Toán; : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 7
A: Yêu cầu:
- Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 7, viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
-Rèn cho học sinh tính tốn thành thạo các phép tính trong phạm vi 7
-Giáo dục các em cẩn thận khi tính toán
B.Đồ dùng dạy học:
-Bộ đồ dùng toán 1, VBT, SGK, bảng .
-Các mô hình phù hợp để minh hoạ phép cộng trong phạm vi 7.
C:.Các hoạt động dạy học :
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 13 - Trường tiểu học Võ Thị Sáu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c các phép tính như sau:
3 + 4 = 7 , 4 + 3 = 7 , 7 – 3 = 4 , 7 – 4 = 3
Học sinh nêu tên bài.
Học sinh đọc bảng cộng và trừ PV7
5
2
7
***********************
BÀI : UNG - ƯNG.
I.Mục tiêu:
-Đọc và viết được ung, ưng, bông súng, sừng hươu. Và các từ ứng dụng.Viết được
ung, ưng, bông súng, sừng hươu. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Rừng, thung lũng, suối, đèo.
II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ từ khóa.
-Tranh minh hoạ: Câu ứng dụng.
-Tranh minh hoạ luyện nói: Rừng, thung lũng, suối, đèo.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Viết bảng con.
GV nhận xét chung.
2.Bài mới:
GV giới thiệu tranh rút ra vần ung, ghi bảng.
Gọi 1 HS phân tích vần ung.
Lớp cài vần ung.
GV nhận xét
So sánh vần ung với ong.
HD đánh vần vần ung.
Có ung, muốn có tiếng súng ta làm thế nào?
Cài tiếng súng.
GV nhận xét và ghi bảng tiếng súng.
Gọi phân tích tiếng súng.
GV hướng dẫn đánh vần tiếng súng.
Dùng tranh giới thiệu từ “bông súng”.
Hỏi:Trong từ có tiếng nào mang vần mới học
Gọi đánh vần tiếng súng, đọc trơn từ bông súng.
Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
Vần 2 : vần ưng (dạy tương tự )
So sánh 2 vần
Đọc lại 2 cột vần.
Gọi học sinh đọc toàn bảng.
Nghỉ
HD viết bảng con : ung, bông súng, ưng, sừng hươu.
GV nhận xét và sửa sai.
Dạy từ ứng dụng.
Cây sung, trung thu, củ gừng, vui mừng.
Hỏi tiếng mang vần mới học trong từ : Cây sung, trung thu, củ gừng, vui mừng.
Gọi đánh vần tiếng và đọc trơn từ đó.
Đọc sơ đồ 2
Gọi đọc toàn bảng
NX tiết 1
Tiết 2
Luyện đọc bảng lớp :
Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn
Luyện câu : GT tranh rút câu ghi bảng:
Không sơn mà đỏ
Không gõ àm kêu
Không khều mà rụng.
(Là những gì?)
GV nhận xét và sửa sai.
Luyện viết vở TV (3 phút)
GV thu vở 5 em để chấm
Nhận xét cách viết
Luyện nói : Chủ đề: “Rừng, thung lũng, suối, đèo ”.
GV gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề.
GV treo tranh và hỏi:
Trong trang vẽ gì?
Trong rừng thường có những gì?
Con thích nhất con vật gì trong rừng?
Con có thích được đi píc- níc ở rừng không? Vì sao?
Con có biết thung lũng, suối đèo ở đâu không?
Con hãy lên bảng chỉ vào tranh xem đâu là suối, đâu là thung lũng, đâu là đèo?
Lớp mình có những ai được vào rừng, qua suối? Hãy kể cho mọi người nghe về rừng và suối?
Chúng ta có cần phải bảo vệ rừng không?
Để bảo vệ rừng chúng ta phải làm gì?
GV giáo dục TTTcảm
Đọc sách kết hợp bảng con
4.Củng cố :
Tìm vần tiếp sức:
: Học bài, xem bài ở nhà, tự tìm từ mang vần vừa học.
N1 : rặng dừa ; N2 : phẳng lặng.
Học sinh nhắc lại.
HS phân tích, cá nhân 1 em
Cài bảng cài.
Giống nhau : kết thúc bằng ng.
Khác nhau : ung bắt đầu bằng u.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Thêm âm s đứng trước vần ung và thanh sắc trên đầu vần ung.
Toàn lớp.
CN 1 em.
Sờ – ung – sung – sắc – súng.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Tiếng súng.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
CN 2 em
Giống nhau : kết thúc bằng n.
Khác nhau : u và ư đầu vần
3 em
1 em.
Toàn lớp viết
HS đánh vần, đọc trơn từ, CN 4 em
Sung, thung,gừng, mừng.
