TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc, viết, so sánh các tròn chục, bước đầu nhận biết cấu tạo số tròn chục.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bộ thực hành
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
99 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24 đến 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oán:
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Biết làm tính cộng(không nhớ) trong phạm vi 100; Biết tính nhẩm, vận dụng để cộng các số đo độ dài.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ thực hành
III. Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước
- GV y/c HS làm bài tập 2 SGK
- GV nhận xét ghi điểm
* Hoạt động 2: Thực hành
Bước1: Giới thiệu bài
GV giới thiệu bằng lời
Bước2: Thực hành
Bài 1: Tính
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét, kết luận
Bài 2: Tính
- HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét, kết luận: Nhắc HS nhớ viết đơn vị vào sau kết quả
Bài 3: Đúng ghi đ sai ghi đ
- GV tổ chức cho học sinh làm bài cá nhân.
- GV nhận xét, tuyên dương và kết luận.
Bài 4:
- GV y/c HS đọc tóm tắt sau đó dựa vào tóm tắt nêu đề bài toán.
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét
* Hoạt động nối tiếp:
- GV nhận xét tiết học.
3’
30’
3’
- HS làm
- HS nêu y/c bài tập
- HS làm bài và trình bày cách thực hiện.
- HS nhận xét
- HS nêu y/c bài tập
- HS làm bài cá nhân
- HS nêu y/c bài tập
- HS lên bảng làm và trình bày
- HS nhận xét
- HS nêu đề toán
- HS làm bài và trình bày bài giải.
Thủ công :
Cắt, dán hình tam giác(tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết cách kẻ cắt, dán được hình tam giác.
- Kẻ cắt dán được hình tam giác. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
II. Đồ dùng dạy học:
Vật mẫu, giấy, kéo, hồ dán.
III. Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- GV nhận xét ghi điểm.
* Hoạt động 2: Thực hành
Bước 1: Giới thiệu bài
Giới thiệu bằng lời
Bước2: Hướng dẫn lại cách cắt, dán hình tam giác
Vẽ hình tam giác: Xác định 3 đỉnh trên tờ giấy kẻ ô trong đó 2 đỉnh là 2 điểm của hình chữ nhật, sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3……
Cắt rời hình tam giác.
Dán hình tam giác
Bước3: Thực hành
- GV tổ chức cho HS thực hành cá nhân: Cắt dán hình tam giác
- GV quan sát, hướng dẫn cho học sinh còn lúng túng.
Bước 4: trưng bày sản phẩm
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
* Hoạt động nối tiếp:
- GV nhận xét tiết học.
3’
30’
2’
.
- HS nghe giới thiệu.
- HS quan sát, trả lời
- HS nhận xét bổ sung
- HS quan sát,lắng nghe các thao tác hướng dẫn của GV.
- HS thực hành cá nhân
- HS trưng bày sản phẩm
- HS về nhà tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.
Luyện tiếng viết
Luyện viết: Bài “Mời vào”
I.Mục tiêu:Giúp HS viết chính xác khổ thơ 3 của bài thơ. Viết đúng từ có vần ong oong, điền chữ ng, ngh.
II.Hoạt động dạy học:
HĐ1: Chép bài chính tả
-Gọi Hs đọc đoạn thơ
-GVHDHS viết các tiếng HS dễ viết sai
-Y/CHs chép bài
-GV đọc lại bài cho HS soát lỗi
-GV chấm một số bài và NX
HĐ2: HDHS làm bài tập
Bài2: Viết từ có ong, oong
-Gọi HS đọc Y/C
-Y/CHs đọc thầm và làm bài
-Gọi HS chữa bài, GVHDNX
Bài3:-Gọi HS đọc Y/C
-Y/CHS đọc thầm và làm bài
-Gọi HS lên bảng điền KQ
-GVHDNX
*GVNX giờ học.
25’
10’
-3HS đọc
-Hs viết vào bảng con
-HS chép vào vở BTBTTV
-Hs soát lỗi
-1HS đọc
-Hs làm bài
-2HS lên bảng
-1Hs đọc
-Hs làm bài
-3HS lên bảng
luyện toán
Luyện về Phép cộng trong phạm vi 100
I.Mục tiêu: CC về các phép cộng trong phạm vi 100
II. Hoạt động dạy học:
HDHS làm bài tập 8, 9, 10 tr30, 31 BTBTT
Bài8: Tính nhẩm
a.30+7 46+3 23+30
50+8 71+7 45+20
4+60 4+53 50+47
b. 40+5+2 34+30+5 25+2+60
60+3+4 62+20+7 41+6+40
-Y/CHs tự làm các bài tập, GVHDHS yếu làm câu b
-Gọi HS lên bảng điền KQ, cả lớp NX
Bài9: Điền số thích hợp vào ô trống
-Y/CHS KG tự tính nhẩm để điền KQ, GV theo dõi và HD số HS còn lại làm bài
Bài10: a.Y/C cả lớp tự làm cột thứ nhất, GVHDHS yếu làm cột thứ hai
-Gọi Hs lên bảng điền KQ
b.Mảnh vải xanh dài 52 cm, mảnh vải trắng dài 45 cm. Hỏi cả hai mảnh vải dài bao nhiêu cm?
