Giáo án lớp 1 tuần 24 đến 29

 TOÁN

 LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU:

- Biết đọc, viết, so sánh các tròn chục, bước đầu nhận biết cấu tạo số tròn chục.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bộ thực hành

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc99 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24 đến 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oán: Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết làm tính cộng(không nhớ) trong phạm vi 100; Biết tính nhẩm, vận dụng để cộng các số đo độ dài. II. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành III. Các hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước - GV y/c HS làm bài tập 2 SGK - GV nhận xét ghi điểm * Hoạt động 2: Thực hành Bước1: Giới thiệu bài GV giới thiệu bằng lời Bước2: Thực hành Bài 1: Tính - GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân - GV nhận xét, kết luận Bài 2: Tính - HS làm bài cá nhân - GV nhận xét, kết luận: Nhắc HS nhớ viết đơn vị vào sau kết quả Bài 3: Đúng ghi đ sai ghi đ - GV tổ chức cho học sinh làm bài cá nhân. - GV nhận xét, tuyên dương và kết luận. Bài 4: - GV y/c HS đọc tóm tắt sau đó dựa vào tóm tắt nêu đề bài toán. - GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân - GV nhận xét * Hoạt động nối tiếp: - GV nhận xét tiết học. 3’ 30’ 3’ - HS làm - HS nêu y/c bài tập - HS làm bài và trình bày cách thực hiện. - HS nhận xét - HS nêu y/c bài tập - HS làm bài cá nhân - HS nêu y/c bài tập - HS lên bảng làm và trình bày - HS nhận xét - HS nêu đề toán - HS làm bài và trình bày bài giải. Thủ công : Cắt, dán hình tam giác(tiết 2) I. Mục tiêu: - Biết cách kẻ cắt, dán được hình tam giác. - Kẻ cắt dán được hình tam giác. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. II. Đồ dùng dạy học: Vật mẫu, giấy, kéo, hồ dán. III. Các hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV nhận xét ghi điểm. * Hoạt động 2: Thực hành Bước 1: Giới thiệu bài Giới thiệu bằng lời Bước2: Hướng dẫn lại cách cắt, dán hình tam giác Vẽ hình tam giác: Xác định 3 đỉnh trên tờ giấy kẻ ô trong đó 2 đỉnh là 2 điểm của hình chữ nhật, sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3…… Cắt rời hình tam giác. Dán hình tam giác Bước3: Thực hành - GV tổ chức cho HS thực hành cá nhân: Cắt dán hình tam giác - GV quan sát, hướng dẫn cho học sinh còn lúng túng. Bước 4: trưng bày sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm * Hoạt động nối tiếp: - GV nhận xét tiết học. 3’ 30’ 2’ . - HS nghe giới thiệu. - HS quan sát, trả lời - HS nhận xét bổ sung - HS quan sát,lắng nghe các thao tác hướng dẫn của GV. - HS thực hành cá nhân - HS trưng bày sản phẩm - HS về nhà tiếp tục hoàn thiện sản phẩm. Luyện tiếng viết Luyện viết: Bài “Mời vào” I.Mục tiêu:Giúp HS viết chính xác khổ thơ 3 của bài thơ. Viết đúng từ có vần ong oong, điền chữ ng, ngh. II.Hoạt động dạy học: HĐ1: Chép bài chính tả -Gọi Hs đọc đoạn thơ -GVHDHS viết các tiếng HS dễ viết sai -Y/CHs chép bài -GV đọc lại bài cho HS soát lỗi -GV chấm một số bài và NX HĐ2: HDHS làm bài tập Bài2: Viết từ có ong, oong -Gọi HS đọc Y/C -Y/CHs đọc thầm và làm bài -Gọi HS chữa bài, GVHDNX Bài3:-Gọi HS đọc Y/C -Y/CHS đọc thầm và làm bài -Gọi HS lên bảng điền KQ -GVHDNX *GVNX giờ học. 25’ 10’ -3HS đọc -Hs viết vào bảng con -HS chép vào vở BTBTTV -Hs soát lỗi -1HS đọc -Hs làm bài -2HS lên bảng -1Hs đọc -Hs làm bài -3HS lên bảng luyện toán Luyện về Phép cộng trong phạm vi 100 I.Mục tiêu: CC về các phép cộng trong phạm vi 100 