh số có 2 chữ số + số 62 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? + Số 65 gồm 6 chục và 5 đơn vị? - Hướng dẫn so sánh số chục (đều có 6 chục ta so sánh đến hàng đơn vị ). Ta thấy 2 đơn vị bé hơn 5 đơn vị. - Vậy 62 bé hơn 65. - Ta viết : 62 < 65 * Tương tự với số 63 và 58. Hướng dẫn so sánh như trên ta thấy 6 chục lớn hơn 5 chục nên ta không cần so sánh đến hàng đơn vị nữa. - Ta có : 63 > 58 HĐ 2: Thực hành Bài 1 (tr.142): Cho H so sánh số - Cho H nêu yêu cầu - T hướng dẫn H cách làm Bài 2 (tr.142) : Khoanh vào số lớn nhất - Hướng dẫn muốn khoanh được số lớn nhất, bé nhất phải so sánh sau đó mới khoanh số Phần c, d dành cho HSKG Bài 3 (tr.142) : Hướng dẫn (tương tự bài 2) - Phần c, d dành cho HSKG - T chữa bài Bài 4 (tr.142): Cho H nêu yêu cầu rồi viết các số theo thứ tự 4. Củng cố: - Nhận xét giờ học 5. Dặn dò : - Chuẩn bị bài sau. Hát H viết trên bảng con. - Thao tác theo T - Đọc các số : 62, 65 - số 62 gồm 6 chục và 2 đơn vị. - Số 65 gồm 6 chục và 5 đơn vị. - Nhắc lại cách so sánh. - Nêu kết quả: 62 < 65 - Nêu kết quả: 63> 58 - H nêu yêu cầu - Làm bài SGK, nêu kết quả. a. 80 b. 91 H làm vào SGK - Lên bảng làm bài a. 18 b. 75 - HSKG làm phần c, d của bài Nêu yêu cầu - Làm SGK. - Chữa bài trên bảng. a) 38 , 64 ,72 b) 72 , 64 , 38 H nêu yêu cầu bài - Làm vào vở. Chữa bài a) Lớn dần : 38; 64; 70 b) Nhỏ dần : 72; 64, 38 - H thực hiện theo y/c. Mĩ thuật Tiết 26: vẽ chim và hoa A. Mục tiêu: - Nhận biết được nội dung đề tài chim và hoa. - Biết cách vẽ chim và hoa. - Vẽ được bức tranh đơn giản có chim và hoa. B. Đồ dùng dạy- học: - GV: Tranh, ảnh sưu tầm về đề tài chim và hoa. - HS: Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ 1. Bút chì, tẩy, màu vẽ. C. Các hoạt động dạy - học: I. ổn định tổ chức: Hát II.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. III. Bài mới: 1. giới thiệu bài: 2. Dạy bài mới: a. Quan sát, nhận xét - Giáo viên gợi ý một vài học sinh kể tên các loài hoa, loài chim mà em biết: - GV giới thiệu tranh, ảnh về hoa và chim, yêu cầu học sinh quan sát và nhận xét. + Hình dáng của các loài chim. + Các bộ phận của con chim. + Màu sắc. - Học sinh nhận xét về các loài hoa. + Hình dáng bông hoa. + Màu sắc. - Sau mỗi câu hỏi gợi ý của giáo viên. Cần bổ sung thêm để học sinh có điều kiện ghi nhớ. b. GV Hướng dẫn cách vẽ. - Giáo viên gợi ý cách vẽ. + Vẽ hình ảnh chim và hoa rõ ràng, vẽ to vừa phải. + Vẽ thêm các hình ảnh phụ để bức tranh thêm sinh động như: Nhà, cây, mây, trời... - Vẽ song hình tô màu theo ý thích. c. Thực hành - HS làm bài, giáo viên theo dõi và gợi ý để học sinh tự suy nghĩ và vẽ theo cách cảm nhận riêng của mình về đề tài chim và hoa. - Giáo viên khuyến khích học sinh vẽ màu tươi sáng, tô màu đều, không tô chờm ra ngoài nét vẽ. - Thu chấm bài - Học sinh kể tên các loài hoa, loài chim mà em biết. - Học sinh quan sát tranh, ảnh. - Học sinh nhận xét theo cảm nhận riêng. - HS chú ý quan sát giáo viên hướng dẫn. - Học sinh nắm được cách vẽ. - HS thực hành vẽ chim và hoa theo ý thích. - Tô màu theo cảm nhận riêng. - HS quan sát bài vẽ của bạn. - Nhận xét về: + Cách vẽ hình. + Cách vẽ màu. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học - Nhận xét chung giờ học V. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà hoàn thành tiếp bài vẽ (nếu chưa xong). - Chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau. __________________________________________________________________ Thứ năm ngày 7 tháng 3 năm 2013 ____________________________________ Giáo dục tập thể: Sơ kết tuần 26 A.Mục tiêu: - Học sinh thấy được những ưu điểm và khuyết điểm đã mắc trong tuần - HS có ý thức phấn đấu rèn luyện đạo đức tốt trong tuần tiếp theo. - Vui văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế PN 8-3. B.Lên lớp: 1. Sinh hoạt lớp: - GV nhận xét chung *Ưu điểm: - Đi học đầy đủ tương đối đúng giờ - Đồ dùng học tập đủ. - Học bài và làm bài về nhà tốt - HS ngoan, lễ phép, đoàn kết với bạn bè, - Chữ viết có nhiều cố gắng hơn: Kiệt, Khánh, - Vệ sinh lớp học tương đối sạch sẽ - Không có hiện tượng vi phạm về đạo đức * Nhược điểm: - Thiếu đồ dùng học tập trong giờ thủ công, mĩ thuật - Có hiện tượng quyên đồ dùng học tập: Hoàn, Văn,.. - Còn nói chuyện riêng trong giờ học: Văn, Dương, *Phương hướng tuần27: - Khắc phục và chấm dứt mọi tồn tại - Phát huy những ưu điểm đã đạt được - Học bài và chuẩn bị cho bài tuần sau. 2. Vui văn nghệ - GV yêu cầu HS lần lượt lên hát những bài hát về bà, mẹ, chị chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. - Lần lượt HS lên hát - GV nhận xét, tuyên dương HS hát hay. __________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docTuan 26 1A.doc
Giáo án liên quan