Thiết kế bài dạy môn Khoa học 5 - Bài 70: Ôn tập và kiểm tra cuối năm

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh ôn tập củng cố các kiến thức về:

 - Sự sinh sản của động vật, vận dụng hiểu biết về sự sinh sản của động vật đẻ trứng trong việc tiêu diệt những con vật có hại cho sức khoẻ con người.

 - Bảo vệ môi trường đất, môi trường rừng.

 - Các nguồn năng lượng sạch.

 - HS luôn có ý thức sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Hình minh họa trong SGK trang 144, 145.

 - Phiếu học tập cá nhân.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy môn Khoa học 5 - Bài 70: Ôn tập và kiểm tra cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 70 Khoa học ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh ôn tập củng cố các kiến thức về: - Sự sinh sản của động vật, vận dụng hiểu biết về sự sinh sản của động vật đẻ trứng trong việc tiêu diệt những con vật có hại cho sức khoẻ con người. - Bảo vệ môi trường đất, môi trường rừng. - Các nguồn năng lượng sạch. - HS luôn có ý thức sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình minh họa trong SGK trang 144, 145. - Phiếu học tập cá nhân. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh A. Kiểm tra bài cũ: + Trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc là việc làm của ai? + Làm ruộng bậc thang chống soi mòn đất là việc của ai? + Việc tiêu diệt các loại rệp phá hoại mùa màng bằng bọ rùa là việc của ai? + Em có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường? - Nhận xét và cho điểm HS. B. Bài mới. 1. Giới thiệu bài: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài. - GV chuẩn bị phiếu học tập cá nhân và phát cho từng HS. - GV yêu cầu các em hoàn thành phiếu trong 15 phút. - GV viết biểu điểm lên bảng. - GV gọi HS chữa bài. - GV kết luận từng bài làm đúng. - GV thu bài, kiểm tra việc chữa bài, chấm bài của HS. + HS trả lời. - HS nghe. - HS hoạt động nhóm. - HS thực hiện. - 2 HS ngồi cùng bàn đổi phiếu cho nhau để chữa bài. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài:

File đính kèm:

  • docbai 70 KH - on tap va kiem tra cuoi nam.doc
Giáo án liên quan