Giáo án lớp 1 Tuần 20 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

1. Kiểm tra bài cũ

Yêu cầu HS đọc viết : cá diếc, thước kẻ.

Đọc được từ ứng dụng

2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài

HĐ1: Dạy vần mới

- Dạy vần ach

GV ghi vần ach lên bảng

Gọi HS đọc

Vần ach được tạo bởi những âm nào?

Hướng dẫn đánh vần

Gọi HS đọc đánh vần tiếng : sách

Đọc trơn từ : cuốn sách

GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 20 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần ach, ich, êch vào chỗ chấm Từ nào có vần ach? Từ nào có vần ich?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Nối Bài 3: Đọc bài: Đọc sách. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ năm Ngày soạn: 18/1/2011 Ngày dạy: 20/1/2011 Ôn luyện toán: Thực hành(T1) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về phép cộng dạng 14+3. - Rèn kỹ năng về đặt tính và thực hiện phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Ghi: 11+5 16+2 - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Đặt tính rồi tính Theo dõi giúp đỡ các em yếu Bài 2: Tính nhẩm Bài 3: Tính nhẩm Lưu ý cách thực hiện 14+2+2= Bài 4: Nối 3. Củng cố, dặn dò Học sinh đặt tính và thực hiện ở bảng con Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh làm bài Đọc kết quả làm Học sinh làm và nêu miệng Học sinh tự làm bài Học vần : Bài 84: op, ap I. Mục tiêu : - Đọc được : op, ap, họp nhóm, múa sạp; từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được: op, ap, họp nhóm, múa sạp. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết : Thác nước, chúc mừng. Đọc câu ứng dụng 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Dạy vần mới - Dạy vần op GV ghi vần op lên bảng Gọi HS đọc Vần op có cấu tạo như thế nào? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng: họp Đọc trơn từ : Họp nhóm GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần op - Vần ap ( Qui trình tương tự vần op) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần op, ap trên bảng 3. Tổng kết dặn dò Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần ap, ăp, âp. - Đọc được bài: Lừa và Ngựa; viết đúng câu: Em gấp sách cho vào cặp. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần ap, ăp, âp. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần ap, ăp, âp vào chỗ chấm Từ nào có vần ap? Từ nào có vần âp?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Nối Bài 3: Đọc bài: Lừa và Ngựa. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 19/1/2011 Ngày dạy: 21/1/2011 Học vần : Bài 85: ăp- âp I. Mục tiêu : - Đọc được: ăp, âp, cải bắp, cá mập; từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được: ăp, âp, cải bắp, cá mập. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Trong cặp sách của em. II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết : họp nhóm, múa sạp Đọc câu ứng dụng 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Dạy vần mới - Dạy vần ăp GV ghi vần ăp lên bảng Gọi HS đọc Vần ăp có cấu tạo như thế nào? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng :Bắp Đọc trơn từ : Cải bắp GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần ăp - Vần âp ( Qui trình tương tự vần ăp) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần ăp, âp trên bảng 3. Tổng kết dặn dò : Đọc viết bài Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần op, ôp, ơp. - Đọc đợc bài: Thi ca nhạc; viết đúng câu: Nắng ghé vào cửa lớp. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần op, ôp, ơp. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần op, ôp, ơp vào chỗ chấm Từ nào có vần op? Từ nào có vần ôp?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Nối Bài 3: Đọc bài: Thi ca nhạc. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài Viết bài Toán: T. 80 Luyện tập I. Mục tiêu: - Thực hiện được các phép trừ không nhớ trong phạm vi 20. - Trừ nhẩm dạng 17-3. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng 14 – 3 16 – 5 17 - 2 Yêu cầu HS đặt tính rồi tính GV yheo dõi nhận xét - Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện 2. Luyện tập - Hướng dẫn HS làm các bài tậo trong SGK Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - Gịoi 1 em lên bảng làm - Cả lớp làm vào bảng con Gọi HS nêu cách thực hiện Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả sau dấu bằng GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải GV giúp HS làm bài Bài 4: Hướng dẫn HS nối theo mẫu Theo dõi giúp HS làm bài 3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 3 em lên bảng Lớp làm bảng con Hoạt động cả lớp 1 em lên bảng làm Cả lớp làm bảng con Hoạt động cả lớp HS làm vào vở Đọc bài làm – Lớp nhận xét Làm vào vở - đổi vở dò bài làm Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về phép trừ dạng 17-3. - Rèn kỹ năng về đặt tính và thực hiện phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Ghi: 17- 5 16 - 2 - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Đặt tính rồi tính Theo dõi giúp đỡ các em yếu Bài 2: Tính nhẩm Bài 3: Tính nhẩm Lưu ý cách thực hiện 12+5-3= Bài 4: Đố vui GV kẻ lên bảng cho học sinh làm 3. Củng cố, dặn dò Học sinh đặt tính và thực hiện ở bảng con Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh làm bài Đọc kết quả làm Học sinh làm và nêu miệng Làm miệng shTT: Sinh hoạt sao I.Mục tiêu : - HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo. - Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải. II. Các hoạt động : Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao. Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục. Bước 2: Hát bài sao của em Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần. Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần. III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (21).doc
Giáo án liên quan