Tập đọc
HOA NGỌC LAN
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- HS đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng. Từ ngữ khó
- Tiếng có vần ăm, ăp; từ ngữ: hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp.
- Ôn các vần ăm, ăp; tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần ăm, ăp.
- Hiểu được từ ngữ: lấp ló, ngan ngát.
- Nhắc lại được các chi tiết tả nụ hoa ngọc lan, hương lan. Hiểu được tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của em bé.
- Gọi đúng tên các loài hoa trong ảnh.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Tranh minh họa bài tập đọc.
- Tranh minh họa phần luyện nói câu có tiếng chứa vần cần ôn.
- Bộ đồ dùng dạy và học Tiếng việt.
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1199 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 25 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lên viết, H khác nhận xét
- H nêu yêu cầu
-H làm bài
- 2 H lên bảng làm
-2 H ngồi cùng bàn đổi vở
- H đọc đề toán, tự nêu tóm tắt rồi giải bài toán .
- 2 H cùng bàn đổi vở, 1 H đọc bài giải
- H nêu yêu cầu và làm bài
- 1 H lên bảng làm,1 H nhận xét .
- Mỗi đội cử 5 H tham gia
BUỔI CHIỀU Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Thực hiện phép cộng, phép trừ các số tròn chục ( tính viết và tính nhẩm ) trong phạm vi 100 .
- Giải bài toán có lời văn ( giải bằng 1 phép tính cộng ) .
- Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- vở, bút, thước .
III. ĐỀ KIỂM TRA
1. Tính
+ 20 + 30 _ 70 _ 80
40 60 40 20
2. Tính nhẩm
40 + 30 = …………… 30cm + 20cm = ……………………
60 – 30 = …………… 70 + 10 – 20 = ……………
3. Ông Ba trồng được 10 cây cam và 20 cây chuối . Hỏi ông Ba đã trồng được tất cả bao nhiêu cây ?(2 đ)
4. Vẽ 3 điểm ở trong hình vuông .
Vẽ 4 điểm ở ngoài hình vuông .
Âm nhạc
BÀI QUẢ
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-H hát đúng giai đệu lời ca.
-Biết hát kết hợp vỗ tay, kết hợp trò chơi.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Nhạc cụ quen dùng, thanh phách , song loan, trống nhỏ.
-Chuẩn bị 1 vài động tác vận động phụ hoạ .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
T cho H hát lại bài Tập tầm vông
II.Bài mới
1.Hoạt động 1: Ôn tập bài câu 1,2
- Đọc lời ca 3, 4
- Tập hát lời 3, lời 4
- T tập hát từng câu.
- Hát cả bài
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Hát vận động kết hợp
- T cho H hát đối đáp theo nhóm.
- Hát nhúng chân nhịp nhàng.
- Hát kết hợp gõ tiết tấu lời ca.
3.Củng cố
T cho 4 tổ thi đua hát đúng và hay
H hát theo nhóm. Lớp
- H hát ôn lời 1, lời 2
- H đọc mỗi lời 3 lần cho thuộc
- H hát theo T từng câu.
- H thi đua theo tổ
-H hát: Quả gì mà ngon ngon thế
Lớp : xin thưa rằng quả khế
Tương tự với các lời khác.
Mỗi tổ cử đại diện 2 H
Luyện đọc
Hướng dẫn học sinh luyện đọc bài tập đọc đã học
BUỔI SÁNG Thứ sáu, ngày 6 tháng 3 năm 2009
Tập đọc
MƯU CHÚ SẺ
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- H đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng. Từ ngữ khó
- Tiếng có vần uôn, uông; từ ngữ: noảng lắm, nén sợ, sạch sẽ, tức giận.
- Ôn các vần uôn, uông; tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôn, uông.
- Hiểu được từ ngữ trong bài : chộp, lễ phép.
- Nhắc lại nội dung bài:Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã giúp chú tự cứu được mình thoát nạn
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Tranh minh họa bài tập đọc
Tranh minh họa phần luyện nói câu có tiếng chứa vần cần ôn
Bộ đồ dùng dạy và học Tiếng việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1
* Kiểm tra bài cũ :
-T gọi H đọc bài “ Ai dậy sớm”
-T hỏi:+Khi dậy sớm , điều gì chờ đón Nhận xét
* Bài mới
Giới thiệu bài :
-T treo tranh, hỏi :Bức tranh vẽ cảnh gì?