-GVHDHS phân tích và tóm tắt đề bài
-Gọi 1 HSK lên bảng trình bày, cả lớp làm bài và NX.
-GV CC về cách trình bày bài giải cho HS.
*GVNX giờ học.
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2013
Mỹ thuật
Vẽ tranh đàn gà.
I Mục tiêu:
- Thấy được hình dáng, đặc điểm, màu sắc của những đàn gà.
- Vẽ được tranh đàn gà và vẽ được màu theo ý thích.
II. Đồ dùng dạy học:
1 số bài vẽ của khoá trước
III. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước
- GV kiểm tra bài vẽ của 1 số học sinh ở tiết trước.
- GV nhận xét
*Hoạt động 2: Giới thiệu một số bài vẽ tranh đàn gà :
Bước 1: Giới thiệu bài
- GV giới thiệu bài bằng lời
Bước 2: Giới thiệu một số bài vẽ tranh đàn gà
- GV giới thiệu giới thiệu một số bài vẽ tranh đàn gà và y/c hs nhận xét về bố cục, màu sắc, hoạ tiết ........
- GV nhận xét, kết luận:
* Hoạt động 3: Hướng dẫn cách vẽ tranh
- GV giới thiệu cho HS cách vẽ
* Hoạt động 4: Thực hành
- GV tổ chức cho HS vẽ vào trong vở tập vẽ
- GV tổ chức cho HS nhận xét đánh giá 1 số bài vẽ
- GV nhận xét đánh giá
* Hoạt động nối tiếp:
- Y/c HS về nhà hoàn thiện bài vẽ
3’
5’
5’
20’
2’
- HS lắng nghe
- HS nêu.
- HS nhận xét.
- HS quan sát và lắng nghe
-HS thực hành vẽ
- HS nhận xét
Toán:
Phép trừ trong phạm vi 100( không nhớ)
I. Mục tiêu:
- Biết đặt tính rồi làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
- Biết giải toán có phép trừ số có 2 chữ số.
II. Đồ dùng dạy học:
- Que tính, thước kẻ
III. Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước
- GV y/c HS làm bài tập 3 SGK
- GV nhận xét ghi điểm
* Hoạt động 2: Hình thành cách làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
- GV hướng dẫn thực hiện phép trừ: 57 - 23
- GV hướng dẫn HS thao tác trên que tính
+ Lấy 57 que tính (gồm 5 bó que tính và 7 que tính rời)
5 bó viết 5 ở cột chục
7 que tính rời viết ở cột đơn vị
+ Lấy 23 que tính (gồm 2 bó que tính và 3 que tính rời) ra ngoài
? Trên tay các em còn lại bao nhiêu que tính?
- GV hướng dẫn HS đặt tính và thực hiện phép tính cộng:
? Nêu cách đặt tính? Và cách thực hiện phép tính?
* Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Củng cố cách thực hiện phép tính trong phạm vi 100
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân
- GV gọi HS lên bảng
- GV nhận xét
Bài 3:
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân
- GV gọi HS lên bảng làm
Bài 4: Củng cố cách giải toán
- HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét, kết luận
* Hoạt động nối tiếp:
- GV nhận xét tiết học.
3’
10’
20’
2’
- HS làm
- HS thao tác trên que tính cùng GV
- HS trả lời
- 1 số HS nêu
- 1, 2 HS đọc đề bài
- HS nêu
- HS trả lời
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm và trình bày cách đặt tính và tính
- HS đổi vở kiểm tra chéo
- HS nhận xét
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm trình bầy bài giải
Tập đọc
Chú công
I Mục tiêu:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng các tiếng, từ khó bắt đầu bằng chữ n/l, r/d/gi
- Bước đầu biết nghỉ hơi chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông khi trưởng thành.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài học
III. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động 1: Ôn tập tiết trước
- Y/c HS đọc bài: Mời vào
- GV nhận xét, ghi điểm.
* Hoạt động 2: luyện đọc đúng.
Bước 1: Giới thiệu bài
- GV giới thiệu bài qua tranh
Bước 2: luyện đọc đúng
GV đọc mẫu toàn bài.