II. Hoạt động dạy học: HDHS làm bài tập 8, 9, 10 tr30, 31 BTBTT Bài8: Tính nhẩm a.30+7 46+3 23+30 50+8 71+7 45+20 4+60 4+53 50+47 b. 40+5+2 34+30+5 25+2+60 60+3+4 62+20+7 41+6+40 -Y/CHs tự làm các bài tập, GVHDHS yếu làm câu b -Gọi HS lên bảng điền KQ, cả lớp NX Bài9: Điền số thích hợp vào ô trống -Y/CHS KG tự tính nhẩm để điền KQ, GV theo dõi và HD số HS còn lại làm bài Bài10: a.Y/C cả lớp tự làm cột thứ nhất, GVHDHS yếu làm cột thứ hai -Gọi Hs lên bảng điền KQ b.Mảnh vải xanh dài 52 cm, mảnh vải trắng dài 45 cm. Hỏi cả hai mảnh vải dài bao nhiêu cm? -GVHDHS phân tích và tóm tắt đề bài -Gọi 1 HSK lên bảng trình bày, cả lớp làm bài và NX. -GV CC về cách trình bày bài giải cho HS. *GVNX giờ học. Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2013 Mỹ thuật Vẽ tranh đàn gà. I Mục tiêu: - Thấy được hình dáng, đặc điểm, màu sắc của những đàn gà. - Vẽ được tranh đàn gà và vẽ được màu theo ý thích. II. Đồ dùng dạy học: 1 số bài vẽ của khoá trước III. Các hoạt động dạy học * Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước - GV kiểm tra bài vẽ của 1 số học sinh ở tiết trước. - GV nhận xét *Hoạt động 2: Giới thiệu một số bài vẽ tranh đàn gà : Bước 1: Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài bằng lời Bước 2: Giới thiệu một số bài vẽ tranh đàn gà - GV giới thiệu giới thiệu một số bài vẽ tranh đàn gà và y/c hs nhận xét về bố cục, màu sắc, hoạ tiết ........ - GV nhận xét, kết luận: * Hoạt động 3: Hướng dẫn cách vẽ tranh - GV giới thiệu cho HS cách vẽ * Hoạt động 4: Thực hành - GV tổ chức cho HS vẽ vào trong vở tập vẽ - GV tổ chức cho HS nhận xét đánh giá 1 số bài vẽ - GV nhận xét đánh giá * Hoạt động nối tiếp: - Y/c HS về nhà hoàn thiện bài vẽ 3’ 5’ 5’ 20’ 2’ - HS lắng nghe - HS nêu. - HS nhận xét. - HS quan sát và lắng nghe -HS thực hành vẽ - HS nhận xét Toán: Phép trừ trong phạm vi 100( không nhớ) I. Mục tiêu: - Biết đặt tính rồi làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100. - Biết giải toán có phép trừ số có 2 chữ số. II. Đồ dùng dạy học: - Que tính, thước kẻ III. Các hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước - GV y/c HS làm bài tập 3 SGK - GV nhận xét ghi điểm * Hoạt động 2: Hình thành cách làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100 - GV hướng dẫn thực hiện phép trừ: 57 - 23 - GV hướng dẫn HS thao tác trên que tính + Lấy 57 que tính (gồm 5 bó que tính và 7 que tính rời) 5 bó viết 5 ở cột chục 7 que tính rời viết ở cột đơn vị + Lấy 23 que tính (gồm 2 bó que tính và 3 que tính rời) ra ngoài ? Trên tay các em còn lại bao nhiêu que tính? - GV hướng dẫn HS đặt tính và thực hiện phép tính cộng: ? Nêu cách đặt tính? Và cách thực hiện phép tính? * Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: Củng cố cách thực hiện phép tính trong phạm vi 100 - GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân - GV gọi HS lên bảng - GV nhận xét Bài 3: - GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân - GV gọi HS lên bảng làm Bài 4: Củng cố cách giải toán - HS làm bài cá nhân - GV nhận xét, kết luận * Hoạt động nối tiếp: - GV nhận xét tiết học. 3’ 10’ 20’ 2’ - HS làm - HS thao tác trên que tính cùng GV - HS trả lời - 1 số HS nêu - 1, 2 HS đọc đề bài - HS nêu - HS trả lời - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm và trình bày cách đặt tính và tính - HS đổi vở kiểm tra chéo - HS nhận xét - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm trình bầy bài giải Tập đọc Chú công I Mục tiêu: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng các tiếng, từ khó bắt đầu bằng chữ n/l, r/d/gi - Bước đầu biết nghỉ hơi chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông khi trưởng thành. - Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài học III. Các hoạt động dạy học * Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước - Y/c HS đọc bài: Mời vào - GV nhận xét, ghi điểm. * Hoạt động 2: luyện đọc đúng. Bước 1: Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài qua tranh Bước 2: luyện đọc đúng GV đọc mẫu toàn bài. - GV hướng dẫn học sinh đọc các tiếng từ khó - GV giải nghĩa một số từ khó: rẻ quạt, rực rỡ - GV tổ chức đọc nối tiếp dòng thơ - GV luyện đọc đoạn - GV tổ chức luyện đọc theo nhóm - GV nhận xét, bổ sung - Đọc đồng thanh toàn bài. - Gọi 1 số HS đọc toàn bài Bước 3: Ôn các vần oc, ooc ? Tìm tiếng có vần oc, ooc có trong(ngoài) bài? - GV ghi các tiếng có vần oc, ooc lên bảng - GV nhận xét * Hoạt động 3: Đọc hiểu. Bước 1: Đọc hiểu - Gv đọc mẫu lần 2 - Y/c HS đọc bài ?Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì? ? Chú đã biết làm động tác gì? ? Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau hai, ba năm? - Gv kết luận Bước 2: Luyện nói - GV hướng dẫn cho HS múa hát bài con công * Hoạt động nối tiếp: - 1 HS đọc toàn bài trong SGK 3’ 30’ 30’ 2’ - 2 HS đọc bài. - HS nhận xét. - HS nghe đọc - HS luyện phát âm tiếng từ khó - HS lắng nghe - HS đọc nối tiếp câu theo quy luật hàng dọc - 5-7 HS đọc cá nhân - HS luyện đọc theo nhóm đôi - Đại diện một số cặp thi đọc - Thi đọc trơn toàn bài - HS đọc đồng thanh - 2 em đọc toàn bài - HS trao đổi theo cặp - Một số cặp trình bày - HS nghe đọc - 3 HS đọc bài - HS trả lời - HS múa hát - HS đọc Sinh hoạt: 1.GVNX chung về các nền nếp trong tuần -Xếp hàng ra vào lớp -Tập thể dục giữa giờ -Nền nếp học tập 2.Y/CHS nêu ý kiến bổ sung ,góp ý và nhận xét các bạn thực hiện tốt nền nếp và chưa thực hiện tốt nền nếp trên. -GV nhận xét, tuyên dương 3.GV phổ biến kế hoạch tuần 30 -Học chương trình tuần 30 -Duy trì tốt các nền nếp. Luyện Tiếng Việt Luyện đọc bài Chú công Mục tiêu: Giúp HS đọc trơn cả bài và làm được các bài tập trong vở BTBT tiếng việt . II.Hoạt động dạy học: 1.Luyện đọc: -Luyện đọc từng đoạn :HS nối tiếp đọc 3 lượt -Luyện đọc cả bài: 5HS đọc -Sau mỗi lượt GV HDNX 2.HDHS làm bài tập Bìa1: Y/CHs đọc thầm và nối, sau đó đọc KQ Bài2: -GV gọi HS đọc Y/C -Y/CHS làm bài và lần lượt đọc KQ, GVHDHS yếu viết các từ vào vở Bài2,3:-Gọi HS đọc Y/C -Y/CHS làm bài vào vở và nối tiếp đọc KQ CC: Cả lớp đọc ĐT bài tập đọc Luyện toán Phép cộng trong phạm vi 100 I.Mục tiêu: CC về các phép cộng trong phạm vi 100 II. Hoạt động dạy học: HDHS làm bài tập Bài1 : Tính nhẩm . 40+5+2 34+30+5 25+2+60 60+3+4 62+20+7 41+6+40 -Y/CHs tự làm các bài tập, -Gọi HS lên bảng điền KQ, cả lớp NX Bài2 : Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số lớn hơn 30 và nhỏ hơn 42 -Y/CHS tự tính nhẩm để điền KQ, Bài3 a.Hiện nay tuổi của hai anh em cộng lại là 13tuổi . Hỏi 3 năm nữa tuổi của hai anh em cộng lai là bao nhiêu ? b.Mảnh vải xanh dài 52 cm, mảnh vải trắng dài 45 cm. Hỏi cả hai mảnh vải dài bao nhiêu cm? -GVHDHS phân tích và tóm tắt đề bài -Gọi 1 HSK lên bảng trình bày, cả lớp làm bài và NX. -GV CC về cách trình bày bài giải cho HS. Bài4: Sau 4 năm nữa tuổi của An và Khánh cộng lại là 19 . Hiện nay tuổi của An và Khánh cộng lại là bao nhiêu :-Gọi HS đọc Y/C -Gọi Hs nêu bài toán, -Y/C cả lớp tự giải và gọi 1 HS lên trình bày, cả lớp NX *GVNX giờ học.

File đính kèm:

  • docGA tuan 2429 chuan theo giam tai.doc