BÀI :PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
I .MỤC TIÊU:
1Kiến thức :
- Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20.biết cộng nhẩm dạng 14+3.
* Ghi chú, BT cần làm : Bài 1(cột 1,2,3);Bài 2(cột 2,3);Bài 3 (phần 1)
3.Thái độ: Chăm chỉ , tự tin ,cẩn thận , hứng thú tích cực trong học tập .
II.CHUẨN BỊ:
Gv:Giáo án ,Bộ đồ dùng toán 1, VBT, SGK, bảng .
Các bó chục que tính và các que tính rời
HS ; -Bộ đồ dùng toán 1, VBT, SGK, bảng , vở .
38 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3097 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 20 - Trường Tiểu học Long Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đọc sơ đồ 2.
Gọi đọc toàn bảng.
3.Củng cố tiết 1:
Hỏi vần mới học.
Đọc bài.
Tìm tiếng mang vần mới học.
NX tiết 1
Tiết 2
1/Luyện đọc bảng lớp :
Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn
2/Luyện đọc câu: GT tranh rút câu ghi bảng:
Chuồn chuồn bay thấp
Mưa ngập bờ ao
Chuồn chuồn bay cao
Mưa rào lại tạnh.
GV nhận xét và sửa sai.
3/Luyện nói: Chủ đề: “Trong cặp sách của em”.
GV treo tranh và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề “Trong cặp sách của em”.
GV giáo dục TTTcảm.
*Đọc sách kết hợp bảng con.
GV đọc mẫu 1 lần.
GV Nhận xét cho điểm.
*Luyện viết vở TV.
GV thu vở một số em để chấm điểm.
Nhận xét cách viết.
, xem bài ở nhà, tự tìm từ mang vần vừa học.
4.Củng cố : Gọi đọc bài.
Trò chơi:Nối
Con nháp
Giấy cọp
Xe đạp
Giáo viên gọi học sinh chia thành 2 nhóm mỗi nhóm 2 em.
Học sinh dưới lớp cổ vũ tinh thần các bạn trong nhóm chơi.
Học sinh khác nhận xét
GV nhận xét trò chơi.
5Dặn dò: Học bài xem bài mới.
3HS đọc bài
N1 : đóng góp; N2 : giấy nháp. N3 : xe đạp
1HS phân tích
Cài bảng cài.
ă – pờ – ăp.
CN , đọc trơn , nhóm.
Thêm âm b đứng trước vần ăp và thanh sắc trên đầu âm ă.
Toàn lớp.
CN 1 em.
Bờ – ăp – băp – sắc – bắp.
CN , đọc trơn, 2 nhóm ĐT.
Tiếng bắp.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
CN 2 em
Giống nhau : kết thúc bằng p
Khác nhau : ăp bắt đầu bằng ă, âp bắt đầu bằng â.
CN đọc
Toàn lớp viết
Học sinh quan sát và giải nghĩa từ cùng GV.
HS đánh vần, đọc trơn từ, CN vài
em.
CN đọc
CN đọc , đồng thanh.
Vần ăp, âp.
CN đọc bài
Đại diện 2 nhóm.
CN lớp đồng thanh.
HS tìm tiếng mang vần mới trong câu, đánh vần các tiếng có gạch chân, đọc trơn tiếng , đọc trơn toàn câu , đồng thanh.
Học sinh nói theo hướng dẫn của Giáo viên.
Học sinh khác nhận xét.
HS đọc nối tiếp , cả bài - LĐT
Học sinh lắng nghe.
Toàn lớp.
Con cọp
Giấy nháp
Xe đạp
MÔN : TN và XH
PPCT : 20
TIẾT : 04
BÀI : An toàn trên đường đi học
I .MỤC TIÊU :
1. Kiến thức- Xác định được một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn trên đường đi học .
2. Kĩ năng :
- Biết đi bộ sát mép đường về phía tay phải hoặc đi trên vỉa hè .
53. Thái độ : Có ý thức chấp hành qui định về trật tự ATGT .
4.GDKNS : Kĩ năng tư duy phê phán : Những hành vi sai có thể gay nguy hiểm trên đường đi học
- Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để đảm bảo AT trên đường đi học .
- Kĩ năng tự bảo vệ : Ứng phó với các tình huống trên đường đi học .
- Phát triển kĩ năng giao tiếp : Thông qua tham gia các hoạt động học tập
II.CHUẨN BỊ:
GV : Giáo án, Các hình bài 20 trong SGK
Các phương pháp sử dụng ;: quan sát ,Thảo luận nhóm , trình bày trước lớp .
HS :Sách TNXH – Vở BT
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Ổn định;
2.KT bài cũ : Gv hỏi tựa bài tiết trước .
-Em hãy nêu một số hoạt động của người dân nơi em ở ?
GV nhận xét chung
3.Bài mới :
* Khám pha: GV cho HS kể một số tai nạn giao thông mà con đã từng chứng kiến
- Theo con vì sao tai nạn xảy ra ?
GV : Để mình không bao giờ gặp tai nạn hôm nay lớp mình cùng tìm hiểu về một số qui định để đi đường .