HS tìm tiếng mang vần mới học (có gạch chân) trong câu, 4 em đánh vần các tiếng có gạch chân, đọc trơn tiếng 4 em, đọc trơn toàn câu 7 em, đồng thanh.
Học sinh nói dựa theo gợi ý của GV.
Học sinh khác nhận xét.
Cảnh núi, đồi, suối, đèo, thung lũng, rừng.
Đại diện 2 nhóm mỗi nhóm 8 học sinh lên chơi trò chơi.
Học sinh khác nhận xét.
***********************
Ngày soạn : 18 /11 / 2009
Ngày dạy: Thứ 6 ngày 20 tháng 11 năm 2009
Tập viết tuần 9: nen nha, nha in, ca bien……………
A.Yêu cầu :
Viết đúng các chữ: nen nha, nha in, ca bien…………… kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở tập viết 1, tập 1
-Rèn cho học sinh viết đúng và viết đẹp.
- Giáo dục các em ý thức rèn chữ viết cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ viết các từ ngữ của bài tập viết, vở viết, bảng con … .
C.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
É: Kiểm tra bài cũ:
Gọi 3 học sinh lên bảng viết đồ chơi, tươi cười, ngày hội .
Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm bài ở nhà.
Nhận xét bài cũ ghi điểm
॥.Bài mới
1 Giới thiệu bài +ghi đề
2. Quan sát nhận xét
-GV hướng dẫn HS quan sát bài tập viết.
-GV hướng dẫn học sinh viết lần lượt các từ nen nha
-GV nhận xét chung và viết mẫu
Các từ còn lại ;. (Quy trình tương tự)
3.Thực hành :
Cho học sinh viết bài vào vở tập viết ( Lưu ý cho học sinh khoảng cách giữa các tiếng, các con chữ, cách đánh dấu thanh)
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết
-GV chấm bài, nhận xét
Ø.Củng cố dặn dò:
Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết.
-Nhận xét tuyên dương.
- Gv giao nhiệm vụ về nhà cho học sinh.
3 HS lên bảnglàm lớp viết vào bảng con. Nhận xét.
HS theo dõi ở bảng lớp.
-HS đọc các từ tập viết
-HS đọc cá nhân, đồng thanh. HS nêu quy trình cách viết cái kéo (Từ cái kéo có chữ c, ế, a, i .o cao 2 ly, chữ k cao trong 5 ly, dấu sắc nằm trên a và e khoảng cách giữa các chữ là nữa con chữ, giữa các tiếng là một con chữ, giữ các từ là 2 con chữ 0)
-HS quan sát giáo viên viết mẫu. HS viết trên không sau đó viết vào bảng con. Nhận xét
-HS viết vào vở tập viết
2 em lên bảng thi viết chữ đẹp
-HS luyện viết thêm ở nhà
************************
Tập viết: con ong, cay thong………..
A.Yêu cầu :
- Viết đúng các chữ. Con ong, cay thong.......kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở tập viết 1, tập 1
-Rèn cho học sinh viết đúng và viết đẹp.
- Giáo dục các em ý thức rèn chữ viết cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học:
-bảng phụ viết các từ ngữ của bài tập viết, vở viết, bảng con … .
C.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
É: Kiểm tra bài cũ:
Gọi 3 học sinh lên bảng viết :trái đào, sáo sậu, líu lo
Nhận xét bài cũ.
॥.Bài mới
1 Giới thiệu bài +ghi đề
2. Quan sát nhận xét
-GV hướng dẫn HS quan sát bài tập viết.
-GV hướng dẫn cách viết các từ: con ong
-GV nhận xét chung và viết mẫu.
-Các từ còn lại :. Cay thong…...(Quy trình tương tự)
3.Thực hành :
Cho học sinh viết bài vào vở tập viết ( Lưu ý cho học sinh khoảng cách giữa các tiếng, các con chữ, cách đánh dấu thanh)
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết
-GV chấm bài, nhận xét
Ø.Củng cố dặn dò:
Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết.
-Nhận xét tuyên dương.
- Gv giao nhiệm vụ về nhà cho học sinh.
-HS 3 em lên bảng, lớp viết vào bảng con
-HS theo dõi ở bảng lớp.
-HS đọc các từ tập viết
-HS đọc cá nhân, đồng thanh. HS nêu quy trình các viết : con ong,
Từ con ong có chữ c,o, n cao trong 2 ly các chữ còn lại cao trong 5 ly, khoảng cách giữa tiếng con và tiếng ong là một con chữ , khoảng cách giữa các từ là 2 con chữ)
-HS quan sát giáo viên viết mẫu. HS viết trên không sau đó viết vào bảng con. Nhận xét
-HS viết vào vở tập viết
-2 em lên bảng thi viết chữ đẹp
-HS luyện viết thêm ở nhà
************************
Mĩ Thuật: VẼ CÁ
I.Mục tiêu :
-Giúp HS hiểu được hình dáng, màu sắc và các bộ phận của con cá.
