I. Mục tiêu :
- Đọc được : au, âu, cây cau, cái cầu ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: au, âu, cây cau, cái cầu.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bà cháu
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 10 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iúp học sinh củng cố vần au, âu.
- Đọc được bài: Suối và cầu; viết đúng câu: Quê em có cầu.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần au, âu
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các từ dưới mỗi bức tranh và viết những từ còn thiếu
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Suối và cầu
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
2 em đọc trước lớp
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ năm Ngày soạn: 2/11/2010
Ngày dạy: 4/11/2010
Ôn luyện toán: Thực hành(T1)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc các phép trừ trong phạm vi 3, 4.
- Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Làm bài: 3 - 1= 4 - 1 =
2 - 2 = 3 - 2 =
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả
Hướng dẫn các em cách ghi kết quả
GV kiểm tra lại các bảng cộng
Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi kết quả
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Nhìn tranh viết phép tính
Hướng dẫn các em quan sát tranh
Lúc dầu có mấy quả cam?
Sau đó mấy quả rơi xuống?
Gọi học sinh nêu phép tính, nhận xét
Bài 4: Số
Vì sao em điền vào ô trống số 4?
Chữa bài
Bài 5: Làm miệng
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm bài
Đọc bài làm của mình
Học sinh tự làm bài
Học sinh thực hiện
Có 4 quả cam
Rơi xuống 1 quả
Vì 4-1=3
Học vần: Kiểm tra định kỳ
( Tổ chức cho học sinh ôn tập)
I. Mục tiêu:
- Luyện đọc, viết cho học sinh các âm, vần, tiếng, từ đã học.
- Rèn kỹ năng đọc viết đúng.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài
Hướng dẫn ôn tập
HĐ1: Luyện đọc
Gọi học sinh đọc bài ở sách giáo khoa
Nhận xét uốn nắn các em đọc
Ghi một số từ mới lên bảng gọi các em đọc
Lưu ý HS yếu
Treo bảng các âm đã học lên bảng
Gọi học sinh đọc
Đọc các vần đã học
HĐ2: Luyện viết
Hướng dẫn các em viết vào vở ô ly
Giáo viên lần lượt đọc các âm, tiếng, từ cho các em viết
Theo dõi cách trình bày
3. Nhận xét giờ học
Đọc cá nhân
- Đọc bài trên bảng lớp, theo tổ, nhóm
- Viết vào vở tập viết
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần iu, êu. Đánh dấu được tiếng có vần iu, êu.
- Đọc được bài: Rùa và Thỏ; viết đúng câu: Mười cây đều sai trĩu quả.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần iu, êu
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các tiếng sau đó tiếng nào có vần iu đánh dấu vào cột vần iu, tiếng nào có vần êu đánh dấu vào cột vần êu
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Rùa và Thỏ
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Gọi học sinh đọc trước lớp
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
2 em đọc trước lớp
Học sinh nêu
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 3/11/2010
Ngày dạy: 5/11/2010
Học vần : Bài 41: vần iêu, yêu(sct)
I. Mục tiêu :
- Đọc được : iêu, yêu, diều sáo, yêu quý;từ và câu ứng dụng.
- Viết được: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Bé tự giới thiệu
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học
ND-TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2. Dạy học bài mới:
HĐ1: Dạy vần mới
HĐ2: Hướng dẫn viết
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
b. Luyện viết
c. Luyện nói
3 . Tổng kết dặn dò
Yêu cầu HS đọc viết : líu lo, chịu khó, cây nêu, kêu gọi
Đọc câu ứng dụng
Giáo viên nhận xét, cho điểm
- Giới thiệu bài: Các em đã được học những vần kết thúc bằng âm u, hôm nay các em học hai vần mới kết thúc bằng âm u nữa là âm: iêu, yêu
Giáo viên ghi đề lên bảng
- Dạy vần iêu
GV ghi vần iêu lên bảng
Gọi HS đọc
Vần iêu được tạo bởi những âm nào?
Hướng dẫn học sinh đọc
Muốn có tiếng diều ghép thêm âm gì và ấu gì?