GV ghi tựa bài và ghi bảng.
Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm:
Mục đích: Biết được một số tình huống nguy hiểm có thể xaỷ ra trên đường đi học.
Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ.
Giáo viên chia 5nhóm, 5 tình huống trong SGK T.42
Mỗi nhóm thảo luận 1 tình huống và trả lời theo câu hỏi sau :
Điều gì có thể xãy ra?
Đã có khi nào em có hành động như trong tình huống đó không ?
Em sẽ khuyên các bạn trong tình huống đó như thế nào?
Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Gọi đại diện các nhóm trình bày.
GV hỏi :
+ Những hành vi sai có thể gây nguy hiểm trên đường đi học ?
+ Các nên và không nên làm gì để đảm bào AT trên đường đi học.
Giáo viên kết luận
Để tránh các tai nạn trên đường , mọi người phải chấp hành những qui định về trật tự ATGT . Như : Không được chạy lao ra đường, bám theo ngoài ô tô, không được thò chân , đầu ra ngoài khi đang ở trên phương tiện giao thông .
Gh
* Kết nối:
Hoạt động 2: Làm việc với SGK:
MĐ: Học sinh nhận biết được quy định về đường bộ
Các bước tiến hành:
Bước 1:
GV giao nhiệm vụ và thực hiện:
Cho học sinh quan sát tranh trang 43 và trả lời các câu hỏi sau:
Bức tranh 1 và 2 có gì khác nhau?
Bức tranh 1 người đi bộ đi ở vị trí nào trên đường?
Bức tranh 2 người đi bộ đi ở vị trí nào trên đường?
Đi như vậy bảo đảm an toàn chưa?
Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động:
Gọi học sinh nêu nội dung theo yêu cầu các câu hỏi trên.
GV hỏi thêm :
+Nếu đường không có vỉa hè , người đi bộ phải đi ở đâu ?
+ Nếu trên vỉa hè có vật cản thì người đi bộ phải đi ở đâu ?
Giáo viênkết luận
Khi đi bộ trên đường không có vỉa hè , can phải đi sát mép đường về bên tay phải của mình , còn trên đường có vỉa hè , thì người đi bộ phải đi trên vỉa hè .
* Thực hành :
Hoạt động 3: Trò chơi : “Đi đúng quy định”.
MĐ: Học sinh biết thực hiện các quy định về trật tự ATGT
Các bước tiến hành:
Bước 1: Hướng dẫn chơi:
Đèn đỏ, tất cả mọi người và phương tiện giao thông phải dừng đúng vạch.
Đèn xanh, mọi người và xe cộ được phép đi lại.
Đèn đỏ, thì 1 học sinh cầm biển đỏ đưa lên, đèn xanh thì đưa biển xanh lên.
Ai vi phạm luật giao thông thì phải nhắc lại quy định đi bộ trên đường.
Bước 2: Thực hiện trò chơi:
Giáo viên theo dõi học sinh chơi và sửa sai giúp học sinh chơi tốt hơn.
Giáo viên nhận xét về hoạt động của học sinh.
+Qua trò chơi các em học tập được điều gì ?
4.Củng cố : Hỏi tên bài:
Giáo viên hệ thống nội dung bài học.
Nhận xét. Tuyên dương.
5.Vận dụng :
GV nhắc nhở HS hằng ngày thực hiện đúng luật đi bộ trên đường
Học sinh kể về các tai nạn mà các em đã chứng kiến.
VD : Đụng xe , lật xe ..
Do người đi đường không tuân thủ đúng luật Gt
Học sinh nhắc lại tựa bài học.
Học sinh lắng nghe nội dung thảo luận.
Học sinh thảo luận theo nhóm Nêu những tình huống xãy ra và lời khuyên của mình.
Học sinh các nhóm trình bày và bổ sung cho nhau các ý kiến hay.
HS trả lời trước lớp – HS khác n/xét bổ sung
VD : Đi trái đường , đùa dỡn , xô đẩy nhau , không quan sát khi qua đường ..
Nên : chấp hành những qui định về trật tự ATGT , đi sát mép đường về bên phải ..
VD : Không được chạy lao ra đường, bám theo ngoài ô tô…
Học sinh khác nhắc lại.Học sinh lắng nghe nội dung yêu cầu.
Học sinh quan sát tranh ở SGK để hoàn thành câu hỏi của giáo viên.
VD : Khác nhau
T!: Đường ở Thành phố
T2 : Đường ở nông thôn
Học sinh nói trước lớp cho cô và các bạn cùng nghe.
Học sinh khác nhận xét và bổ sung.
Đi sát mép đường bên phải
VD : Đi xuống đường sát bên phải
Khi hết chỗ có vật cản thì cần đi trên vỉa hè
Cần đi sát mép đường bên phải của mình còn trên đường có vỉa hè thì đi trên vỉa hè.
Vài học sinh nhắc lại.
Học sinh chí ý lắng nghe quy cách chơi và chơi thử một vài lần.
Học sinh thực hiện trò chơi
Biết thực hiện tốt qui định về ATGT .
