Bài giảng Tiết 6: tự nhiên và xã hội (luyện) làm quen với môn học

GV: Giới thiệu tên môn học, sách , vở bài tập.

 Giới thiệu một số hoạt động của môn học

2. Hoạt động nhóm

Bước 1:

- Gv hướng dẫn

+ Hãy nói với bạn tên các hoạt động hoặc trò chơi mà em chơi hàng ngày.

Bước 2:

- Gv mời 1 số em xung phong kể cho lớp nghe tên các trò chơi của nhóm mình.

 

doc35 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 6: tự nhiên và xã hội (luyện) làm quen với môn học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Lớp nhận xét , bổ sung Kết luận : mắt và tai là những bộ phận rất cần thiết và quan trọng của con người . Cần vệ sinh sạch sẽ và bảo vệ chúng 2-Làm vở bài tập (15-17)’ HS làm vở bài tập +Giải thích : Tại sao việc làm đó là đúng , tại sao việc làm đó là sai 3-Trò chơi (3-5)’ -Phân biệt các vật Nhận xét giờ học , dặn dò về nhà. Tuần 5: Thứ hai ngày 24 tháng 9 năm 2012 Tiết 7: Thể dục (luyện) ôn đội hình đội ngũ - trò chơi I-Mục tiêu - Tiếp tục ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ. Yêu cầu học sinh tập hợp đúng chỗ, nhanh và trật tự. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu học sinh biết tham gia vào trò chơi chủ động. II- Địa Điểm, Phương tiện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số con vật có hại. II- lên lớp: 1. Phần mở đầu: (8 - 9)’ a. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. b. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2, 1-2, 1-2, ... 2. Phần cơ bản: (19 - 20)’ a. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc: * Khẩu lệnh “ 4 hàng dọc, tập hợp!”. - Giáo viên cho học sinh tập mẫu. - Giáo viên nhận xét, sửa sai cho HS nếu có b.Ôn đứng nghiêm, nghỉ * Khẩu lệnh “ nghiêm!” - Giáo viên cho học sinh tập mẫu. - Giáo viên nhận xét, sửa sai cho HS nếu có b. Trò chơi “Diệt con vật có hại” - Giáo viên uốn nắn, cho học sinh chơi. 3. Phần kết thúc: (6 - 7)’ a. Thả lỏng: - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. b. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: - Ôn tập hợp, dóng hàng. * * * Tiết 8: Tiếng Việt (luyện) củng cố về đọc và viết : u- ư I-Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về đọc và viết tiếng có âm u, ư. - Rèn kĩ năng đọc,viết cho HS. II-Luyện 1-Luyện đọc (10-12’) -Đọc SGK từ 10-12 em -Nhận xét, sửa sai cho HS 2-Luyện viết(10-12’) -HS luyện viết u , ư , nụ, thư Nhận xét sửa sai cho HS 3-Làm vở bài tập :(13-15’) Bài 1 :Khoanh tròn những tiếng có âm u - GV đọc mẫu - HS đọc - Tìm tiếng có âm u khoanh - Đọc lại -Nhận xét Bài 2:Khoanh tròn những tiếng có âm ư -Thực hiện tương tự bài 1 Bài 3:Nối từ với tranh HS quan sát tranh- Đọc từ- Nối - Đọc lại GV nhận xét, sửa sai cho HS 4- Củng cố( 2-3)’ -Tìm tiếng có âm u, ư đọc lại Thứ ba ngày 25 tháng 9 năm 2012 Tiết 5 : Toán (luyện) củng cố về các số 7, 8 I-Mục tiêu - Củng cố về đọc viết số 7, 8. - Nắm được cấu tạo số 7, 8, vị trí số 7-, 8 trong dãy số từ 1-> 8 II-Luyện: Luyện bảng con:( 4-5)’ Viết các số từ 1 đến 8 và ngược lại Đọc lại Luyện vở bài tập :( 25-27)’ Bài 1: Kiến thức -Nhận biết số 7 - GV cho HS nêu yêu cầu - HS làm bài - GV quan sát giúp đỡ HS - GV chữa bài *Chốt : Muốn điền được số vào ô trống em cần làm gì ? Bài 2: Kiến thức- Thứ tự số từ 1-> 8 - GV cho HS nêu yêu cầu - HS làm bài - GV quan sát giúp đỡ HS - GV chữa bài * Chốt : HS đếm 1- > 8, 8-> 1 Bài 3: Kiến thức- Nhận biết số 8 Tương tự như bài 1, 2 Bài 4: Kiến thức-Rèn viết số 7, 8 - GV cho HS nêu yêu cầu - HS làm bài - GV quan sát