Bài giảng Tập đọc Tuần : 7 Tiết : 19 - 20 Tên bài dạy : Ngừơi thầy cũ

Biết ngắt hơi đúng sau các dấu câu ; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài .

-Hiểu ND : Người thầy thật đáng kính trọng , tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ . ( trả lời được các câu hỏi trong SGK ) .

II/Đồ dùng dạy học:

 Tranh minh họa bài đọc trong sách giáo khoa

 

doc26 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc Tuần : 7 Tiết : 19 - 20 Tên bài dạy : Ngừơi thầy cũ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờng lớp . + Học tập nội quy nhà trường . Giáo dục học sinh . Giáo án môn : Toán Tuần : 7 Tiết : 34 Tên bài dạy : 6 cộng với một số: 6 + 5.. Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 15 /10 /2009 I.Mục tiêu:: -Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5,lập dược bảng cộng 6 cộng với một số . -Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng . -Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống . II.ĐDDH: -20 que tính -Bảng gài que tính III.Các hoạt động dạy- học: HĐGV HĐHS A.Bài cũ : 3 kg + 6 kg – 4 kg =... 15 kg – 10 kg + 7 kg =... B.Bài mới: 1/Hoạt động 1:.Giới thiệu phép cộng 6 + 5 -GV nêu bài toán : Có 6 qt, thêm 5 qt nữa.Hỏi tất cả có bao nhiêu qt? Gọi HS nêu kết quả . -HDHS đặt tính và tính như ở SGK 6 6 + 5 = 11 5 5 + 6 = 11 11 2/Hoạt động 2; Hdẫn HS lập bảng cộng . 6 + 6 = 12, 6 + 7 = 13 , 6 + 8 = 14 ,… 2/Hoạt động 3:.Thực hành: Bài 1: Tính nhẩm -Chữa bài: 6 + 6 = 12 6 + 7 = 13 6 + 0 = 6 7 + 6 = 13... Bài 2: Tính Chữa bài:Rèn KN tính và ghi KQ phép tính theo cột Bài 3: Điền số Chữa bài - Nhận xét . Bài 4: ( GIẢM TẢI ) Bài 5: Điền dấu >,<,= ( NÂNG CAO ) -Chữa bài: 7 + 6 = 6 + 7 8 + 8 > 7 + 8 IV.Củng cố, dặn dò -Thi đua đọc thuộc bảng cộng :6 cộng với một số -Chuẩn bị bài :26 + 5 2 HS lên bảng làm . --HS thao tác trên qt : Lấy 6 qt , rồi lấy 5 qt nữa , học sinh nhẩm và nêu KQ . -HS nêu các cách tính khác nhau -HS trao đổi lập công thức bảng cộng -Học thuộc công thức bảng cộng HS nêu yêu cầu . -HS tự nhẩm,nêu KQ - HS chơi đố bạn . HS nêu yêu cầu . -HS làm bảng con . – HS lần lượt lên bảng làm . 6 6 6 7 4 5 8 6 10 11 14 13 -HS nêu yêu cầu -Tự làm bài vào vở . HS lên bảng làm . 6 + 5 = 11 , 6 = 6 = 12 , 6 + 7 = 13 . HS nêu yêu cầu . -HS tính và so sánh KQ của hai phép tính cộng điền dấu thích hợp Giáo án môn : Tự nhiên xã hội . Tuần : 7 Tiết : 7 Tên bài dạy : Ăn uống đầy đủ . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 15 /10 /2009 I.Mục tiêu: - Biết ăn đủ chất , uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh . II.ĐDDH : -Tranh trong SGK -HS sưu tầm tranh ảnh về thức ăn,nước uống thường dùng III.Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS A Bài cũ: -Nêu vai trò của răng,lưỡi và nước bọt khi ta ăn. -Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì? B.Bài mới: Hoạt động 1:Thảo luận về các bữa ăn và thức ăn hàng ngày Bước 1:Làm việc theo nhóm nhỏ -Yêu cầu HS quan sát các hình 1,2,3,4 trong SGK và trả lời các câu hỏi.Các em nói về các bữa ăn của bạn Hoa,sau đó liên hệ đến các bữa ăn và những thứ các em uống hằng ngày GV gợi ý: +Hằng ngày các em mấy bữa? +Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu?.... Bước 2: GV nhận xét kết luận Hoạt động 2:Thảo luận nhóm về ích lợi của việc ăn ,uống đầy đủ Bước1:Làm việc cả lớp GV giao nhiệm vụ cho HS thảo luận +Tại sao chúng ta cần ăn đủ no,uống đủ nước? +Nếu ta thường xuyên bị đói,khát thì điều gì sẽ xảy ra? :Nhận xét - Kết luận . Hoạt động 3:Trò chơi “ Đi chợ” -HDHS