Giáo án lớp 1 Tuần 23 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

Yêu cầu HS đọc viết : áo choàng, con hoẵng.

Đọc câu ứng dụng

2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài

HĐ1: Dạy vần mới

- Dạy vần oanh

GV ghi vần oanh lên bảng

Gọi HS đọc

Vần oanh có cấu tạo như thế nào?

Hướng dẫn đánh vần

Gọi HS đọc đánh vần tiếng : doanh

Đọc trơn từ : doanh trại

GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS

Gọi HS đọc lại bài vần oanh

- Vần oach ( Qui trình tương tự vần oanh)

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 23 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ năm Ngày soạn: 15/2/2011 Ngày dạy: 17/2/2011 Ôn luyện toán: Thực hành(T1) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về giải toán có lời văn, cộng trừ các số trong phạm vi 20. - Rèn kỹ năng về giải toán, làm phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Giáo viên ghi; 18-5 15+4 - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Viết số theo thứ tự vào ô trống Bài 2: Điền số 11=…+1 12=…+2 Bài 3: Đọc bài toán Hướng dẫn cách ghi lời giải, trình bày bài giải Bài 4: Giáo viên nhắc lại cách đo 3. Củng cố, dặn dò 2 em lên đặt tính và tính Lớp nhận xét Học sinh làm bài và đọc lại các số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại Học sinh đọc bài toán Bài giải Hai tổ vẽ được số bức tranh là 10 + 8 = 18(bức tranh) Đáp số: 18 bức tranh Học sinh thực hành đo và ghi kết quả Học vần : Bài 98: uê- uy I. Mục tiêu : - Đọc được: uê, uy, hoa huệ, huy hiệu; từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được: uê, uy, hoa huệ, huy hiệu. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết : chỗ ngoặt, khoa học. Đọc đoạn thơ ứng dụng 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Dạy vần mới - Dạy vần uê GV ghi vần uê lên bảng Gọi HS đọc Vần uê có cấu tạo như thế nào? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng : huệ Đọc trơn từ : bông huệ GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần uê - Vần uy ( Qui trình tương tự vần uê) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp 3. Tổng kết dặn dò Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần oat, oăt. - Đọc được bài: Chú bé liên lạc; viết đúng câu: Chú bé đi thoăn thoắt. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần oat, oăt. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần oat, oăt vào chỗ chấm Từ nào có vần oat? Từ nào có vần oăt?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Nối Bài 3: Đọc bài: Chú bé liên lạc. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 16/2/2011 Ngày dạy: 18/2/2011 Học vần : Bài 99: uơ-uya I. Mục tiêu : - Đọc được: uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya; từ và câu ứng dụng. - Viết được: uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya. II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của giáo viên 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết : bông huệ, huy hiệu, Đọc câu ứng dụng 2. Dạy học bài mới - Giới thiệu bài - Dạy vần uơ GV ghi vần uơ lên bảng Gọi HS đọc Vần uơ có cấu tạo như thế nào? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng :huơ Đọc trơn từ : huơ vòi GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần uơ - Vần uya( Qui trình tương tự vần uơ) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần uơ, uya trên bảng 3. Tổng kết dặn dò Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần uê, uy, uơ, uya. - Đọc được bài: Anh em Tre; viết đúng câu: Làng quê có luỹ tre xanh. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần uê, uy, uơ, uya. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hớng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hớng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần uê, uy, uơ, uya vào chỗ chấm Từ nào có vần uê? Từ nào có vần uy?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Nối Bài 3: Đọc bài: Anh em Tre. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài Viết bài Toán: T. 92 Các số tròn chục I. Mục tiêu: - Giúp HS nhận biết về số lượng đọc, viết các số tròn chục từ 10 đến 20. - Biết so sánh các số tròn chục. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, sách học sinh, bảng cài, thanh thẻ - HS có 9 bó que tính III. Các hoạt động : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của giáo viên 1. Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng Tính: 15 + 3 = 8 + 2 = 19 - 4 = 10 - 2 = Gọi HS lên bảng làm 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Giới thiệu các số tròn chục từ ( 10 đến 90) - Giới thiệu một chục ( 10 ) Yêu cầu HS lấy 1 bó một chục que tính Một chục còn gọi là bao nhiêu? Gọi HS đọc - Giới thiệu 2 chục ( 20 ) Yêu cầu HS lấy 2 bó que tính 2 chục còn gọi là bao nhiêu? Gọi HS đọc GV tiến hành tương tụ như vậy cho đến số 90 Kl: Các số tròn chục là số có 2 chữ số và mỗi chữ số đếu có số 0 ở cuối Đọc lại các số tròn chục HĐ2: Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài Yêu cầu HS viết theo mẫu GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Yêu cầu HS ghi các số tròn chục theo thứ tự Bài 3: điền dấu >, < ,= vào chỗ chấm Hướng dẫn HS làm bài Theo dõi giúp HS làm bài 3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào bảng HS thực hành trên que tính Gọi là 10 Đọc (Mười )cá nhân đồng thanh HS thực hành trên que tính Hai mươi Học sinh đọc HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm 1em lên bảng làm – lớp làm vào vở HS làm vào vở - Đọc bài làm Lớp nhận xét bổ sung Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về giải toán có lời văn, cộng trừ các số trong phạm vi 20. - Rèn kỹ năng về giải toán, cách đo đoạn thẳng. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Giáo viên vẽ lên bảng 2 đoạn thẳng - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Đặt tính rồi tính Theo dõi giúp đỡ các em yếu Bài 2: Số ? Bài 3: Số tròn chục? Bài 4: Bài 5: Đọc bài toán Ghi tóm tắt lên bảng, hướng dẫn giải 3. Củng cố, dặn dò 2 em lên thực hành đo Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh tự làm bài Học sinh điền và đọc lại các só tròn chục Học sinh tự làm Bài giải Đoạn thẳng AC dài là 7 + 3 = 10cm Đáp số: 10cm SHTT: Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần. - Phát huy những ưu điểm đạt được. - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần. II. Các hoạt động: Hoạt động 1:GVthay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Trang phục gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, vệ sinh sạch sẽ III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (24).doc