I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng cá từ ngữ: dạy em, điều hay, mái trường.
- Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó thân thiết với các bạn học sinh. Trả lời được câu hỏi 1, 2.
- Giáo dục học sinh yêu quý ngôi trường của mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 25 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần Trường em
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Đọc bài
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
GV theo dõi, nhận xét
Bài 2: Đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng
Hướng dẫn làm từng câu
GV theo dõi chữa bài
Bài 3: Tìm và viết tiếng trong bài có vần ai, ay
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc câu hỏi và các ý trả lời rồi đánh dấu
Học sinh nêu miệng
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Thứ năm Ngày soạn: 1/3/2011
Ngày dạy: 3/3/20111
Ôn luyện toán: Thực hành(T1)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình, giải toán.
- Rèn kỹ năng về giải toán, làm phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên ghi; 50cm+40cm= 30cm+20cm=
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm
Củng cố về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
Bài 2: Tương tự bài 1
Bài 3: Tính
Bài 4:
Hướng dẫn cách ghi lời giải, trình bày bài giải
3. Củng cố, dặn dò
2 em lên đặt làm
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài và nêu kết quả
Học sinh tự làm bài
Học sinh đọc bài toán
Bài giải
Bố mua cho Sùng số que tính là
20 + 20 = 40(que tính)
Đáp số: 40 que tính
Chính tả: Tặng cháu
I. Mục tiêu:
- Nhìn bảng chép lại đúng bố câu thơ bài Tặng cháu.
- Điền đúng chữ l hay n, dấu hỏi hay dấu ngã vào chữ in nghiêng ở bài tập 2.
- Giáo dục ý thức giữ gìn sách vở.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ đã chếp sẵn bài thơ và bài tập đọc
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài Trường em
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn HS nghe viết
GV treo bài viết lên bảng
Gọi HS đọc lại bài viết
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai
- GV nhắc lại tư thế ngối viết
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi
GV thu vở chấm một số bài
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2: Điền vào chỗ trống n hoặc l
Dấu hỏi hay ngã
- GV nhận xét chửa bài.
- Chấm một số bài tại lớp.
3. Củng cố dặn dò.
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần
- HS viết bảng con.
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
- HS làm bảng con.
- Một HS lên bảng làm lớp nhận xét.
Kể chuyện: Rùa và thỏ
I. Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý.
- Hiểu lời khuyên câu chuyện: Chớ nên chủ quan, kiêu ngạo.
- Giáo dục học sinh học tập đức tính của rùa.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ câu nhuyện rùa và thỏ.
III. Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài.
HĐ1: GV kể lại câu chuyện: Rùa và thỏ
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh
HĐ2: Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
Giáo viên theo dõi giúp đỡ thêm
Gọi một em kể lại toàn bộ câu chuyện.
HĐ3: Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
Vì sao Thỏ thua Rùa?
Qua câu chuyện em rút ra được điều gì?
Qua câu chuyện các em nên học tập ai?
3. Củng cố dặn dò.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
Kể lại toàn bộ câu chuyện
Vì thỏ kiêu ngạo
Không nên kiêu ngạo
Học tập bạn rùa
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ai, ay; Điền âm c hay k.
- Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Cây cau cao. Theo cỡ chữ nhỏ.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài: Tặng cháu
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần ai, ay vào chỗ chấm
Từ nào có vần ai?
Từ nào có vần ay?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Điền âm c hay âm k vào chỗ chấm
Khi nào điền âm c?
Khi nào điền âm c?
GV củng cố lại
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài, lớp nhận xét
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 2/3/2011
Ngày dạy: 4/3/2011
Tập đọc: Cái nhãn vở
I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài,.Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, ngay ngắn.
- Biết được tác dụng của nhãn vở, trả lời được câu hỏi 1,2.
- Biết tự làm và trang trí được nhãn vở
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọcbài :Tặng cháu
Bác Hồ tặng vở cho ai?