-T Các em thấy chú mèo trong tranh như thế nào? Dáng vẻ của chú đang rất tức giận còn chú chim thì tỏ vẻ chiến thắng. Vậy nguyên nhân nào làm cho chú Mèo phải khoác lên mình bộ mặt như vậy, các em sẽ được tìm hiểu qua bài tập đọc hôm nay.T ghi tựa bài
1.Hoạt động 1 : Luyện đọc:
+T đọc mẫu cả bài văn
T cho HS luyện đọc
+Đọc tiếng , từ ngữ :
-T gọi H đọc câu 1
-T rút từ : chộp
+ Tiếng chộp có âm đầu gì ?Vần gì?
-T gạch dưới : chộp
-T gọi H đọc câu 2 .T rút từ : hoảng lắm
-Tiếng hoảng có âm đầu gì ? Vần gì ?
-T gạch dưới : hoảng
-T rút từ lễ phép giải thích : nói năng lễ độ,nhã nhặn.
-T gọi H đọc câu 3 .T rút từ : sạch sẽ
+Tiếng sạch có âm đầu gì ? Vần gì?
-T gạch dưới : sạch
-T gọi H đọc câu 4 .T rút từ : vuốt râu
+Tiếng vuốt có âm đầu gì? Vần gì?
-T gạch dưới : vuốt
-T gọi H đọc câu 5, 6
-T rút từ :tức giận .T giải thích: bực bội, tức tối bị người khác lừa gạt
+ Đọc câu :
+ Đọc đoạn :
+ Đọc bài :
TIẾT 2
2.Hoạt động 2: Ôn tiếng có vần uôn, uông
T giới thiệu : Hôm nay ta ôn 2 vần uôn, uông .T gắn 2 vần lên bảng
- Tìm trong bài tiếng có vần uôn
-Tìm các tiếng , từ có vần uôn, uông ở
ngoài bài
T ghi các tiếng mà HS tìm được trên bảng
-Nói câu chứ tiếng có vần uôn hay uông
3. Hoạt động 3 : trò chơi củng cố
T phổ biến cách chơi
TIẾT 3
1.Hoạt động 1 : Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
+ Buổi sớm điều gì sẽ xảy ra?
+ Khi Sẻ bị Mèo chộp được, Sẻ đã nói gì với Mèo?
2. Hoạt động 2 : Luyện nói :
+Sẻ làm gì khi mèo đặt nó xuống đất?
-T gọi H đọc yêu cầu bài tập 3
-T gọi H đọc các thẻ từ
-T cho H thi xếp thẻ
T nhận xét ,cho điểm.
T đọc mẫu cả bài ( lần 2 )
3. Củng cố , dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- Về nhà đọc lại bài, xem trước bài Mẹ và cô.
-H đọc bài
-H trả lời câu hỏi
-H: chú Mèo đang nhìn chú Sẻ
-H đọc tựa bài
-H đọc câu 1
+ Âm đầu ch, vần ôp
-H đọc :chộp ( C/n, ĐT )
-H đọc câu 2
- Âm h , vần oang
-H đọc :hoảng lắm (C/n, ĐT)
-H đọc : lễ phép ( C/n, ĐT)
-H đọc câu 3
+Âm đầu s , vần ach
-H đọc : sạch sẽ ( C/n,ĐT)
-H đọc câu 4
+H: Âm đầu v, vần uôt
-H đọc : vuốt râu( C/n,ĐT)
-H đọc câu 5 , 6
-H đọc : tức giận ( C/n, ĐT)
Mỗi H đọc 1 câu theo dãy
Từng nhóm 3H đọc 3 đoạn nối tiếp nhau
-H từng tổ thi đua đọc các đoạn
-H thi đua đọc cả bài
-H : muộn
-H thi đua tìm nhanh các tiếng có vần uôn, uông ở ngoài bài
-H đọc các từ trên bảng (ĐT)
-H thi nói câu theo nhóm
-H thi đua tìm nhanh tiếng, từ cóvần uôn, uông
-H đọc đoạn 1 ( 3HS )
+H : Một con mèo chộp được một chú sẻ
H đọc đoạn 2 ( 3HS )
+ Sao anh không rửa mặt.