cách chơi -Nhận xét,tuyên dương C.Củng cố,dặn dò Liên hệ đến bản thân HS đã ăn,uống đầy đủ chưa -Về nhà cần ăn,uống đầy đủ.Chuẩn bị bài : Ăn uống sạch sẽ 2HS lên bảng trả lời . -HS tập hỏi và trả lời trong nhóm -Đại diện các nhóm báo cáo KQ thảo luận của nhóm -HS thảo luận nhóm đôi các câu hỏi trên -Đại diện các nhóm trình bày ý kiến Chúng ta cần ăn đủ no, uống đủ nước để chúng biến thành chất bổ dưỡng nuôi cơ thể, làm cơ thể khoẻ mạnh , chóng lớn .. Nếu để cơ thể bị đói , khát ta sẽ bị bệnh , mệt mỏi, gầy yếu , làm việc và học tập kém . -HS thực hiện trò chơi Giáo án môn : Chính tả . Tuần : 7 Tiết : 14 Tên bài dạy : Cô giáo lớp em . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 15 /10 /2009 I.Mục tiêu: -Nghe – viết chính xác bài CT , trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em . -Làm được BT2 ; BT (3) a/b , hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . II.ĐDDH: Bảng phụ , VBT III.Các hoạt động dạy – học: HĐGV HĐHS A. Bài cũ: tiến bộ,tiếng nói B. Bài mới: 1/.Giới thiệu bài 2/Hoạt động 1:HD nghe – viết -GV đọc 2 khổ thơ cuối Hỏi : + Khi cô dạy viết,gió và nắng thế nào? + Câu thơ nào cho thấy bạn HS rất thích điểm mười cô cho? +Mỗi dòng thơ có mấy chữ? +Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết thế nào? -HDHS phân tích một số chữ khó -GV đọc bài -Chấm,chữa bài 3/ Hoạt động 2:.HD làm bài tập: a/ Bài tập 2: Gọi HS đọc đề . Tìm các tiếng và từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống trong bảng . Chữa bài - nhận xét . . b/Bài tập 3: Chọn lớp làm bài 3b -Nêu yêu cầu -Nhận xét,kết luận: .4.Củng cố , dặn dò: -Thi tìm tiếng có vần iên/iêng -Về nhà viết lại những chữ đã viết sai .Chuẩn bị bài: Người mẹ hiền 1HS lên bảng viết Cả lớp viết bảng con : tiến bộ , tiếng nói . -2 HS đọc lại -Gió đưa thoảng hương nhài ......các bạn học bài -Yêu thương em ngắm mãi/ Những điểm mười cô cho -5 chữ -Viết hoa,cách lề 3 ô -Luyện viết chữ khó vào b.c:thoảng,ngắm mãi,hương nhài... -HS viết bài vào vở - HS đổi vở cho nhau để chấm lỗi . -HS nêu yêu cầu -Tự làm bài Thuỷ : tàu thuỷ , thuỷ chung . Núi : núi non , núi đá .. Luỹ : luỹ tre , chiến luỹ . 1HS đọc đề . HS làm bài vào vở biến , hiền ,.. miệng , siêng học ,… -Thi đua giữa các nhóm Giáo án môn : Tập làm văn . Tuần : 7 Tiết : 7 Tên bài dạy : Kể ngắn theo tranh . Luyện tập về thời khoá biểu . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 15 /10 /2009 I.Mục tiêu: -Dựa vào 4 tranh minh hoạ , kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo ( BT1 ). - Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các CH ở BT3 . II.ĐDDH: -Tranh minh họa BT1 -VBT III.Các hoạt động dạy – học: HĐGV HĐHS A.Bài cũ: Gọi 2 HS đọc tên truyện,tác giả và số trang trong mục lục 1 tập truyện thiếu nhi B.Bài mới 1/.Giới thiệu bài 2/Hoạt động 1:.HD làm bài tập Bài1 : Gọi HS nêu yêu cầu GV treo 4 bức tranh . Tranh 1: Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? - Hai bạn học sinh đang làm gì ? - Bạn trai nói gì ? - Bạn gái trả lời ra sao ? Gọi HS kể lại nội dung . -GV nhận xét ,tuyên dương Hdẫn tương tự với bức tranh 2,3,4. Tranh 2:Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào ? -Cô giáo đã làm gì ? - Bạn trai đã nói gì với cô giáo ? Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang làm gì ? Tranh 4: Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? - Bạn trai đang nói chuyện với ai ? - Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ? Bài2: Gọi HS đọc yêu cầu . -GV giúp HS nắm yêu cầu -Yêu cầu HS tự làm . -Nhận xét,kết luận Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu . Yêu cầu HS đọc và trả lời câu hỏi . Nhận xét , tuyên dương . 