Yêu cầu HS đọc viết : áo choàng, con hoẵng.
Đọc câu ứng dụng
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần oanh
GV ghi vần oanh lên bảng
Gọi HS đọc
Vần oanh có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : doanh
Đọc trơn từ : doanh trại
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần oanh
- Vần oach ( Qui trình tương tự vần oanh)
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 23 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ năm Ngày soạn: 15/2/2011
Ngày dạy: 17/2/2011
Ôn luyện toán: Thực hành(T1)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về giải toán có lời văn, cộng trừ các số trong phạm vi 20.
- Rèn kỹ năng về giải toán, làm phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên ghi; 18-5 15+4
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Viết số theo thứ tự vào ô trống
Bài 2: Điền số
11=…+1
12=…+2
Bài 3: Đọc bài toán
Hướng dẫn cách ghi lời giải, trình bày bài giải
Bài 4: Giáo viên nhắc lại cách đo
3. Củng cố, dặn dò
2 em lên đặt tính và tính
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài và đọc lại các số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại
Học sinh đọc bài toán
Bài giải
Hai tổ vẽ được số bức tranh là
10 + 8 = 18(bức tranh)
Đáp số: 18 bức tranh
Học sinh thực hành đo và ghi kết quả
Học vần : Bài 98: uê- uy
I. Mục tiêu :
- Đọc được: uê, uy, hoa huệ, huy hiệu; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: uê, uy, hoa huệ, huy hiệu.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : chỗ ngoặt, khoa học.
Đọc đoạn thơ ứng dụng
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần uê
GV ghi vần uê lên bảng
Gọi HS đọc
Vần uê có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : huệ
Đọc trơn từ : bông huệ
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần uê
- Vần uy ( Qui trình tương tự vần uê)
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
3. Tổng kết dặn dò
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Viết vào bảng con
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần oat, oăt.
- Đọc được bài: Chú bé liên lạc; viết đúng câu: Chú bé đi thoăn thoắt.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần oat, oăt.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần oat, oăt vào chỗ chấm
Từ nào có vần oat?
Từ nào có vần oăt?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Nối
Bài 3: Đọc bài: Chú bé liên lạc.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 16/2/2011
Ngày dạy: 18/2/2011
Học vần : Bài 99: uơ-uya
I. Mục tiêu :
- Đọc được: uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya.
II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của giáo viên
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : bông huệ, huy hiệu,
Đọc câu ứng dụng
2. Dạy học bài mới
- Giới thiệu bài
- Dạy vần uơ
GV ghi vần uơ lên bảng
Gọi HS đọc
Vần uơ có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :huơ
Đọc trơn từ : huơ vòi
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần uơ
- Vần uya( Qui trình tương tự vần uơ)
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần uơ, uya trên bảng
3. Tổng kết dặn dò
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Viết vào bảng con
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần uê, uy, uơ, uya.
- Đọc được bài: Anh em Tre; viết đúng câu: Làng quê có luỹ tre xanh.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần uê, uy, uơ, uya.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hớng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hớng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần uê, uy, uơ, uya vào chỗ chấm
Từ nào có vần uê?
Từ nào có vần uy?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Nối
Bài 3: Đọc bài: Anh em Tre.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán: T. 92 Các số tròn chục
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết về số lượng đọc, viết các số tròn chục từ 10 đến 20.
- Biết so sánh các số tròn chục.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, sách học sinh, bảng cài, thanh thẻ
- HS có 9 bó que tính
III. Các hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của giáo viên
1. Kiểm tra bài cũ
GV ghi lên bảng
Tính: 15 + 3 = 8 + 2 =
19 - 4 = 10 - 2 =
Gọi HS lên bảng làm
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Giới thiệu các số tròn chục từ ( 10 đến 90)
- Giới thiệu một chục ( 10 )
Yêu cầu HS lấy 1 bó một chục que tính
Một chục còn gọi là bao nhiêu?
Gọi HS đọc
- Giới thiệu 2 chục ( 20 )
Yêu cầu HS lấy 2 bó que tính
2 chục còn gọi là bao nhiêu?
Gọi HS đọc
GV tiến hành tương tụ như vậy cho đến số 90
Kl: Các số tròn chục là số có 2 chữ số và mỗi chữ số đếu có số 0 ở cuối
Đọc lại các số tròn chục
HĐ2: Luyện tập
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
Yêu cầu HS viết theo mẫu
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Yêu cầu HS ghi các số tròn chục theo thứ tự
Bài 3: điền dấu >, < ,= vào chỗ chấm
Hướng dẫn HS làm bài
Theo dõi giúp HS làm bài
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào bảng
HS thực hành trên que tính
Gọi là 10
Đọc (Mười )cá nhân đồng thanh
HS thực hành trên que tính
Hai mươi
Học sinh đọc
HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm
1em lên bảng làm – lớp làm vào vở
HS làm vào vở - Đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về giải toán có lời văn, cộng trừ các số trong phạm vi 20.
- Rèn kỹ năng về giải toán, cách đo đoạn thẳng.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên vẽ lên bảng 2 đoạn thẳng
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Theo dõi giúp đỡ các em yếu
Bài 2: Số ?
Bài 3: Số tròn chục?
Bài 4:
Bài 5: Đọc bài toán
Ghi tóm tắt lên bảng, hướng dẫn giải
3. Củng cố, dặn dò
2 em lên thực hành đo
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh tự làm bài
Học sinh điền và đọc lại các só tròn chục
Học sinh tự làm
Bài giải
Đoạn thẳng AC dài là
7 + 3 = 10cm
Đáp số: 10cm
SHTT: Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần.
- Phát huy những ưu điểm đạt được.
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần.
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1:GVthay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, vệ sinh sạch sẽ
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (24).doc