-H đọc đoạn 3
+Sẻ vụt bay đi
-H đọc yêu cầu
-H đọc: thông minh, ngốc nghếch, nhanh trí.
-2 H lên bảng thi xếp nhanh các thẻ.Cả lớp làm vào B/c
-H đọc cả bài ( 3 HS )
Toán
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
BUỔI CHIỀU Luyện viết
HƯỚNG DẪN HỌC SINH LUYỆN VIẾT CHỮ G (PHẦN B)
Kể chuyện
TRÍ KHÔN
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-H nghe , nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh và gợi ý dưới tranh.Sau đó kể toàn bộ câu chuyện.
-Biết đổi giọng kể để phân biệt lời của Hổ, Trâu, Người và người dẫn chuyện.
-Thấy được sự ngốc nghếch , khờ khạo của Hổ , hiểu được trí khôn là sự thông minh.Nhờ nó mà con người làm chủ được muôn loài.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
-Tranh minh hoạ câu chuyện.
-Mặt nạ Trâu Hổ, khăn quấn.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
T gọi H kể lại 1 đoạn em thích trong câu chuyện Cô bé trùm khăn đỏ và nêu ý nghĩa câu chuyện.
II.Bài mới
+Giới thiệu bài: Hôm nay các con sẽ được nghe 1 câu chuyện mới có tên là Trí khôn.T ghi tựa bài.
1.Hoạt động 1: Kể chuyện
-T kể câu chuyện lần 1 ( không tranh)
-T kể câu chuyện lần 2 ( có tranh minh hoạ)
2.Hoạt động 2:Hướng dẫn H kể từng đoạn theo tranh .-T treo tranh, hỏi:
a/ Tranh 1 : +vẽ cảnh gì?
+Hổ nhìn thấy gì?
b/ Tranh 2: +Hổ và Trâu đang làm gì ?
+Hổ và Trâu nói gì với nhau?
c/ Tranh 3 : +Muốn biết trí khôn Hổ đã làm gì?
+Cuộc nói chuyện giữa Hổ và bác nông dân còn tiếp diễn như thế nào?
d/ Tranh 4 : +Câu chuyện kết thúc như thế nào?
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3: Hướng dẫn H phân vai kể toàn truyện:
-T tổ chức cho từng nhóm tự phân vai và kể toàn câu chuyện
-T biểu dương các nhóm đóng vai và kể chuyện tốt
4.Hoạt động 4:Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
-T: Câu chuyện này cho em biết điều gì?
-T chốt lại ý nghĩa câu chuyện.
5.Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà tập kể lại toàn câu chuyện.
2 H
-H quan sát
-H tập kể nội dung theo tranh 1.
-H tập kể nội dung theo tranh 2
-H tập kể nội dung theo tranh 3
-H tập kể nội dung theo tranh 4
-H các nhóm tự phân vai và kể toàn câu chuyện
-Lớp theo dõi và nhận xét
-H: Hổ to xác nhưng ngốc, không biết trí khôn là gì.Conn người tuy nhỏ nhưng có trí khôn.
SINH HOẠT LỚP
KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC TUẦN QUA
+++
I.Ổn định : hát
II. Tiến hành sinh hoạt lớp
- Giáo viên nhận định lại tình hình của lớp qua 1 tuần lễ học tập như sau :
1/ Về hạnh kiểm :
* Tổ 1 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
* Tổ 2 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
* Tổ 3 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
2/ Về học lực :
* Tổ 1 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu :.....................................................................................................
* Tổ 2 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu :....................................................................................................
* Tổ 3 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu :....................................................................................................
- Giáo viên tổng kết :
+ Khen thưởng tổ nào có nhiều thành tích hơn.
+ Khuyến khích những em học còn yếu, viết chữ xấu hãy cố lên.
- Giáo viên nêu hướng tới :.......
+Yêu cầu học sinh thực hiện theo.
+ Học sinh hứa hẹn.
File đính kèm:
- TUAN 25.doc