- GV hướng dẫn học sinh đọc các tiếng từ khó
- GV giải nghĩa một số từ khó: rẻ quạt, rực rỡ
- GV tổ chức đọc nối tiếp dòng thơ
- GV luyện đọc đoạn
- GV tổ chức luyện đọc theo nhóm
- GV nhận xét, bổ sung
- Đọc đồng thanh toàn bài.
- Gọi 1 số HS đọc toàn bài
Bước 3: Ôn các vần oc, ooc
? Tìm tiếng có vần oc, ooc có trong(ngoài) bài?
- GV ghi các tiếng có vần oc, ooc lên bảng
- GV nhận xét
* Hoạt động 3: Đọc hiểu.
Bước 1: Đọc hiểu
- Gv đọc mẫu lần 2
- Y/c HS đọc bài
?Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì?
? Chú đã biết làm động tác gì?
? Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau hai, ba năm?
- Gv kết luận
Bước 2: Luyện nói
- GV hướng dẫn cho HS múa hát bài con công
* Hoạt động nối tiếp:
- 1 HS đọc toàn bài trong SGK
3’
30’
30’
2’
- 2 HS đọc bài.
- HS nhận xét.
- HS nghe đọc
- HS luyện phát âm tiếng từ khó
- HS lắng nghe
- HS đọc nối tiếp câu theo quy luật hàng dọc
- 5-7 HS đọc cá nhân
- HS luyện đọc theo nhóm đôi
- Đại diện một số cặp thi đọc
- Thi đọc trơn toàn bài
- HS đọc đồng thanh
- 2 em đọc toàn bài
- HS trao đổi theo cặp
- Một số cặp trình bày
- HS nghe đọc
- 3 HS đọc bài
- HS trả lời
- HS múa hát
- HS đọc
Sinh hoạt:
1.GVNX chung về các nền nếp trong tuần
-Xếp hàng ra vào lớp
-Tập thể dục giữa giờ
-Nền nếp học tập
2.Y/CHS nêu ý kiến bổ sung ,góp ý và nhận xét các bạn thực hiện tốt nền nếp và chưa thực hiện tốt nền nếp trên.
-GV nhận xét, tuyên dương
3.GV phổ biến kế hoạch tuần 30
-Học chương trình tuần 30 -Duy trì tốt các nền nếp.
Luyện Tiếng Việt
Luyện đọc bài Chú công
Mục tiêu: Giúp HS đọc trơn cả bài và làm được các bài tập trong vở BTBT tiếng việt .
II.Hoạt động dạy học:
1.Luyện đọc:
-Luyện đọc từng đoạn :HS nối tiếp đọc 3 lượt
-Luyện đọc cả bài: 5HS đọc
-Sau mỗi lượt GV HDNX
2.HDHS làm bài tập
Bìa1: Y/CHs đọc thầm và nối, sau đó đọc KQ
Bài2: -GV gọi HS đọc Y/C
-Y/CHS làm bài và lần lượt đọc KQ, GVHDHS yếu viết các từ vào vở
Bài2,3:-Gọi HS đọc Y/C
-Y/CHS làm bài vào vở và nối tiếp đọc KQ
CC: Cả lớp đọc ĐT bài tập đọc
Luyện toán
Phép cộng trong phạm vi 100
I.Mục tiêu: CC về các phép cộng trong phạm vi 100
II. Hoạt động dạy học:
HDHS làm bài tập
Bài1 : Tính nhẩm
. 40+5+2 34+30+5 25+2+60
60+3+4 62+20+7 41+6+40
-Y/CHs tự làm các bài tập, -Gọi HS lên bảng điền KQ, cả lớp NX
Bài2 : Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số lớn hơn 30 và nhỏ hơn 42
-Y/CHS tự tính nhẩm để điền KQ,
Bài3 a.Hiện nay tuổi của hai anh em cộng lại là 13tuổi . Hỏi 3 năm nữa tuổi của hai anh em cộng lai là bao nhiêu ?
b.Mảnh vải xanh dài 52 cm, mảnh vải trắng dài 45 cm. Hỏi cả hai mảnh vải dài bao nhiêu cm?
-GVHDHS phân tích và tóm tắt đề bài
-Gọi 1 HSK lên bảng trình bày, cả lớp làm bài và NX.
-GV CC về cách trình bày bài giải cho HS.
Bài4: Sau 4 năm nữa tuổi của An và Khánh cộng lại là 19 . Hiện nay tuổi của An và Khánh cộng lại là bao nhiêu
:-Gọi HS đọc Y/C
-Gọi Hs nêu bài toán,
-Y/C cả lớp tự giải và gọi 1 HS lên trình bày, cả lớp NX
*GVNX giờ học.
File đính kèm:
- GA tuan 2429 chuan theo giam tai.doc