-Biết cách vẽ con cá, vẽ được con cá và tô màu theo ý thích.
-Giáo dục óc thẩm mỹ, yêu thích môn vẽ.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh vẽ về các loại cá.
-Hình phác hoạ hướng dẫn học sinh vẽ con cá.
-Học sinh : Bút, tẩy, màu …
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Kiểm tra đồ dùng học tập của các em.
2.Bài mới :
Qua tranh giới thiệu bài và ghi tựa.
Giới thiệu các loại cá.
GV hỏi :
Con cá có dạng hình gì?
Con cá gồm các bộ phận nào?
Màu sắc của cá như thế nào?
Yêu cầu học sinh kể một vài loại cá mà em biết.
Tóm lại:
Cá có nhiều loại và có hình dạng và màu sắc khắc nhau… .
3.Hướng dẫn học sinh vẽ cá:
Vẽ mình cá trước: Cá có nhiều loại nên mình cá cũng khác nhau, không nhất thiết vẽ giống nhau.
Cho học sinh quan sát mẫu phác hoạ của GV và nhận xét về mình cá.
Vẽ đuôi cá: Đuôi cá có thể vẽ khác nhau.
Vẽ các chi tiết khác: mang cá, mắt cá, vây cá, vảy cá.
Vẽ màu vào cá.
4. Học sinh thực hành bài vẽ của mình.
GV giải thích thêm:
Vẽ cá to vừa phải so với tờ giấy (trang vẽ ở vở tập vẽ), có thể vẽ một đàn cá gồm nhiều con cá to nhỏ khác nhau, cách bơi mỗi con cũng khác nhau (con bơi ngang, con bơi ngược, con chúi xuống, con ngược lên).
GV theo dõi giúp một số học sinh yếu để hoàn thành bài vẽ của mình.
5.Nhận xét đánh giá:
GV hướng dẫn học sinh nhận xét một số bài vẽ về:
Hình vẽ.
Màu sắc.
Thu bài chấm.
Hỏi tên bài.
GV hệ thống lại nội dung bài học.
Nhận xét -Tuyên dương.
6.Dặn dò: Bài thực hành ở nhà.
Vở tập vẽ, tẩy,chì,…
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh QS tranh và nêu theo các loại cá trong tranh.
Học sinh kể về các loại cá.
Học sinh quan sát hình phác hoạ và vẽ mình cá.
Học sinh quan sát hình phác hoạ và vẽ đuôi cá.
Học sinh quan sát hình phác hoạ và vẽ các chi tiết khác của con cá.
Học sinh thực hành bài vẽ hoàn chỉnh con cá theo ý thích của mình.
Học sinh cùng GV nhận xét bài vẽ của các bạn trong lớp.
Học sinh nêu lại cách vẽ cá.
***********************
HĐTT: Sinh hoạt lớp
A: Yêu cầu:
Giúp học sinh nắm lại các việc đã làm và chưa làm được trong tuần qua và kế hoạch tuần tới
B: Các hoạt động dạy học :
Hoạt đông của giáo viên
Hoạt đông của học sinh
Hoạt động 1: Đánh giá lại hoạt động tuần qua
GV hướng dẫn lớp trưởng, tổ trưởng đièu hành các tổ nêu ưu khuyết điển của mình trong tuần qua
GV kết luận chung về tình hình hoạt động tuần qua và nhắc nhở các em chưa thực hiện tốt nội quy trong tuần
Hoạt động 2; Kế hoạch tuần tới
GV phổ biến kế hoạch tuần tới
-Đi học đều, đúng giờ
- Vệ sinh sạch sẽ,
-Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp
-Có đầy đủ dụng cụ khi đến lớp
- Tổ chức học tốt chào mừng ngày 20- 11
Hoạt động 3: Dặn dò
-GV cho học sinh văn nghệ theo lớp
-Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau
-Các tổ trưởng nhận xét các việc làm được và chưa làm được của tổ mình trong tuần qua.
- Ý kến của các bạn trong tổ qua đánh giá của tổ trưởng. Lớp trươngt đánh giá chung tình hình của lớp và xét tuyrn dương các bạn thực hiện tốt trong tuần
HS lắng nghe kế hoạch tuần tới
HS thi văn nghệ theo tổ
-HS chuẩn bị bài cho tuần sau
************************
File đính kèm:
- Giao an lop 1(5).doc