CHIỀU
Tiếng việt
THỰC HÀNH ( Tiết 3)
I. MỤC TIÊU :
- Củng cố vần op, ôp, ơp đ học. Điền vần, tiếng vần op, ôp, ơp trong vở TH.
- Rèn cho HS kỹ năng đọc bài văn: Thi ca nhạc
- Luyện viết câu : Nắng gh vo cửa lớp
- Học sinh hứng thú học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Sách, bảng, bộ đồ dùng và sách TH Tiếng việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1.Điền vần, tiếng vần op, ôp, ơp :
- GV yêu cầu HS Đánh dấu vào bảng có vần iêc, uôc, ươc trong vở TH
2. Nối :
- GV chi HS đọc tiếng cột bên trái bên phai đúng nghĩa thì nối lại rồi đọc từ đúng.
sách
giấy
cặp
nháp
gỡ
bập
bênh
gặp
2.Đọc bài : Thi ca nhạc
- GV đọc mẫu bài Thi ca nhạc trong vở TH
- HS khá, giỏi đọc trơn, to các từ đó
- GV cùng HS nhận xét chỉnh sửa phát âm.
3. HS viết câu:
- GV theo di hướng dẫn HS yếu
Nắng gh vo cửa lớp
4. Củng cố
- Nhận xét tiết học.
- HS hoạt động cá nhân
Tốp ca, họp tổ, hộp sữa, con cọp, lớp học, lợp nhà
- HS luyện đọc cá nhân
Thi ca nhạc
Thấy Vng Anh chậm ri bước vào lớp. Cuộc thi bắt đầu. Ve Sầu mở màn bằng bài ca Mùa Hạ. Gà Trống ngân nga khúc nhạc Bình Minh. Vịt Con ht vang bi Ao nh. Cịn Ếch, Nhi v Chẫu Chng hát tốp ca bài Cánh Đồng.
Thầy Vàng Anh gật gù khen cả lớp.
Theo NGUYỄN PHAN HÁCH
Nắng gh vo cửa lớp
- HS làm bài – chữa bsài
Toán
THỰC HÀNH ( Tiết 2 )
I MỤC TIÊU :
- Giúp HS nắm vững Đặt tính rồi tính, tính nhẩm.
- Biết đặt số thẳng hàng.
II. CHUẨN BỊ:
- Sách, bảng, bộ đồ dùng và sách TH Tiếng việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
* Giới thiệu bài.
- * Giúp HS nắm vững Đặt tính rồi tính, tính nhẩm.
* Biết đặt số thẳng hàng.
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
18 - 3 16 - 2 19 - 6
……. ……… ………
…….. ……… ………
……… ……… ……….
17 - 6 15 - 3 19 - 4
……. ………. ………
…….. ……….. ……….
……… ………. ……….
Bài 2 : Tính nhẩm :
16 - 1 =… 14 - 2 =….. 19 - 2 =….
17 - 1 =… 18 - 2 =…. 15 - 1 =….
Bài 3 : Tính :
12 + 5 – 3 =….. 19 – 3 - 4 =…. 15 - 4 + 2 =…
Bài 4 : Đố vui
Hy viết cc số 2, 2, 3, 5,5 vo cc ơ trống thích hợp để cộng các số ở từng hang ngang hoặc ở từng cột dọc đều nhận được kết quả b
bằng 10*Củng cố :
GV cho hs đọc lại BT đ làm đúng
* Dặn dị :
- Nhận xét tiết học.
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
18 16 19 17 15 19
- - - - - -
3 2 6 6 3 4
15 14 13 11 12 15
Bài 2 : Tính nhẩm :
16 - 1 =15 14 - 2 =12 19 - 2 =17
17 - 1 =16 18 - 2 =16 15 - 1 =14
Bài 3 : Tính :
12 + 5 – 3 =14….. 19 – 3 - 4 =12…. 15 - 4 + 2 =13…
Bài 4 :
2
5
3
5
3
2
3
2
5
SINH HOẠT LỚP
1/Đánh giá công tác tuần qua :
Ưu:
HS có đầy đủ dụng cụ học tập.
Có chuẩn bị bài ở nhà
Duy trì nề nếp , sĩ số tốt
HS đi học đều đúng giờ .
VS cá nhân , trường , lớp sạch sẽ
AT GT thực hiện tốt
*Tồn:
- Chữ viết 1 số em còn cẩu thả , vở dơ
2/ Công tác tuần 21
- Tiếp tục Thực hiện chủ đề : Học đi đôi với hành
- Tiếp tục duy trì nề nếp, sĩ số , vệ sinh cá nhân , lớp , trường sạch sẽ .
- Dạy kết hợp ôn tập cho HS
- Phụ đạo H S yếu .
- Nhắc nhở HS học bài ở nhà trong thời gian nghỉ học kì I
- Đồ dùng học tập đầy đủ .
- Đi học chuyên cần , đúng giờ .
- An toàn thực phẩm , AT giao thông .
BAN GIÁM HIỆU
NGƯỜI SOẠN
Nguyễn Thị Kim Oanh
File đính kèm:
- tuan 20.docx