1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : cá diếc, thước kẻ.
Đọc được từ ứng dụng
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần ach
GV ghi vần ach lên bảng
Gọi HS đọc
Vần ach được tạo bởi những âm nào?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : sách
Đọc trơn từ : cuốn sách
GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 20 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần ach, ich, êch vào chỗ chấm
Từ nào có vần ach?
Từ nào có vần ich?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Nối
Bài 3: Đọc bài: Đọc sách.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ năm Ngày soạn: 18/1/2011
Ngày dạy: 20/1/2011
Ôn luyện toán: Thực hành(T1)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về phép cộng dạng 14+3.
- Rèn kỹ năng về đặt tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Ghi: 11+5 16+2
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Theo dõi giúp đỡ các em yếu
Bài 2: Tính nhẩm
Bài 3: Tính nhẩm
Lưu ý cách thực hiện
14+2+2=
Bài 4: Nối
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh đặt tính và thực hiện ở bảng con
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Đọc kết quả làm
Học sinh làm và nêu miệng
Học sinh tự làm bài
Học vần : Bài 84: op, ap
I. Mục tiêu :
- Đọc được : op, ap, họp nhóm, múa sạp; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: op, ap, họp nhóm, múa sạp.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : Thác nước, chúc mừng.
Đọc câu ứng dụng
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần op
GV ghi vần op lên bảng
Gọi HS đọc
Vần op có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng: họp
Đọc trơn từ : Họp nhóm
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần op
- Vần ap ( Qui trình tương tự vần op)
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới
có vần op, ap trên bảng
3. Tổng kết dặn dò
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Viết vào bảng con
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ap, ăp, âp.
- Đọc được bài: Lừa và Ngựa; viết đúng câu: Em gấp sách cho vào cặp.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần ap, ăp, âp.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần ap, ăp, âp vào chỗ chấm
Từ nào có vần ap?
Từ nào có vần âp?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Nối
Bài 3: Đọc bài: Lừa và Ngựa.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 19/1/2011
Ngày dạy: 21/1/2011
Học vần : Bài 85: ăp- âp
I. Mục tiêu :
- Đọc được: ăp, âp, cải bắp, cá mập; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: ăp, âp, cải bắp, cá mập.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Trong cặp sách của em.
II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : họp nhóm, múa sạp
Đọc câu ứng dụng
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần ăp
GV ghi vần ăp lên bảng
Gọi HS đọc
Vần ăp có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :Bắp
Đọc trơn từ : Cải bắp
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần ăp
- Vần âp ( Qui trình tương tự vần ăp)
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào
vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần ăp, âp trên bảng
3. Tổng kết dặn dò : Đọc viết bài
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Viết vào bảng con
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần op, ôp, ơp.
- Đọc đợc bài: Thi ca nhạc; viết đúng câu: Nắng ghé vào cửa lớp.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần op, ôp, ơp.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần op, ôp, ơp vào chỗ chấm
Từ nào có vần op?
Từ nào có vần ôp?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Nối
Bài 3: Đọc bài: Thi ca nhạc.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán: T. 80 Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được các phép trừ không nhớ trong phạm vi 20.
- Trừ nhẩm dạng 17-3.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV ghi lên bảng
14 – 3 16 – 5 17 - 2
Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
GV yheo dõi nhận xét
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện
2. Luyện tập
- Hướng dẫn HS làm các bài tậo trong SGK
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
- Gịoi 1 em lên bảng làm
- Cả lớp làm vào bảng con
Gọi HS nêu cách thực hiện
Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả sau dấu bằng
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải
GV giúp HS làm bài
Bài 4: Hướng dẫn HS nối theo mẫu
Theo dõi giúp HS làm bài
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
3 em lên bảng
Lớp làm bảng con
Hoạt động cả lớp
1 em lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con
Hoạt động cả lớp
HS làm vào vở
Đọc bài làm – Lớp nhận xét
Làm vào vở - đổi vở dò bài làm
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về phép trừ dạng 17-3.
- Rèn kỹ năng về đặt tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Ghi: 17- 5 16 - 2
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Theo dõi giúp đỡ các em yếu
Bài 2: Tính nhẩm
Bài 3: Tính nhẩm
Lưu ý cách thực hiện
12+5-3=
Bài 4: Đố vui
GV kẻ lên bảng cho học sinh làm
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh đặt tính và thực hiện ở bảng con
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Đọc kết quả làm
Học sinh làm và nêu miệng
Làm miệng
shTT: Sinh hoạt sao
I.Mục tiêu :
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo.
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải.
II. Các hoạt động :
Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao
Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao.
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục.
Bước 2: Hát bài sao của em
Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần.
Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm
Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi
GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo
Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt
Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp
GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần.
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (21).doc