2. Dạy học bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn HS luyện đọc
- Luyện đọc các tiếng, từ ngữ
GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài
GV theo dõi hướng dẫn HS đọc
Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó
GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu
- Luyện đọc câu:
Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu
- Luyện đọc đoạn bài:
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
- Thi đọc trơn cả bài:
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
HĐ2: Ôn các vần ua, ưa
- Tìm tiếng trong bài có vần ua, ưa
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ua ưa
- Nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa .
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu
- HS thi nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa
- GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt
Tiết 2:
HĐ3:Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
- Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc
GV đọc mẫu toàn bài lần 2
Gọi 2 em đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi
Bạn Giang viết những gì lên nhẫn vở?
- 2 em đọc đoạn 2
Bố khen bạn ấy thế nào?
2 em đọc cả bài
Nhẫn vở có tác dụng gì?
- Thi đọc trơn cả bài
- Luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác
Theo dõi giúp HS luyện nói
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài
3. Tổng kết dặn dò
HS đọc và trả lời câu hỏi
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc các nhân - đồng thanh
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu
HS đọc nối tiếp đoạn
2 em đọc lại toàn bài
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
HS tìm tiếng có vần ua, ưa
Thi nói câu có tiếng có vần ua, ưa
Lớp theo dõi nhận xét
HS theo dõi lắng nghe
2 em đọc lại toàn bài
Hoạt động cả lớp
Lớp nhận xét bổ sung
3em đại diện 3 tổ thi đọc
HS luyện nói theo cặp
Đại diện cá nhóm trả lời
Nhận xét bổ sung
1 em đọc lại toàn bài
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ai, ay.
- Viết đúng câu: Con hạc vàng; Kể được câu chuyện: Dê Con trồng cải củ..
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài Cái nhãn vở.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần ai, ay vào chỗ chấm
Chữa bài
Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh
GV hệ thống lại
Bài 2: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
Bài 3: Kể chuyện
GV kể mẫu
Nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc
Viết bài
Học sinh tập kể theo nhóm 2 em
Kể trước lớp
Toán: T. 100 kiểm tra định kỳ giữa kỳ II
( Chuyên môn ra đề)
Tổ chức cho học sinh ôn tập
I. Mục tiêu :
- Củng cố về cộng trừ, giải toán có lời văn.
- Rèn kỹ năng làm bài đúng.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy và học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV ghi lên bảng:
30 + 30 = 20 + 40 =
10 + 40 = 40 - 30 =
2. Dạy bài mới.
- Giới thiệu bài
Bài 1: Tính
20 + 10 + 10 = 60 - 10 - 20 =
30 + 10 + 20 = 60 - 20 - 10 =
Bài 2: Đặt tính rồi tính
20+10 90-50
40+30 70-60
Bài 3: Lan có 10 que tính, Hà có 10 que tính. Hỏi cả 2 bạn có bao nhiêu que tính?
3. Tổng kết dặn dò
Làm bảng con
Học sinh làm bài vào vở
Chữa bài
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về phân tíh số, cộng trừ các số tròn chục, giải toán.
- Rèn kỹ năng về giải toán, làm phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên ghi: Viết số
1 chục 3 đơn vị:
1 chục 9 đơn vị:
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Viết, nối theo mẫu
Củng cố về phân tích số, viết số
Bài 2:
Củng cố về cách viết số theo thứ tự
Bài 3: Tính
Bài 4:
Hướng dẫn cách ghi lời giải, trình bày bài giải
Bài 5: Đố vui
GV ghi lên bảng tổ chức làm miệng
3. Củng cố, dặn dò
2 em lên làm
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài và nêu kết quả
Học sinh tự làm bài
Học sinh đọc bài toán
1 em lên giải bài
Shtt: Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần.
- Phát huy những ưu điểm đạt được.
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần.
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1:
-GVthay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
- Thi chữ viết đẹp trong lớp
- Thi múa hát tập thể
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (26).doc