Giáo án lớp 1 tuần 6 - Trường Tiểu học Trần Thị Tâm

Học vần: BÀI 22: P, PH-NH (2 tiết)

 I-Yêu cầu:

v Đọc được : : p, ph, nh, phố xá, nhà lá, từ và câu ứng dụng .

v Viết được : p, ph, nh, phố xá, nhà lá.

v Rèn kĩ năng nói cho các em về chủ đề : Chợ , phố ,thị xã ( Các em học sinh trung bình nói đựoc 2-3 câu , các em khá giỏi nói được chủ đề từ 4-5 câu hoặc nói lưu loát chủ đề )

v Giáo dục học sinh biết được một số thông tin về chợ ở địa phương mình .

II- Chuẩn bị :

1. GV : Bộ đồ dùng , tranh minh hoạ phần luyện nói , từ ứng dụng .

2. HS: - SGK, vở BTTV, bộ đồ dùng TV

 

doc25 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 6 - Trường Tiểu học Trần Thị Tâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vật dạng quả hình tròn. Bộ đồ dùng dạy học… HS: -Đồ dùng học tập III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt độngcủa học sinh 1. Bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học vẽ của học sinh. - Kể tên một số nét cong mà em biết ? - Em lên bảng vẽ lại cách vẽ nét cong - Giáo viên nhận xét 2.Bài mới -Hôm nay chúng ta sẽ làm quen với loại quả dạng tròn - GV bày mẫu +Trên bàn của cô có những loại quả nào? +Em hãy nêu các bộ phận của quả? +Màu sắc của các loại quả này ntn? +Các loại quả này có hình dáng ntn? +Em hãy nêu 1 số quả có dạng hình tròn mà các em biết? GV tóm tắt: Có rất nhiều quả dạng dạng tròn như táo, cam, ổi, lê. cà tím…Nhưng mỗi loại quả đều có hình dáng và đặc điểm khác nhau. Khi vẽ hay nặn chúng ta phải quan sát kĩ đặc điểm của quả để làm bài cho tốt. - Hướng dẫn học sinh cách vẽ GV yêu cầu hs quan sát quả cam GV vẽ mẫu lên bảng +Vẽ hình quả trước +Vẽ chi tiết và màu sau + Chọn đất nặn cho phù hợp + Nặn hình dáng quả trước, nặn chi tiết sau Trước khi làm bài GV cho hs quan sát bài của hs khóa trước - Yêu cầu học sinh thực hành GV yêu cầu hs làm bài GV xuống lớp hướng dẫn hs làm bài Nhắc hs vẽ 1 đến 2 quả cho vừa tờ giấy. Vẽ quả to nhỏ khác nhau Vẽ màu phù hợp tránh vẽ ra ngoài - Có thể nặn 1 đến 2 quả chú ý chọn màu đất nặn cho phù hợp với quả 3.Củng cố dặn dò: GV chọn 1 số bài tốt và chưa tốt GV nhận xét chung buổi học. Đánh giá xếp loại bài Dặn dò: Hoàn thành bài, chuẩn bị bài “Xé dán hình quả cam” - Đưa dụng cụ học học vẽ ra kiểm tra. - Hai em lên bảng vẽ quan sát tranh Học sinh trả lời câu hỏi . hs lắng nghe và ghi nhớ Học sinh trả lời câu hỏi . - Cà chua , nhãn ,ổi , vú sữa….. quan sát và ghi nhớ Hs quan sát và học tập Học sinh trả lời HS quan sát HS vẽ bài ở vở tập vẽ ( Quan sát giúp đỡ thêm cho các em vẽ chưa tốt ) HS lắng nghe và ghi nhớ HS quan sát HS nhận xét Hình vẽ Màu sắc Cách thể hiện Hoàn thành bài, chuẩn