3.Củng cố,dặn dò: -Liên hệ TKB của lớp -Về nhà tập kể lại chuyện Bút của cô giáo HS lên bảng thực hiện . 1HS nêu yêu cầu . -HS tập kể từng tranh -Trong lớp học -Tập viết / chép chính tả . -Tớ quên không mang bút . -Tớ chỉ có một cái bút . 2 HS kể lại . HS khác nhận xét . - Cô giáo . - Cho bạn trai mượn bút . - Em cảm ơn cô ạ ! Tập viết . Ở nhà bạn trai . Mẹ của bạn . Nhờ có cô giáo cho mượn bút … -HS kể toàn bộ câu chuyện theo thứ tự 4 tranh. 1 HS đọc yêu cầu . HS lập thời khoá biểu . -1 HS đọc TKB ngày hôm sau của lớp -HS viết TKB ngày hôm sau vào VBT HS đọc yêu cầu . -1HS câu hỏi và trả lời theo TKB đã lập . HS khác nhận xét . Giáo án môn : Toán Tuần : 7 Tiết : 35 Tên bài dạy : 26 + 5 Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 16 /10 /2009 I.Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ tronh phạm vi 100, dạng 26 + 5 . -Biết giải bài toán về nhiều hơn . -Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng . II.. ĐDDH: - 2 bó 1 chục qt và 11 que tính rời. II.Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS A.Bài cũ: Đọc công thức bảng cộng 6 cộng với một số -Chấm 1 số vở BT B. Bài mới: 1/Giới thiệu bài 2/ Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 26+5 -GV nê Có 26 qt, thêm vào 5 qt nữa. Hỏi có tất cả mấy qt? - Muốn biết có bao nhiêu qt ta làm thế nào ? -HDHS đặt phép tính theo cột 26 - 6 cộng 5 bằng 11 , viết 1 , nhớ 1 . 5 - 2 thêm 1 bằng 3 , viết 3 . 31 3/Hoạt động 2:.Thực hành Bài 1: Tính ( dòng 1) -Chữa bài:Rèn HS viết các số thẳng cột: Đơn vị với đơn vị, chục với chục Bài 2: Nêu yêu cầu ( NÂNG CAO ) Chữa bài: Các số cần điền: 16, 22, 28,... Bài 3: Nêu yêu cầu Phân tích , hdẫn học sinh giải . Nhận xét , sửa sai . Bài 4: -Nêu yêu cầu -Chữa bài- nhân xét . 4..Củng cố, dặn dò: -Củng cố bảng cộng 6 cộng với một số -Chuẩn bị bài: 36+15 2hs lên bảng đọc thuộc bảng cộng .. -HS thao tác trên qt : Lấy 26 qt , lấy thêm 5 qt nữa . HS nhẩm và nêu KQ 26 + 5 -HS nêu các cách khác nhau : Lấy 6 qt với 5 qt là 11 qt ( bó được 1 chục và 1 qt ), 2 chục qt thêm 1 chục qt là 3 chục qt , thêm 1 qt nữa là 31 qt . HS nêu cách đặt tính . - HS nêu cách thực hiện phép tính theo cột như SGK -HS nêu yêu cầu -HS lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con . 16 36 46 56 66 4 6 7 8 9 20 42 53 64 75 -HS tự tính và tìm KQ ghi vào vòng trong HS nêu cách thực hiện - HS đọc đề toán . Phân tích và giải bài toán Giải : Số điểm mười trong tháng này là : 16 + 5 = 21 ( điểm mười ) Đáp số : 21 điểm mười . 1HS nêu yêu cầu . -HS thực hành đo các đoạn thẳng, nêu KQ AB : 7 cm , BC : 5 cm , AC : 12 cm . Giáo án môn : Hoạt động tập thể . Tuần : 7 Tiết : 14 Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 16 /10 /2009 I / Mục tiêu : - Đánh giá hoạt động tuần qua . - Triển khai kế hoạch tuần đến . II/ Các hoạt động dạy học 1/.Đánh giá các hoạt trong tuần: a/.Ưu điểm: -Thực hiện tốt nề nếp các mặt TD,VS -Trực nhật sạch sẽ,tác phong gọn gàng - Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ -Tổ chức tốt truy bài đầu giờ -Một số em tiến bộ trong học tập :My , Thiệu , Diễm , Thành ,… b/.Tồn tại: - Nề nếp thể dục còn chậm - Một số em bảo quản vở,sách chưa tốt 2/.Kế hoạch tuần đến: - Duy trì tốt các mặt hoạt động - Khắc phục những tồn tại nêu trên - Kiểm tra sách vở,đồ dùng học tập - Tổ chức ca múa hát tập thể -Thực hiện chủ đề “Con ngoan ”

File đính kèm:

  • docT_7.doc
Giáo án liên quan