giúp đỡ HS - GV chữa bài GV : Chấm chữa 3. Củng cố( 2-3)’ Viết bảng con số 7, 8 * * * Tiết 6 : Tự học Luyện viết bài 17 I/ Mục đích yêu cầu - HS viết đúng, đẹp các chữ: u, ư, đu đủ, thứ tư, cử tạ kiểu chữ viết thường cỡ chữ vừa theo vở Thực hành luyện viết Tập 1 -Rèn kĩ năng viết cho HS II/ Đồ dùng dạy học - Chữ mẫu, vở viết mẫu II/ Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài: (1- 2 )’ - GV nêu nội dung bài viết 2. Hướng dẫn viết bảng ( 10-12 )’ * Đưa chữ mẫu: u ? Chữ u cao mấy dòng ly, được viết bằng mấy nét? - GV cùng HS tô khan. * Chữ ư GV hướng dẫn viết tương tự. * Lưu ý: Dấu phụ ư viết lùi sang phải - GV nhận xét bảng con. * GV đưa từ: đu đủ ? Từ đu đủ được viết bằng mấy chữ? Nêu độ cao các con chữ và khoảng cách giữa các chữ? - GV hướng dẫn quy trình viết. - GV và HS tô khan. - Lưu ý: Khoảng cách giữa 2 chữ cách nhau 1 thân con chữ o. * Các từ còn lại hướng dẫn tương tự 3.Viết vở: (15-17 )’ - Gọi HS đọc nội dung bài viết. - GV hướng dẫn HS viết từng dòng. - Định hướng số lần viết, đưa vở mẫu - HS viết bài 4. Chấm, chữa bài : (5-7 )’ - GV chấm khoảng 8-10 bài - Cho HS quan sát vở viết đẹp 5 . Củng cố, dặn dò (1-2)’ - Nhận xét chung giờ học - Giao việc cho HS viết chưa đẹp - u, ư, đu đủ, lá thư, cử tạ - …cao 2 dòng ly….. - HS tô khan. - HS tô khan. - HS viết bảng con 2 chữ u, ư - HS đọc. - ….viết bằng 2 chữ: chữ đu và chữ đủ,….. - HS tô khan. - HS viết bảng con. * * * Tiết 7: Thủ công (luyện ) thực hành xé, dán hình vuông I-Mục tiêu - HS biết cách xé dán hình vuông - Xé dán được hình vuông theo hướng dẫn. - Rèn kĩ năng xé, dán cho HS. II-Luyện 1-Thực hành xé hình vuông (25-27’) GV: Nêu các bước xé hình vuông HS: Thực hành trên giấy ô li GV: QS giúp đỡ những em yếu HS : Thực hành bằng giấy màu. 2-Thực hành dán(5-7’) GV hướng dẫn thao tác dán. 3-Nhận xét dặn dò(3-5’) Tuyên dương những HS làm bài đẹp Nhận xét về vệ sinh lớp học. Thứ tư ngày 26 tháng 9 năm 2012 Tiết 5 : Tiếng Việt (luyện) củng cố về đọc và viết : s - r I-Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về đọc và viết âm r, s .Tiếng từ có âm s, r. - Rèn kĩ năng đọc,viết cho HS. II-Luyện 1-Luyện đọc (10-12’) -Đọc SGK từ 10-12 em -Nhận xét, sửa sai cho HS 2-Luyện viết(10-12’) -HS luyện viết r, s, sẻ, rễ -Viết từ su su , rổ rá Nhận xét sửa sai cho HS 3-Làm vở bài tập :(13-15’) Bài 1 :Khoanh tròn những tiếng có âm s - GV đọc mẫu -HS đọc - Tìm tiếng có âm s khoanh - Đọc lại -Nhận xét Bài 2:Khoanh tròn những tiếng có âm r -Thực hiện tương tự bài 1 Bài 3:Nối từ với tranh HS quan sát tranh- Đọc từ - Nối - đọc lại GV nhận xét, sửa sai cho HS 3. Củng cố( 2-3)’ -Tìm tiếng có âm rố đọc * * * Tiết 6 : Tự học Luyện viết bài 18 I/ Mục đích yêu cầu - HS viết đúng, đẹp các chữ: x, ch, thợ xẻ, đi chợ kiểu chữ viết thường cỡ chữ vừa theo vở Thực hành viết đúng, viết đẹp Tập 1 -Rèn kĩ năng viết cho HS II/ Đồ dùng dạy học - Chữ mẫu, vở viết mẫu II/ Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài: (1- 2 )’ - GV nêu nội dung bài viết 2. Hướng dẫn viết bảng ( 10-12 )’ - Đọc nội dung bài viết - Từ thợ xẻ gồm mấy chữ ? gồm những chữ gì? Nhận xét độ cao các con chữ và độ rộng của từ - G hướng dẫn quy trình viết * Lưu ý: khoảng cách các con chữ, chữ, vị trí dấu hỏi - Từ đi chợ: hướng dẫn tương tự 3.Viết vở: (15-17 )’ - Gọi HS đọc nội dung bài viết. - GV hướng dẫn HS viết từng dòng. - Định hướng số lần viết, đưa vở mẫu - HS viết bài 4. Chấm, chữa bài : (5-7 )’ - GV chấm khoảng 8-10 bài - Cho HS quan sát vở viết