bị bài “Xé dán hình quả cam” ----------- a & b ----------------------- a & b ------- Ngày soạn: 13/9/2009 Thứ sáu Ngày giảng: 16/10/2009 Toán: Luyện tập chung I-Yêu cầu: So sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. Làm đúng các bài tập 1, 2, 3, 4 Học sinh yêu thích học toán và tính cẩn thận, chính xác trong tính toán. II-Chuẩn bị : 1- Giáo viên: - Sách giáo khoa, các chữ số từ 0 -> 10 2- Học sinh: - Sách toán 1, vở ghi, vở bài tập, bộ thực hành toán. III-Các hoạt động dạy-học: 1, ổn định tổ chức : giáo viên cho học sinh hát 2 , Kiểm tra bài cũ : - Giáo viên ghi lên bảng - nêu yêu cầu - Giáo viên cho học sinh nêu cấu tạo của 8 , 9 3 , Bài mới : *. Cho hs làm các bài tập trong SGK: * Bài 1 : giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu - Giáo viên cho học sinh tìm số liền trước , liền sau của 1 số đã cho trước -> viết vào ô trống - Giáo viên cho học sinh chữa bài * Bài 2 : giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu - Giáo viên cho học sinh nêu cách làm - Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở - Giáo viên cho học sinh chữa bài * Bài 3: GV cho hs nêu yêu cầu ? Trong dãy số tự nhiên dãy số nào bé hơn 1, số nào > 9 , số nào 3 * Bài 4: Giáo viên nêu yêu cầu HS làm bài Nhóm 2 bạn Đại diện nhóm trình bày 4. Dặn dò- Học thuộc dãy số từ 0 đến 10 , 10 đến 0 : học thuộc cấu tạo số 6,7,8,9,10 và CB giấy “Kiểm tra” - 2 HS lên bảng điền dấu ( > , < , =) 1 > 0 5 > 2 10 > 9 7 = 7 4 = 4 3 > 1 - 2 học sinh nêu lớp nhận xét *Điền số thích hợp vào ô trống -> dãy số 0 -> 1 -> 2 1 -> 2 -> 3 8 -> 9 -> 10 0 -> 1 -> 2 -> 3 -> 4 8 <- 7 <- 6 <- 5 -Học sinh nêu đọc số phải điền rồi đọc cả dãy số * Điền dấu thích hợp vào chỗ trống ( > , < , = ) -So sánh hai số rồi điền dấu 4 2 7 9 7 0 - 2 hs đọc kết quả - Lớp đối chiếu * Điền số thích hợp vào ô trống - Học sinh làm bài 0 9 3 < 4 < 5 Viết các số: 8, 5, 2, 9, 6, a) Bé đến lớn: 2, 5, 6, 8, 9. b) Lớn đến bé: 9, 8, 6, 5, 2. Chuẩn bị giấy bài sau “Kiểm tra” ----------- a & b ----------- Học vần: Bài 26: y-tr ( 2 tiết ) I-Yêu cầu: Đoc,viết được : y - tr, y tá, tre ngà ; từ và câu ứng dụng bài 26. Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: nhà trẻ. Đọc và viết đúng,đẹp: y-tr, y tá-tre ngà. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề. Yêu thích môn học. II- Chuẩn bị: 1. GV:Tranh minh hoạ từ khoá bài 26 và phần luyện nói: nhà trẻ… 2. HS: - Bộ thực hành tiếng việt , sách giáo khoa,Vở TV, bảng con, phấn… III-Các hoạt động dạy- học : Tiết 1: 1- ổn định tổ chức. (1') 2- Kiểm tra bài cũ: (4') - Gọi học sinh đọc bài sách giáo khoa. GV: Nhận xét, ghi điểm. - Học sinh viết bảng con: ng, ngh, cá ngừ GV: Nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (28') a- Giới thiệu bài. GV: Ghi đầu bài. b- Bài giảng: * Dạy âm y - GV giới thiệu và ghi bảng âm y - Nêu cấu tạo âm y - Đọc phát âm y - Giới thiệu tiếng khoá. ? tranh vẽ gì. GV ghi bảng Y tá. - Đọc toàn từ khoá (ĐV - T) * Dạy âm tr - GV giới thiệu và ghi bảng âm tr - Nêu cấu tạo âm tr - Đọc phát âm tr - Giới thiệu tiếng. GV ghi bảng tre ? tranh vẽ gì. giảng tranh - từ khoá tre ngà - Đọc toàn từ khoá (ĐV - T) Học sinh đọc bài và làm vào bảng con. Học sinh viết bảng con Lớp nhẩm 2 nét: 1 nét xiên phải, 1 nét xiên trái Cá nhân, đồng thanh, nhóm, bàn Gồm 1 âm : CN, đồng thanh, nhóm Quan sát tranh, thảo luận Vẽ cô y tá. Cá nhân, đồng thanh, nhóm, bàn Học sinh nhẩm Gồm 2 âm ghép lại t đứng trước, r đứng sau ĐV - CN - N Học sinh gài tiếng tre. Học sinh quan sát tranh vẽ tre ngà. Cá nhân, đồng thanh, nhóm, đọc . c- Giới thiệu từ ứng dụng. GV ghi từ ứng dụng lên bảng. ? Tìm tiếng mang âm mới trong từ. ? Đọc âm mới trong tiếng. - Đọc từng từ (ĐV - T) - Đọc tất cả các từ ứng dụng - GV giải nghĩa một số từ. - Đọc bài tiết 1. Học sinh nhẩm CN tìm đọc Cá nhân, đồng thanh, nhóm Cá nhân, đồng thanh, nhóm Cá nhân, đồng thanh, nhóm Cá nhân, đồng thanh, nhóm d- Hướng dẫn viết: y - tr, y tá, tre ngà - Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn học sinh cách viết: y y tỏ tr tre ngà - Cho học sinh viết bảng con. GV nhận xét, sửa sai cho học sinh đ- Củng cố ? Học mấy âm, là những âm gì. - Đọc lại bài tiết 1. GVn hận xét, tuyên dương Học sinh quan sát Học sinh viết bảng con Học 2 âm: y, tr Học sinh đọc lại bài trên bảng Cá nhân, đồng thanh, nhóm Tiết 2: 4- Luyện tập: a- luyện đọc(10') - Đọc lại toàn bài tiết 1 - Giới thiệu câu ứng dụng ? tranh vẽ gì. - GV ghi bảng câu ứng dụng ? Tìm tiếng mang âm mới trong từ. - Đọc tiếng mang âm mới trong từ - Đọc từng câu (ĐV - T) - Đọc cả câu (ĐV - T) ? Câu gồm mấy tiếng. ? ngăn cách giũa các câu là dấu gì. ? khi đọc câu có dấu phẩy ta đọc như thế nào. GV đọc mẫu, giảng nội dung câu. - Đọc câu. Cá nhân, đồng thanh, nhóm Học sinh quan sát tranh, thảo luận Bé bị ho, mẹ cho bé ra y tá xã. Học sinh nhẩm CN tìm chỉ bảng và đọc bài. Cá nhân, đồng thanh, nhóm, bàn Cá nhân, đồng thanh, nhóm, bàn Cá nhân, đồng thanh, nhóm, bàn Câu gồm 10 tiến ngăn cách giữa câu là dấu phẩy đọc ngắt hơi. Cá nhân, đồng thanh, bàn b- Luyện viết (7') ?hướng dẫn học sinh mở vở tập viết, viết bài. GV quan sát, uốn nắn. Chấm một số bài, nhận xét. Học sinh mở vở viết bài. c- Luyện nói (7') ? tranh vẽ gì. ? Các em bé đang làm gì. ? Hồi bé em có đi nhà trẻ không. Người lớn duy nhất ở tranh gọi là gì? ? Nhà trẻ quê em nằm ở đâu, trong nhà trẻ có những đồ chơi gì? - GV giảng chốt nội dung luyện nói. - Nêu chủ đề, đọc tên chủ đề Quan sát tranh, thảo luận và TLcâu hỏi. Nhà trẻ. Các em bé đang chơi. Cô giáo. Học sinh trả lời. Nhà trẻ Cá nhân, đồng thanh, nhóm d- Đọc SGK: GV đọc mẫu và gọi học sinh đọc bài. GV nhận xét ghi điểm. Gõ thước cho học sinh đọc Lớp nhẩm 4 - 5 Học sinh đọc bài. Lớp đọc đồng thanh **- Trò chơi: Tìm tiếng, từ mang âm mới học GV nhận xét, tuyên dương C N tìm 5- Củng cố -Dặn dò (3') ? Học mấy âm, là âm gì. GV nhận xét giờ học và dặn dò. Học 2 âm: y, tr Học bài 26 và xem trước ND bài 27 ----------- a & b ----------- Sinh hoạt: SINH HOạT SAO I.Mục tiêu: Học sinh nắm được ưu điểm ,khuyết điểm giữa các sao. Biết được những công việc cần làm của tuần tới. Giáo dục học sinh ý thức rèn luyện trước tập thể, mạnh dạn trước đám đông,biết bày tỏ ý kiến của mình. II.Chuẩn bị: - Các bước sinh hoạt sao. - Địa điểm sân trường thoáng mát, hợp vệ sinh. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức: nêu yêu cầu của tiết sinh hoạt sao. Nhắc các bước sinh hoat sao . Giới thiệu cho học sinh biết được tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng là gì ? Là một tổ chức của ĐTNTPHCM. Nêu các bưóư sinh hoạt sao gồm có : +Tập hợp điểm danh (Sao trưởng tập hợp điểm danh) +Kiểm tra vệ sinh cá nhân (Sao trưởng yêu cầu các bạn đua tay ra phía trướcđể kiểm tra vệ sinh cá nhân ; áo quần ,đầu tóc ,mặt mũi ,tay chân . +Sao trướng nhận xét . +Kế các việc tốt trong tuần . Hoan hô sao.... Chăm ngoan,học giỏi . Làm được nhiều viêc tốt . +Đọc lời hứa của sao nhi đồng: Vâng lời Bác Hồ dạy . Em xin hứa sẵn sàng . Là con ngoan trò giỏi. Cháu Bác Hồ kính yêu. +Triển khai sinh hoạt chủ điểm :Thi đua lập thành tích chào mừng 20 - 10 . +Phát động kế hoạch tuần tới . -Thực hiện tốt các nội qui của trường ,của liên đội . - Thi đua chào mừng 20 - 10 +Đôi bạn điểm 10 +Thi vở sạch chữ đẹp của lớp . + Đăng kí tuần học tốt . Nhận xét bổ sung ,giúp đỡ thêm với các sao còn chậm. Tuyên dương các sao tốt như Sao Đoàn Kết , Chăm Chỉ , Ngoan Ngoãn Dặn dò về nhà đọc thuộc lời hứa của sao. Học sinh nêu các bước sinh hoạt sao . Các sao tự sinh hoạt có sự hướng dẫn của giáo viên . Các sao sạch sẽ như ,Chăm chỉ ,Ngoan Ngoan ,Sạch Sẽ .....(các cá nhân tốt đáng tuyên dương như : Hồng Nhung , Anh , Hải ,Trang, Diệu Linh ….) Đọc nghiêm túc . Các sao triển khai Các sao Thi dua thực hiện tốt. Nhắc lại các bước sinh hoạt sao. Tập hợp theo sao của mình . Hát tập thể. ----------- a & b ---------------------- a & b -----------

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 6 CKTKNhay.doc
Giáo án liên quan