Giáo viên ghi bảng: diều
Gọi học sinh phân tích và đọc
Giới thiệu tranh ghi từ: diều sáo
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần iêu
- Vần yêu( Qui trình tương tự vần iêu)
Đọc lại toàn bài
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
Lưu ý HS nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng phải viết liền nhau
Gọi HS đọc tên bài luyện nói
- Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
- GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
- Tuyên dương các nhóm trình bày tốt
Củng cố : Trò chơi : Tìm tiếng, từ mới có vần ay, ây
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc
Vần iêu được tạo bởi âm i, ê, u
Học sinh đọc cá nhân, đồng thanh
Có tiếng diều ghép thêm âm d, dấu huyền
Học sinh đọc
3 em đọc lại bài
Học sinh đọc bài
Viết vào bảng con
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
Đọc câu ứng dụng
Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
đại diện các nhóm trình bày
Học sinh thi tìm tiếng, từ
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần iêu, yêu. Nối đợc tiếng với vần.
- Đọc đợc bài: Rùa và Thỏ(2); viết đúng câu: Bé yêu bố mẹ nhiều.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần iêu, yêu
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các từ sau đó nối tiếng với vần cho phù hợp
Tiếng chiếu các em nối với vần gì?
Từ già yếu các em nối với vần gì?
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Rùa và Thỏ(2)
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
2 em đọc trớc lớp
Học sinh nêu
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán : T.40 Phép trừ trong phạm vi 5
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng trừ, biết làm tình trừ trong phạm vi 5.
- Biết mối quan hệ giữa phép cộng, phép trừ.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng học toán lớp 1
III. Các hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV ghi lên bảng
1 +……= 5 2 +….=3 0 + ….= 0
3 + …..= 5 4 +….= 4 …..+ 4 = 5
Gọi HS lên bảng làm
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hình thành khái niệm về phép trừ
GV gắn lên bảng 5 chấm tròn
Trên bảng có mấy chấm tròn ?
Bớt đi 1 chấm tròn còn lại mấy chấm tròn?
Em nào có thể thay từ bớt bằng từ khác ?
GV ghi : 5 – 1 = 4
Gọi vài HS nhắc lại
Hướng dẫn HS hình thành phép trừ
5 – 4 = 1
5 – 2 = 3 5 – 3 = 2 tương tự
Gọi HS đọc lại các phép cộng trên
HĐ2: Hướng dẫn HS nhận ra mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
HĐ3 : Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc đề bài
GV hướng dẫn HS tính nhẩm rồi ghi kết quả sau dấu bằng
Bài 2: Gọi HS đọc đề toán
Hướng dẫn HS làm tương tự
Bài 3: Yêu cầu HS viết kết quả thẳng cột với các số trên
Bài 4: Yêu cầu HS nhìn vào tranh vẽ đọc bài toán rồi ghi phép tính vào ô vuông
GV hướng dẫn HS làm bài
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
3 HS lên bảng làm cả lớp làm bảng con
Có 5 chấm tròn
Còn lại 4 chấm tròn
( bỏ đi, bóc đi, lấy đi, trừ đi…)
HS đọc 5 trừ 1 bằng 4 , cá nhân - đồng thanh
Đọc cá nhân đồng thanh
Tính : HS sinh làm trên bảng con
Tính : HS làm vào vở - Đọc bài làm
HS làm vào vở : 5 – 2 = 3 5 – 1 = 4
Đổi vở dò bài làm
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc các phép trừ trong phạm vi 3, 4, 5.
- Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Gọi học sinh đọc lại các bảng trừ
Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả
Hướng dẫn các em cách ghi kết quả
GV kiểm tra lại các bảng cộng
Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi kết quả
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Nối phép tính với số thích hợp
Yêu cầu các em đọc các phép tính, nhẩm kết quả sau đó mới nối
Bài 4: Yêu cầu học sinh quan sát bức tranh
Và ghi phép tính
Chữa bài
Bài 5: Điền dấu >, <, =
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh đọc
Học sinh làm bài
Đọc bài làm của mình
Học sinh tự làm bài
Học sinh thực hiện
1 em lên bảng ghi phép tính
Shtt: Sinh hoạt sao
I.Mục tiêu :
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải
II. Các hoạt động :
Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục
Bước 2: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần
Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm
Bước 3 : tổ chức 1số trò chơi GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (11).doc