đẹp 5 . Củng cố, dặn dò (1-2)’ - Nhận xét chung giờ học - Giao việc cho HS viết chưa đẹp - x, ch, thợ xẻ, đi chợ - 2 chữ thợ, xẻ ,... Viết bảng con : thợ xẻ * * * Tiết 8 : Hoạt động tập thể Chủ đề : người học sinh ngoan I-Mục tiêu - Qua các tình huống cụ thể giáo dục các em ý thức chăm học biết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và vui chơi Biết quý trọng mọi người . Có lòng nhân ái và vị tha II- Các hoạt động Khởi động : Cả lớp nắm tay nhau hát bài: Tìm bạn thân Hoạt động 2: HS tập sắm vai qua các tình huống cụ thể Tình huống 1( nhóm 1) -Em và Ngọc ở gần nhà nhau em thì học tốt còn Ngọc thì học kém em sẽ làm gì để giúp đỡ Ngọc Tình huống 2(nhóm 2,3) -Hà và Minh cùng học một lớp . Hôm nay không may Hà lại để quên bút ở nhà mà Minh lại có 2 chiếc bút . Nếu Là Minh em sẽ làm gì? 3-Hoạt động 3-Trò chơi HS chơi trò chơi mèo đuổi chuột Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm 2011 Tiết 6: Toán (luyện ) Củng cố về các số từ 1 đến 9 I-Mục tiêu - Giúp HS củng cố cách đọc, viết số 9, số 0 -Thứ tự của số 9 trong dãy số từ 1- 9 II- Luyện Luyện bảng( 10-12’) -Viết số 9 -Điền dấu 9 >5, 2< 9 2. Làm vở bài tập (22-23’) Bài 4 ,8: Nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 9 - GV đọc đề toán và hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu - HS làm bài - GV quan sát giúp đỡ HS yếu *Chốt: Vì sao em điền số 9 . Nêu cấu tạo số 9 Bài 5 : Viết số 9 Bài 6 ,10: Thứ tự số Bài 7: So sánh số Bài 9 : *Chốt -Vì sao khoanh các số 2, 0, 1 GV: Chấm , chữa 3. Củng cố( 2-3)’ Nhận xét giờ học , dặn dò về nhà. * * * Tiết 6 : Tự học Luyện viết bài 8 I/ Mục đích yêu cầu - HS viết đúng, đẹp các chữ: s, r, su su, cá rô kiểu chữ viết thường cỡ chữ vừa theo vở Thực hành viết đúng, viết đẹp Tập 1 -Rèn kĩ năng viết cho HS II/ Đồ dùng dạy học - Chữ mẫu, vở viết mẫu II/ Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài: (1- 2 )’ - GV nêu nội dung bài viết 2. Hướng dẫn viết bảng ( 10-12 )’ - Đọc nội dung bài viết - Từ su su gồm mấy chữ ? gồm những chữ gì? Nhận xét độ cao các con chữ và độ rộng của từ - G hướng dẫn quy trình viết * Lưu ý: khoảng cách các con chữ, chữ, độ cao con chữ s - Từ cá rô : hướng dẫn tương tự 3.Viết vở: (15-17 )’ - Gọi HS đọc nội dung bài viết. - GV hướng dẫn HS viết từng dòng. - Định hướng số lần viết, đưa vở mẫu - HS viết bài 4. Chấm, chữa bài : (5-7 )’ - GV chấm khoảng 8-10 bài - Cho HS quan sát vở viết đẹp 5 . Củng cố, dặn dò (1-2)’ - Nhận xét chung giờ học - Giao việc cho HS viết chưa đẹp - s, r, su su, cá rô - 2 chữ su su,... Viết bảng con : su su * * * Tiết 8: Tự nhiên- Xã hội (luyện ) Thực hành giữ vệ sinh thân thể I-Mục tiêu: - Giúp HS biết cách vệ sinh thân thể sạch sẽ -Biết vệ sinh thân thể sạch sẽ là có lợi cho sức khoẻ - II-Luyện 1-Hoạt động nhóm (10-12’) - GV : Cho HS trao đổi trong nhóm 4 người -Làm thế nào để giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ -Muốn thân thể sạch sẽ em cần làm gì hằng ngày ? - Nêu cách giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ - HS báo cáo trước lớp -Lớp nhận xét , bổ sung Kết luận : Cần vệ sinh thân thể sạch sẽ hằng ngày 2-Kiểm tra vệ sinh cá nhân (15-17’) - GV: Kiểm tra vệ sinh cá nhân của từng em +Tuyên dương những HS sạch sẽ +Nhắc nhở những em vệ sinh chưa sạch sẽ 3-Hoạt động cả lớp (5-7’) -Thi ai sạch sẽ thơm tho hơn. Khen những HS đã được cả lớp bầu chọn là sạch và thơm nhất Nhận xét giờ học, dặn dò về nhà.

File đính kèm:

  • docCHIỀU TUẦN 1,2.doc
Giáo án liên quan